Bao nhiêu năm đối xử tệ với vợ con mà tôi không nhận ra, lại còn trách vợ không bằng người khác, chỉ khi đắc được Phật Pháp tôi mới giật mình tỉnh ngộ. 

Tuổi thơ nghịch ngợm, bỏ học giữa chừng

Tôi là Nguyễn Kim Thanh, năm nay 45 tuổi, hiện đang sống tại xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. 

Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nam Anh, Nam Đàn, Nghệ An. Tuổi thơ của tôi là những chuỗi ngày nghịch ngợm, quấy phá. Bố mẹ tôi chắc đã rất thất vọng về tôi…

Hồi đó khi tôi khoảng 13 tuổi, tôi suốt ngày trốn học, trốn bố mẹ đi theo bạn bè trộm cắp đánh lộn; hàng quán và vườn cây ăn quả của nhà ai cũng có mặt tôi ở đó. Học đến lớp 4 thì tôi bỏ học. Tôi bắt đầu đi làm thuê kiếm tiền, rồi a dua theo bạn bè rượu chè, cờ bạc…

Ở địa phương, cứ nói đến tên tôi thì mấy bạn đồng trang lứa ai cũng ngại tiếp xúc. Lúc đó tôi không biết, lại cứ tưởng rằng mình có uy nên không ai dám động đến mình. Đắk Lắk, Gia Lai, Nghệ An và nhiều nơi khác mà tôi từng đến, giờ chỉ cần nhắc đến tên tôi thì chắc nhiều người vẫn còn nhớ. Cứ uống rượu vào là tôi lại trở thành một con người hoàn toàn khác, khiến ai cũng muốn tránh xa.

Dù đã lấy vợ nhưng tôi vẫn chứng nào tật nấy

Đối xử tệ với vợ con; Chồng đối xử tệ với vợ con; Chồng đối xử tệ bạc với vợ con
Lấy vợ chỉ giúp tôi thay đổi trong một thời gian ngắn (ảnh nhân vật cung cấp)

Đến năm 29 tuổi thì tôi lập gia đình. Nhưng tôi chỉ thay đổi được trong một năm đầu. Khi vợ tôi sinh con đầu lòng thì tôi lại chứng nào tật nấy. Tôi chơi bida đến một, hai giờ sáng, có khi chơi qua đêm không về. 

Tôi bỏ vợ con một mình ở nhà. Con ốm thì vợ phải một mình chăm lo. Đi làm được bao nhiêu tiền thì tôi ăn chơi hết, lại còn nợ nần chồng chất. Cứ đến cuối năm là vợ phải bán rau, bán lúa để trả nợ cho tôi.

Khi sinh đứa thứ 2, vợ tôi phải làm nhiều hơn để lo cho cuộc sống gia đình. Vậy mà mỗi đêm vợ tôi còn phải ngồi chờ đến 12h đêm, 1h sáng, khi hơi men của tôi đã bớt đi rồi gọi tôi về; vì nếu gọi khi tôi đang say thì có thể tôi sẽ đánh cô ấy. Vợ tôi cứ tiều tụy dần, nhưng tôi không quan tâm. Đã thế tôi còn so đo vợ nhà người khác với vợ mình…

Năm 2010 tôi vào Gia Lai với hy vọng có thể làm giàu ở đây. Nhưng cuộc sống đâu như mình mong muốn, làm rẫy làm vườn thì cũng phải có thời gian, không thể cho thu hoạch ngay được. Vợ tôi lại phải đi làm thuê từ 7h sáng đến 9h tối mới về. 

Tôi đối xử tệ với vợ con mà không hay biết

Nhờ Phật Pháp tôi mới biết mình đã đối xử tệ với vợ con như thế nào
Cuộc sống khó khăn khiến tôi uống rượu nhiều hơn.

Tôi ở nhà vừa làm rẫy vừa lo cho 2 con. Lúc này tôi buồn chán và lại uống rượu nhiều hơn. Tôi gây sự với vợ bất cứ lúc nào có thể, tôi đánh vợ không gớm tay. Tôi còn nghi ngờ ghen tuông, khiến vợ tôi đã đi tự tử (may mắn là không sao). Vợ tôi mấy lần định ly hôn với tôi, nhưng lại nghĩ thương mấy đứa con; ly hôn rồi thì mấy đứa con sẽ sống ra sao…

Không khí trong gia đình lúc nào cũng ảm đạm, không khi nào được hòa hợp vui vẻ. Và rồi cái ngày đặc biệt đó cũng đến, tôi nhớ đó là vào một ngày tháng 5 năm 2018, cái ngày mà vợ tôi biết đến Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Lúc đầu tôi cũng nghe những thông tin không tốt và cho rằng Pháp Luân Công là tà đạo nên tôi phản đối. Nhưng khi vợ tôi học thì tôi mới thấy không phải như người ta nói. Tôi thấy tâm tính vợ tôi đã tốt hơn trước kia rất nhiều.

Trong một lần tôi nghe vợ tôi nói chuyện với một người cũng tu luyện Pháp Luân Công, người đó kêu khổ với vợ tôi, vợ tôi lắng nghe xong rồi nói: “Chưa ai khổ bằng tôi”. Vợ tôi nói rằng đã phải chịu đựng tôi suốt thời gian qua; rằng cô ấy phải ngồi nghe tôi chửi hàng giờ, hàng ngày… Tôi nghe xong mới giật mình: “Ôi! Tôi đã làm khổ vợ mình đến thế ư?”

Tôi bước vào tu luyện Pháp Luân Công, quyết tâm sửa đổi

Từ đó tôi quyết định học Pháp Luân Công cùng với vợ, để bỏ rượu, bỏ thuốc lá, và quan trọng nhất là để giữ gia đình. Nhưng do bỏ học lâu quá nên tôi quên hết cả chữ, không đọc được sách. Vợ tôi nói sẽ đọc cho tôi nghe. Vậy là mỗi tối cô ấy ngồi bên nghe tôi đánh vần. Cứ thế rồi dần dần tôi cũng đọc được sách Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công.

Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công; Bỏ rượu là gì
Đọc sách Chuyển Pháp Luân giúp tôi nhận ra được rất nhiều điều (ảnh nhân vật cung cấp)

Qua quá trình đọc sách thì tôi hiểu được rằng, phải sống tuân theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn thì mới là một người tốt thực sự, và nhất định phải nhẫn. Bấy lâu nay tôi cứ nghĩ chửi người khác, đánh người khác là việc bình thường, miễn sao thỏa mãn cái tâm nóng giận của mình là được. Giờ tôi mới biết đó là việc làm dại dột nhất, làm tổn hại đến phúc báo của bản thân mình. Càng đọc sách tôi càng thấy mình có lỗi với vợ.

Chăm chỉ đọc sách và luyện công, dần dần tôi cảm thấy thân thể nhẹ nhàng, thoải mái. Tôi cũng chán rượu, chán thuốc lá, không thích tụ tập đàn đúm nữa. Tôi đã thay đổi lúc nào mà không hay. 

Tôi không còn đối xử tệ với vợ con như trước nữa

Tôi không còn chửi bới vợ tôi nữa. Tôi cố gắng lắng nghe và hiểu vợ con nhiều hơn. Tôi cũng học cách nghĩ cho người khác như Sư Phụ dạy. Vợ tôi đã cười nhiều hơn. Mỗi ngày đi làm về tôi cảm thấy không khí trong gia đình ấm áp hơn. Tôi không còn nhìn thấy nỗi sợ hãi trên khuôn mặt vợ con mình nữa. Lúc này tôi mới hiểu, quan tâm đến vợ con và gia đình là trách nhiệm của một người đàn ông.

Sau khi đọc sách Chuyển Pháp Luân, cuốn sách dạy tôi nhận biết thế nào là tốt, thế nào là xấu; biết tự nhìn lại bản thân để sửa mình, biết suy nghĩ cho người khác, biết kiềm chế dục vọng. Tôi mới vỡ lẽ ra, tất cả đều tại tôi nên gia đình không được hạnh phúc. 

Bỏ rượu vĩnh viễn; Bỏ rượu bia thuốc lá; Cách để chồng bỏ rượu
Anh Thanh đang luyện bài công Pháp số 5 (ảnh nhân vật cung cấp)

Khi thấy cuộc sống của vợ con không được đầy đủ, đáng lý phải tự trách mình thì tôi lại đổ tội cho vợ tôi không được bằng vợ nhà người ta. Mỗi khi thấy vợ vật lộn với bệnh tật, tôi không thương cảm thì thôi lại còn cho rằng cô ấy lười làm việc nên kiếm cớ nằm nghỉ. Vợ tôi phải nuốt hết đắng cay vào trong lòng, lúc nào cũng phải nói dối bố mẹ rằng cuộc sống đang rất tốt.

Giờ đây tôi mới hiểu được rằng, suốt thời gian qua cô ấy đã phải chịu đựng rất nhiều. Tôi thấy cũng may là cô ấy biết đến Pháp Luân Công và sống theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn. Cô ấy khỏe mạnh và vui vẻ hơn, không còn cáu gắt như trước nữa.

Đại Pháp đã ban phúc lành cho gia đình tôi

Nhờ Phật Pháp tôi mới biết mình đã đối xử tệ với vợ con như thế nào
Đại Pháp đã cải biến cuộc sống gia đình tôi (ảnh nhân vật cung cấp)

Chính là Đại Pháp đã tái sinh cuộc sống gia đình tôi. Tôi hy vọng rằng câu chuyện của tôi sẽ giúp nhiều người hơn nữa biết đến Pháp môn này; cũng như nhiều người đang hiểu nhầm giống như tôi trước đây, hãy cho phép bản thân mình một lần tìm hiểu và trải nghiệm. Biết đâu đây chính là ý nghĩa nhân sinh mà bạn vẫn hằng tìm kiếm. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về câu chuyện của tôi thì có thể liên hệ qua số điện thoại: 0335.545.645.

Nếu không có Đại Pháp, chắc tôi sẽ không thể biết mình đã đối xử tệ với vợ con như thế nào, là Đại Pháp đã cải biến hoàn toàn con người tôi.