Tuổi già thảnh thơi được một chút thì bệnh tật lại kéo đến, nhưng may mắn là ông Dư đã gặp được Pháp Luân Đại Pháp – một môn tu luyện giữa đời thường.

Ông Nguyễn Xuân Dư (Quế Võ, Bắc Ninh) năm nay đã 79 tuổi nhưng nhìn vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn, thật là khác biệt so với cách đây mấy năm, lúc mà ông vẫn còn mang nhiều bệnh tật trong người. Ông kể:

“Tôi bị viêm phế quản mãn tính, khi thời tiết thay đổi tôi rất khó thở, nó như người chết đuối trên cạn, phải ngồi dựa vào cửa sổ để thở. Tôi còn bị cao huyết áp và viêm khớp gối khiến việc đi lại rất khó khăn. Hai năm liền uống thuốc của một bệnh viện y học cổ truyền ở Bắc Giang nhưng không đỡ!”

Ông nói, trước đây ông làm phó cả dẫn một tổ thợ mộc chuyên nhận các công trình đình, chùa và nhà cửa; có lẽ do làm việc vất vả nặng nhọc, luôn ở trong môi trường bụi bặm, tiếp xúc thường xuyên với bụi gỗ nên khi đến tuổi trung niên nhiều bệnh tật xuất hiện.

Đến năm 2019, thấy ông bệnh tật như vậy, một người chị họ đã giới thiệu ông tham gia lớp học Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) 9 ngày. Học viên tham gia lớp học này sẽ được nghe 9 bài giảng của Sư phụ Lý Hồng Chí (nhà sáng Lập Pháp Luân Đại Pháp) và hướng dẫn tập 5 bài công pháp. 

Tuổi già sức yếu; Tuổi già là bao nhiêu; Tuổi già mẫu mực
Ông Dư đang luyện bài công pháp thứ 2 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau khi học xong ông còn được tặng một cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp). Tới nay đã gần 4 năm ông tu Đại Pháp và thu được rất nhiều lợi ích. Bệnh viêm phế quản của ông biến mất lúc nào không hay. Huyết áp của ông cũng đã ổn định. Bệnh viêm khớp khiến ông đi lại khó khăn thì nay đã không còn nữa, ông đi lên cầu thang một cách bình thường, đi từ tầng 1 lên tầng 3 rất dễ dàng.

Lúc đầu vợ ông chưa hiểu về Đại Pháp nên rất hay gây sự, có lúc còn nói nặng xúc phạm danh dự của ông nhưng ông vẫn cho qua. Thời gian sau thấy ông thay đổi tích cực thì vợ ông cũng bắt đầu đọc sách.

Ông cũng thay đổi cách đối xử với con cái, không còn nóng nảy như trước. Các con vì vậy cũng rất ủng hộ ông tu luyện.

Tuổi già khỏe mạnh nhờ Đại Pháp
Ông Dư đang đọc sách của Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Càng đọc sách nhiều ông càng hiểu rằng, tu tâm tính là quan trọng nhất, và tu luyện thì phải liên tục buông bỏ các chấp trước của bản thân, hành xử theo Chân Thiện Nhẫn. Trước ông có tâm tật đố lớn, nhưng giờ đã có thể coi nhẹ đi rất nhiều. Ông cũng bỏ hẳn được rượu và thuốc lá.  

Mỗi ngày ông dậy sớm luyện công, sau đó đưa cháu đi học. Về nhà ông học 1 bài trong sách Chuyển Pháp Luân, 10 giờ đi đón cháu. Chiều 1 giờ lại đưa cháu đến lớp rồi lại về nhà học Kinh văn. Nhà ông là một điểm học Pháp (đọc Kinh sách của Đại Pháp) và luyện công chung mỗi tuần 3 buổi. Ông cảm thấy thật may mắn khi có thể biết đến và tu luyện Đại Pháp! 

Tuổi già khỏe mạnh nhờ Đại Pháp
Ông Dư luyện công chung cùng các học viên Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Bạn đọc muốn tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.