Thứ Sáu , 5 Tháng Một 2024

Kỳ tích khi thiền định: Linh hồn rời khỏi cơ thể

18/02/23, 10:15 Bí ẩn khoa học
Kỳ tích khi thiền định: Nguyên thần rời khỏi cơ thể

Trong lúc thiền định, một người phụ nữ Mỹ đã tiến nhập được vào chiều không gian khác và có những trải nghiệm rất thần kỳ.

Quan niệm thông thường về thiền định

Thiền định là một phương pháp tu tập của nhiều tôn giáo giúp con người làm dịu thân tâm. Thiền được thực hiện bằng cách tập trung vào hơi thở giúp người hành thiền nhận thức rõ ràng được các suy nghĩ, hành động cũng như mọi diễn biến xung quanh, với một mục đích đạt được tỉnh thức, giác ngộ.

Trong thiền định, tâm được ví như một cái hồ tĩnh lặng, không bị xáo trộn, kích động, qua đó có thể phản chiếu được bản chất thật của sự vật, hiện tượng. Người hành thiền có thể soi xét được khía cạnh chân thật của sự vật, hiện tượng.

Trong thiền định Đức Phật đã thành đạo, các vị La hán thì đắc thần thông lớn. Dưới đây là kết quả thiền định của một cô giáo Tây phương
Những cô gái an yên trong tư thế thiền định (ảnh: Nguyenuoc)

Thực hành thiền định dù ở cấp độ nông hay sâu cũng đều giúp con người có được sự thanh thản; thiền định thanh lọc thân và tâm đặc biệt khiến con người thoát ly khỏi những phiền muộn ở thời điểm hiện tại. Thiền định ở cấp độ tu luyện cao tầng có thể mang lại nhiều kỳ tích mà câu chuyện dưới đây là một minh chứng cụ thể.

Kỳ tích thông qua thiền định

Diane Willis sinh ra trong một gia đình Hoa Kỳ truyền thống tại St. Louis, Missouri. Cô chưa từng tiếp xúc với những câu chuyện tâm linh; không bao giờ tin vào dự đoán số mệnh nên cũng chưa từng đi xem bói. Cô luôn cảm thấy thần linh là một thứ tín ngưỡng xa lạ, không liên quan đến cuộc sống của mình.

Cô là cử nhân, thạc sĩ trong lĩnh vực âm nhạc. Cô chơi đàn piano và là giáo viên dạy thổi sáo trong nhiều năm. Hầu hết học sinh của cô là các em tuổi còn nhỏ.

Diane Willis cho biết, vào một ngày định mệnh, cô quyết định mua một cuốn băng thu âm nhạc thiền định để học thiền. Những ngày đầu, mọi việc diễn ra rất bình thường, nhưng sau khoảng năm ngày, điều thú vị dã diễn ra.

Một ngày nọ, sau khi nhấn nút “play” trên máy nghe nhạc, cơ thể của cô bị tĩnh chỉ hẳn lại. Diane Willis không thể cử động, hiện tượng giống như bước vào trạng thái thiền định mà cô từng nghiên cứu trong sách.

Kỳ tích khi thiền định: Nguyên thần rời khỏi cơ thể
Thiền định trước thiên nhiên (ảnh: Vnhoi)

Vài ngày sau, khi đang hành thiền, ký ức của cô đột nhiên được đả thông. Trong tích tắc đó, Diane Willis nhớ rằng mình đã từng thiền trong quá khứ và cô nhớ được các ký ức liên quan đến thiền định.

Một thời gian sau, cũng đang trong tư thế hành thiền, trong cuốn băng phát ra tiếng nói: “Hãy để tình yêu của bạn lan toả khắp thế giới” và trái tim Diane Willis bỗng vỡ òa. Cô có thể cảm nhận được nó đang co bóp và không ngừng nở rộng ra, đến khi đạt được đường kính gần 2 mét và cô bắt đầu sợ hãi.

Diane Willis không thể tin vào những gì mình đang cảm thấy, nhưng trái tim của cô vẫn còn sưng tấy trong lồng ngực, cảm giác như sắp vỡ tung. Đồng thời, sau khi cảm giác sợ hãi qua đi, cơ thể cô đạt đến trạng thái thoải mái lạ thường. Cô nhận ra rằng mình đang nhanh chóng băng qua một lối đi màu đen, tâm trí cô thì hoàn toàn tĩnh tại.

Cảm nhận luồng sáng kỳ diệu và sự hiện hữu của Chúa

Trước mắt Diane Willis xuất hiện một luồng ánh sáng trắng khổng lồ. Cô thấy một khối năng lượng vô cùng lớn mạnh và cô ngay lập tức biết rằng Chúa Trời đang hiện hữu trong khối ánh sáng rực rỡ đó. Diane Willis thuật lại, cô có thể chạm đến và cảm nhận chân thực tình yêu phi thường bác ái toả ra từ Chúa; đó là lòng từ bi đầy đủ và bao la, không có từ ngữ nào có thể mô tả chính xác.

Chúa Trời
Chúa Trời trong luồng sáng chói kỳ diệu (Ảnh minh hoạ: Mitadoordn)

Cô nói, mọi người hãy tưởng tượng đến khoảnh khắc bản thân nhận được sự yêu thương nhiều nhất trong của cuộc đời mình, phóng đại nó lên hàng triệu lần, hàng triệu lần, thậm chí là hàng tỷ lần, chỉ có như vậy mới cảm nhận được tình yêu tuyệt vời từ Chúa vào thời điểm đó; thậm chí dẫu đã nhân hoá tình yêu thì vẫn còn quá xa để có thể sánh với tình yêu của Ngài.

Nhân sinh quan thay đổi

Sau khi tỉnh lại từ trải nghiệm thiền định kỳ diệu, tính cách của Diane Willis đã thay đổi rõ rệt. Cô nhiệt tình giúp đỡ mọi người loại bỏ nỗi sợ hãi về cái chết, cô nói: con người không thực sự chết đi, có một sự chuyển kiếp trung gian vô cùng phiêu lãng. Bởi vậy, mọi người người không nên sống trong nỗi ám ảnh không có thực này.

Thế giới quan của người giáo viên dạy nhạc đã thay đổi ngoạn mục, mọi thứ có thể vẫn diễn ra như nó cần phải diễn ra nhưng Diane Willis nhận biết chúng bằng góc nhìn hoàn toàn khác biệt.

Cô khẳng định rằng, mọi sự kiện diễn ra trên trên trái đất chỉ là một vở kịch; một vở kịch quy mô vô cùng lớn và phức tạp, tất nhiên cũng rất tuyệt vời. Tuy nhiên, cũng chỉ là một vở kịch không hơn không kém. Nơi thế gian này không thực sự là quê hương sản sinh ra những sinh mệnh.

Kỳ tích khi thiền định: Nguyên thần rời khỏi cơ thể
(ảnh: Icom)

Điều thú vị nữa là, trước đây dù Diane Willis đã học nhạc, nhưng cô không có khả năng sáng tác. Vậy mà sau trải nghiệm thần kỳ trong khi thiền định, như thể có một người nào đó đã chỉ dạy mọi thứ cho cô; cuộc sống của cô từ đó như thể được hướng theo một sự an bài sẵn có và rất nhiều kỳ tích đã xảy ra. Một trong số đó là việc cô bỗng dưng chơi được một loại sáo của người thổ dân da đỏ Bắc Mỹ. Loại sáo trước đây cô chưa từng tiếp xúc.

Câu chuyện bắt đầu vào mùa thu năm 1996, một thợ làm sáo ở Colorado đã chủ động liên lạc với Diane Willis. Anh ta muốn tặng cô một cây sáo dân tộc. Nhận được cây sáo lạ, cô cầm nó lên và cứ thể thổi mà không cần luyện tập. Mỗi khi chơi sáo, dù không biết chơi trước giai điệu, âm nhạc cứ thế lại tuôn trào trong cô và phóng thích ra ngoài.

Trong kho tàng chuyện cổ Phật gia có ghi lại rất nhiều kỳ tích trong tu luyện. Chẳng hạn như: trong thiền định xuất thần thông, trong thiền định nhìn thấy điều xảy ra ở một thời không khác hoặc trong thiền định mà biết trước tương lai. Câu chuyện của cô giáo Diane Willis cũng là một kỳ tích tuyệt vời trong số đó.

Theo Vision Times

x