Phong thủy tốt nhất của đời người là tâm thiện lương và khí cát tường; hành thiện tích đức là con đường duy nhất để thay đổi vận mệnh.

Ngày nay mọi người nơi nào cũng xem phong thủy, cầu vận may; tuy nhiên rất ít người biết tích đức, hành thiện chính là phong thủy tốt nhất. Cái tâm thiện lương và khí cát tường của phong thủy là tương thông. Người hành thiện tích đức có thể được Thần chiếu cố. “Làm việc thiện thì Trời giáng trăm điều may mắn; làm việc ác thì Trời giáng trăm điều tai ương”, xưa nay vốn là như vậy.

Hai câu chuyện dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc sống thiện lương.

Hiến tặng bảo địa phong thủy tốt nhất làm trường học

Nhà chính trị, nhà văn trứ danh đời tống là Phạm Trọng Yêm đã viết trong “Nhạc Dương Lâu ký” những câu danh ngôn thiên cổ rằng: “Không vui buồn vì được mất cá nhân”; “Lo trước nỗi lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ”. Từ nhỏ ông lập chí “Đại trượng phu nên làm lợi cho dân”; “Không làm lương tướng thì làm lương y”. Phạm Trọng Yêm tín phụng Phật Pháp, làm quan thanh liêm chính trực, yêu dân như con, coi trọng giáo dục.

Một lần, Phạm Trọng Yêm mua được một căn nhà, thầy phong thủy xem xong rồi nói phong thủy cực tốt; nếu ở đất này thì con cháu đời sau nhất định sẽ có tiền đồ to lớn và lâu dài, phú quý vinh hoa hưởng không hết.

phong thủy tốt nhất
Phạm Trọng Yêm đã sống một cuộc đời thanh liêm chính trực, dành phần lớn bỗng lộc làm việc thiện (Tượng Phạm Trọng Yêm- Epoch Times)

Sau khi nghe xong, Phạm Trọng Yêm liền hiến tặng ngôi nhà này cải tạo làm trường học, trẻ em đều có thể đến đây học. Ông nói: “Để con cháu đời sau của người dân đều có thể có tiền đồ như gấm chẳng phải tốt hơn một mình nhà ta hưởng phúc đó sao?”

Sau này 4 người con Phạm Trọng Yêm ai nấy đều tài hoa xuất chúng, quan vận hanh thông. Cháu con đời sau của gia tộc họ Phạm hưng thịnh 800 năm. Nguyên nhân chính là Phạm Trọng Yêm tích đức nên phúc ấm cháu con, Con cháu đời sau gia tộc họ Phạm kiên trì thực hiện gia quy của Phạm Trọng Yêm “Lo trước cái lo của thiên hạ; vui sau cái vui của thiên hạ”.

Trả lại đai ngọc quý vận mệnh thay đổi

Người xưa trọng nghĩa khinh lợi, khi người khác khó khăn thì sẵn lòng trợ giúp. Dùng lòng nhân ái đối đãi với tất cả các sự tình thì phúc đức cũng sẽ theo đó mà đến, tai họa cũng theo đó mà đi. Đó chính là: ‘Tướng do tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển’.

Bùi Độ đời Đường thuở thiếu thời gặp một cao tăng. Cao tăng xem tướng mặt anh và nói rằng anh nhất định sẽ thành người ăn xin chết đói ở đường phố. Một tháng sau. Bùi Độ lại gặp vị cao tăng này. Cao tăng thấy ánh mắt anh trong sáng thì nói rằng, sau này anh nhất định sẽ làm tể tướng.

Bùi Độ cảm thấy vô cùng khó hiểu: “Một tháng trước thầy nói rằng con sẽ bị chết đói ở đường phố, giờ đây lại nói là con sẽ làm tể tướng, đó là nguyên do gì?“”.
Cao tăng nói: “Sau khi ta đoán con sẽ chết đói ở đường phố, con đã làm một việc rất tốt; không chỉ tiêu trừ được ách vận, mà vận mệnh con cũng đã xuất hiện bước ngoặt”.

Giúp người giúp đến cùng

Thì ra một ngày nọ, Bùi Độ nhặt được một đai ngọc rất quý giá, Bùi Độ cứ đứng ở đó chờ người đánh mất; ông đợi một ngày một đêm. Những người khác đều nói: “Anh đã đợi lâu thế này rồi, cũng là chí nhân tận nghĩa rồi. Anh nghèo như thế này, cái đai ngọc này anh hãy giữ lấy đi”.

Bùi Độ vẫn khăng khăng đứng đó chờ người đánh mất. Sau đó cuối cùng cũng đã đợi được người đánh mất đến. Người mất đồ muốn dùng tiền tài để tạ ơn báo đáp anh nhưng anh khéo léo từ chối.

Chính vì chuyện này khiến Bùi Độ đã tích được đức. Sau này quả nhiên anh đã làm tể tướng.

Phong thủy tốt nhất của đời người là tích đức, hành thiện

Xưa có một người muốn xây nhà, đi mời thầy phong thủy đến xem phong thủy. Trên đường đi, từ xa trông thấy chim chóc bay loạn xạ phía trên miếng đất mà mình đã chọn. Người này nói với thầy phong thủy rằng: “Chúng ta trước tiên hãy về nhà đã. Chim chóc bay loạn xạ phía trên mảnh đất đó, nhất định là có trẻ con đang trèo cây hái đào. Chúng ta đến sẽ kinh động chúng khiến chúng sợ có thể ngã từ trên cây xuống thì không hay rồi”.

phong thủy tốt nhất
Thiện lương với người khác cũng là thiện đãi với chính mình (ảnh minh hoạ: phatgiao.org.vn).

Thầy phong thủy nói với người đó rằng: “Không cần xem phong thủy nữa, thiện tâm của ông chính là phong thủy tốt nhất. Bất kể ông xây nhà ở đâu, đều sẽ thuận lợi. Sau này nhất định sẽ sinh ra phong thủy tốt”.

Phong thủy tốt nhất của đời người không gì khác chính là sự thiện lương. Một người hành thiện tích đức sẽ được trời đất che chở, ban phước lành. Ngươc lại, một người hành ác, bất nhân thì không có loại phong thủy nào có thể bảo hộ được.

Tất nhiên, sự thiện lương phải xuất phát tự trong tâm; làm việc tốt không màng báo đáp. Đó mới là phong thủy tốt nhất của đời người.

Theo Minh Huệ Net

Có thể bạn quan tâm: