Sau nhiều năm tìm kiếm một môn khí công để có thể trị tận gốc các căn bệnh đeo bám dai dẳng trong nhiều năm trời, cuối cùng anh đã tìm thấy được ánh sáng Phật Pháp; giúp anh giải đáp được tất cả những khúc mắc vẫn thường trăn trở bấy lâu nay.

Chúng tôi gặp gỡ anh Đào Huy Sự, 38 tuổi, ở thôn Bãi, xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội, sau nhiều lần xem anh vào vai Tôn Ngộ Không ở các buổi biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Hồng Ân. 

Không hài hước, dí dỏm như hầu vương trên sân khấu; ở ngoài đời anh Sự rất kiệm lời và hiền lành; trái ngược với phong cách mạnh mẽ, linh hoạt của nhân vật Ngộ Không.

Anh là giáo viên dạy võ cổ truyền Bình Định Gia. Ngoài giờ lên lớp võ thuật, anh Sự thường dành thời gian tập luyện và đảm nhiệm tiết mục múa Tôn Ngộ Không trong các buổi biểu diễn miễn phí của Đoàn nghệ thuật Hồng Ân. 

Không chỉ chia sẻ về các hoạt động thiện nguyện, anh Sự còn kể cho chúng tôi câu chuyện về cuộc đời cùng cơ duyên đến với võ thuật của mình. Dưới đây là những lời chia sẻ chân tình của anh:

Tuổi trẻ bệnh tật bủa vây

Tuổi trẻ anh Sự bị bệnh tật bủa vây
Tuổi trẻ anh Sự bị bệnh tật bủa vây (ảnh Nguyện Ước)

Từ nhỏ thể trạng của tôi rất yếu, đau ốm quanh năm. Khi tôi 15 tuổi thì bố mất vì bệnh ung thư. Tinh thần của tôi suy sụp, gia đình lại gặp nhiều khó khăn. Những vấn đề về sức khỏe dồn dập đổ tới. Tôi bị viêm nhiễm ở hệ thống tiêu hóa; bàng quang và họng; rồi thoát vị đĩa đệm; thoái hóa đốt sống lưng, cổ… Mặc dù đã chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.

Năm 20 tuổi, tôi gầy gò như que củi, chỉ nặng 40 cân. Trong người luôn mệt mỏi, thần thái phờ phạc. Tôi buồn rầu chán nản, mất niềm tin vào cuộc sống, chỉ muốn buông xuôi…

Tìm kiếm môn khí công có thể trị bệnh tận gốc

Bác sĩ trị bệnh cho tôi nhiều năm qua đã khuyên, Đông y hay Tây y cũng chỉ chữa phần ngọn của bệnh; muốn trị tận gốc thì hãy luyện khí công. Thấy có lý, tôi tự tìm các môn khí công để tập luyện. Nào là yoga, khí công tự trị bệnh; nào là hình ý quyền, thái cực quyền, dịch cân kinh; rồi đến cả năng lượng cảm xạ… Sau cùng, tôi đến với môn võ Bình Định Gia.

Sau nhiều năm khổ luyện, từ một học viên tôi trở thành thầy dạy võ. Quả nhiên là sức khoẻ cải thiện, bệnh tật giảm bớt. Nhưng trên thực tế thì bệnh không khỏi hẳn. Mỗi khi trái nắng trở trời nó lại tái phát. Tôi vẫn phải tìm đến bác sĩ và dùng nhiều loại thuốc. Tôi ngộ ra rằng, chỉ luyện khí công thì cũng không nhất định sẽ trị được tận gốc bệnh tật. Trong thâm tâm tôi vẫn mong muốn tầm sư học đạo để có thể hiểu những điều thâm sâu hơn về sinh mệnh và cuộc sống.

Anh Sự muốn tìm một môn khí công mà có thể trị tận gốc các bệnh tật đeo bám bản thân bấy lâu nay
Anh Sự muốn tìm một môn khí công mà có thể trị tận gốc các bệnh tật đeo bám bản thân bấy lâu nay (ảnh Nguyện Ước)

Tìm được môn ‘khí công thượng thừa’

Cuối năm 2014, tôi vào mạng Internet tìm kiếm với cụm từ khóa “môn khí công phổ biến nhất thế giới hiện nay”; và câu trả lời là Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) – môn tu luyện Phật gia đang được hàng trăm triệu người thực hành trên toàn thế giới. Tôi tự tập 5 bài công pháp trên Internet và đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công).

Lần đầu tiên đọc cuốn sách tôi đã vô cùng chấn động. Mặc dù tôi đã đọc các loại sách khí công khác nhau, nhưng chưa thấy tác giả nào lý giải một cách minh triết sự liên hệ thâm sâu giữa khí công và nghiệp bệnh. Cuốn sách Chuyển Pháp Luân đã giải đáp cho tôi đến tận cùng vấn đề này; chỉ cho tôi nguồn gốc bệnh tật, khổ đau của con người và cách tu luyện để vượt lên trên tất cả những thứ đó.

Pháp Luân Đại Pháp khác hẳn các môn khí công trị bệnh đang phổ truyền ngoài xã hội. Các môn khí công thông thường tập trung luyện động tác; còn Pháp Luân Công lại yêu cầu người học chú trọng tu tâm tính; lấy Chân – Thiện – Nhẫn làm nguyên lý chỉ đạo tu luyện. Đồng thời, Pháp Luân Công chỉ rõ khí công chính là tu luyện; phải chú trọng tu; còn luyện động tác chỉ là bổ trợ. Nếu nghiêm túc thực hành tu sửa tâm tính, chiểu theo Pháp và luôn hướng nội tìm thì học viên không chỉ đạt đến trạng thái vô bệnh mà còn chứng ngộ được những điều huyền diệu khác.

Sức khỏe cải thiện chỉ sau 5 tháng luyện tập

Người tìm học Pháp Luân Đại Pháp sẽ được thu nhận làm đệ tử mà không cần trải qua hình thức bái Sư hay làm lễ nhập môn. Tôi vui sướng vì sau bao nhiêu năm kiếm tìm nay đã gặp được minh Sư; đắc được một bộ công pháp chân chính; không chỉ giúp trị bệnh tận gốc mà còn đưa con người lên những cảnh giới rất cao.

Chỉ sau 5 tháng đọc sách Chuyển Pháp Luân và luyện 5 bài công pháp, cơ thể của tôi có chuyển biến mạnh mẽ. Những bệnh tật đeo bám gần 20 năm qua đã khỏi hẳn mà không cần dùng thuốc. Thoát khỏi tâm trạng thường xuyên lo lắng, tôi thấy rất hạnh phúc; sức khỏe hồi phục hoàn toàn.

Gần 20 năm thực hành võ thuật, nhưng chỉ đến khi tu luyện Pháp Luân Công tôi mới hiểu rằng, để đạt được cảnh giới cao, người ta phải chú trọng Tu hơn là Luyện. Khi tâm tính, đạo đức thăng hoa lên thì công lực cũng sẽ thâm hậu hơn. 

Chỉ sau 5 tháng luyện tập, sức khỏe của anh Sự đã có những chuyển biến mạnh mẽ
Chỉ sau 5 tháng luyện tập, sức khỏe của anh Sự đã có những chuyển biến mạnh mẽ (ảnh Nguyện Ước)

Nhiều người khỏi bệnh nhờ tu luyện Pháp Luân Công

Không chỉ riêng tôi có trải nghiệm khỏi bệnh kỳ diệu này; mà ở địa phương cũng có những trường hợp tương tự khi nghiêm túc thực hành Pháp Luân Đại Pháp.

Ví dụ như anh Lê Tiến Trụ, sinh năm 1974 ở xã Tam Hưng, Thanh Oai, bị chẩn đoán ung thư phổi vào năm 2016. Anh Trụ đã được điều trị ở nhiều bệnh viện nhưng không có tác dụng. Ở viện Quân y 103, anh được bác sĩ Lợi (Phó khoa hồi sức của Viện lao phổi) giới thiệu đến với Pháp Luân Công. Sau 5 tháng tu luyện, sức khỏe của anh Trụ đã được cải thiện, da dẻ hồng hào, hoạt bát. Đến nay anh đã gần như bình phục hoàn toàn.

Ví dụ thứ hai là anh Nguyễn Song Thọ cũng được hồi sinh nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Anh Thọ sinh năm 1985, sống tại số 19, ngõ 7 đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, Hà Nội. Anh Thọ phát bệnh ung thư máu vào tháng 6 năm 2015 và đi điều trị ở viện Huyết học Trung ương.

Lúc đó sự sống của anh rất mong manh. Bố anh Thọ có nghề thuốc Đông y, trước đây đã chữa trị cho tôi nhiều năm. Khi thấy anh Thọ có tâm nguyện tu luyện, tôi đã hướng dẫn cho anh. Qua mấy tháng thực hành nghiêm túc, anh Thọ đi làm xét nghiệm thì kết quả cho thấy các chỉ số trở về bình thường. 5 năm nay, ngoài việc tu luyện Pháp Luân Công, anh không điều trị bằng liệu pháp nào khác.

Anh Sự đang luyện bài công pháp số 1 của Pháp Luân Công
Anh Sự đang luyện bài công pháp số 1 của Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Pháp Luân Công không phải là khí công trị bệnh thông thường

Có nhiều người hỏi tôi, vì sao không dùng thuốc, chỉ chuyên tâm tu Pháp Luân Công mà có thể khỏi bệnh thần kỳ như vậy? Tôi cho rằng, Pháp Luân Công không phải loại hình khí công trị bệnh, mà là Đại pháp thượng thừa. 

Trong sách Chuyển Pháp Luân có nói rằng con người không tự nhiên mắc bệnh mà là họ phải trả nghiệp. Nghiệp tích tụ từ hậu quả của những việc làm xấu; tâm tính bất hảo; nợ đời trước hoặc kế thừa từ tổ tiên… Không chỉ bệnh tật mà tất cả tai nạn, bất hạnh, khổ đau… cũng là do nghiệp mà ra. 

Vậy nên, trong khi tu luyện thì chịu khổ, tiêu nghiệp; dần từ bỏ những thứ không tốt; những tư tưởng xấu… tự sẽ đạt được thân thể khoẻ mạnh, vô bệnh. Tuy nhiên, hết bệnh tật cũng mới chỉ là thành tựu bước đầu trong tu luyện. Nội hàm của tu luyện còn thâm sâu và kỳ diệu hơn nhiều. Tất cả đều được trình bày đầy đủ trong cuốn sách Chuyển Pháp Luân – một cuốn Thiên cổ kỳ thư.

Truyền rộng Đại Pháp, giúp đỡ những người hữu duyên

Sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, cảm ngộ được hiệu quả kỳ diệu trên thân thể và sự cải biến tâm tính – đạo đức, tôi muốn chia sẻ những điều tốt lành của pháp môn này đến với nhiều người hơn nữa.

Vì vậy, tôi và cậu con trai 9 tuổi của mình đã bắt đầu tập luyện và đi biểu diễn tiết mục múa Tôn Ngộ Không cùng Đoàn nghệ thuật Hồng Ân. Tôi muốn đem vẻ đẹp Chân – Thiện – Nhẫn đến với công chúng. Tôi cũng hy vọng rằng câu chuyện của mình có thể giúp những người hữu duyên đắc được bộ công pháp trân quý này; để được tự mình trải nghiệm những điều tuyệt vời khi chân chính tu luyện.