Nhiều người cảm thấy nghi ngờ khó tin vì không thấy Thần Phật bảo hộ cho người tốt. Kỳ thực điều đó còn phụ thuộc vào việc bạn có nhận ra hay không.

Thuyền phu có biểu hiện bất thường

Trong “Quảng dị ký” có chép lại một câu chuyện như sau:

Vào thời nhà Đường có một người tên là Vương Ất, từ nhỏ đã kiên trì tụng niệm Kinh Phật. Đến năm Khai Nguyên đầu tiên thời Đường Huyền Tông (năm 713), Vương Ất mang theo hai người hầu, cùng với hai người bằng hữu cùng nhau lên đường đi đến Bắc Hà. 

Khi đi đến bến đò, có người chèo thuyền chủ động mời họ lên thuyền. Người chèo thuyền không tính phí nhiều ít mà nói rằng chính bản thân ông ta cũng đang định đi đến Bắc Hà, nên coi như là tiện đường đi mà thôi. 

Lúc đầu Vương Ất không muốn đi thuyền của người này. Anh nói với người bạn rằng: “Người này cố ý giảm giá là đang muốn dụ dỗ chúng ta lên thuyền, chẳng phải là đang ẩn giấu dã tâm gì đó hay sao?”.

Thuyền phu lại đi tới nói: “Nếu muốn trả thuyền phí thì chỉ cần mua cho tôi ít rượu thịt là được rồi, tùy các vị đưa bao nhiêu cũng được. Chỉ cần đừng làm lỡ chuyến đi của các vị là được rồi, tiền bạc không quan trọng đâu”.

Thần phật bảo hộ; Niệm kinh phật; Niệm kinh phật hàng ngày
Thuyền phu thuyết phục khách lên thuyền (ảnh minh họa pinterest)

Tên cướp ra tay đoạt mạng

Những người bạn của Vương Ất tỏ ra tin vào lời nói của thuyền phu; vì vậy mọi người cùng bước lên thuyền và khởi hành. Thuyền phu mua rượu thịt và mọi người cùng ăn chung. Thuyền phu liên tục nâng chén mời Vương Ất uống rượu. 

Lúc này, Vương Ất nhiều lần nghe được trong không trung có âm thanh nói với anh là: “Không nên uống rượu”. Trong lòng Vương Ất lại càng cảm thấy sợ hãi, cảm giác nghi ngờ không ngừng gia tăng. Rượu vào đến miệng rồi nuốt cũng không trôi, anh từ từ quay đầu ra sau và nhổ ra. Vì vậy cuối cùng chỉ có Vương Ất là không uống say.

Đến đêm, đèn trong thuyền được thắp sáng, những người bạn đi cùng với anh từ sớm đã ngáy rất to. Vương Ất lo lắng có thể sẽ phát sinh chuyện ngoài ý muốn, vì vậy không dám ngủ, ngồi yên lặng niệm kinh. 

Chợt anh nhìn thấy thuyền phu cầm trên tay một cái rìu lớn, đang từ từ tiến vào chỗ họ ngủ. Ông ta vung rìu chém rớt đầu hai người hầu của Vương Ất. Tiếp đến lại giết chết hai người bạn của Vương Ất. 

Thần Phật bảo hộ cho người thiện lương

Vương Ất nằm trên sàn thuyền, vô cùng sợ hãi; nghĩ mình cũng sắp phải bỏ mạng tới nơi rồi. Ngay trong lúc nguy nan này, đèn cầy trong thuyền bỗng nhiên tắt đi. Vương Ất cảm thấy mình bị chém 3 nhát rìu, nhưng vẫn còn tri giác, biết rằng mình chưa chết. 

Niệm kinh phật trừ tà; Niệm phật là gì; Niệm thần chú trước khi ngủ
Vương Ất thoát nạn một cách thần kỳ (ảnh minh họa pinterest)

Anh chợt nhìn thấy sau lưng có một cánh cửa, dường như rất lâu rồi chưa dùng đến, đã bị đóng đinh cho kín lại. Lúc này anh lại thấy có hai người từ cửa ngoài đi vào, dìu anh lên rồi cùng nhảy xuống nước; bơi một lúc thì lại có người kéo anh lên bờ. Vương Ất lúc này máu đã chảy đỏ khắp người, nhưng lại không cảm thấy quá đau đớn.

Vương Ất lên bờ rồi mới để ý, hai người vừa rồi dìu anh nhảy xuống nước, rồi lúc bơi đến bờ lại có người kéo lên, vậy mà những người đó lại biến đâu mất rồi. Vương Ất đành phải một thân một mình đi về phía trước. Đi phải đến hơn 10 dặm (5 km) thì tới một cái nhà lá, anh lớn tiếng nói: “Tôi bị cướp!” Sau đó đi đến nha huyện báo án. Nha dịch dẫn Vương Ất đến nơi gặp nạn, chỉ thấy bờ sông cao ngất. Nhìn thế có thể thấy bình thường khó mà leo từ sông lên bờ được.

Lúc này Vương Ất mới hiểu ra, bởi vì anh thường ngày tôn kính Thần Phật, khi gặp nguy nan anh đã niệm Kinh Phật và được Thần linh trợ giúp.

Điều quan trọng là ở đức tin của mỗi người

Niệm thần chú trừ tà ma; Niệm thần chú may mắn; Cách niệm Phật hiệu quả nhất
Tôn kính Thần Phật đắc bình an (ảnh pinterest)

Hơn 5 ngày sau, phủ Biện Châu bắt được một tên cướp, qua thẩm vấn thì hắn khai: “Tối hôm đó, ánh đèn bỗng nhiên vụt tắt. Lúc đó không biết Vương Ất đã chạy đi đâu mất”. Vương Ất lúc ấy chỉ bị thương nhẹ, không bị thương nhiều nên rất nhanh đã bình phục trở lại. Vương Ất đã nói với quan phủ: “Đây là nhờ tôi niệm Kinh Phật, là Thần tiên đã cứu giúp tôi!”.

Vương Ất trong câu chuyện này cũng là nhờ tín Phật, thường xuyên niệm kinh nên mới có được ngộ tính như vậy. Một người không tin vào Thần Phật thì sẽ rất dễ mà giải thích rằng: Tiếng nói nhắc ‘đừng uống rượu’ là do nghe nhầm; ngọn đèn vụt tắt là do gió thổi; khi gặp nạn thì may gặp được 3 người tốt giúp đỡ… 

Thế mới thấy lằn ranh giữa tin và không tin chỉ là một sợi chỉ nhỏ. Nếu bạn đủ niềm tin thì sẽ cảm nhận được Thần Phật bảo hộ khi gặp nguy nan.

Theo Epoch Times