Có người nằm mơ và nhìn thấy trước tương lai, đó có thể là do họ đã siêu việt thời không và tiến nhập được vào một chiều không gian khác.

Tô Đông Pha mơ thấy kiếp trước của mình

Tô Đông Pha, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng Trung Quốc thời Bắc Tống. Cả đời ông thường có rất nhiều giấc mơ thú vị. Vào lúc 8, 9 tuổi, ông đã nằm mơ thấy kiếp trước của mình. Ông mơ thấy bản thân trong kiếp trước là một tăng nhân; thường đi qua lại vùng Thiểm Tây. 

Mẹ của Tô Đông Pha trong lúc mang thai ông cũng từng nằm mơ thấy có một tăng nhân đến nhờ ngủ qua đêm. Tô Đông Pha và mẹ đã có giấc mơ hoàn toàn giống nhau. 

Vị tăng nhân trong giấc mơ của Tô Đông Pha có phong thái thanh tú nhưng lại bị mù mất một con mắt. Nếu tìm trong hiện thực thì cũng có thể tìm thấy một nhân vật tương ứng – đó là “hòa thượng Ngũ Giới”. Một năm trước khi Tô Đông Pha được sinh ra thì hòa thượng Ngũ Giới qua đời. Hòa thượng Ngũ Giới cũng có phong thái thanh tú và bị mù một con mắt; ông xuất thân ở vùng Thiểm Tây. Lúc về già thì ông đi đến Cao An. Sau khi ông mất được một năm thì Tô Đông Pha ra đời.

Thấy trước tương lai là gì; Kẻ thấy trước tương lai; Nhìn thấy tương lai
Ba người đều mơ thấy là Tô Đông Pha sẽ đến (ảnh mynghevietnam)

Ba người có chung một giấc mơ nhìn thấy trước tương lai

Tháng 4 năm Nguyên Phong thứ 7 thời Bắc Tống, Tô Đông Pha đang trên đường đến Quân Châu. Trước khi Tô Đông Pha đến, bạn của ông là hòa thượng Vân Am đã mơ thấy bản thân cùng với Tô Triệt (em trai Tô Đông Pha) và hòa thượng Thông đi ra khỏi thành để nghênh đón hòa thượng Ngũ Giới.

Sau khi tỉnh dậy, hòa thượng Vân Am cảm thấy rất kỳ quái; vì vậy mới mang giấc mơ này đi nói với Tô Triệt; lúc này hòa thượng Thông cũng vừa đến. Hòa thượng Thông nói: “Đêm qua tôi mơ thấy 3 người chúng ta cùng đi nghênh đón hòa thượng Ngũ Giới”. Tô Triệt cảm thấy quá thần kỳ, vỗ tay cười lớn nói: “Trên đời quả thật có 3 người cùng mơ một giấc mơ hay sao, thực sự là kỳ lạ!”

Không lâu sau thì có thư của Tô Đông Pha gửi đến, nói rằng ông đã đến Phụng Tân, không lâu nữa có thể gặp mặt mọi người. Vì vậy ba người đi ra ngoài thành 20 dặm, tới chùa Kiến Sơn để chờ Tô Đông Pha. Sau khi Tô Đông Pha đến nơi thì mọi người liền kể chuyện 3 người có cùng giấc mơ cho ông nghe. 

Về sau Tô Đông Pha có viết thư cho hòa thượng Vân Am nói rằng: “Hòa thượng Ngũ Giới không sợ mọi người chê cười, mặt dày mày dạn mà đi ra, thật là đáng cười mà! Nhưng nếu là cơ duyên Phật Pháp thì tôi sẽ cố gắng rèn luyện. Hy vọng tương lai có thể trở về nơi nguyên lai, lúc đó mới thật sự là vinh hạnh”.

Lincoln mơ thấy cái chết của mình

Abraham Lincoln (12/2/1809 – 15/4/1865) tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, những lời nói và việc làm cả đời của ông luôn khiến người khác tôn kính. Có một điều đặc biệt hơn nữa, đó là ông đã từng mơ thấy cái chết của mình.

Lincoln đã bị ám sát vào ngày 4/4/1865. Trước đó 2 hay 3 ngày, Lincoln đã từng nói với mấy người thân cận về cơn ác mộng của mình: 

“Ở một nơi vô cùng yên tĩnh, tôi nghe thấy tiếng rất nhiều người đang khóc lóc, cảnh tượng rất bi thương. Tôi nghĩ, rốt cuộc là có chuyện gì đã xảy ra vậy? Vì vậy tôi đã từ căn phòng của mình bước ra, đi qua một căn phòng thì lại đến một căn phòng khác. Cuối cùng đi vào trong một căn phòng kia. Ở trong phòng thấy có một cái cáng cứu thương. Trên cáng có một thi thể, xung quanh có một đám người đang vây quanh chỗ ấy mà khóc lóc”; “Trong Nhà Trắng có ai chết vậy? – Tôi hỏi một binh lính. Anh ta đáp rằng: ‘Tổng thống bị ám sát rồi'”.

Người nhìn thấy tương lai; Mơ thấy người thân chết; Giấc mơ dự báo
Lincoln đã thực sự bị ám sát khi ở trong nhà hát (ảnh brainstudy)

Vài ngày sau thì cơn ác mộng của ông đã trở thành sự thật, Lincoln trong lúc ở trong một nhà hát thì bị một thích khách ám sát. Giấc mộng của Lincoln đã siêu việt thời không và báo trước tương lai. Tuy vậy ông cũng không làm sao tránh được bi kịch này. Đây cũng là nói con người sinh ra đều có định số, tất cả đều đã có Thần Phật an bài.

Mark Twain mơ thấy cái chết của em trai

Giống như tổng thống Lincoln, nhà văn nổi tiếng người Mỹ Mark Twain cũng có giấc mơ báo trước tương lai; nhân vật chính trong giấc mơ chính là người em trai thân thiết của ông. 

Năm 1858, Mark Twain và em trai Henry cùng làm thủy thủ của tàu Pennsylvania trên sông Mississippi. Vào một đêm tháng 5, Mark Twain đã mơ thấy cái chết của em trai mình.

Mark Twain đã kể về giấc mộng của mình: “Tôi đã thấy thi thể của em trai được đặt trong một chiếc quan tài bằng chì; trên thân mặc bộ âu phục của tôi; trên ngực đặt một bó hoa tường vi trắng; ở giữa bó hoa là một đóa hoa hồng đỏ”. 

Giải mã giấc mơ; Dự đoán giấc mơ; Gặp ác mộng khi ngủ
Giấc mơ của Mark Twain đã trở thành sự thật (ảnh timetoast)

Giấc mơ trở thành sự thật

Hai tuần lễ sau thì sự việc phát sinh đúng như những gì Mark Twain đã thấy trong mơ. Nồi hơi trên tàu Pennsylvania bị nổ. Lúc đó Henry đang trực ban, hơi nước cực nóng tỏa ra đã làm phổi của Henry tổn thương nghiêm trọng. Sau 6 ngày điều trị thì Henry đã không qua khỏi. 

Sau khi Henry chết, vốn là nên dùng quan tài bằng gỗ thông, nhưng người giàu có ở địa phương đã quyên góp tiền mua một cái quan tài bằng chì. Henry nằm trong quan tài mặc bộ âu phục của Mark Twain. Lúc một vị phu nhân đến phúng viếng, đã mang một bó hoa tường vi trắng đến đặt trên ngực của Henry; ở chính giữa bó hoa chính là một đóa hoa hồng đỏ. Tình cảnh thực tế cùng với giấc mơ của Mark Twain là hoàn toàn giống nhau.

Những giấc mơ nhìn thấy trước tương lai đã hé mở cánh cửa về các chiều không gian khác, nơi đó có tồn tại những việc trong quá khứ và tương lai.

Theo Vision Times