Tại Phần Lan, có một câu chuyện đáng kinh ngạc về sự luân hồi. Người chồng cũ đầu thai thành con gái hiện tại của vợ với chồng mới.

Vào ngày 27 tháng 5 năm 1976, một cô gái tên là Taru được sinh ra ở Helsinki. Cha mẹ cô là Heikki và Iris, cô bé là đứa con duy nhất của họ.

Taru bắt đầu biết nói khi cô mới một tuổi. Đến một tuổi rưỡi, cô từ chối cái tên Taru và nói với mọi người rằng họ nên gọi cô là Jaska. Đó là biệt danh của Jaakko, chồng cũ của Iris, người đã qua đời trong một tai nạn xe hơi năm 1973.

Mối nhân duyên với người chồng cũ

Iris và Jaakko đã gặp nhau từ rất sớm. Jaakko hơn Iris 6 tuổi. Khi Jaakko 18 tuổi, anh nói với Iris: “Một ngày nào đó anh nhất định phải cưới em.” Sau đó, họ mất liên lạc với nhau. Khi Iris lớn lên, cô kết hôn với một người đàn ông khác và sinh được 3 cô con gái. 

Lúc này, Jaakko đã trở thành chủ một cửa hàng kim khí sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Khoảng năm 1970, anh gặp lại Iris. Năm đó, Iris 35 tuổi. Iris quyết định ly hôn với chồng, kết hôn với Jaakko và bắt đầu một cuộc sống hạnh phúc.

Iris kết hôn với Jaakko
Iris kết hôn với Jaakko (ảnh minh họa: Pixabay).

Jaakko nuôi vài con chó. Anh thích thiên nhiên, cỏ cây hoa lá, săn bắn và câu cá. Bên cạnh đó, anh còn thích lái xe và chơi khúc côn cầu trên băng, đồng thời chăm sóc người khuyết tật khi rảnh rỗi. Điều thú vị là anh ấy cũng thích chơi với đồ chơi, sửa quần áo, đan áo len và những thứ khác mà phụ nữ sẵn sàng làm hơn. 

Anh ấy thỉnh thoảng mua quần áo cho Iris. Vì Jaakko nghiện rượu trong một thời gian dài trước khi kết hôn, Iris đã cố gắng hết sức để khiến anh ấy uống ít hơn sau khi kết hôn. Họ hy vọng có con của riêng mình, nhưng đã không thể.

Tai nạn cướp đi tính mạng của chồng

Ngày 13/9/1973, Jaakko bắt xe buýt đường dài về nhà, vừa xuống xe thì bị xe buýt cán qua người không rõ lý do. Bước đầu cảnh sát xác định đó là lỗi của chính anh ta. Tuy nhiên, không có cuộc kiểm tra nồng độ cồn nào được thực hiện vào thời điểm đó. Khi chết, anh mới 44 tuổi.

Tai nạn bất ngờ cướp đi tính mạng của người chồng
Tai nạn bất ngờ cướp đi tính mạng của người chồng Jaakko (ảnh minh họa: Pixabay).

Jaakko trong ấn tượng của Iris là người cao và gầy, cao 1,88 mét. Anh ấy chậm chạp và vụng về.

Hơn một năm sau cái chết của Jaakko, Iris kết hôn với người chồng thứ ba Heikki. Một năm sau khi kết hôn, Iris đến mộ của Jaakko. Tại đó, cô phong thanh nghe thấy một giọng nói rằng anh sẽ trở lại cuộc sống vào ngày 27 tháng 5 và trở thành con của cô. 

Đứa trẻ chào đời chứng minh mình là chồng cũ đầu thai

Iris không coi trọng chuyện đó, bởi vì cô không muốn mang thai, cô đã 40 tuổi rồi. Tuy nhiên, vào tháng 10, cô mang thai một đứa trẻ và vào ngày 27 tháng 5 năm sau, Taru chào đời.

Sau khi được sinh ra, Taru đã đề cập đến cuộc sống của Jaakko nhiều lần trong khoảng thời gian từ một tuổi rưỡi đến năm tuổi. Cô ấy nói với mẹ rằng “cô ấy” đã bị một chiếc xe buýt chạy qua. 

Một ngày nọ, khi lên ba tuổi rưỡi, cô bé nói với Iris: “Mẹ không phải là mẹ của con, mẹ không biết rằng con đã bị bánh xe cán sao?” “Tại sao con phải gọi mẹ là mẹ của con?”

Đứa trẻ chào đời chứng minh mình là chồng cũ đầu thai
Đứa trẻ chào đời chứng minh mình là chồng cũ đầu thai (ảnh minh họa: Pixabay).

Ai đó hỏi rằng vì sao cô ấy chết, lúc đó là một cậu bé hay một cô gái, cô ấy trả lời: “Tất nhiên là một cậu bé, một cậu bé lớn.” Một lần khác, Taru nói: “Con đã được đưa đến bệnh viện, nhưng lúc đó đã chết rồi”.

Taru từng nói: “Bạn không cần phải sợ cái chết, bởi vì bản thân tôi đã chết nhiều lần rồi.” “Tôi từng có một người mẹ ở Đức tên là Senya”.

Khi chơi với chiếc ô tô đồ chơi của Jaakko, Taru nói: “Con đã từng chơi với nó.”

Có lẽ do ảnh hưởng trước đó, Taru là rất sợ xe buýt, xe tải và xe hơi lớn. Khi đang cùng mẹ đi dạo, nếu có xe lớn chạy qua, bé phải nhờ mẹ bế.

Con gái và những nét giống với chồng cũ

Taru cũng thích chơi với đồ chơi, và đặc biệt thích chơi trò chơi với con trai. Khi chơi trò chơi, cô bé nhất quyết từ chối đóng vai con gái mà chỉ nói “mình là con trai”.

Giống như Jaakko, Taru chậm chạp và vụng về. Khi lớn lên, cô ấy cũng cao và gầy.

Đối với bố mẹ, Taru bám mẹ hơn, cô thường gọi bà bằng tên, đôi khi là mẹ. Đối với cha cô, cô tỏ ra không thích. Cô ấy chưa bao giờ gọi ông là bố. Cô ấy còn nói với mẹ rằng “Ông ấy có thể rời khỏi ngôi nhà này, và chúng ta có thể sống mà không cần ông ấy”.

Sự xuất hiện của “chồng cũ đầu thai” ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại

Thái độ của Taru đã làm tổn thương trái tim của Heikki và khiến mối quan hệ của ông với Iris trở nên tệ hơn. Dù không chính thức ly thân, nhưng họ nhận ra rằng sự xa cách có thể khiến cuộc sống tốt hơn. 

Taru nghỉ học năm 15 tuổi và sau đó trở thành tài xế taxi. Cô ấy hiếm khi mặc váy, và không bao giờ mặc bất kỳ trang phục diêm dúa nào. Năm 1998, Taru 22 tuổi, kết hôn với một nhà trang trí nội thất. Mối quan hệ của cô với cha cũng đã được xoa dịu và cô biết cách chăm sóc ông.

Như vậy, dù là người phương Đông hay người phương Tây, cuộc sống không bao giờ chỉ dừng lại ở một đời; và vai trò của chúng ta trong mỗi kiếp sống lại khác nhau. Qua những câu chuyện luân hồi, chúng ta nhận ra ý nghĩa của cuộc sống, rằng cái chết của con người chỉ là bắt đầu cho một chu kỳ tái sinh.

Câu chuyện người chồng cũ đầu thai vào con gái hiện tại là một trong rất nhiều những câu chuyện luân hồi có thật.

Nguồn: Vision Times

Xem thêm: