Lúc đi bộ đội ở Campuchia tôi từng bị sốt rét rừng, khi về nước thì bệnh càng nghiêm trọng hơn, tôi thường phải chịu những cơn sốt rét kinh hoàng. 

Tôi tên là Hà Thanh Dũng, năm nay 62 tuổi, hiện tôi ở xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Tôi nguyên là bộ đội phục viên, hiện tại tôi ở nhà phụ với gia đình buôn bán và làm vườn.

Tôi nhập ngũ vào năm 1982, qua 3 tháng quân trường ở tỉnh Tiền Giang thì tôi được đơn vị đưa qua Campuchia phục vụ trong binh đoàn Cửu Long. Năm 1987 tôi được cho phục viên về nước. Lúc đi bộ đội ở Campuchia tôi từng bị sốt rét rừng, khi về Việt Nam thì bệnh càng nghiêm trọng hơn, tôi thường phải chịu những cơn sốt rét kinh hoàng; khi ấy da tôi thì nóng như lửa nhưng trong xương tủy lại lạnh run. 

Mỗi tối tôi bị ớn lạnh hai bên sườn, giữa sống lưng và cả hai bên phổi. Tôi phải nhờ vợ thoa dầu ướt lưng và hai bên phổi cho đến khi cảm thấy ấm lưng thì mới ngủ được. Nhưng như thế cũng chỉ ngủ được mơ mơ màng màng thôi vì rất khó chịu. Tôi đã uống nhiều loại thuốc nhưng không hết được, cứ tái đi tái lại mãi. Đồng thời tôi còn bị bệnh hen suyễn, lâu lâu lại thở không được và phải uống thuốc.

Vào năm 2013, khi đó tôi làm thợ nhôm cho người ta, trong lúc đang làm việc thì bất chợt tôi bị đau xương sống phải ngồi thụp xuống, các anh em trong chỗ làm đưa tôi lên bệnh viện gần đó. Sau khi siêu âm bác sĩ nói là tôi bị thoái hoá cột sống nặng, sau này mang vác vật gì cũng không quá 20kg. Tôi nghĩ bây giờ mình mới ngoài 50 tuổi mà bệnh như thế thì trong lòng buồn lắm. 

Sau đó bác sỹ kê đơn thuốc cho tôi uống, đem về nhà rồi tôi nhìn tới nhìn lui cảm thấy ngán quá, hết uống thuốc sốt rét rừng, rồi thuốc đau nhức nửa đầu, thuốc hen suyễn, giờ đến thuốc này nữa. 

Trong lúc ấy tôi lại sực nhớ đến đứa em. Em tôi ngày trước bị loét bao tử, bị viêm rất nặng do vi trùng ác tính. Sau đó em tôi tìm hiểu thế nào rồi tập Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công). Qua một thời gian, em khoẻ và hết bệnh, không cần phải uống thuốc nữa. Tôi lấy làm lạ nhưng lúc ấy cũng không quan tâm. Đến khi bản thân mắc nhiều bệnh, uống thuốc hoài không hết mà sao nghe nói Pháp Luân Đại Pháp đứa em mình mới vừa tập mà lại hết, nên tôi mới nói em đem cái đĩa của môn ấy qua cho tôi xem.

Xem đĩa thấy Sư phụ hướng dẫn 5 bài công pháp của Pháp Luân Đại Pháp. Nhưng lại biết được rằng môn này là của Trung Quốc nên tôi cũng không thích lắm. Nhưng nghĩ lại thì ở đâu cũng có người tốt, ở đâu cũng có người thiện lương cả; mà khi tôi xem trên internet thì biết vị Sư phụ này vì thấy người dân khổ quá nên mới đem Pháp này ra dạy người ta tu tâm, khi tâm tính mình tốt lên và kết hợp tập 5 bài công pháp thì sẽ giúp mình phục hồi sức khoẻ, bệnh dần dần mất, vậy nên tôi đã tập theo. Khoảng 10 đến 14 ngày sau tôi thấy mình ngủ ngon giấc hơn.

Sốt rét rừng; Sốt rét rừng là gì; Cơn sốt rét rừng
Chú Dũng đang đọc sách Chuyển Pháp Luân – quyển sách chính của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Lúc trước một ngày tôi hút hơn một gói thuốc lá và hầu như chiều nào tôi cũng đi nhậu. Khi học Pháp Luân Đại Pháp thì từ từ tôi bỏ thuốc lá, tôi cũng không uống rượu nữa, những thói hư tật xấu khác như đá gà thì tôi cũng bỏ luôn. 

Bạn bè hỏi tôi sao lại có thể bỏ được vậy? Tôi nói vì tôi thấy Pháp Luân Đại Pháp tốt, môn này là một trăm điều tốt mà không có điều nào xấu hết, tôi chỉ đang làm theo những lời Sư phụ dạy, cố gắng làm gì cũng phải nghĩ tới người khác, làm người tốt ngoài xã hội.

Sau khoảng 3 tháng tu luyện, các bệnh của tôi cứ dần dần biến mất hết. Tôi thấy màu nhiệm quá! Con tôi ở nước ngoài còn nói với tôi: “Ba ơi, con thấy môn này ở nước Mỹ người ta diễu hành mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp, môn này tốt lắm!” Tôi nghe như thế thì cũng thấy rất vui. 

Vượt qua di chứng sốt rét rừng nhiều năm nhờ tập Pháp Luân Công
Chú Dũng đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Cũng có mấy người thân nói tôi mê tín dị đoan, nói môn này của Trung Quốc thì tập làm chi. Tôi nói: “Trung Quốc cũng như người Việt Nam mình thôi, cũng có người tốt người xấu, hơn nữa môn này là do Sư phụ Lý Hồng Chí giảng dạy về tu luyện tâm tính, tu giữ gìn đạo đức, hành thiện, làm gì cũng phải nghĩ tới người khác, là tu thẳng cái tâm của mình, rồi đồng thời luyện 5 bài công pháp rất nhẹ nhàng và dễ học, khi tâm tính mình tốt lên thì bệnh hết chứ không có gì.”

Ban đầu vợ tôi không tin, vợ tôi nói: “Một là ông tập Pháp Luân Công, tôi chia tay với ông. Hai là ông bỏ Pháp Luân Công đi thì vợ chồng vẫn bình thường.”

Tôi nói: “Anh tập Pháp Luân Công để anh hết bệnh, anh cảm thấy thân thể nhẹ nhàng. Mà em thấy anh tập Pháp Luân Công rồi hút thuốc anh cũng bỏ, rượu anh cũng không uống. Anh hồi đó bao lô, số đề, đá gà… tùm lum hết trơn luôn, mà giờ anh đâu chơi nữa đâu. Tất cả những thói hư tật xấu ngoài xã hội anh cũng bỏ hết trơn. Ngày xưa anh cũng rất nóng tính, từng đánh, từng la, từng chửi. Nhưng từ lúc đắc Pháp tới giờ anh không vậy nữa, tâm anh rất là hòa ái nhẹ nhàng. Môn này cải biến tư tưởng anh vậy là môn này tốt chứ sao em không cho anh tập.”

Qua thời gian vợ tôi thấy tôi càng ngày càng tốt lên thì cũng không nói gì nữa. Sau đó vợ tôi cũng bước vào tu luyện Đại Pháp và sức khỏe cũng cải thiện rất tốt. 

Đứa con thứ nhì của tôi thấy môn này tốt nên cũng bước vào tu luyện. Lúc trước nó hay chơi bời với bạn bè xấu thì nay nó không vậy nữa. Giờ nó lập gia đình, có con cái và lo làm ăn, tôi rất là hạnh phúc! 

Tôi mong rằng ngày càng có nhiều người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, để cũng có thể đắc được những lợi ích về sức khỏe và tinh thần giống như tôi, như vậy thì vừa tốt cho gia đình mà cũng tốt cho xã hội.

Ai muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0979 409 797.