Cuộc đời của tôi đã từng trải qua những giai đoạn “lên voi xuống ngựa”, nếm đủ hỉ nộ ái ố. Điều quan trọng nhất là kịp thời nhận ra sai lầm của mình, buông tay và sửa đổi nó. Một người mẹ đơn thân như tôi cuối cùng đã tìm được ý nghĩa sống và bến bờ hạnh phúc.

Tuổi xuân với nhiều nỗi gian truân, trắc trở

Tôi xuất thân từ một vùng quê nghèo, gia cảnh khó khăn. Vì thế, tôi đã nghỉ học từ rất sớm để phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống. Tôi được người dì ở Bình Dương giới thiệu làm phụ giúp cho một cửa hàng. Sau 5 năm cố gắng bôn ba xứ người thì gia đình tôi cũng đã khá hơn một chút.

Tôi cũng đã tìm được một nửa của mình, rồi kết hôn, sinh con. Tôi cứ nghĩ rằng cuộc đời mình thật may mắn khi lấy được người mình yêu. Cuộc sống của tôi dường như đã ổn định như bao người con gái khác.

Nhưng cuộc đời ai đoán trước được chữ ngờ. Tình yêu của chúng tôi không được xây dựng trên sự đồng ý của hai gia đình. Mọi thứ cũng trở nên khó khăn hơn khi tôi sinh con đầu lòng. Chi phí sinh hoạt trở thành gánh nặng của hai vợ chồng trẻ. Mâu thuẫn dần dần nảy sinh nhiều hơn.

Tức nước thì vỡ bờ, đến đỉnh điểm không chịu được nữa thì chồng tôi đề nghị ly hôn. Lúc ấy tôi thật sự rất thất vọng và đau lòng về cuộc hôn nhân của mình. Trải qua bao nhiêu trắc trở mới đến được với nhau vậy mà không thể vượt qua được kim tiền.

Sóng gió cuộc đời của người mẹ đơn thân

Tôi ôm con về nhà mẹ đẻ nương nhờ. Nào ngờ gia đình lúc ấy làm ăn thua lỗ, lâm vào cảnh khốn khó, tựa như một chiếc thuyền sắp bị nhấn chìm giữa cơn sóng dữ. Không còn cách nào khác tôi đành để con cho ba mẹ, theo đứa em trai ra ngoài Bắc đi làm.

Ra Bắc nhưng mọi việc đều không mấy thuận lợi. Cuộc sống lúc đó thật sự quá khó khăn với tôi. Áp lực công việc, gánh nặng gia đìnhthương nhớ con; thêm vết thương lòng vẫn cứ giằng xé tim hằng ngày, tôi đau khổ tột cùng. Nỗi oán hận đối với người chồng càng thêm sâu sắc.

Tôi than trách ông trời đã đối xử bất công khi bao nhiêu thứ bất hạnh đều trút lên đầu tôi. Cảm giác cô đơn, hụt hẫng, chán nản cứ bủa vây lấy tôi khiến tôi mệt mỏi với mọi thứ. Dường như, sức chịu đựng không đủ, trong tâm luôn nặng trĩu, đến thở thôi tôi cũng cảm thấy mệt…

Chọn sai đường dẫn đến những sa ngã và bệnh tật

Tôi hoàn toàn bế tắc trong cuộc sống. Dường như mọi cánh cửa hạnh phúc đều đóng lại, mọi sự cố gắng của tôi đều vô dụng, khó khăn vẫn chồng chất khó khăn. Tôi suy sụp tinh thần và buông xuôi tất cả mặc cho số phận đến đâu thì đến. Tôi thường hay tìm đến bia rượu để giải sầu, xả stress để quên đi phiền muộn trong lòng. Ngày nào cũng tụ tập bạn bè uống mà mỗi lần uống thì uống rất nhiều… Tôi sa ngã lúc nào không hay…

Vì điều đó nên tôi và mẹ thường hay cãi nhau. Tính tôi ngang bướng, càng chửi thì càng uống, nghĩ mẹ không hiểu được nỗi thương tổn trong lòng tôi. Mối quan hệ giữa tôi và mẹ lúc nào cũng căng như dây đàn. Nhiều lúc cũng thương mẹ, muốn bỏ bia rượu chú tâm làm ăn để mẹ yên lòng nhưng điều đó nói ra thì dễ làm thì không dễ chút nào…

Thời gian ấy sức khoẻ của tôi không tốt lắm. Tôi thường hay bị đau nửa đầu, chóng mặt, mất ngủ thâm niên, rối loạn tiền đình, huyết áp cao. Thứ nhiều nhất trong phòng trọ của tôi lúc ấy là thuốc giảm đau và thuốc ngủ. Tôi cảm thấy con đường tương lai phía trước mù mịt…Có lúc tôi muốn kết liễu cuộc đời để hết một kiếp người.

Phía cuối con đường sẽ là bến bờ hạnh phúc

Khi vẫn chênh vênh trong đường đời, chẳng biết hạnh phúc nơi đâu; tôi được một người bạn giới thiệu môn tu luyện Pháp Luân Công. Đây là môn khí công Phật gia vừa rèn luyện sức khoẻ và tu dưỡng đạo đức theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn.

Tháng 3 năm 2020, tôi bắt đầu ra điểm luyện công và học Pháp cùng với mọi người. Tôi ngộ ra rằng mình đang tu Chân Thiện Nhẫn để trở thành một người tốt. Là người tốt, hơn nữa lại là một người phụ nữ tu dưỡng đạo đức thì phải dịu dàng, liệu cứ bia rượu như tôi có được không? Tôi hiểu ra mình đã sai rồi và tôi muốn thay đổi bản thân, tôi quyết tâm không uống nữa. Điều khiến tôi bất ngờ là lần này thật dễ dàng để bỏ nó, không còn cảm giác thèm bia rượu nữa, tôi đã cai bỏ hoàn toàn.

Tôi hiểu ra mình đã sai rồi, tôi muốn thay đổi bản thân.
Tôi hiểu ra mình đã sai rồi, tôi muốn thay đổi bản thân (ảnh nhân vật cung cấp).

Khi không còn nghĩ đến bia rượu, tôi trở nên trầm tính hơn. Tôi đặt tâm nhiều vào đọc sáchthay đổi từng thứ xấu trong tôi. Tâm tính tôi đã trở nên ôn hoà, thân thiện hơn. Tôi biết lắng nghe người khác, không cố tỏ ra ngang bướng nữa. Quan hệ giữa tôi và mẹ cũng trở nên tốt hơn. Bây giờ mẹ còn hay tâm sự với tôi nhiều điều…

Một năm nay, những chứng bệnh trong người cũng khỏi hẳn. Da dẻ trắng sáng, tinh thần tươi tỉnh, không ủ rũ than ngắn thở dài như trước kia. Bạn bè xung quanh gặp lại tôi ai cũng rất bất ngờ vì sự thay đổi của tôi. Từ ngoại hình cho đến tính nết… Tôi cũng tìm được công việc với thu nhập khá ổn định.

Phật Pháp nhiệm màu đã cho tôi một tương lai tốt đẹp

Từ khi tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp cuộc đời tôi như bước sang trang khác vậy. Tôi sống vui tươi, yêu đời, biết lắng nghe và nghĩ cho người khác nhiều hơn. Khi gặp vấn đề gì cũng suy nghĩ theo hướng tích cực và giải quyết một cách thuận lợi…

Ảnh chụp chị Thi và con trai chị.
Ảnh chụp chị Oanh và con trai chị.

Điều may mắn lớn nhất mà Đại Pháp ban cho tôi chính là chuyện tình cảm. Đến tận bây giờ, khi đã trải qua đủ mặn ngọt, đắng cay, ê chề của “tình”, tôi mới hiểu được như thế nào là hạnh phúc thật sự. Hôn nhân là do Trời định, là mối kết thiện duyên hay ác duyên để cùng nhau ràng buộc trong mỗi kiếp luân hồi. Tình yêu không nhất thiết là sở hữu, hạnh phúc không chỉ có dục vọng mà phải là tôn trọng những giá trị đạo đức, thuận lẽ tự nhiên

Mỗi buổi sáng sau giờ luyện công, tôi cảm thấy thân thể nhẹ nhàng. Tôi bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, làm việc vì vậy mà hiệu quả hơn. Bây giờ mỗi ngày trôi qua với tôi đều thật sự rất hạnh phúc và ý nghĩa. Tuy rằng, còn nhiều điều chưa cải thiện được tốt nhưng tôi nhất định sẽ cố gắng.

Từ khi tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp cuộc đời tôi như bước sang trang khác
Từ khi tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp cuộc đời tôi như bước sang trang khác (ảnh nhân vật cung cấp).

Được tu luyện Pháp Luân Đại Phápbến bờ hạnh phúc của tôi. Tôi thành tâm hy vọng, bạn nào đang gặp phải khó khăn trong cuộc sống hay bất trắc trong tình yêu, cảm thấy tương lai là chặng đường mờ mịt, vô vọng có thể may mắn đắc Đại Pháp như tôi; để có nội tâm an hoà và một tương lai tốt đẹp. 

Con xin thành tâm cảm tạ Sư Phụ tôn kính, cảm tạ lòng từ bi đức độ của Ngài dành cho con. Con nhất định sẽ tín tâm và kiên định tu luyện!

Tôi là Thái Thị Kim Oanh quê tại Kiên Giang, mọi thắc mắc có thể gọi trực tiếp cho tôi qua số điện thoại 093 8118568.