Hôn nhân mâu thuẫn, cơ thể suy yếu, cuộc sống nơi xứ người không “màu hồng” như tưởng tượng. Minh Khuê (hiện đang sống ở Ý) đã từng có ý định ly hôn, quay về Việt Nam. Nhưng nhờ cơ duyên biết đến một pháp môn của Phật Pháp, cuộc sống hạnh phúc đã trở lại với cô.

Hôn nhân tan vỡ: Nếu tôi không kịp thay đổi chính mình

Lớn lên trong gia đình tín Phật

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình tin Phật và có tâm kính Phật. Khi lớn lên, hiểu biết, nhận thức được nhiều vấn đề về cuộc sống, tôi đã có tâm niệm rằng, chỉ cần là tu Phật thì là tốt rồi. Tôi không phân biệt được các môn, các phái khác nhau như thế nào.

Khoảng thời gian sống ở Vũng Tàu, tôi đã cùng bạn học đi quy y bên Thiền Tông. Cứ đến cuối tuần chúng tôi lại cùng nhau đến thiền viện để học ngồi thiền, ăn chay. Có khi theo các sư thầy đi khắp nơi để làm công quả, cúng dường Tam Bảo, làm từ thiện… Tôi đã đi như vậy trong nhiều năm nhưng tâm tính của tôi vẫn không thay đổi. Sau khi ra khỏi thiền viện về nhà thì tính nóng giận, tranh đấu, sân si…vẫn khiến tôi sống trong mệt mỏi, oán trách, đau khổ…

Cho đến khi tu luyện theo Pháp Luân Đại Pháp, đọc được những điều Sư Phụ Lý giảng, tôi mới hiểu vì sao Thiền tông không giảng Pháp gì cả, chỉ ngồi thiền và ăn chay. Do vậy thời gian đó, tôi đã không biết làm sao để tu tâm tính tốt hơn; làm sao để tĩnh tại khi ngồi thiền… Vì Thiền tông không có Pháp nên không thể chỉ đạo tôi tu tâm tính. Đó là lý do tôi đã không biết tu như thế nào.

Mẹ tôi mắc bệnh trầm cảm, mất ngủ 18 năm – Lời tâm sự của con gái 

Cô đơn nơi đất khách quê người, tinh thần thương tổn, bệnh tật mệt mỏi

Sau khi theo chồng qua Milan sinh sống, thế giới nội tâm của tôi trống rỗng. Tôi không tìm thấy ngôi chùa nào ở đây để tôi có thể nương vào. Sâu thẳm trong sinh mệnh, tôi vẫn luôn tìm kiếm một lối thoát; một con đường tu để khỏa lấp sự trống rỗng về tinh thần; để nội tâm tôi được bình an, thanh thản.

Nhưng có quá nhiều chuyện xảy ra khiến tôi trở nên mất phương hướng, mệt mỏi, bi quan và chán nản. Trong khi nội tâm tôi đang giằng xé giữa việc ly hôn rồi quay về Việt Nam hay vẫn ở lại Ý. Nếu quay về Việt Nam thì sẽ phải bắt đầu lại từ đầu, gia đình người thân, bạn bè sẽ nghĩ gì về tôi. Nếu ở lại Ý thì tôi sẽ tiếp tục cuộc sống như thế nào?… Khi tôi đang ở trong tình trạng tổn thương về tinh thần và sức khỏe ngày càng yếu đi. Tôi bị mất ngủ triền miên. Các bệnh huyết áp thấp, bệnh đau nửa đầu, viêm họng hạt (mắc từ nhỏ) khiến cơ thể gầy gò xanh sao.

Phát tâm tu luyện

Vào một buổi trưa, tôi xem được tin tức về một chiếc thuyền chở mấy ngàn người nhập cư trái phép trên biển của Ý. Chiếc thuyền đã bị lật và số người chết rất nhiều. Lúc đó tôi ngồi khóc nghẹn ngào vì thương cho số phận những con người đó. Nghĩ đến bản thân, tôi cũng tự thấy mình rất khổ. Tôi đã đặt rất nhiều câu hỏi trong tâm. Tại sao con người lại khổ như vậy? Tại sao lại phải làm người? Nếu làm người mà khổ thế thì làm người để làm gì? Ý nghĩa của sự tồn tại của tôi là gì?

Nước mắt lưng tròng, tôi nhìn lên hình Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát treo trên tường và phát nguyện: “Kiếp sau con không muốn làm người nữa đâu. Mẹ cho con đi tu đi học, đi phổ độ chúng sinh với mẹ. Con không muốn làm người nữa, làm người khổ lắm” Tôi đã nguyện như vậy ba lần.

Đắc Đại Pháp

Một tuần sau đó, vào khoảng giữa tháng 9/2017, chị giám đốc cũ của tôi ở Vũng tàu gọi điện thoại để cho tôi xem hoa Ưu Đàm nở trên ghế inox nhà chị. Và tôi bắt đầu bị cuốn hút về câu chuyện Hoa Ưu Đàm với tích rằng “ Chuyển Luân Thánh Vương sẽ hạ thế truyền Pháp độ nhân…” Tôi thích thú vô cùng. Sau đó chị ấy gửi đường link về Pháp Luân Đại Pháp là phapluan.org cho tôi. Chị nói tôi hãy nghe 9 bài giảng của Sư Phụ Lý. Lúc đó tôi hỏi chị ‘cái đó là gì vậy chị?’. Chị chỉ nói: ’em cứ nghe rồi sẽ biết’.

Tối hôm đó tôi vào link chị gửi và nghe ngay bài giảng thứ nhất. Tôi cắm tai nghe được một xíu rồi tôi ngủ lúc nào không biết. Khi tỉnh dậy tôi thấy ngạc nhiên vì cả đêm tôi đã ngủ rất ngon, không bị mất ngủ hay nằm niệm Phật, đếm số như mọi khi nữa. Tôi đã vừa nghe vừa ngủ như vậy đến hết 9 bài giảng và không hiểu gì nhiều. Trong tâm tôi khi ấy chỉ biết Sư Phụ giảng rất hay, giúp tôi ngủ ngon. Nghĩ lại quãng thời gian đầu đó tôi thấy thật hổ thẹn với Sư Phụ và Đại Pháp; vì đã không nghiêm túc khi nghe Phật Pháp.

Một hôm sau khi đọc sách Chuyển Pháp Luân, tâm tôi chấn động sâu sắc bởi đoạn Pháp của Sư Phụ Hiểu được ý nghĩa của việc làm người. Tôi ôm điện thoại khóc nghẹn ngào; cảm giác như một đứa con bị thất lạc cha mẹ nhiều năm đã tìm được lại người thân của mình. Vừa khóc tôi vừa nghĩ trong tâm: cuối cùng con đã tìm được rồi. Tại sao con không biết đến Pháp sớm hơn mà tới tận bây giờ con mới biết đến Pháp? Tại sao lại để con khổ như vậy rồi mới cho con biết đến Pháp…?

Tôi tên là Minh Khuê, hiện đang sinh sống và làm việc ở thành phố Milan, đất nước Ý xinh đẹp, hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn câu chuyện Đắc Pháp và tu luyện Pháp Luân Đại Pháp của tôi.
Luyện công đã trở thành thói quen hàng ngày của Minh Khuê

Học cách hướng nội

Trong suốt hơn ba năm tu luyện, tôi đã dần dần hình thành được thói quen hướng nội vô điều kiện. Tôi đã hiểu là trong bất cứ chuyện gì; khi có mâu thuẫn xảy ra, tôi đều phải nhìn xem mình có những tâm gì cần tu bỏ; ví như tâm tranh đấu, tâm tật đố, tâm oán giận, tâm phán xét, chỉ trích, coi thường… nhìn lại nôi tâm xem tôi có bất động, “vô vi”, thanh tịnh; hay nó sẽ nhảy loạn lên để tranh hơn thua với người khác, để cho rằng ý kiến của bản thân là đúng…

Dù trong bất cứ mâu thuẫn nào, tình huống nào, đúng hay sai, có lý hay không,…tôi đều hướng nội tìm thiếu sót của bản thân. Sau đó tôi điều chỉnh bản thân để phù hợp với tiêu chuẩn của Đại Pháp, với Chân – Thiện – Nhẫn. Mỗi lần như vậy tôi thấy mình được thăng hoa về cảnh giới tư tưởng. Tâm tôi lại tràn ngập hạnh phúc. Sâu thẳm trong nội tâm, tôi lại thầm cảm ơn Sư phụ và Đại Pháp.

Tôi tên là Minh Khuê, hiện đang sinh sống và làm việc ở thành phố Milan, đất nước Ý xinh đẹp, hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn câu chuyện Đắc Pháp và tu luyện Pháp Luân Đại Pháp của tôi.
Trong suốt hơn ba năm tu luyện, nhờ đọc sách Chuyển Pháp Luân, tôi đã dần dần hình thành được thói quen hướng nội vô điều kiện

Hàn gắn mối quan hệ đang trên đà đổ vỡ với chồng

Trước khi tu luyện, tôi đã nhiều lần muốn li dị chồng và quay về Việt Nam. Tôi cũng nói với anh ấy, viết tin nhắn cho anh ấy ý nghĩ đó của tôi. Tôi đã cảm thấy chúng tôi không có điểm nào chung để tiếp tục cuộc sống hôn nhân. Nhưng sau khi tu luyện Đại Pháp, tôi đã có sự thay đổi lớn về tâm tính, suy nghĩ, hành vi ứng xử với chồng. Chính điều này đã giúp hàn gắn mối quan hệ đang trên đà đổ vỡ của vợ chồng tôi.

Ví như trước đây mỗi lần ông xã mắng tôi khi có sai sót nào đó, tôi đều gân cổ lên cãi cho bằng được, rằng tôi luôn có lý, tôi luôn đúng. Tôi trách móc anh thế nọ thế kia… Sau khi tu luyện rồi, tôi coi những mâu thuẫn giữa tôi và chồng là khảo nghiệm để đề cao tâm tính lên; để tôi trả món nợ tiền duyên với anh. Biết đâu được trong một đời nào đấy, tôi cũng đã từng quát mắng anh vô lý, nên giờ anh đòi nợ lại tôi?

Nhiều lần anh cáu giận thì tôi chỉ mỉm cười hoặc im lặng nghe anh nói hết những gì anh muốn nói. Có lần anh thấy tôi không tranh cãi, mà chỉ mỉm cười, anh càng tức giận và mắng to hơn. Thấy tôi vẫn không tức giận gì mà chỉ nhẹ nhàng ân cần nói chuyện thì anh bỏ ra phòng ngoài. Vài phút sau tôi thấy anh gọi tên tôi với giọng nhẹ nhàng, đầy trìu mến. Cứ như không có chuyện gì xảy ra. Vậy tôi biết rằng tôi đã qua được một khảo nghiệm để đề cao tâm tính.

Gia đình hạnh phúc nhờ tu luyện Đại Pháp

Sau một thời gian tu luyện, tôi không còn ý định ly hôn và quay về Việt Nam nữa. Tôi cảm thấy mình cần phải cảm ơn chồng mình. Bởi không có anh tạo ra những mâu thuẫn, tôi sẽ không thể đề cao, không thể tiêu đi nghiệp lực, không biết mình còn có những tâm chấp trước gì cần tu bỏ. Nhiều khi những lời anh nói lại giống như “cây gậy cảnh tỉnh”, hay điểm hóa của Sư Phụ cho tôi, để tôi tu luyện tinh tấn hơn.

Càng ngày tôi càng thấy trân trọng chồng tôi hơn. Anh có rất nhiều tính tốt, luôn lo nghĩ cho tôi trước, thương yêu tôi chân thành, quan tâm, chăm sóc, nấu ăn, làm mọi thứ cho tôi.

Anh còn hết mực ủng hộ việc tôi tu luyện Đại Pháp. Hàng tuần còn chở tôi ra điểm luyện công với các học viên khác. Có khi còn giúp tôi chia sẻ về Pháp Luân Công cho những người khác; giúp tôi tham gia hầu hết tất cả các hoạt động lớn nhỏ để hồng dương Đại Pháp. Vậy mà tôi đã từng không biết trân trọng anh mà còn coi thường anh.

Nếu không có Đại Pháp và Sư Phụ, hẳn hôn nhân của chúng tôi đã tan vỡ trong đau khổ và oán hận…
Để hiểu rõ hơn về môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, bạn có thể truy cập website: [vi.falundafa.org] , nghe 9 bài giảng của Ngài Lý và đọc sách Chuyển Pháp Luân.

Theo Facebook Đề cao tâm tính