…”Với tôi, ung thư không phải dấu chấm hết, ung thư chỉ đơn giản là dấu chấm xuống dòng. Xuống dòng để viết tiếp những điều thật diệu kỳ đang chờ đợi tôi phía trước”. Dưới đây là câu chuyện của cô gái mắc bệnh ung thư vòm họng ở độ tuổi 24.

Trải qua giai đoạn khó khăn khi điều trị ung thư vòm họng

Khi tôi 24 tuổi, cái tuổi tràn đầy sức sống, khi con đường học hành, sự nghiệp đang còn dang dở thì tin “mắc bệnh ung thư vòm họng” như sét đánh bên tai … Cái cảm giác vô thường về cuộc sống, về kiếp người mong manh giờ hiện hữu ngay ở chính bản thân tôi. Không hiểu sao lúc đó tôi có niềm tin mãnh liệt rằng “Đức năng thắng số“; và tin rằng sẽ có điều kỳ diệu chữa khỏi bệnh cho mình.

Ung thư vòm họng là một căn bệnh rất nguy hiểm. Bệnh có biểu hiện tại họng làm người bệnh nhầm lẫn với các bệnh lý đường hô hấp nên chủ quan, khi phát hiện thường đã ở giai đoạn muộn và diễn biến nhanh chóng. Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc ung thư vòm họng là 12%, chiếm một tỷ lệ khá cao so với các bệnh ung thư khác. Trong số đó có tới 70% bệnh nhân mắc ung thư vòm họng phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối khiến cho việc điều trị trở nên rất khó khăn.
Kết quả chẩn đoán ung thư vòm họng của Yến (ảnh:nhân vật cung cấp)

Dù cố gắng giữ tâm lý vững vàng trong suốt quá trình điều trị, tránh lo lắng, sợ hãi trước cái chết. Nhưng những ngày xạ trị thực sự khủng khiếp với tôi. 4 tháng tôi sút 11kg, có những ngày chỉ ăn được thìa cháo cũng nôn hết. Nhiều đêm ho sút cả lồng ngực, phải ngủ ngồi. Căn bệnh ung thư vòm họng này phải xạ vùng đầu cổ nên tôi bị mất vị giác, tuyến nước bọt bị khô; miệng bị nhiệt đến mức không thể ăn cũng chẳng nói được.

Tôi bị ám ảnh tiếng máy xạ đến mức mà đi đường nghe tiếng xe ô tô lùi giống tiếng máy xạ mà giật bắn người, nổi cả da gà. Lúc ấy chỉ ước cả cuộc đời này không bao giờ phải bước lên máy xạ một lần nào nữa.

Nhiều khi ngồi một mình trên ghế đá bệnh viện 108, tôi như muốn buông xuôi, ngước mắt lên trời và tự thầm nhủ: “Thôi, ông Trời ơi, con để mạng sống của con cho ông đó, con mệt quá rồi”. Lúc ấy, mặc dù biết là nghiệp nhưng vẫn hờn trách: “Tại sao thế giới 7 tỉ người lại rơi vào chính con?”. Nhưng được vài giây thì giật mình nghĩ đó là niệm không thiện, lại nói: “là con cũng được, nhỡ là người khác họ không chịu được mất. Thôi con rút lại nhé…”

Sức khoẻ ngày một yếu sau điều trị

Điều trị ung thư vòm họng xong, do sức đề kháng yếu, yếu đến mức chỉ một vết xước ở tay cũng mưng mủ không liền. Lại thêm bao nhiêu bệnh phát ra: viêm xoang, đau vai gáy…. Cơn đau đến mức mà có những sáng ngủ dậy, cảm giác nửa thân trên như bị liệt; không một cảm giác và không thể nhấc nổi dậy.

Người gầy còm, không có cảm giác thèm ăn; mỗi bữa mình chỉ ăn được thìa cơm, da dẻ xạm xịt. Cứ đều đặn như vắt chanh, 2 tuần lại ốm; ra khỏi nhà sau 8h tối cũng ốm, dính mưa xíu về cũng ốm. Nhất là đi ngoài ra máu liên tục. Giai đoạn này tôi hoang mang vô cùng. Bố mẹ bảo đi khám lại; nhưng tôi rất sợ, sợ mình lại mắc thêm ung thư trực tràng nữa thì chắc mình không biết đối diện như nào nữa.

Trong lúc sức khỏe rất yếu, lại thêm những chuyện cá nhân xảy đến khiến tôi mệt mỏi. Có lúc tôi rơi vào trạng thái tinh thần hoảng, có xu hướng muốn hủy hoại thân thể. Khi không thể chịu được nữa, tôi đã xin mẹ cho tôi đi tu…, nghe xong mẹ chẳng nói gì mà chỉ khóc nghẹn

Cơ hội biết đến Đại Pháp cứu mạng cứ lần lượt lướt qua tôi hết lần này lần khác

Từ nhỏ tôi vốn tin vào Thần, thường tìm đọc các câu chuyển cổ tích, thần thoại, chuyện tâm linh, vũ trụ,… Rồi lớn lên đi học, đi làm, tham vọng công danh sự nghiệp, thêm cuộc sống xô bồ, ồn ã, tôi quên đi những ước mơ ngày nào… Có lúc tâm trống rỗng, tôi khao khát có đức tin để giúp mình phân biệt đúng sai, không cuốn vào dục vọng bản thân. Tôi có tâm nguyện xuất gia tu hành. Suốt 2015, tôi đăng ký khóa tu bên Phật giáo nguyên thủy, nhưng đều không được; đến 2016 đăng ký được thì phát hiện mắc trọng bệnh. Tất cả đều khép lại …

Khi xạ trị để chữa ung thư vòm họng tại bệnh viện, thân thể tiều tuỵ nên không muốn ai thăm. Anh họ, cũng là bạn học chị gái, gọi điện và quyết tâm đến thăm tôi dù anh ở rất xa.

Anh bảo muốn chia sẻ với em một điều tốt… Lúc gặp, anh bảo: “anh bị viêm gan B, sau thành xơ gan nặng. Nhưng sau 2 tháng điều trị, kết hợp tập Pháp Luân Công, các chỉ số gan trở về bình thường”. Anh chân thành khuyên tôi tập thử. Chị gái cũng khuyên, chị bảo: “lai thì chị không tin chứ anh ấy thì chị tin vì anh là người rất thật thà, tốt bụng, lại còn giỏi nữa”

Tôi chợt nhớ ra, thời sinh viên năm 2012, chị cùng phòng là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Chị đã nói về vẻ đẹp của Pháp Luân Công, chị khuyên tôi tập. Chị cho mượn sách, đưa ra điểm luyện công, nhưng vì mải mê đi tình nguyện nên sách chỉ lật qua vài trang và không có ý niệm gì cả.

Pháp Luân Đại Pháp thật sự đã cứu mạng tôi, ban cho tôi cuộc đời mới

Một ngày chẳng có việc gì làm, vô tình lướt facebook, xem video chia sẻ về Pháp Luân Công của Đại Kỷ Nguyên, tự nhiên tôi tập thử xem. Vì lười nên chỉ tập 15 phút, mỗi động tác 1 lần. Cứ tập như vậy một tuần, tự nhiên thấy không đau xoang mũi nữa, mà trước đó uống thuốc tây, nhỏ thuốc đông y, xông lá bàng,… không khỏi. Mỗi lần đau xoang, đau bốc lên đầu, đau hết cả hốc mắt, cứ như người ốm giả vờ, rất mệt…. Nay tự nhiên không đau, đi ngoài cũng không ra máu. Mặc dù trước đó tôi uống thuốc, uống nước rau má xay cũng không khỏi.

Đọc sách Chuyển Pháp Luân giúp Yến nhận ra được nhiều điều về ý nghĩa của sinh mệnh cũng như vụ trũ (ảnh:nhân vật cung cấp)

2 tuần sau đến lịch ốm mà cũng không thấy ốm nữa. Vị giác bình thường trở lại, ăn ngon miệng, tuyến nước bọt cũng bình thường lại; dù trước đó luôn có chai nước bên cạnh, nói chuyện quá 5 phút là miệng khô cong. Dù trước tập cả thiền, vẩy tay Dịch Cân Kinh mà cũng chỉ cải thiện được chút. Tôi bắt đầu tăng cân, da dẻ hồng hào trở lại. Thực sự cảm giác như được hồi sinh, thật kỳ diệu vô cùng.

Thấy khỏe tôi vào Nam chơi một chuyến. Nghĩ sẽ khó khăn nhưng từ máy bay, xe đường dài, đi chơi khắp nơi… chị gái mệt rũ còn tôi lại khỏe re. Chơi Đà Lạt chơi dầm mưa 2 tiếng, tưởng về sẽ ốm nhưng kỳ lạ không bị làm sao. Lúc này, tôi mới bắt đầu tin vào sự thần kỳ của Đại Pháp; chính thức học Pháp, tu tâm tính và bước đi trên con đường tu luyện chân chính.

Đại Pháp đã đánh thức sinh mệnh của tôi

Chật vật lắm tôi mới đọc xong 2 lượt cuốn Chuyển Pháp Luân. Ban đầu, tôi lấy hiểu biết hạn hẹp của bản thân để cố hiểu những điều trong sách. Càng cố lý giải càng chẳng hiểu gì, chỉ biết cuốn sách dạy làm người tốt. Tôi như bị che mắt vậy…

Lần thứ 3 đọc, tự nhiên hai hàng nước mắt tuôn rơi… Thật khó diễn đạt thành lời… Tôi như được đánh thức sau cơn mê dài thật dài và nhận ra những gì đang tìm kiếm, chờ đợi chẳng phải là đây sao? Những câu hỏi tôi nghĩ cả thế giới mỗi mình hỏi nay lại được giải đáp, khai mở hết trong Pháp. Một cảm giác cảm ân chạm tận sâu thẳm trái tim. Cuối cùng tôi đã được nhận món quà kỳ diệu mà trước đây tôi luôn cảm thấy sẽ được ban tặng.

“Đức năng thắng số phận” – hạnh phúc đã mỉm cười với cô một lần nữa (ảnh:nhân vật cung cấp)

Lần đầu tiên ra công viên luyện công chung, tôi vui như một đứa trẻ; cứ nhảy chân sáo, cảm giác hạnh phúc không thể nào tả xiết. Trong lúc luyện công mà 2 hàng nước mắt tuôn chảy không dừng…

Cứ tưởng mình là người tốt nhưng chiểu theo Pháp mới thấy quá nhiều tâm xấu. Tôi đào sâu tận gốc rễ bản chất của những tâm đó và buông bỏ, quy chính theo Pháp. Từ khi tu luyện Pháp Luân Công, tôi mới hiểu rõ “tùy duyên” là gì. Và cảm giác tâm mình được tẩy tịnh hàng ngày nhờ học Pháp thật tuyệt vời biết bao, cảm giác thăng hoa thật kỳ diệu …

3 năm tôi bước vào tu luyện, sức khỏe hoàn toàn ổn định. 3 năm nay, tôi không dùng một viên thuốc hay thực phẩm chức năng. Tôi như được tái sinh vậy.

Người thân tôi lần lượt đắc Pháp, trải nghiệm sự siêu thường của Đại Pháp

Bố tôi hằng ngày đi làm về câu đầu tiên hỏi “con đã tập chưa, nhớ tập đều cho khỏe”. Tuy nhiên, khi nghe về vụ án đổ bê tông ở Bình Dương, không hiểu thực hư, bố mẹ chỉ cho tập tại nhà. Lúc đó, tôi đã tranh đấu mạnh mẽ. Trầm tĩnh lại, nhận ra mình đã sai. Tôi giải thích, chia sẻ với bố mẹ bằng thiện niệm. Cuối cùng bố mẹ cũng hiểu và mẹ bước vào tu luyện hơn 1 năm nay. Bố cũng thi thoảng tập cùng mẹ.

Người yêu tôi biết Đại Pháp tốt nhưng không có ý định tập. Trong một lần, anh bị cơn đau đầu, dùng thuốc không đỡ. Tôi bảo anh thành tâm niệm 9 chữ chân ngôn: “Pháp Luân Đại Pháp Hảo – Chân Thiện Nhẫn Hảo”. Anh nghe để đó, nhưng cơn đau ngày càng dữ dội; không chịu được anh liền niệm trong đầu: “Pháp Luân Đại Pháp Hảo”. Vừa niệm xong cảm nhận rõ một vòng tròn bọc cục đau đầu lại; rồi dần dần biến mất, cơn đau chấm dứt.

Qua trải nghiệm kỳ diệu đó và đọc cuốn “Chuyển Pháp Luân”, anh đã bước vào tu luyện được hơn 1 năm nay. Bệnh viêm xoang mãn vẫn hành hạ anh bao năm; cục u xơ trên đầu đều biến mất hoàn toàn sau thời gian ngắn tập. Anh không tranh đấu trong công việc, dù kinh doanh bị lừa mất khoản tiền lớn. Nếu trước anh sẽ bị stress, nhưng giờ tu luyện hiểu được quan hệ “được – mất”, nên không còn lo nghĩ, trách móc gì, mà thản nhiên đối diện. Làm việc hết mình mà không truy cầu kết quả tốt, cứ tùy duyên mà đón nhận.

Hạnh phúc đã đơm trái với cô gái đã từng mắc bệnh ung thư

Người xưa nói: “Tu 100 năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới lên duyên vợ chồng“. Câu nói ấy quả thực đúng quá. Khi tôi mắc bệnh hiểm nghèo, anh nói: “Nếu không ai cưới em vì em bệnh thì anh luôn sẵn sàng cưới em làm vợ. Với anh em không chỉ là tình mà còn là ân và nghĩa”. Chỉ khi tu luyện tôi mới hiểu sâu sắc thế nào là “cảm ân và trân quý” một mối nhân duyên. Chính vì điều đó tôi càng trân trọng anh hơn, cho đi nhiều hơn mà không hề truy cầu hồi đáp.

Yến và chồng luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh:nhân vật cung cấp)

Sau những thử thách gian nan về khoảng cách, bệnh tật, cuối cùng chúng tôi đã về chung một nhà.

Hiện tại tôi rất hạnh phúc khi có 1 người chồng không rượu bia, không thuốc lá, không cờ bạc, không lo có mối quan hệ bất chính ở ngoài. Anh luôn nhường nhịn, quan tâm, chăm sóc vợ. Hằng ngày tôi cùng chồng học Pháp và luyện 5 bài công Pháp. Tuy cuộc sống không tránh khỏi những mâu thuẫn nho nhỏ; nhưng là người tu luyện, sau những mâu thuẫn đó chúng tôi coi là cơ hội đề cao tâm tính; không đổ lỗi cho đối phương mà hướng nội tìm lỗi sai ở bản thân mình.

Ung thư không phải là chấm hết…

Tôi thường nói đùa với bạn bè: “Ung thư không phải dấu chấm hết, ung thư chỉ đơn giản là dấu chấm xuống dòng. Xuống dòng để viết tiếp những điều thật diệu kỳ đang chờ đợi ta phía trước”. Pháp Luân Đại Pháp là món quà tuyệt vời nhất mà cuộc đời của tôi may mắn đắc được. Con ngàn lần biết ơn sự khổ độ của Sư Tôn.

Tôi là Nguyễn Yến, sinh năm 1992, quê ở Thanh Hà, Hải Dương, số điện thoại: 096 9045492. Câu chuyện này tôi chân thành chia sẻ là mong những ai có duyên, những ai mắc phải căn bệnh hiểm nghèo có niềm tin, hãy tìm hiểu về Pháp Luân Công. Phao cứu sinh cuộc đời của bạn chỉ có ở trong Đại Pháp. Cơ hội qua đi sẽ khó tìm, cơ duyên ngàn năm mới gặp. Mong mọi điều tốt đẹp đến với tất cả mọi người.