Khả năng ngoại cảm là năng lực bí ẩn của con người; nhờ đó có thể nhìn rõ mối quan hệ nhân quả, sự tồn tại của sinh mệnh và linh hồn.

Cuốn nhật kí của cậu bé có khả năng ngoại cảm

Câu chuyện hôm nay trích từ một cuốn sách có tên “Cậu bé nhìn thấy chân tướng” (The Boy Who Saw True). Đây là một cuốn nhật ký được viết bởi một cậu bé người Anh có khả năng ngoại cảm bẩm sinh vào cuối thế kỷ 19. Cậu bé đã giữ cuốn nhật ký trong nhiều năm cho đến khi già và qua đời. Theo di nguyện của chồng, người vợ đã gửi nó cho Cyril Scott- nhà soạn nhạc và nhà thần bí học nổi tiếng người Anh.

khả năng ngoại cảm
Đây là một cuốn nhật ký được viết bởi một cậu bé người Anh có khả năng ngoại cảm bẩm sinh vào cuối thế kỷ 19 (ảnh: amazon).

Sau khi đọc xong, nhà soạn nhạc vô cùng ấn tượng. Ông cho rằng cuốn nhật ký đáng để chia sẻ cho mọi người. Không những nội dung chân thực, cuốn hút mà còn thể hiện sự hài hước, dí dỏm. Tác giả là một người “chính trực, ngay thẳng. Trong suốt cuộc đời mình, ông chưa bao giờ sử dụng khả năng tâm linh thiên bẩm của mình để có được tiền tài hay danh tiếng. Cũng chưa bao giờ vì thế mà làm ra hành động thấp hèn đê tiện nào”.

Năm 1953, Scott biên soạn cuốn nhật ký thành sách và xuất bản, đồng thời tự viết lời tựa. Nó trở thành cuốn sách bán chạy nhất và đã được tái bản 14 lần. Nhận xét của mọi người đều rất tích cực và công nhận cuốn sách đã định nghĩa lại khái niệm của con người về “sinh mệnh” và “linh hồn”.

Khả năng ngoại cảm của cậu bé nhìn thấy các luồng sáng trên thân thể người

Theo yêu cầu của tác giả, cậu bé trong cuốn sách được đổi tên thành M. Khoảng 6 đến 8 tuổi cậu bắt đầu viết nhật ký. M sinh ra trong một gia đình thương gia giàu có ở miền Bắc nước Anh. Cha thích đọc sách, mẹ là một người thành kính sùng đạo. Chị gái  Mier, hơn cậu 4 tuổi và luôn tranh cãi với cậu.

Từ khi còn rất nhỏ M đã có thể nhìn thấy những luồng ánh sáng khác nhau trên thân thể mọi người. Cậu còn thường xuyên nhìn thấy Chúa Giê-su. Sau đó, ông “Giêsu” này nói, ông là thầy của M trong nhiều đời. Cậu có thể gọi ông là “trưởng lão”. “Giêsu” giúp cậu có thể tiếp thụ những hình tượng biến hóa huyền ảo xuất hiện. “Trưởng lão” này thường xuyên xuất hiện trong nhật ký của cậu. Ông đóng vai trò giống ngọn đèn dẫn đường.

Khả năng ngoại cảm của cậu bé tăng theo thời gian

Bố mẹ không lí giải được khả năng đặc biệt của con

Khi dần lớn lên, khả năng thần bí của M cũng bắt đầu tăng. Cậu có thể nói chuyện thoải mái với những sinh mệnh ở không gian khác, thậm chí có thể cảm ứng biết được quá khứ và tương lai của một người. Nhưng bố mẹ không hiểu cậu, điều này từng khiến cậu đau lòng.

May mắn thay, ông Palmer, mục sư của cậu đã xuất hiện kịp thời. Palmer không chỉ tin tưởng cậu. Ông còn cùng cậu khám phá sự thật về việc có thể trò chuyện với các linh hồn. Ông cùng cậu đón nhận lời dạy của “trưởng lão” và các sinh mệnh cao tầng khác.

Năm 1939, nhà khoa học Liên Xô cũ S.V. Kirlian đã sử dụng phương pháp chụp ảnh điện cao tần để chụp ảnh ánh sáng rực rỡ và thú vị xung quanh cơ thể con người. Kể từ đó, hiện tượng con người phát sáng được nhiều người biết đến. Vậy vì sao mắt người cũng có thể nhìn thấy những tia sáng như vậy?

Mắt người có cấu trúc tương tự máy ảnh

Hãy bắt đầu nói từ kết cấu của máy chụp ảnh. Máy ảnh có thể nói gần như bản sao của mắt người trong thế giới cơ học. Khi mắt người nhận được ánh sáng, đồng tử sẽ tự động điều chỉnh kích thước của nó để kiểm soát cường độ ánh sáng đi vào mắt. Trong máy ảnh, chính lỗ ống kính sẽ khởi tác dụng này. Khi ánh sáng đi vào mắt, ống kính sẽ tự động điều chỉnh tiêu điểm. Đây là một phần của ống kính trong máy ảnh.

khả năng ngoại cảm
Máy ảnh có thể nói gần như bản sao của mắt người trong thế giới cơ học (ảnh: Istock photo).

Sau đó, ánh sáng được chiếu lên võng mạc nhạy cảm với ánh sáng để tạo ra hình ảnh và hình ảnh đó được chuyển đổi thành tín hiệu điện. Nó được truyền đến hệ thống thị giác của não qua dây thần kinh thị giác và cuối cùng là phản ánh hình ảnh. Chức năng này được hoàn thành như một loạt các hành động như cảm quang và xử lý phim trong máy ảnh. Do đó, về mặt lý thuyết, những gì máy ảnh chụp được cũng có thể được mắt người nhìn thấy với cấu trúc tương tự.

Tuy nhiên, ánh sáng có thể cảm nhận được bằng võng mạc của mắt người. Tức là ánh sáng nhìn thấy có bước sóng từ 390 nanomet đến 780 nanomet. Con số này chỉ chiếm một phạm vi nhỏ trong tất cả quang phổ ánh sáng. Vì vậy, có rất nhiều màu sắc và phong cảnh trên thế giới này nhưng mắt chúng ta không thể nhìn thấy nó.

Cậu bé nhìn thấy ánh quang huy trên cơ thể người

Nhưng có rất nhiều người trên thế giới có khả năng thiên bẩm, có thể nhìn thấy những đồ vật ở ngoài ánh sáng. Cậu bé M là một trong số đó. Vậy họ đã dùng mắt thường nhìn thấy hay bằng con mắt thứ ba mà giới tu luyện thường đề cập đến. Vậy ánh quang huy của cơ thể người mà M đã nhìn thấy như thế nào?

Đầu tiên là trong gia đình, trên đầu cha cậu có luồng ánh sáng màu vàng giống như hoa kim phượng; luồng ánh sáng của mẹ màu xanh lam; luồng ánh sáng của chị Mier mờ ảo như một đống trứng vỡ. Ánh sáng của mục sư Palmer rất đẹp, màu vàng pha chút hồng, một chút xanh lục và xanh lam. Còn ánh sáng của vị “trưởng lão” đó càng đẹp hơn. Trong nhật ký của mình, M ca ngợi: “Ánh sáng của ông thật đẹp, vàng, hồng, xanh dương, xanh lá cây, vàng. Nó giống như cầu vồng mà chúng ta nhìn thấy lần trước ngoài cửa sổ”.

Trong nhà thờ, có một ánh sáng xanh sẫm trên đầu bà Orge béo. Còn cô bé Ma Zhenli, người được người lớn đánh giá là ngoan ngoãn và vui tươi, ánh sáng lại giống như màu máu bẩn. Cậu bé M không muốn chơi với cô bé. Ánh sáng của một số người rất đẹp, có nhiều màu sắc đẹp. Lại có ánh sáng của một số người thì mờ nhạt, giống như một đám mây đang dần tan biến. Một số người bình thường cũng có ánh sáng cũng rất đẹp; trong khi một số người mặc quần áo quý tộc nhưng ánh sáng thật đáng sợ.

Nguyên nhân nào dẫn đến ánh sáng của cơ thể người vẩn đục?

Dần dần, cậu bé cũng tìm ra một số quy tắc. Ví dụ, ánh sáng của một số người bị bẩn và đục cho thấy người đó đang ở trong trạng thái hoàn toàn mất kiểm soát và gần như không có lý trí. Ánh sáng của một số người có góc cạnh, cho thấy người này bảo thủ cố chấp.

Khi trong lòng tràn ngập tình yêu thương, ánh sáng của họ sẽ chuyển sang màu hồng nhạt. Đây là trường hợp khi mẹ cậu ôm cậu; người chị họ Annie của cậu khi sắp kết hôn cũng có ánh sáng như vậy. Có vẻ như màu hồng được coi là màu của sự lãng mạn và tình yêu là có căn cứ.

Bằng khả năng ngoại cảm cậu bé nhìn thấy các linh hồn

Ngoài ánh sáng, M thường có thể nhìn thấy các linh hồn. Một ngày nọ, cậu nhìn thấy chú Willie đã khuất đang ngồi trên chiếc ghế mà bố vẫn thường ngồi nhưng bố vẫn ngồi xuống đó. Cậu vội vàng chạy tới ngăn cản. Cậu nói rằng chú Willie đang ngồi ở đó. Nhưng bố và mẹ cậu không nhìn thấy gì nên cứ tưởng cậu lại bịa chuyện. Điều này khiến cậu thấy buồn.

Những bằng chứng xác thực sự tồn tại của linh hồn là có thật
Những bằng chứng xác thực sự cho thấy sự tồn tại của linh hồn là có thật (ảnh: quora.com).

Nhưng “Chúa Giêsu” xuất hiện đúng lúc, mỉm cười ngọt ngào như thể nói: “họ không biết họ đang làm gì. Con hãy tha thứ cho họ”. Cậu bé đã mở lòng và vui vẻ trở lại. Tuổi nhỏ nhưng có thể bao dung độ lượng với cha mẹ. M thực sự là một đứa trẻ không bình thường.

Sau đó, trong một kỳ nghỉ, cậu bé nhìn thấy một người phụ nữ giống như phù thủy với khuôn mặt xấu xa đang ở trong phòng. Lần này cậu quay sang vị mục sư của mình nhờ giúp đỡ. Mục sư đã hướng dẫn cầu nguyện để thoát khỏi mọi sự sợ hãi.

Cậu đã nghe lời và làm theo. Sau khi cầu nguyện xong cậu mở mắt thì người phụ nữ khủng khiếp đã biến mất. Thật kỳ diệu! Có vẻ như nếu muốn tránh xa ma quỷ thì việc thành tâm cầu xin Chúa giúp đỡ là cách đúng đắn.

Từ khả năng ngoại cảm, bệnh ung thư đến như thế nào?

Một ngày nọ, khi cậu bé M theo mẹ đến nhà bà Koff làm khách thì thấy trên người bà có một thứ giống như con cua bám vào. M cảm thấy rất kinh hãi nhưng không dám lên tiếng. Không ngờ, mười tám tháng sau, bà Koff không may qua đời vì bệnh ung thư. Vấn đề này khiến cậu suy nghĩ.

Trên thực tế, từ ung thư, trong tiếng Anh được gọi là “Cancer” xuất phát từ tiếng Latinh, và nghĩa gốc là “một con cua”. Căn bệnh ung thư của bà Koff có liên quan gì đến con cua gắn lên người bà?

Chúng ta hãy xem giới y học nhìn nhận bệnh ung thư này như thế nào? Thông thường hiện nay bệnh ung thư được nhìn nhận ở 3 cách nhìn như sau:

Theo y học phương Tây

Trước tiên, y học phương Tây cho rằng bệnh do nhiều triệu chứng gây ra. Khi loại bỏ các triệu chứng này thì bệnh sẽ khỏi. Theo cách suy nghĩ này, đối với bệnh ung thư, Tây y cho rằng dùng phẫu thuật cắt bỏ khối u thì chỗ bị bệnh không còn. Tuy nhiên, các khối u được cắt bỏ sẽ phát triển trở lại nhanh chóng nên bệnh nhân có tỷ lệ tái phát ung thư cao.

Theo Trung y

Trung y chú trọng sự hợp nhất của tự nhiên và con người. Trung y tin rằng khi một người bị bệnh, mạch bị tắc nghẽn, khí và huyết không thông. Vì vậy, Trung y cổ đại trị bệnh dùng châm cứu châm vào mạch để khai thông kinh mạch và điều trị bệnh. Sau đó bổ sung thuốc sắc để điều hòa khí huyết theo nguyên lý âm dương, ngũ hành.

Tuy nhiên, thuận theo sự biến đổi của thiên tượng, Trung y hiện đại chú trọng tới Đông Tây y kết hợp. Họ cũng giảng dạy cả xét nghiệm máu, quay phim, chụp CT, kê đơn thuốc cũng rất tiện lợi. Cứ như vậy làm tinh túy của Trung y dần dần mất đi. 

Không chỉ là châm cứu bấm huyệt ngày càng ít, những bác sĩ có thể bắt mạch hiện nay cũng không nhiều, hiệu quả trị liệu đương nhiên cũng kém hơn trước. Năm xưa khi Hoa Đà nạo xương trị độc, mổ não lấy khối u là chuyện đương nhiên nhỏ nhặt. Hiện nay chỉ có thể coi là chuyện thần thoại.

Theo khí công

Tuy nhiên, mặc dù Trung y dần suy vong nhưng một phương pháp điều trị khác của Trung Quốc là khí công đã xuất hiện. Nhiều thầy khí công có khả năng đặc biệt và có thể nhìn thấy khí đen ở vùng tổn thương và cho rằng nguyên nhân là do khí đen. Vì vậy, khí công không dùng thuốc tiêm hay thuốc trị bệnh mà chú trọng đến các loại nắm bắt.

Khí công cho rằng bệnh có thể chữa khỏi bằng cách nắm bắt khí của bệnh. Khi Khí công lên thành cao trào, nhiều bệnh nan y đã được các thầy khí công chữa khỏi. Tuy nhiên cũng giống như Tây y, nhiều bệnh nhân sau một thời gian lại tái phát. Vì vậy, sau vài năm cơn sốt dùng khí công chữa bệnh cũng dần dần thuyên giảm.

Vậy nguyên nhân cuối cùng của bệnh ung thư là gì?

Những khí công sư cấp cao có thể thấy rằng từ tầng thứ cao hơn, những khí đen đó thực chất là những linh thể nhỏ bé. Nó giống như con cua mà cậu bé M nhìn thấy. Chúng gắn lên thân thể người và làm người ta mắc bệnh. Vì vậy, những điều cậu bé nhìn thấy được cho là chân tướng cuối cùng.

khả năng ngoại cảm
Mọi thứ chúng ta làm đều được báo đáp lên tự thân chúng ta (ảnh: Adobestock).

Vậy tại sao con cua lại chọn bà Koff thay vì bất kỳ ai khác? Điều này phải nói về vấn đề nghiệp lực. Có lần cậu bé nhìn thấy một bệnh nhân mắc chứng “xơ cứng rải rác” trông rất kinh hãi. Một người thầy ở không gian khác nói với cậu điều này là do sự độc ác, bởi vì ở kiếp trước người này là một thẩm phán tàn nhẫn của Tòa án dị giáo nên bà sinh ra đã bị gù lưng.

Nhân của hạt giống trồng trong kiếp trước, chính là quả ở kiếp sau

Những người có thể nhìn thấy các sinh mệnh ở tầng cao hơn nói, từ trường âm tính do nghiệp lực hình thành đã thu hút những tiểu linh thể. Vì vậy chúng sẽ gắn lên thân người. Có thể đó cũng là lý do mà phù sa đáy biển có thể hấp dẫn những con cua.

Cho nên chỉ cần nghiệp lực còn thì những tiểu linh thể này sẽ tự nguyện đến, bệnh cũng không thể khỏi. Đây cũng là nguyên nhân khiến khối u sau khi cắt xong sẽ lớn dần. Khi đó điều trị bằng khí công bệnh sẽ tái phát, do nghiệp lực chưa được loại bỏ hết.

Đây có thể là lý do tại sao các tôn giáo chính thống, dù là Phật giáo hay Thiên chúa giáo luôn khuyên mọi người hành thiện. Bởi vì mọi thứ chúng ta làm đều được báo đáp lên tự thân chúng ta. Đây gọi là nghiệp lực luân báo.

Những sinh mệnh cao tầng mà cậu bé M nhìn thấy ở một không gian khác đã từng nói với cậu rằng: cậu có hoàn cảnh sống tốt đẹp trong kiếp này vì kiếp trước cậu luôn muốn mang lại niềm vui cho người khác, thích làm việc thiện.

Như vậy, khả năng ngoại cảm của cậu bé nhắc nhở chúng ta một điều: khi bạn gieo hạt thiện lương bạn sẽ thu hoạch trái hạnh phúc, nhân quả là đạo lí bất biến.

Theo The Epoch times