Người xưa cho rằng trong vạn việc ác thì tà dâm là việc ác đứng đầu. Vì vậy, những người có thể từ chối mỹ sắc và giữ vững tiết tháo của bản thân thì sẽ được Thần linh ban phúc báo, đồng thời cũng sẽ để lại phúc trạch cho con cháu của họ.

Từ chối mỹ sắc, con cháu đời sau được hưởng phúc

Vào thời nhà Thanh, ở Ôn Châu có một người tên là Chu Hoàn, cha anh ở độ tuổi trung niên, gia đình nghèo khó và đông con. Một người hàng xóm của anh thì ngược lại, tuy rằng gia cảnh giàu có nhưng lại không có con. Người hàng xóm giàu vì vậy mà nói người vợ lẽ của mình đi xin cha của Chu Hoàn một người con.

Từ chối mỹ sắc đắc được phúc báo
Bậc quân tử đối diện với mỹ sắc vẫn không đánh mất mình (ảnh minh họa Pinterest)

Thế là một đêm nọ, người hàng xóm giàu có mời cha của Chu Hoàn đến nhà uống rượu, sau đó giả vờ say rượu đi ra ngoài. Người vợ lẽ lúc này liền nói với cha của Chu Hoàn là muốn xin một đứa con. Cha Chu Hoàn nghe vậy vô cùng kinh ngạc, quay người định rời đi nhưng cửa phòng đã khóa chặt.

Lúc này, cha của Chu Hoàn chỉ tay vào không trung và viết một câu: “Dục truyền chủng tử thuật, khủng kinh thiên thượng thần” (Muốn cho một đứa con, sợ kinh động ông Trời). Viết xong, cha của Chu Hoàn quay mặt vào tường và không nhìn dung mạo của người vợ lẽ kia. Kết quả là đêm đó không có chuyện gì xảy ra. 

20 năm sau, Chu Hoàn đỗ kỳ thi Hương, viên Thái thú mơ thấy mình đang đón tân Trạng nguyên. Mà người tân trạng nguyên trong giấc mơ này chính là Chu Hoàn, bên cạnh có một lá cờ nhiều màu sắc, viết: “Dục truyền chủng tử thuật, khủng kinh thiên thượng thần”. Vị Thái thú không biết giấc mơ của mình có ý nghĩa gì.

Sau này, khi Chu Hoàn thực sự thi đỗ được Trạng nguyên, viên Thái thú đã đích thân đến nhà họ Chu để chúc mừng và kể rõ về giấc mơ trước đây của mình. Cha của Chu Hoàn nói: “Đây là những lời tôi đã viết lên trời 20 năm trước”.

Cha của Chu Hoàn đã có thể nghiêm khắc giữ tiết tháo khi đối mặt với người phụ nữ xinh đẹp, vì vậy đức hạnh của ông đã để lại phúc âm cho con cháu.

Vô tư giúp đỡ nhưng cự tuyệt nạp thiếp, dù đã già nhưng vẫn được Trời ban con trai

Vào thời nhà Thanh, có một ông lão họ Tiền ở Bì Lăng, vợ ông tuy đã già nhưng vẫn chưa có con. Trong làng có một người đàn ông họ Dụ, vì thiếu nợ người khác mà gia sản đều bị tiêu tán, rơi vào cảnh khốn cùng, vợ và con gái anh phải chịu cảnh đói khát. Họ Dụ đã vay tiền của ông Tiền. Ông Tiền đã đưa tiền đầy đủ để giúp đỡ họ Dụ nhưng không làm giấy tờ ghi nợ.

Từ chối mỹ sắc đắc được phúc báo
Không lợi dụng lúc người khác khó khăn, vô tư vô ngã giúp người (ảnh minh họa Pinterest)

Sau đó, vợ chồng họ Dụ đã đưa con gái đến nhà ông Tiền để cảm tạ. Trong khi mọi người đang trò chuyện vui vẻ thì vợ của ông Tiền ẩn ý rằng, hy vọng con gái của họ Dụ sẽ trở thành vợ lẽ của ông Tiền và sinh cho ông một đứa con. Vợ chồng họ Du nghe xong thì vui vẻ đồng ý, nhưng ông Tiền nói:

“Lợi dụng lúc người khác gặp nguy nan mà đắc lợi là một hành vi bất nhân. Ta giúp đỡ người khác xuất phát từ thiện tâm, nhưng nếu ta vì sắc dục mà trao đổi thì đó là việc bất nghĩa. Ta thà không có con cũng không dám làm điều này”.

Vợ chồng họ Dụ nghe xong vô cùng cảm động mà rơi nước mắt, họ cảm tạ ông Tiền rồi rời đi. Đêm đó, vợ ông Tiền nằm mơ thấy Thần Tiên đến nói với bà: “Chồng ngươi cứu người, làm việc thiện. Ông ấy cũng có lòng thương xót người nghèo, không ham muốn nữ sắc. Vì vậy, có âm đức sâu dày, nên sẽ được ban thưởng sinh con quý tử”. 

Năm sau, vợ của ông Tiền quả thực đã sinh được một cậu con trai dù tuổi đã cao, đặt tên là Thiên Tứ (Trời ban). Thiên Tứ mới 18 tuổi nhưng đã vượt qua tất cả các kỳ thi của triều đình và được thụ phong làm Ngự sử.

Từ chối mỹ sắc đắc được phúc báo về sau

Vào thời nhà Tống có một người tên Dương Hi Trọng sống ở Tân Tân. Trước khi có được công danh, anh từng đến dạy trong giáo quán của một gia đình giàu có ở Thành Đô, Tứ Xuyên. Gia đình giàu có này có một người vợ lẽ xinh đẹp, cô tự cho rằng mình tài sắc hơn người, nên đến giáo quán để trêu chọc Dương Hi Trọng, lúc đó, Dương Hi Trọng đã nghiêm khắc từ chối.

Đêm đó, vợ của Dương Hi Trọng ở quê nhà mơ thấy Thần linh nói với cô: “Chồng ngươi một mình ở nơi đất khách, không làm chuyện mờ ám trong phòng tối, từ chối không quan hệ bất chính với người vợ lẽ, nên được ban thưởng đứng đầu trong kỳ thi, lấy đó để biểu dương thiện báo”. Năm sau, kết quả đúng như dự báo, Dương Hi Trọng đã giành được vị trí đứng đầu trong kỳ thi ở quận Thục. 

Theo Vision Times