Nhiều người để lại ước nguyện trước lúc lâm chung và sau đó đã thành sự thật vào kiếp sau, việc này khiến người ta phải tin rằng luân hồi là có thật.

Cô gái hứa sẽ quay trở về

Tại vùng Dehradun miền Bắc Ấn Độ có một cô gái tên Medha Satyavathi. Cha cô là một thương nhân tên Bania, gia đình vô cùng giàu có. Medha là một cô gái đa tài, cô thi đỗ và học tại Học viện nghệ thuật của Đại học Benares Hindu. Đó là khoảng thời gian vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. Tuy nhiên đến năm 1945, khi sắp thi tốt nghiệp đại học thì bất hạnh ập đến, Medha bị ung thư lưỡi và cuối cùng qua đời ở tuổi 24. 

Trước khi qua đời, cha mẹ cô vì không muốn vĩnh viễn rời xa con gái yêu đang trẻ trung xinh đẹp nên khóc lóc rất thảm thương. Có lẽ vì để an ủi cha mẹ, cô nói với họ, không nên quá đau lòng, cô hứa nhất định sẽ quay về. Sau đó cô nhắm mắt qua đời. 

Bốn năm sau, vào ngày 31/7/1949, trong một gia đình tại huyện Nasik có một bé gái vô cùng đáng yêu được sinh ra tên là Mridula Sharma. Cô bé mất cha từ nhỏ; mẹ cô một mình kiếm sống nuôi cô khôn lớn.  

Có lẽ do sự an bài của số mệnh, mẹ cô tìm được công việc dạy học tại Dehradun (Quê hương của Mridula trong tiền kiếp) nên hai mẹ con chuyển nhà tới đây.

Đột nhiên nhớ lại ký ức tiền kiếp

Ước nguyện trước lúc lâm chung; Những việc cần làm trước lúc lâm chung; Lâm chung là gì
Cô bé đột nhiên nhớ lại những ký ức trong tiền kiếp (ảnh minh họa Adobe Stock)

Ngày nọ, khi mẹ mang cho cô một đĩa quả vải, không ngờ nó gợi lên “Ký ức tiền kiếp” của cô bé. Cô nhớ lại, trước đây trong ngôi nhà đó thường được ăn rất nhiều loại hoa quả. Cô nói với mẹ: “Mẹ ơi, con có một gia đình khác”. Nghe thấy những lời bất thường của cô con gái nhỏ, mẹ cô không những không ngăn cản mà còn động viên cô nói ra. 

Vì vậy, Mridula hồi tưởng lại và kể: “Con có sáu con voi và một cái xe ô tô. Con có bố mẹ, em gái và rất nhiều bạn bè. Mẹ có muốn đưa con đến nơi người mẹ kiếp trước của con không? Con muốn về nhà”.

Từ đó, cô bé thường kể cho mẹ nghe về những câu chuyện “trước đây”; ký ức thời “tiền kiếp” in đậm trong tâm trí của cô bé. Cô rất hy vọng có thể quay về ngôi nhà trước đây. 

Ấn Độ là một quốc gia tin vào thuyết luân hồi chuyển sinh. Vì vậy dù rất yêu quý con gái, nhưng khi cô bé 4 tuổi, mẹ Mridula đã đưa cô đi tìm nhà trong tiền kiếp của mình. Cô bé bốn tuổi đưa mẹ đi lại trong thành phố Dehradun như thể còn quen thuộc hơn mẹ mình. 

Tìm lại được người thân trong kiếp trước

Luân hồi chuyển kiếp là gì; Luân hồi chuyển kiếp; Luân hồi chuyển thế
Nhận ra được người thân trong kiếp trước (ảnh minh họa Adobe Stock)

Một ngày nọ, hai mẹ con dừng bước trước một ngôi nhà lớn. Khi đó mọi người trong nhà đang tổ chức tụ họp. Mridula đột nhiên lấy hai vòng hoa chạy vào bên cạnh hai cô bé trong nhóm và đeo lên cổ của chúng. Mẹ của hai cô bé cảm thấy vô cùng kỳ lạ, nên nói với Mridula: “Con thật là một cô bé ngoan, con có quen biết các bạn à?”

Câu trả lời của cô bé khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên: “Con không quen biết hai bạn nhỏ này, nhưng con biết cô, con là Munnu, chị gái của cô. Cha và mẹ chúng ta đâu? Sáu con voi nhà chúng ta nuôi dưỡng giờ sao rồi?”

Munnu là biệt danh của Medha lúc sinh thời, người phụ nữ trên thực sự là em gái của cô bé. Cũng vì vậy, khi nghe thấy cái tên này thì mọi người vô cùng chấn động. Tuy nhiên, khi nhìn thấy cô bé bốn tuổi trước mắt đột nhiên nói là chị gái mình, người phụ nữ trong lòng tràn đầy nghi ngờ. 

Lúc đó, mẹ của Mridula cũng tiến lại và giải thích hành động kỳ lạ của con gái. Người phụ nữ nghĩ thầm: “Medha đã mất 8 năm rồi, bé gái này thực sự là chị mình chuyển sinh sao?”

Để chứng thực lời nói của cô bé, người phụ nữ lái xe đưa cô bé tới nhà cha mẹ mình. 

Nhớ rõ từng chi tiết trong kiếp sống trước

Khi chiếc xe vừa dừng lại ở một ngôi nhà, Mridula lập tức hét lớn: “Đây là nhà của con”. Cô bé đi vào nhà, từ phòng này đi xuyên qua phòng khác; vừa đi vừa nói về “lịch sử” của mỗi căn phòng. 

Đầu thai luân hồi chuyển thế; Vòng luân hồi chuyển kiếp; Luân hồi chuyển sinh
Lập tức nhận ra được ngôi nhà trong kiếp trước (ảnh minh họa Adobe Stock)

Ví dụ, khi đến một căn phòng, cô bé nói đây là nơi cô từng ở khi thi tốt nghiệp đại học, sách đều để ở đây; trong phòng còn có một tủ quần áo cũ, có quần áo của cô. Sau đó lại chỉ vào một chiếc giường mà nói, trước đây khi mắc bệnh từng nằm trên giường này. Tất cả những việc cô bé nói đều đúng. 

Tiếp đó cô bé bốn tuổi này lại bắt đầu hỏi tình hình những người bạn của cô trong tiền kiếp. Cô hỏi: “Shukraji từng học tại Học viện D.A. thế nào rồi…”

Ngoài cách sắp xếp bài trí đồ đạc cũ trong nhà, cô bé còn nhận rõ những thay đổi mới trong nhà. Ví dụ, cô bé phát hiện những thay đổi nhỏ nhất trong phòng của Medha. Cô chỉ vào quạt gió trên trần nhà và nói: “Trên trần nhà trước kia không có cái quạt, nó vốn ở trong phòng khách”. Chiếc quạt quả thực chuyển từ phòng khách vào. Khi đi tới chỗ nhà mới sửa, cô bé nói: “Chỗ này nhìn dường như rất mới”. Cô bé đã lần lượt chỉ ra từng vị trí thay đổi trong nhà sau khi Medha qua đời. 

Ước nguyện trước lúc lâm chung đã thành sự thật

Tiếp đó, mọi người lại đưa cô bé đi ra bên ngoài phòng, tiếp tục kiểm tra ký ức trong tiền kiếp của cô. Vừa lúc đó có một người bán mứt hoa quả rong đi qua, Medha chỉ vào ông ta và nói: “Đừng mua bất cứ thứ gì, ông ta từng cướp ví tiền của con”. Đột nhiên bị chỉ trỏ khiến người bán hàng rong kinh ngạc. Sau khi biết được cô bé chính là Medha chuyển sinh, ông ta xấu hổ thừa nhận mình đã từng làm việc xấu đó. 

Vừa khi đó cô bé nhìn thấy một vị hòa thượng, liền hướng về phía ông cất tiếng chào: “Đại sư, Ngài bắt đầu mặc áo cà sa từ khi nào vậy? Con nhớ trước đây ngài đều mặc quần áo trắng mà”. Ký ức của cô bé khiến vị hòa thượng vô cùng kinh ngạc. 

Lúc này, cha cô bé im lặng theo dõi tất cả câu chuyện. Ông muốn đích thân kiểm tra Mridula nên bước tới trước mặt cô bé và nói: “Medha, cháu có nhận ra người hầu cũ này của mình không?”

Tuy nhiên, cô bé vừa nhìn thấy ông liền nói: “Cha không phải là người hầu của con mà là cha của con”, rồi tiến về phía trước và ôm chặt lấy ông. Sau đó, cô bé tiến tới nắm tay người mẹ tiền kiếp của mình và nói: “Mẹ ơi, mẹ không nhận ra con sao? Không phải trước khi rời đi, con hứa sẽ quay lại mà?”

Kiếp trước kiếp sau; Kiếp trước có thật không; Kiếp trước là gì
Cô bé đã giữ đúng lời hứa trước khi lâm chung và quay trở về (ảnh minh họa Adobe Stock)

Luân hồi chuyển kiếp thực sự tồn tại

Sau đó, cô bé bắt đầu kể lại những giây phút cuối cùng của cuộc đời Medha và thế giới cô nhìn thấy sau khi chết. Cô kể lại: “Khi con rời khỏi thân thể mình, con cảm thấy toàn thân vô cùng đau đớn, thần kinh rất căng thẳng. Sau đó, con giống như một con chim, bay lên rất cao; nhưng không biết mình đang bay đi đâu, giống như đang trôi trên không trung vậy. Lúc đó con nhìn thấy rất nhiều cảnh vật nguy nga lộng lẫy và những cảnh tượng khiến mình vui vẻ. Con nhớ khi rời xa mọi người, trong lòng buồn vô hạn; những chuyện khác con không nhớ nổi nữa”.

Bà Sethani Satyavathi, mẹ của Medha trong tiền kiếp thì vui mừng khôn xiết; cô con gái đã chết của bà thực sự trở về rồi. Họ ôm nhau khóc, nhớ lại những chuyện đã qua trong quá khứ; những giọt nước mắt hạnh phúc không ngừng tuôn trào.

Người mẹ trong kiếp này và mẹ trong tiền kiếp đều rất yêu quý cô bé. Năm 1960, hai người mẹ đã đưa cô đến ngôi đền ở Rishikesh, Xianpo, để tỏ lòng thành kính. Vào thời điểm đó, Châu Tường Quang, một học giả nghiên cứu và giảng dạy từ Trung Quốc đến Ấn Độ đã gặp ba người họ. Đây cũng là bằng chứng rõ ràng về chuyển sinh luân hồi. 

Bà lão mong muốn chuyển sinh thành con trai

Câu chuyện tiếp sau đây lại càng ly kỳ hơn nữa. Như mọi người đã biết, Phật giáo vô cùng hưng thịnh tại Thái Lan; ở đó cũng lưu truyền rất nhiều câu chuyện truyền kỳ về luân hồi chuyển sinh. 

Tiến sĩ Jim Tucker, một nhà tâm thần học trẻ em tại Đại học Virginia, Hoa Kỳ, đã tham gia nghiên cứu và ghi nhận một trường hợp như sau:

Một người phụ nữ lớn tuổi ở Thái Lan nói với con gái trước khi chết rằng, bà hy vọng sau khi qua đời thì kiếp sau sẽ được chuyển sinh thành con trai. Sau đó, con gái của bà cụ nhúng ngón tay vào một ít mỡ màu trắng và bôi lên sau gáy của mẹ mình. Đây có thể là một phong tục địa phương.

Ước nguyện trước lúc lâm chung đã trở thành sự thật vào kiếp sau
Đa số người dân Thái Lan đều theo đạo Phật (ảnh Adobe Stock)

Chẳng bao lâu sau khi bà lão mất, con gái bà sinh được một bé trai. Tuy nhiên, người phụ nữ này vô cùng ngạc nhiên phát hiện, sau gáy của đứa trẻ sơ sinh có một ấn ký màu trắng; hình dạng giống hệt với hình sau gáy mẹ mình trước khi bà mất. Điều này khiến người phụ nữ luôn tự hỏi, đây có phải là mẹ mình chuyển sinh, hay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Dường như bà lão đã chuyển sinh thành con trai của chính con gái mình

Cứ như vậy cậu bé lớn lên và dần bộc lộ một số hành động rất kỳ lạ. Mặc dù khi cậu sinh ra thì bà đã mất, nhưng dường như cậu rất quen thuộc với bà ngoại. Những đồ dùng của bà từ khi còn sống lưu lại, dù không ai nói nhưng cậu đều biết đó là của bà ngoại. Hơn nữa thao tác sử dụng, sắp xếp vô cùng thuần thục, cứ như đó là đồ của mình vậy. 

Có vẻ như mong muốn được đầu thai làm con trai của bà lão đã thực sự thành hiện thực; và trùng hợp chuyển sinh tới nhà của con gái.

Không ai ngờ những ước nguyện trước lúc lâm chung lại có thể trở thành sự thật, đây cũng là để minh chứng cho sự tồn tại của luân hồi chuyển thế.

Theo Epoch Times