Quả báo do phá hủy tượng Bồ Tát là có thật. Chuyện xảy ra tại một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vào những năm 1950. 

Gia đình ba thế hệ gồm có 5 thành viên: vợ chồng He Kejian, cha mẹ He Kejian và con trai ông ta. Họ sống tại một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Tư tưởng vô thần

Sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thành lập, He Kejian gia nhập quân tình nguyện năm 1950. Nghỉ hưu năm 1954, ông trở về quê hương kiếm sống bằng nghề nông. Ông ta đã nhiệt tình tuyên truyền chủ nghĩa vô thần cho những người thân trong gia đình. 

Ngoài ra, He Kejian đã cố gắng chứng tỏ mình là người vượt trội trong việc phá bỏ “Tứ cựu” và “mê tín dị đoan”. Những thứ này được gán mác là “Kẻ thù giai cấp”.

“Tứ cựu” là cụm từ mà ĐCSTQ gắn cho văn hóa truyền thống Trung Quốc. Đó là Ý tưởng cũ (Jiù Sīxiǎng 旧 思想), Văn hóa cũ (Jiù Wénhuà 旧 文化), Thói quen cũ (Jiù Fēngsú 旧 风俗), và Phong tục cũ (Jiù Xíguàn 旧 习惯). 

Vào thời điểm đó, đội tình nguyện đã phong ông ta là đại đội trưởng dân quân. Tuy nhiên, bất kể chỉ là một “sĩ quan” nhỏ tuổi, đội đặc biệt cung cấp cho ông ta một con dao lớn để ngăn chặn “tác hại” do “kẻ thù giai cấp” gây ra. He Kejian mang theo dao đó khi đi bất cứ đâu.

Machete ngồi trên bề mặt gỗ.
He Kejian được trao một con dao lớn để ngăn chặn ‘tác hại’ gây ra bởi ‘Kẻ thù giai cấp’ (ảnh: Viktor Yatsuk qua Dreamstime).

Phá hủy tượng Bồ Tát

Năm 1954, hồ Dongting bị ngập lụt. He Kejian tham gia chống lũ lụt. Một ngày vào tháng 6, ông ta đi bộ đến Zhongheyuan trong khi khảo sát đường thoát nước và nhìn thấy một ngôi đền. Sau khi vào đền, He Kejian tìm thấy một bức tượng Phật bên trong. 

Ông ta nghĩ: “Đó chẳng phải là một hình tượng mê tín? Làm sao có thể để như thế?” Sau đó, ông ta lập tức lấy con dao ra, chém bức tượng thành 2 mảnh và dùng các mảnh chặn đường thoát nước trên sườn núi.

Trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, nhiều bức tượng Phật giáo lịch sử và nổi tiếng đã bị Hồng vệ binh phá hủy một cách liều lĩnh. (Hình ảnh: Miền công cộng)
Trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, nhiều bức tượng Phật giáo lịch sử và nổi tiếng đã bị Hồng vệ binh phá hủy một cách liều lĩnh (ảnh: Miền công cộng).

Nhiều người dân đã đến xem và không thể tin rằng có chuyện như vậy xảy ra. Họ chỉ trích He Kejian vì đã phá hủy hình tượng Bồ Tát, khuyên ông đừng bao giờ tái phạm. Nhưng He Kejian thản nhiên nói: “Tất nhiên là có thể. Tôi đã làm điều đó rồi. Tôi không quan tâm đó có phải là tượng Bồ Tát hay không”. 

Gia đình cả 3 thế hệ chịu quả báo

Kể từ thời điểm đó, gia đình của He Kejian không còn yên ổn. Họ lần lượt nhận quả báo. Đầu tiên, luôn có tiếng leng keng của một con dao lớn vào ban đêm trong nhà. Sau 6 tháng, mẹ He Kejian bị mù. 

Năm sau, vợ ông ta chết bằng cách treo cổ tự tử mà không rõ lý do. (Vào thời điểm đó, cơ quan an ninh của quận cũng đã khám nghiệm tử thi và điều tra trong nhiều ngày, nhưng họ không tìm thấy nguyên nhân).

Vài năm sau, cả He Kejian và con trai duy nhất của ông ta đều bị mù một mắt. Cuối cùng, vào năm 1966, cha ông ta qua đời.

Vì vậy, giờ đây, chỉ còn lại 3 người và 2 con mắt trong gia đình ba thế hệ của He Kejian. Người dân địa phương vẫn còn truyền tụng câu chuyện này cho đến ngày nay: “Dùng dao chém tượng Bồ tát đã khiến cả một gia đình ba thế hệ chỉ còn lại hai con mắt”. 

Thần sẽ không để cho người tốt bị oan uổng
Báo ứng hiện thời trừng trị kẻ ác (ảnh minh họa).

Mọi hiện tượng trên thế gian đều nằm trong quy luật nhân quả. Thiện ác hữu báo là Thiên lý. Phá huỷ tượng Bồ Tát không thể là chuyện nhỏ.

Theo Nspirement

Xem thêm: