Lúc đó tôi lấy ‘ăn chơi’ làm thước đo, tôi có suy nghĩ biến dị rằng, đã là thanh niên mà không chơi m.a t.úy thì không phải là dân sành điệu.

Lún sâu vào con đường nghiện ngập

Tuổi trẻ của tôi gắn liền với đủ loại chất kích thích, từ cần sa, thuốc lắc, cho đến ma túy đá. Tôi sống ngoài vòng pháp luật và nhìn nhận tốt xấu một cách biến dị. Tôi cho rằng những người lắm tiền nhiều của, bản lĩnh, các tay anh chị giang hồ là những người tốt, là anh hùng. Còn những người hiền lành, giản dị, không giàu có, là không tốt; tôi cũng không muốn giao lưu với những người như vậy. Chính vì tư tưởng bại hoại này mà tôi đã lún sâu vào con đường nghiện ngập.

Khi biết là mình nghiện thật rồi thì tôi bắt đầu lo sợ và muốn cai bỏ. Nhưng hỡi ôi đâu dễ dàng mà bỏ được ma túy, tôi càng ngày nghiện càng nặng hơn. Thời gian sau này khi dùng ma túy tôi có biểu hiện bị ngáo, sức khỏe suy giảm trầm trọng. 

Dân sành điệu; Dân chơi sành điệu là gì; Ảnh dân chơi sành điệu; Ảnh của dân chơi sành điệu
Ảnh chụp lúc anh Duy vẫn còn đang nghiện ma túy (ảnh nhân vật cung cấp)

Năm 2020, ngay lúc tôi đang tệ hại như vậy thì bố tôi lại mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Khi ấy tôi đã nghiện 16 năm rồi, mỗi lần dùng ma túy tôi lại thất vọng tràn trề, gia đình nhìn tôi chán nản, khoảng thời gian đó là tôi tuyệt vọng nhất.

Trong họa có phúc

Tuy nhiên người xưa có câu rằng “trong họa có phúc”, may mắn đã đến với tôi. Lúc đó chị họ của tôi đang tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), chị ấy biết bố tôi bị bệnh hiểm nghèo nên đến giới thiệu Đại Pháp và đọc sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Đại Pháp) cho bố tôi nghe. 

Một hôm vô tình tôi thấy cuốn sách để trong phòng, tôi lấy đọc thử thì rất kinh ngạc khi đọc đến đoạn Sư phụ giảng về nguồn gốc loài người, nguyên nhân vì sao người ta có bệnh.v.v Tôi đọc say mê không rời được sách, chỉ chưa đầy 3 ngày tôi đã đọc xong một lượt cuốn sách Chuyển Pháp Luân. Tôi hiểu rằng muốn trở thành người tốt mình phải nâng cao đạo đức, phải bỏ những thói hư tật xấu. Tuy vậy, thứ chất kích thích kia không dễ buông tha cho tôi, tôi vẫn hút ma túy, vẫn chìm đắm trong nó.

2 tháng sau, tôi đọc lại sách lần thứ 2, lúc này tôi nghĩ về hoàn cảnh của mình, 2 con còn nhỏ, đứa lớn học lớp 7, đứa nhỏ học lớp 5, bố tôi thì bị bệnh như thế, tôi cứ như vậy thì gia đình sẽ đi về đâu? Tôi xuất ra một niệm muốn thay đổi cuộc đời, và tôi đã bỏ ma túy kể từ đó; tuy nhiên thuốc lá và rượu bia thì tôi chưa bỏ được ngay. Tôi tìm video hướng dẫn luyện công và tập theo.

Tôi từng nghĩ phải chơi m.a t.úy mới là dân sành điệu
Anh Duy đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Trước đây tôi cũng đã từng thử bỏ ma túy đá, nhưng chỉ khoảng 1 tháng là người bứt rứt, lên cơn thèm muốn, không chịu được và lại dùng tiếp; nhưng tu luyện rồi thì bỏ mấy tháng mà tôi vẫn thấy bình thường, không có biểu hiện gì, tôi biết rằng Sư phụ đã thanh lý những thứ xấu ở trong tôi. 

Còn thuốc lá và rượu bia thì 6 tháng sau tôi mới bỏ được. Tôi có một cục u ở cổ, nuốt thức ăn rất khó khăn, nhưng tu luyện một thời gian ngắn thì thấy nó biến mất. Một hôm tôi đi nhậu say về thì thấy cái cục đó nổi lên mà lại còn to hơn trước. Tôi nghĩ thế này không được rồi, tôi phải nghiêm túc tu luyện thôi, Sư phụ đã tịnh hóa thân thể cho tôi mà tôi lại cứ rước mấy thứ xấu vào người như thế này thì sao mà được. Thế là từ đó tôi quyết tâm bỏ được rượu và thuốc lá.

Từ khi tu luyện, tôi thấy những căn bệnh của tôi như nấm tay chân, đau nhức xương khớp, viêm gan B (bị hơn 20 năm) cũng tự nhiên không còn nữa. Gần 3 năm nay tôi không cần uống bất kỳ một viên thuốc nào. Mọi thứ thật giống như trong mơ, nhưng đây hoàn toàn là sự thật!

Hành xử theo Chân Thiện Nhẫn

Tôi có một tiệm làm tóc, vì là nghề dịch vụ nên cũng khó tránh khỏi nhiều lúc xảy ra mâu thuẫn với khách hàng; những lúc đó tôi đều cố gắng lấy Chân Thiện Nhẫn làm tiêu chuẩn cho lời nói và hành động của mình.

Tôi từng nghĩ phải chơi m.a t.úy mới là dân sành điệu
Đại Pháp đã thay đổi hoàn toàn con người anh Duy (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi nhớ cách đây 1 năm, có một bạn nữ đến làm tóc chỗ tôi, lúc làm xong bạn ấy rất ưng ý, tôi đã làm vượt trên cả sự mong đợi của bạn ấy. Tuy nhiên, hơn 2 tháng sau bạn ấy quay lại và nói là tôi làm không đúng ý của bạn ấy. Tôi hỏi lại không đúng ý chỗ nào thì bạn không trả lời được, và phải công nhận là tôi đã làm rất tốt, nhưng vẫn muốn bắt đền, muốn tôi làm lại. Lúc này tôi chợt nhớ đến Pháp lý ở trong sách Chuyển Pháp Luân, tôi nghĩ đây chắc hẳn là duyên nợ rồi, chắc là bạn ấy đến đòi món nợ từ tiền kiếp. 

Nhận ra điều này, tôi xin lỗi bạn ấy vì đã tư vấn không kỹ càng, để rồi làm ra không được như mong muốn của bạn. Tôi xin hoàn lại toàn bộ tiền làm tóc của bạn ấy (gần 1 triệu đồng), bạn ấy đồng ý nhận lại tiền và vui vẻ ra về. Tôi nghĩ nếu không tu luyện thì tôi sẽ không thể hành xử như thế được.

Chứng thực sự tốt đẹp của Đại Pháp

Khi tôi mới tu luyện thì gia đình tôi rất căng thẳng, do mọi người nghe phải những thông tin không đúng về Pháp Luân Công ở trên internet nên đã ngăn cản tôi; đặc biệt là vợ tôi phản đối rất nhiều. 

Vợ tôi biết tôi chơi chất kích thích từ khi còn quen nhau, ai cũng bảo vợ tôi bỏ tôi đi, nhưng vợ tôi vẫn bên cạnh khuyên nhủ tôi. Đến sau này tôi nghiện phải đi trại cai nghiện thì vợ tôi cũng tần tảo đi chăm tôi.

Vợ tôi biết rất rõ con người tôi là như thế nào. Thế nên sau khi tôi tu luyện được 2 năm, vợ tôi đã nhận thấy được những thay đổi tích cực từ tôi; tôi đã trở thành một người chồng và người cha đúng nghĩa. Lúc này vợ tôi mới công nhận Đại Pháp là tốt và cũng bước vào tu luyện, các con của tôi cũng bắt đầu đọc sách Chuyển Pháp Luân.   

Vợ anh Duy cũng bước vào tu luyện Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

20 tuổi tôi bước chân vào đời, đến nay đã được 19 năm, thì có đến 16 năm tôi chìm đắm trong ma túy, cuộc đời tôi tưởng chừng như đã bỏ đi, vậy mà Sư phụ Đại Pháp đã cứu vớt tôi lên, quả thực không có cách nào để nói lên được lòng cảm ân của tôi đối với Sư phụ.

Hai anh chị đang cùng nhau đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh nhân vật cung cấp)

Ai muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0938 022 985, tôi tên là Nguyễn Viết Duy, sinh năm 1985, ở thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.  

(Thùy Linh, Chân Chân ghi lại theo lời kể của nhân vật)