Cuộc sống là tấm gương phản ánh hình ảnh của chính bạn, vậy nên bạn nở một nụ cười tươi với cuộc sống thì cuộc sống cũng sẽ mỉm cười với bạn.

Mỉm cười là một loại thái độ đối với cuộc sống

Cuộc sống không thiếu nợ chúng ta bất cứ điều gì, vậy nên không cần lúc nào cũng phải nhăn nhó bực dọc. Hãy cứ đối diện với cuộc sống bằng một tấm lòng cảm kích; ít ra nó cũng cấp cho chúng ta sinh mệnh, cấp cho chúng ta không gian để sinh tồn.

Mỉm cười là một loại thái độ đối với cuộc sống, nó không có mối liên hệ nào với địa vị, hoàn cảnh hay giàu nghèo. Một người giàu có cũng có thể lo lắng cả ngày, mà một người nghèo vẫn có thể thư thái thoải mái; một người tàn tật vẫn có thể thản nhiên lạc quan; một người có hoàn cảnh tốt cũng có thể mặt mày ủ ê; một người lâm vào nghịch cảnh vẫn có thể mỉm cười…

Cảm xúc của một người bị ảnh hưởng bởi môi trường cũng là điều bình thường, nhưng nếu bạn có một khuôn mặt đau khổ và một bộ dạng hằn học thì nó cũng không giúp ích gì cho việc thay đổi hoàn cảnh. Ngược lại, nếu như bạn mỉm cười với cuộc sống, bạn sẽ tăng được lực tương tác; người khác sẽ vui vẻ kết giao với bạn, lúc đó bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Nụ cười tươi tắn; Nụ cười tươi sáng; Mỉm cười cho qua
Mỉm cười là một loại tu dưỡng (ảnh Pinterest)

Nụ cười xuất phát từ nội tâm

Chỉ có những người có ánh nắng trong tim mới cảm nhận được ánh nắng của thực tại. Nếu ngay cả vẻ mặt của mình cũng đau khổ thì cuộc sống làm sao mà tốt đẹp được? Cuộc sống luôn là một tấm gương phản ánh hình ảnh của chúng ta; khi chúng ta khóc thì cuộc đời cũng khóc, khi chúng ta cười thì cuộc đời cũng sẽ cười theo.

Nụ cười xuất phát từ nội tâm, không tự ti, không kiêu ngạo, không khinh thường kẻ yếu thế, không xu nịnh kẻ mạnh hơn. Nụ cười giả tạo thì giống như đang đeo một tấm mặt nạ, sẽ không bền lâu; một khi tấm mặt nạ được tháo xuống thì sẽ lộ nguyên hình.

Nụ cười vô tư lự không cần mục đích ẩn sâu, dù là đối với cấp trên hay cấp dưới thì nụ cười kia vẫn không thay đổi. Mỉm cười là tôn trọng người khác, cũng là tôn trọng cuộc sống này. Bạn mỉm cười càng nhiều với người khác thì người khác cũng sẽ mỉm cười với bạn càng nhiều hơn. Có ai lại nỡ khó chịu với một người đang cười tươi không?

Sau khi bị người khác hiểu lầm, bạn có thể chọn giận dữ hoặc mỉm cười. Thông thường sức mạnh của nụ cười sẽ lớn hơn, bời vì nụ cười sẽ làm rung động trái tim người khác; hơn nữa tấm lòng rộng rãi thản đãng cũng khiến đối phương thấy mình nhỏ bé và xấu xí. 

Mỉm cười với cuộc sống; Mỉm cười nhìn đóa hoa; Sống vui vẻ là gì
Thế gian bao nhiêu việc, mỉm cười vạn sự an (ảnh Pinterest)

Một nụ cười tươi xóa ngàn ưu phiền

Người ngay thẳng sẽ tự được thanh minh, người giả dối sẽ tự bị chìm đắm. Đôi khi giải thích quá nhiều và tranh chấp là không cần thiết. Đối với những người vô lý và cố tình vu khống, hãy cứ mỉm cười với anh ta, còn lại hãy để thời gian trả lời.

Ngày trước có người nói lý thuyết của Einstein sai rồi, còn nói rằng sẽ có 100 nhà khoa học liên kết với nhau để làm chứng. Einstein biết được việc này thì chỉ mỉm cười, ông nói, “100 người sao? Cần nhiều người như vậy sao? Chỉ cần chứng minh được tôi sai thì 1 người là được rồi”. Lý thuyết của Einstein đã trải qua khảo nghiệm của thời gian, và những người đó đã bị đánh bại bởi một nụ cười của ông.

Trong cuộc sống mà có những bước lùi, hiểu lầm, thất bại thì đó là chuyện bình thường; muốn cuộc đời suôn sẻ thì trước hết hãy xóa bỏ những vướng mắc trong tâm trí. Bản chất của nụ cười là tình yêu thương, người biết yêu thương thì nhất định không phải là một người tầm thường.

Mỉm cười là một loại tu dưỡng

Sống vui vẻ lạc quan; Sống vui vẻ và yêu đời; Sống vui vẻ cởi mở
Đừng để ngoại cảnh tác động quá nhiều đến cảm xúc của bạn (ảnh Pinterest)

Mỉm cười là tấm danh thiếp tốt nhất trong cuộc sống. Ai lại không muốn kết bạn với một người lạc quan vui vẻ? Mỉm cười có thể mang lại cho bản thân một loại tự tin; cũng khiến người khác tin tưởng và muốn gần gũi chúng ta hơn.

Mỉm cười là ngôn ngữ tuyệt vời nhất giữa những người bạn. Một nụ cười thay cho ngàn lời nói. Dù là lần đầu gặp mặt hay đã quen nhau từ lâu, nụ cười có thể mang mọi người đến gần nhau hơn; giúp sưởi ấm đối phương và cũng là sưởi ấm chính mình. 

Mỉm cười là một loại tu dưỡng, và nó là một loại tu dưỡng rất quan trọng. Bản chất của nụ cười là sự thân thiết, khích lệ và ấm áp. Những người thực sự biết cách mỉm cười sẽ dễ dàng có được sự cảm mến của người khác, nhờ đó mà dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống.

Một nụ cười tươi xóa ngàn ưu phiền, phá bỏ giãn cách, kéo mọi người xích lại gần nhau hơn, nó còn tốt hơn cả vạn lời nói.

Theo Epoch Times