Người vô thần thường có niềm tin tuyệt đối vào khoa học hiện hữu. Nhưng có nhiều nhà khoa học tin rằng Chúa có thật. Shermer từng là nhà khoa học của Mỹ theo thuyết vô thần. Sau khi được trải nghiệm hiện tượng siêu nhiên, ông nói rằngChúng ta không nên đóng cánh cửa nhận thức. Bởi nó có thể tiết lộ một bí ẩn khiến chúng ta kinh ngạc”

Từ người vô thần trở thành tín đồ Cơ đốc sùng đạo

Darin Hamm là chủ một doanh nghiệp lớn ở trung tâm Pennsylvania. Dù có một sự nghiệp thành công nhưng anh không được mọi người quý mến. Bởi anh rất nóng tính. Dù là bất kỳ ai, chỉ cần một lời nói không hợp, anh sẽ lập tức gây gổ với người ta.

Cũng bởi vậy, cuộc hôn nhân của anh cũng không hạnh phúc. Jennifer (Jennifer Hamm) vợ anh chia sẻ, cô không thể chịu đựng được anh. Thậm chí còn muốn ly hôn và bỏ đi.

Người vô thần ngạc nhiên khi thấy Chúa vào thời khắc sinh tử của con trai
Trẻ con là một sinh mệnh được các vị Thần an bài ở thế gian (ảnh: unsplash).

Nhưng 11 năm trước, một “hành trình” ngắn ngủi bất thường đã khiến anh thay đổi hoàn toàn. Sự nóng nảy của anh đã biến mất chỉ sau một đêm. Khi anh xuất hiện trở lại trước mặt mọi người, trở nên thân thiện, gần gũi và chân thực nhiệt tình.

Darin có một câu con trai là Griffin. Griffin là cậu bé vui vẻ, luôn biết làm người khác hài lòng, giỏi quan sát. Cậu bé có đôi mắt to long lanh trong suốt như thủy tinh. Mái tóc vàng xoăn tuyệt đẹp. Giống như những cậu bé khác, cậu thích chơi với những đồ chơi như máy kéo, ô tô và chơi đùa cùng bố ở ngoài cổng nhà. “Griffin là một món quà của thượng đế“, Jennifer chia sẻ.

Thượng đế thu hồi “Lễ vật”

Nhưng vào một ngày tháng Giêng năm 2011, bất hạnh lớn ập đến với gia đình.

Griffin hai tuổi đã bị biến chứng nghiêm trọng sau khi mắc bệnh cúm. Bốn ngày sau khi được đưa đến bệnh viện, cậu được thông báo là đã chết não. Bác sĩ nói với Darin và Jennifer: Những hành động cấp cứu tiếp sau cũng không có ý nghĩa nữa. Chúng tôi sẽ tháo máy thở của Griffin trong vòng 24 giờ.

Vợ chồng Darin vô cùng tuyệt vọng. Mỗi khi có người mở cửa bước vào khu khám bệnh, họ đều cảm thấy lo sợ. Họ sợ ống thở oxy của con mình bị rút. “Tôi đã nói với các bác sĩ rằng tôi cần họ ấn định một khoảng thời gian”, Darling nhớ lại.

Cuối cùng, thời gian được ấn định vào 4:30 chiều ngày hôm sau.

Chỉ còn mười mấy tiếng nữa với Griffin bé bỏng. Cuộc chia tay dường như là lời vĩnh biệt giữa trời và đất. Darin ngồi nhìn chằm chằm vào cậu con trai bé nhỏ đang nằm trên giường. Thân thể vẫn còn hơi ấm. Anh chạm vào mái tóc mềm mại của con, nắm bàn tay bé xíu và tự nhủ: “Con trai, ta không còn cơ hội dạy con cách bắt tay nữa rồi”. Anh bật khóc rơi lệ, nước mắt lăn dài trên má.

Hành trình cuối cùng đưa tiễn con trai

Vào lúc đó, một điều ly kỳ đã xảy ra. Darin phát hiện ra rằng linh hồn của mình đã rời khỏi thể xác! Anh đã đi đâu? Mười một năm sau, vào năm 2022, Darin đã chia sẻ với Thời báo Đại Kỷ Nguyên và các phương tiện truyền thông khác về trải nghiệm này.

Anh nói, “Tôi đi ra khỏi thân thể mình, và lên đường cùng con trai. Cậu bé đi trước tôi bước đi tràn đầy năng lượng. Nó quay lại nhìn tôi và mỉm cười, rạng rỡ như mặt trời. Tay phải của nó nắm lấy tay trái của tôi. Cha con tôi tiến nhanh về phía trước. Cảnh vật xung quanh tôi lùi dần. Xung quanh là một miền sáng xanh. Tôi có một sự trao đổi nào đó với luồng ánh sáng này … “

Cậu bé sống lại: "Con thấy 2 người con khác của mẹ trên thiên đường"
Người vô thần thường không nghĩ rằng có Thiên đường nhưng thực ra là có (ảnh minh họa Adobestock)

Darin nghĩ, “Mình đang mơ à?” Anh nhéo cánh tay anh. Darin là một người trung thành với thuyết vô thần. Anh ấy coi thường những người theo đạo Cơ đốc và cho rằng họ đạo đức giả, già mồm. Trước đó, khi Jennifer đang bận liên lạc với nhà thờ nơi Griffin làm lễ rửa tội, anh đã chế nhạo cô. Anh nói rằng Chúa không tồn tại. Cô chỉ đang đi theo một “người vô hình.”

Người vô thần “trải nghiệm” linh hồn rời khỏi cơ thể

Lúc này anh nhận ra đây không phải là mơ. Anh phát hiện ánh mắt của Griffin không còn hướng tới chỗ mình. Anh thấy rất khó chịu, như không còn sức lực, vô cùng yếu đuối. Giống như Griffin đang trong tình trạng hấp hối. Anh mệt đến mức không thể chăm sóc bản thân và không còn sức lực an ủi Griffin. Khi Griffin nhìn lại anh, cảm giác tồi tệ lập tức biến mất, thay vào đó anh cảm thấy yêu đời. Sau đó, Griffin lại nhìn đi chỗ khác.

3 câu chuyện tình yêu cảm động mà cặp vợ chồng nào cũng nên đọc
Tình yêu là một bàn tay chìa ra và có một bàn tay khắc nắm lấy (ảnh Adobe Stock)

Khi con trai nhìn sang nơi khác lần thứ ba. Anh không thể chịu đựng được sự yếu đuối của mình, anh tự nhủ: “Mình cần phải mạnh mẽ lên. Đây là giây phút cuối cùng mình ở cùng với con trai. Thằng bé vẫn còn sống.”

Lần này, cậu bé nhìn anh và mỉm cười. Cậu bé biết cha mình đang nghĩ gì, nên cười và nói: “Bố ơi, bố không bị ốm đâu!” Darin cũng hiểu Griffin đang nói gì trong khoảnh khắc đó. Đúng vậy, về mặt tinh thần và cảm xúc, anh ấy đều không gục ngã!

Vở diễn cuộc đời tái hiện trước mắt

Sau đó, anh cảm nhận được tình yêu từ thượng đế. Anh nói, “Thượng đế là ánh sáng xanh mà tôi nhìn thấy. Ngài hoàn toàn bao quanh tôi. Tôi có thể nhìn thấy tất cả những sự việc tôi đã làm trong nửa đầu cuộc đời mình. Một số quyết định mà tôi nghĩ là tốt trong quá khứ. Kỳ thực lại là không. Những quyết sách kinh doanh của tôi cũng là sai. Vì nó đều được xây dựng dựa trên sự vị tư và ích kỷ. Ngoài ra, Thượng đế cũng để một số người xuất hiện trong cuộc đời tôi, để tôi chăm sóc họ. Nhưng tôi lại không thể làm”.

Cứ như vậy, từng cảnh từng cảnh trong quá khứ, như một đoạn phim quay chậm dàn dựng trước mắt anh. Thượng đế dùng phương thức vô cùng ôn hòa, yêu thương, từ bi triển hiện cho anh. Không phải là phê bình nhưng lại vô cùng chính xác và nghiêm khắc.

Không chỉ vậy, Darin còn nhìn thấy rõ ràng sự vĩnh hằng. Anh ấy nói, “Đó là ở ngoài thời gian. Ở đó, tôi thấy những việc Griffin làm trong khoảng thời gian hai năm. Nhiều hơn công việc của những người làm trong một trăm năm. Sinh mệnh của con là thực sự quý giá, thực sự rất thành công.”

Người vô thần nhìn thấy thiên đường

Lúc này, hai cha con coi như đã đi đến cuối con đường. Griffin dường như đang cố giới thiệu Darin với ai đó,. Nhưng sự chú ý của anh chuyển sang chỗ khác. Sau đó, cậu bé quay lại nhìn anh và nói: “Bố ơi, con có thể ở lại không?”

Câu trả lời rất đơn giản: có, hoặc không. Darin nói rằng vào thời điểm đó anh biết rất rõ ràng rằng nếu nói “không”, thì Griffin có thể quay về với anh, quay lại nhân gian và sống bên cạnh anh. Nhưng anh đã nói, “wow, con trai, tất nhiên là con có thể ở lại!”

Darin nhớ rõ rằng khi anh thốt ra từ “wow”. Linh hồn anh lập tức quay trở lại cơ thể. Lúc đó anh vẫn nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn của thằng bé. Ngay thời khắc đó, anh biết “mọi chuyện đã thực sự kết thúc”.

Cuộc đời hoàn toàn thay đổi

Ngày hôm sau, khi các bác sĩ đến để tháo máy thở cho Griffin, cảm xúc của Darin “bình thản tới không thể tưởng tượng được”. Jennifer rất ngạc nhiên khi thấy chồng mình đang an ủi người khác. Trong nhiều tuần sau đó, chồng cô liên tục lặp lại: “Cuộc sống chính là có tình yêu thương và quan hệ xã hội”.

Jennifer biết chắc chắn có điều gì đó đã xảy ra. Darin nói, vì anh đã nhìn thấy thiên đường. Sự ra đi đột ngột của Griffin không ảnh hưởng quá nhiều đến anh. Không chỉ vậy, anh còn bước vào cánh cửa tín ngưỡng. Anh bắt đầu đọc Kinh thánh, muốn biết mọi điều về thượng đế.

Bản thân anh thay đổi. Đồng thời anh cũng không ngần ngại chia sẻ những điều mình trải qua với mọi người xung quanh. Để họ biết rằng “thiên đường” thực sự tồn tại. Sinh mệnh của con người rất ngắn ngủi. Nhưng linh hồn là tồn tại vĩnh viễn. Chỉ cần kính sợ Thần Phật, quan tâm yêu thương người khác, chúng ta có thể quan trở về ngôi nhà thực sự của mình – Thiên đàng.

Sau đó, Darin còn thành lập một tổ chức chuyên giúp đỡ những người từng tuyệt vọng, thậm chí có ý định tự tử. Anh chia sẻ, thượng đế đã ban cho anh một năng lực mới. Đó là chia sẻ hy vọng với mọi người.

Trải nghiệm siêu tự nhiên của “nhà khoa học chống người giả dối”

Tiến sĩ Michael Shermer là nhà báo chuyên mục của tạp chí khoa học nổi tiếng Scientific American. Ông còn là giám đốc điều hành của Hiệp hội Skeptic, là người sáng lập tạp chí Skeptic. Ông nổi tiếng là người theo thuyết vô thần. Shermer thường xuyên bác bỏ ngụy khoa học và thuyết pháp về các hiện tượng huyền bí. Giới truyền thông gọi là “nhà khoa học chống người giả dối” số một ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, ngày 14 tháng 9 năm 2014, người đàn ông nổi tiếng đa nghi này đã viết một sự việc bí ẩn trong chuyên mục cá nhân khiến ông “tê sống lưng”. Sự việc đã làm dao động lập trường của ông.

Sự kiện bí ẩn đó rốt cuộc là gì?

Tháng 3 năm đó, vợ chưa cưới của Shermer là Jennifer Graf, đã vận chuyển đồ đạc cá nhân của cô. Trong đó có một đài bán dẫn Philips Model 070 1978, từ Đức đến Hoa Kỳ. Đó là món quà mà ông nội cô dành tặng. Ông nội và cô rất thân thiết. Họ thường cùng nhau nghe nhạc và có một khoảng thời gian vui vẻ. Nhưng khi Graf 16 tuổi, ông đã qua đời. Sau đó, chiếc đài không được sử dụng trong mấy chục năm.

Lần này sau khi đến Hoa Kỳ, Shermer và Graf đã thay pin. Họ thử một vài cách để chiếc đài có thể hoạt động trở lại. Tuy nhiên, chiếc đài như có trái tim bằng thép, nhất quyết im lặng. Không còn cách nào khác. Họ cất chiếc đài vào góc ngăn kéo của chiếc bàn làm việc trong phòng ngủ.

Ba tháng sau, họ tổ chức đám cưới nhỏ tại nhà riêng. Nhưng Graf lại thấy buồn. Gia đình cô đang ở nước Đức xa xôi. Cô cũng nhớ đến ông của mình. Ước rằng ông vẫn còn sống để có thể nhìn cô kết hôn.

Món quà kỳ diệu từ ông nội thay đổi nhận thức của người vô thần

Shermer biết vợ đang nghĩ gì. Vì vậy, sau khi làm lễ xong, cặp đôi từ giã quan khách tìm một nơi yên tĩnh.

Ngay sau đó, họ nghe thấy âm nhạc, một bản tình ca lãng mạn. Nó từ đâu đến? Họ theo dõi âm thanh một lúc và phát hiện nó phát ra từ phòng ngủ. Tuy nhiên, không có hệ thống âm thanh nào được lắp đặt trong phòng ngủ. Graff và Shermer đã kiểm tra điện thoại di động, máy tính xách tay. Thậm chí, họ còn mở cửa sau để xem liệu có người hàng xóm nào đang chơi nhạc hay không. Nhưng không phải vậy.

“Sẽ không phải là …” Graf đột nhiên nghĩ đến điều gì đó. Cô mở to mắt và thể hiện một biểu cảm khó tin.

“Có thể không nhỉ?” Họ mở ngăn bàn – chính là nó! Chiếc đài ‘bị hỏng’ đang phát ra những giai điệu mượt mà, uyển chuyển. Cả hai ngẩn người trong vài phút. Sau đó, đôi mắt của Graf đỏ lên, cô nhìn Shermer và nói, “Ông nội ở đây cùng chúng ta. Em hoàn toàn không cô độc”

Đêm đó, chiếc đài đã phát ra những bản nhạc du dương suốt đêm. Ngày hôm sau, nó lại tắt đúng lúc và không hề phát ra tiếng động.

Theo The Epochtimes