Mắc bệnh khớp rất nặng, không thể đi lại, may mắn khỏi bệnh nhờ tập Pháp Luân Công nhưng chị bán cá phải trải qua những ngày tháng tu luyện gian khổ.

Nỗi khổ khi bị mắc bệnh viêm đa khớp mãn tính và nhiều bệnh khác

Chị là Phạm Thị Bích Tuyền, sinh năm 1977, quê ở Châu Thành, Tây Ninh. Chị kể rằng năm 2018 các triệu chứng bệnh đột nhiên xuất hiện trên người chị. Đầu tiên là các khớp ngón tay sưng tấy đỏ, dần lan hết các khớp. Chị rất ngạc nhiên, không hiểu mình bị bệnh gì. Các khớp co rút lại, tràn dịch khớp nên giữa các khớp sưng to, đi lại vô cùng khó khăn và đau đớn.

Vì mải mê buôn bán, chị ra mua tạm những viên thuốc tây, chủ yếu là thuốc giảm đau. Uống vào đỡ đau, chị tiếp tục công việc, nhưng uống nhiều thuốc giảm đau thì lại hại đến bao tử. Những cơn đau bụng xuất hiện liên tục, ăn gì vào cũng đau, mọi thứ đều không ăn được.

Nỗi khổ khi bị mắc bệnh viêm đa khớp mãn tính và nhiều bệnh khác
Chị Tuyền mắc nhiều bệnh khiến việc buôn bán tại chợ gặp nhiều khó khăn (ảnh nhân vật cung cấp)

Bất đắc dĩ chị phải đến viện khám. Viêm đa khớp mãn tính nặng, máu nhiễm mỡ, tiểu đường tuýp 2, thận yếu, dạ dày,…. Bác sĩ cho biết giữa 2 bệnh nặng là dạ dày và khớp thì không thể chữa cùng một lúc. Bệnh khớp thì phải uống thuốc cả đời, giờ bao tử nặng cần chữa trước. Tuy nhiên, không chữa khớp thì chị Tuyền không đi lại được. Vậy nên, bác sĩ cho thuốc uống dạ dày và cho thuốc bôi khớp.

Chữa trị nhiều nơi, nhiều thầy, bệnh đều không khỏi 

Không tin tưởng ở thuốc bôi trị khớp, chị Tuyền tiếp tục đi khám tại các bệnh viện khác. Từ bệnh viện Xuyên Á đến bệnh viện Bình Dân. Uống hết đơn thuốc nhưng bệnh không đỡ, về lại chợ cá buôn bán, có một chị bán hàng rủ đi xuống Bệnh viện Y Dược. Xuống đến bệnh viện, bác sĩ thông báo rằng men gan tăng cao quá, nếu xuống chậm mấy hôm thì chị chết rồi. Bác sĩ cũng cho biết thêm: “Bệnh khớp của chị nặng lắm, thuốc trị không hết đâu. Thuốc tây chỉ giúp chị giảm đau thôi nhưng cũng chỉ có uống thuốc này thôi.”, không còn cách nào khác, chị đành mua một tháng thuốc về uống. 

Sau có bạn rủ đi điều trị thuốc nam ở Núi Bà Đen, uống vào cũng chẳng đỡ. Cuối cùng chị chỉ biết uống thuốc giảm đau, đỡ đau được lúc nào thì hay lúc ấy, cố gắng mỗi ngày lê lết đến chợ cá buôn bán sinh sống.

Cơn đau giảm hẳn ngay sau khi tập 5 bài công pháp Pháp Luân Công 

Chị Tuyền kể: khi nằm trên giường lướt điện thoại, đọc tin thấy một người bệnh còn nặng hơn mình mà tập Pháp Luân Công đã khỏi. Cuối bài viết có số điện thoại của họ, chị Tuyền liền gọi hỏi: “Chị tập gì mà khỏi hết bệnh, em cũng muốn tìm hiểu chị giúp em với!”. Chị ấy ở Hà Nội, khi biết chị Tuyền ở Tây Ninh, chị đã cho số điện thoại của một học viên Pháp Luân Công ở Tây Ninh trợ giúp.

Bệnh quay trở lại, 10 tháng vượt quan - trải qua những ngày tu luyện gian khổ
Chị Tuyền cảm nhận thân thể thay đổi ngay khi tập các bài Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Bán hàng xong, chị Tuyền chạy ngay đến nhà của học viên và được chị gửi cho cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của môn tập) và được học viên khác trực tiếp dạy 5 bài công pháp. Ngay buổi đầu, nhìn họ tập, chị tập theo, động tác còn chưa chuẩn, vậy mà trên đường đi xe về nhà chị Tuyền thấy người mình nhẹ nhàng, không thấy các khớp đau nữa.

Chị ngạc nhiên lắm: “Ủa, sao người nhẹ thế nhỉ? Sao không thấy đau? Không hiểu có phải do tác dụng của mấy động tác tập không nhỉ?…”

Những ngày tu luyện gian khổ bắt đầu

Khi biết chị Tuyền bỏ uống thuốc, chồng chị bắt đầu la mắng. “Giờ cứ học cái gì mà bỏ uống thuốc, bệnh thì phải uống thuốc mới khỏi chứ…” Chị Tuyền quả quyết nói: “Bệnh của em, em biết, anh không bệnh không hiểu được. Giờ em còn sống ngày nào thì em vẫn quyết tâm học môn này…”. Lúc đó, chị Tuyền mới học được mấy ngày, chưa hiểu được nhiều nhưng bản thân chị cảm nhận được sự thay đổi tốt đẹp của môn tập này đem lại. Dù chồng chị phản ứng dữ dội, không cho chị tập nhưng chị không quan tâm, vẫn đặt tâm tu luyện.

Kiên định vượt qua khổ nạn
Vượt qua những ngày tu luyện gian khổ đòi hỏi sự kiên định (ảnh nhân vật cung cấp)

Không uống thuốc, đêm đến bao tử đau dữ dội nhưng chị ráng chịu, chị biết đây là trạng thái tịnh hóa thân thể như viết trong sách, nên vẫn cố gắng dậy sớm đi lấy cá cùng chồng, đi chợ buôn bán bình thường mà không dám rên một câu, vì sợ chồng biết không cho tập nữa. Chịu đựng trong 2 ngày thì mọi triệu chứng đau không còn nữa.

Một năm trôi qua, chị vẫn kiên trì luyện công và đọc sách. Lúc trước, người chị ốm yếu, xanh xao, giờ tăng cân trở lại; da dẻ hồng hào, khỏe mạnh; mọi triệu chứng bệnh đều không còn, người trở về trạng thái bình thường. Thấy chị chuyển biến tốt về sức khỏe mà không cần dùng thuốc, chồng chị không còn phản đối nữa. 

Bệnh quay trở lại, 10 tháng vượt thử thách – trải qua những ngày tu luyện gian khổ

Năm 2020, tất cả các triệu chứng của khớp, bao tử, bệnh viêm ngứa tái xuất trở lại. Biểu hiện của bệnh còn nặng hơn trước khi tu luyện, các khớp sưng to hơn ngày xưa, đau đớn cùng cực. Ban đầu, chị cho rằng chỉ là thanh lọc cơ thể nhưng cơn đau ngày một tăng, đi lại vô cùng khó khăn. Nếu ngồi xuống thì không đứng dậy được; đứng dậy được cũng không ngồi xuống được. Bệnh phụ nữ thì ra huyết trắng nhiều quá sức tưởng tượng… Chị không ăn, không ngủ được, người từ 54kg xuống còn 38kg. Ai nhìn thấy cũng phải thốt lên.

Vì là lao động chính không thể nghỉ, chị ngày ngày vẫn lê lết đến chợ để bán. Không thể đi xe, con trai phải chở mẹ. Để leo được lên xe cũng là cực hình với chị. Ra đến chợ, đã ngồi xuống thì không đứng lên được, tiền cũng không thối lại được. Bạn hàng hay ai nhìn thấy cũng nói: “Con này chắc chết”.

Ngày nào đến chợ, mọi người đều bảo đến bệnh viện này viện kia để chữa. Thấy chị không đi, họ thắc mắc hỏi: “Sao không đưa vợ cho đi bệnh viện?”. Chồng chị nói: “Kêu đi nó đi nó không đi, nó học môn gì mà không muốn đi bệnh viện nữa.”…

Kiên định vượt qua khổ nạn

Mới tu luyện được một năm, đọc Pháp nhưng chị Tuyền chưa hiểu nhiều về nội hàm hướng nội tu. Để chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn trở thành người tốt, chị đã buông bỏ được nhiều tính xấu như: nóng nảy, tính tham. Nhưng chị chưa thực sự biết tìm lỗi sai của bản thân mỗi khi sự việc hay mâu thuẫn đến. Người tu luyện chân chính là hướng vào nội tâm mà tu, hướng vào bản thân mà tìm thiếu sót của mình. Mỗi sự việc đến với người tu luyện đều có nguyên nhân. 

vượt qua những ngày tu luyện gian khổ
Chị Tuyền luôn chăm chỉ đọc sách, giúp cho việc tu tâm được tốt hơn (ảnh nhân vật cung cấp)

Khi triệu chứng bệnh quay lại, chị Tuyền cho rằng là trạng thái thân thể thanh lọc, nên chị tín tâm rằng, nhất định sẽ vượt qua; kiên định cố gắng cho bằng được mà không kêu ca hay than vãn. Chị có niềm tin nhưng chưa thật sự tìm ra lỗi sai của bản thân.

Cả gia đình, từ người thân đến bạn hàng đều khuyên chị đi bệnh viện chữa bệnh. Chị kiên quyết không đi, và xin thêm thời gian. Chị tin rằng mình sẽ vượt được qua. Nhưng ngày tháng trôi đi, hết một tháng, hai tháng, 5 tháng mà bệnh không thuyên giảm, vẫn ngày một nặng. Chồng chị phải kêu mẹ chồng đến khuyên nhủ. Mỗi lần mẹ chồng đến, chị đều gắng gượng đứng vững cho mẹ yên tâm. 

Không muốn ai hiểu sai về Pháp Luân Công

Mẹ chồng không thuyết phục được chị, rồi đến lượt em trai chồng. Con trai luôn ủng hộ mẹ tu luyện, cháu bảo: “Thôi để mẹ con ráng học, mẹ không chịu đến viện đâu.”

Mỗi sáng sớm con trai đưa đón chị đến chợ cá, buổi chiều lại chở đến nhà học viên học Pháp, luyện công. Ban đầu chị không đi học, sau mới đi. Đến chỗ học Pháp ai nhìn cũng sợ chị không kiên định được. Lúc ngồi hay đứng lên đều phải nhờ sự hỗ trợ, bước từng bậc cầu thang khó nhọc. Mỗi lần đến, các đồng môn đều quan tâm hỏi thăm.

Dù chịu sự đau đớn cùng cực, chịu sự chỉ trích của mọi người, chị vẫn không nản chí. Không phải chịu một ngày, một tháng mà là 10 tháng ròng. Những ngày tu luyện gian khổ ấy chị không dao động vì chị tin Pháp Luân Công là tốt. Khổ nạn này là thử thách sự kiên định, biết đâu giúp chị tiêu đi những nghiệp đã tạo ra… Chị cần chứng minh rằng Pháp Luân Công là tốt.

Tìm ra nút thắt, khổ nạn lập tức kết thúc
Khi buông bỏ nhân tâm, nút thắt được gỡ, khổ nạn lập tức kết thúc (ảnh nhân vật cung cấp)

Tìm ra nút thắt, khổ nạn lập tức kết thúc

Một ngày kia, gia đình chị đột nhiên xảy ra chuyện mâu thuẫn. Chồng chị cờ bạc, bị nợ nần, nên muốn bán đất trả nợ. Chị không chịu: “Nợ này anh làm ra thì tự tìm cách mà trả…” Chị rất khó chịu trong tâm. Trong lúc ăn cơm, chị chợt nhớ tới câu Pháp Sư phụ giảng “dùi vào sừng bò”. Chị nghĩ: “Sao lại vậy nhỉ? Ý nghĩa là gì?” Chị chợt nhận ra mình chỉ nhìn vào điểm xấu của chồng, chỉ biết nghĩ cho bản thân. Ông ấy cũng khổ tâm, muốn trả nợ, cũng đâu muốn chuyện thế này…

Vừa nghĩ đến đó thì từ sau lưng một luồng lực mạnh đẩy ra phía trước. Toàn thân chị đột nhiên nhẹ nhõm, chị hiểu ra thế nào là hướng nội tìm chỗ sai bản thân, do mình đã đặt nặng về tiền tài, vật chất. Tìm ra được nút thắt, khổ nạn lập tức kết thúc, chị hiểu ra khó nạn đó là để giúp mình đề cao, thăng hoa tâm tính.

Khi chị bưng nồi, chân đi cà nhắc, chị nhớ ra câu nói một học viên: “Là đệ tử Đại Pháp sao đi kỳ vậy?” Chị hiểu ra, lập tức đi ngay ngắn, mọi triệu chứng đau nhức cũng tự nhiên hết hẳn, chị đi lại bình thường. Chị đồng ý cho chồng bán đất, con trai không chịu, chị đã giải thích cho con hiểu. Toàn thân chị cùng lúc cũng nhẹ nhàng, cảm giác như vô bệnh. Đại Pháp thật thần kỳ! Hướng nội đúng là Pháp bảo mà Sư phụ đã dạy đệ tử của mình.

Chứng kiến sự siêu thường của Pháp Luân Công

Mấy ngày sau chị có thể tự chạy xe đi chợ. Con trai chị ngạc nhiên: “Ủa, mới đây mẹ còn không đi được…?” Em chồng nhìn thấy cũng bất ngờ về kể với mẹ sự việc. Ra đến chợ, mọi người hỏi: “Uống thuốc gì mà hết?” “Tôi chẳng uống thuốc gì, chỉ tập Pháp Luân Công mà khỏi”. Có người nói thật: “Tuyền ơi, tao nghĩ mày một tuần nữa là chết. Nghĩ mày không qua nổi, nhìn ghê, kinh khủng lắm.” Thấy sự hồi sinh kỳ diệu của chị Tuyền mà một số người muốn học và nhiều người tiếp nhận thông tin tốt về Pháp Luân Công.

Thay đổi tâm tính, cái gốc của tu luyện Pháp Luân Công
Chị Tuyền giờ vui vẻ, khỏe mạnh trong công việc của mình (ảnh nhân vật cung cấp)

Một tháng sau chị tăng cân đều trở lại. Chị trông khỏe và đẹp hơn trước rất nhiều, không ai tin được chị đã vượt qua những ngày tu luyện gian khổ ấy. Con trai đã cho chị xem bức ảnh chụp lúc đó, trông chị thật kinh khủng… 

Trải qua những ngày tu luyện gian khổ ấy, nhờ niềm kiên định chị đã vượt qua. Chị không nhờ đến bệnh viện hay viên thuốc nào mà khỏi được biểu hiện của bệnh rất nặng. Chị đã minh chứng cho gia đình và mọi người một phương pháp tự chữa, chính là chữa từ nội tâm của mình.

Thay đổi tâm tính, cái gốc của tu luyện Pháp Luân Công

Chị Tuyền buôn bán nhiều năm, đã buôn bán không tránh được làm dối. Cũng cạnh tranh, ghét bỏ, hiềm khích, bất hòa với bạn hàng;… luôn muốn chiếm lợi, dành phần thắng về mình… Nhờ tu luyện chị hiểu ra đạo lý, từng bước thay đổi bản thân. Sau những khổ nạn đã qua, chị hiểu tầm quan trọng của việc đề cao tâm tính trong tu luyện. Chị đã nghiêm khắc với bản thân mình nhiều hơn, luôn chú ý tu từng ý từng niệm.

Khi chị lấy hàng, chủ hàng rất nhiều lần tính sai cho chị. Số tiền trả ít hơn số tiền cần trả nhiều lần. Về nhà tính lại, chị vội đem tiền trả thêm mà không động tâm tham của. Chủ hàng đầu tiên rất ngạc nhiên, không tin sự thật. Sau nhiều lần trả lại như vậy, cuối cùng chủ hàng càng tin tưởng chị hơn. Họ hiểu được tư cách đạo đức của những người tu luyện Pháp Luân Công.

Như vậy, trải qua những ngày tu luyện gian khổ, chị Tuyền đã chứng minh được sự kỳ diệu và tốt đẹp của Pháp Luân Công. Con đường tu luyện còn phía trước, đòi hỏi chị vẫn tiếp tục tu luyện tốt bản thân.

BBT lưu lại số điện thoại của chị Tuyền, giúp bạn đọc dễ liên hệ: 083 2784046. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết.