“Tôi có một cuộc sống đủ đầy nhưng lại luôn thấy nhàm chán, tẻ nhạt. Tôi không hiểu ý nghĩa cuộc sống là gì, cho đến ngày gặp lại người bạn cũ…”

Ký ức tuổi thơ là vết đau trong tâm hồn

Tôi là Tô Thị Thúy Nhung, sinh năm 1981, sinh ra và lớn lên tại tỉnh Hòa Bình. Tuổi thơ của tôi không mấy êm đềm. Tôi lớn lên trong bầu không khí luôn căng thẳng, ngột ngạt và đầy mâu thuẫn của bố mẹ. Vì vậy, tôi luôn muốn đi thật xa căn nhà đó. Cấp 3, tôi đỗ trường chuyên trên tỉnh. Cuộc sống tự lập của tôi cũng bắt đầu từ đó, về nhà cũng chỉ là quán trọ.

Ngày ấy, nhà tôi khó khăn, bố mẹ làm giáo viên, nhưng đồng lương còi cọc không đủ cho 5 bố con đi học. Bố mẹ phải chạy vạy thêm, buôn bán thượng vàng hạ cám. Có những buổi trưa, tôi nhớ bố lên thăm, đưa cho tôi vài trăm đồng tiền ăn tháng; còn bố ngồi ăn chiếc bánh mì khô cong queo, thay cho bữa trưa. Cũng vì lẽ đó mà bố mẹ thường xuyên cãi cọ, xô xát, rồi ly thân…

Ký ức tuổi thơ là vết đau trong tâm hồn, ý nghĩa cuộc sống là gì?
Tôi thường buồn và bất mãn với mọi thứ xung quanh.

Chị em chúng tôi cứ như thế mà trưởng thành, người thành đạt, người không. Nhưng chúng tôi đều có chung một nét tính cách là hay nóng nảy, khó dung hoà nhau… Tôi thường buồn và bất mãn vô cớ với tất cả những người xung quanh.

Điều ám ảnh tôi ghê gớm là trong đám tang bà ngoại. Tôi tận mắt nhìn bà mất dần. Rồi người ta bọc bà trong tấm chiếu nhỏ như một chiếc lá héo, nhẹ tênh.. Một đời đầy toan lo khép lại… Tôi đau nhói! Thương cho bà nhưng xa xôi hơn là thương cho sinh mệnh mong manh của tất cả kiếp người, và tôi cũng không ngoại lệ.

Ý nghĩa cuộc sống là gì? Đi tìm câu hỏi cho đời mình

Ra trường, trở về phố huyện, tôi làm giáo viên tại một trường nhỏ ở thị trấn, sau  lập gia đình. Chồng tôi làm kinh doanh, công việc cũng phát đạt, nên nhà tôi nhanh chóng có đầy đủ tiện nghi cho một cuộc sống khá giả, tôi không phải lo lắng về vật chất. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của chúng tôi không vì thế mà viên mãn. Cũng có những va chạm, cũng có những xô xát, và kết cục là làm tổn thương lẫn nhau. Nội tâm tôi luôn cuộn sóng bởi những suy nghĩ tồi tệ: “Chồng tôi liệu có đang bồ bịch bên ngoài, liệu có cất đi những quỹ đen to khủng cho những việc bất chính…”

Ý nghĩa cuộc sống là gì? Đi tìm câu hỏi cho đời mình
Đủ đầy về tiền bạc vẫn là không đủ… Hạnh phúc vợ chồng còn là sự cảm thông, biết nghĩ cho nhau.

Cùng quẫn cãi chửi nhau vì tiền bạc, vì ghen tuông, điều ấy nhắc tôi nhớ đến cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bố mẹ. Tôi dự cảm rằng tôi cũng lại đi vào vết xe đổ đó. Lại nghĩ đến bà ngoại, đó là kết cục của một kiếp người… Tất cả những thứ đó là ý nghĩa của cuộc sống này khi ta đến thế gian sao? Tôi thực sự không hiểu ý nghĩa cuộc sống là gì?

Xăm lên vai dòng chữ “you only live once” để nhắc phải biết tranh đấu

Xăm lên vai dòng chữ “you only live once” để nhắc phải biết tranh đấu
Dòng chữ “you once live once” tôi xăm lên vai.

Tôi thường tự ti, để bọc gói điều đó lại, không muốn cho ai biết,Tôi cắt tóc ngắn như con trai, nói năng và cư xử như đám bạn trai vẫn chơi cùng, luôn cố tỏ ra rất mạnh mẽ, và tôi thấy hài lòng với hình ảnh ấy.

Trong cuộc sống riêng, với cá tính mạnh mà tôi cố tạo ra đó, tôi sẵn sàng xô xát với hàng xóm, với bạn cùng cơ quan, với anh em họ hàng… Tôi luôn lao lên tranh đấu, giành giật và không thể nhường nhịn bất cứ ai. Tôi hình thành trong đầu suy nghĩ: “Cuộc sống này quá ngắn ngủi, người sống thiện sẽ luôn bị thiệt thòi”. Thậm chí, tôi tự đi khắc lên vai dòng chữ: “you once live once” (đời người chỉ sống một lần thôi) để nhắc mình luôn phải biết tranh đấu, luôn phải biết giành giật…

Những cuộc vui chỉ là trống rỗng, hư ảo bởi ẩn chứa là sự ích kỷ

Để khỏa lấp nỗi chông chênh nhưng ẩn chứa là sự ích kỷ, tôi lao vào những cuộc vui. Cầm xấp tiền trong két của chồng, tôi tiêu xài hoang phí. Như an ủi chính mình, tôi tìm đến những thứ tầm thường của cuộc sống: những chầu bia, những buổi hát hò ồn ào thâu đêm, những chuyến chơi xa không biên giới, hay đơn giản là sở hữu món đồ hàng hiệu đắt tiền…

Tôi không đặt tâm làm một việc gì chu đáo. Đi dạy nhưng công việc thì bê trễ, ai nói tôi cũng không quan tâm. Nhìn tôi không ai nói tôi là giáo viên. Cũng vì vậy, nhà trường luôn xếp tôi dạy lớp cá biệt. Tôi càng tỏ ra bất mãn hơn.

Sau những cuộc vui với bạn bè, tôi chỉ thấy trống rỗng và hư ảo…

Cuộc sống cứ mâu thuẫn trôi qua, đến một ngày tôi nhận ra, trong tôi hoàn toàn rỗng tuếch. Sau những lần cãi cọ, toan tính hơn thua, hay những cuộc vui tôi thấy mình đã mất quá nhiều. Tôi đau đáu một câu hỏi lớn: “Cuộc sống con người ta chỉ là chuỗi ngày lo toan nối tiếp nhau, có bình yên cũng không quá 3 ngày. Cuộc sống chỉ là thế thôi sao?”

Ngước lên bầu trời thăm thẳm đầy sao, tôi cảm nhận được sinh mệnh thật nhỏ bé trước vũ trụ rộng lớn, bao la. Bao câu hỏi về kiếp nhân sinh gửi lên bầu trời nhưng điều tôi nhận lại chỉ là bóng đêm sâu thẳm…

Gặp lại người bạn, dẫn lối cho những câu hỏi về ý nghĩa nhân sinh

Đáp lại tiếng vọng của sinh mệnh, đấng tạo hóa đã cho tôi một cơ hội. Tôi gặp lại người bạn cũ, sau 3 năm không gặp. Ngạc nhiên khi thấy bạn da dẻ hồng hào, xinh đẹp hơn xưa. Tò mò hỏi thì bạn nói là do đang theo học một ông thầy khí công và ăn chế độ.

Thích mình xinh đẹp nên tôi cũng muốn theo học khí công. Hăng hái đến học động tác, tôi hiểu được vận khí chữa bệnh, mão dậu chu thiên,… là thế nào. Sau khi vận khí, ông thầy dạy 5 động tác rất lạ, nhẹ nhàng nhưng đẹp mắt. Mỗi ngày tôi đi hàng trăm cây số, từ 3h chiều đến 10h đêm, thậm chí đến 1h sáng mới về đến nhà.

Gặp lại người bạn, dẫn lối cho những câu hỏi về ý nghĩa cuộc sống là gì
Tôi tập bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công.

Tôi tò mò về 5 động tác ông này dạy. Lên mạng tìm kiếm thì phát hiện đó là 5 bài tập của môn Pháp Luân Công. Thì ra ông khí công này đã lấy 5 bài của Pháp Luân Công cho vào môn của mình. Khi tôi đọc được cuốn “Chuyển Pháp Luân” – cuốn sách chính của Pháp Luân Công, tôi đã hiểu ra vận khí, bài khí, mão dậu chu thiên,.. mà ông thầy kia nói phải hiểu đúng là gì. Biểu hiện của ông thầy kia là một dạng của bị phụ thể xâm chiếm. Đó không phải khí công chân chính. Chính sự việc này đã dẫn dắt tôi tìm được pháp môn chân chính.

Đã tìm được ý nghĩa cuộc sống là gì

Khi lật từng trang sách cuốn Chuyển Pháp Luân, một sức cuốn hút vô hình khiến tôi đọc một mạch một đêm hết hơn 400 trang. Đọc xong tôi như bừng tỉnh. Bao câu hỏi chất chứa về vũ trụ, sinh mệnh, bao ẩn đố về nhân loại đều được lý giải một cách rõ ràng, giản dị bằng những pháp lý thâm sâu.

Lấy Chân -Thiện – Nhẫn soi mình, tôi thấy bản thân đã sai quá nhiều. Tôi hiểu rằng, những gì mình cho là đúng, chưa hẳn đã thật đúng, những gì mình cho là sai, chưa hẳn đã thật sai. Cuốn sách dạy tôi rằng, tất cả đúng sai phải lấy Chân- Thiện – Nhẫn làm tiêu chuẩn. Bất cứ việc làm, suy nghĩ nào nếu thực sự không thể phân định đúng sai, hãy đối chiếu vào 3 tiêu chí: Chân -Thiện- Nhẫn sẽ tìm được đáp án.

Đã tìm được ý nghĩa cuộc sống là gì
Gia đình tôi ông bà, con gái đều bước vào tu luyện Pháp Luân Công.

Tôi lần lần tìm lại mình theo nguyên lí này. Trước đây tôi luôn cho rằng mình là người hoàn hảo, luôn đúng nhưng giờ đây nhìn lại, tôi thấy mình đã sai quá nhiều. Đặc biệt cuốn sách yêu cầu làm việc gì cũng phải luôn nghĩ cho người khác trước, tôi trước nay chưa từng thế bao giờ, mà ngược lại luôn chỉ biết đổ lỗi và trách móc.

Buông bỏ bản tính con người thật không dễ

Để buông bỏ con người cũ cũng thật quá khó khăn, khi điều đó ảnh hưởng đến lợi ích thiết thân của mình. Tôi đã không thể tiếp tục cầm đọc cuốn sách đó khi nhà tôi mâu thuẫn với nhà hàng xóm. Vì nhà tôi xây nhà cao tầng nên anh chị ấy nói rằng điều đó đã làm ảnh hưởng rất lớn đến nhà họ và yêu cầu chúng tôi phải hoàn một số tiền lớn. Tôi không chấp nhận. Tôi nghĩ mình không thể Chân – Thiện – Nhẫn với họ được, nên gấp sách lại, quên đi những lời giảng trong sách để quyết tranh đấu hơn thua.

Buông bỏ bản tính con người thật không dễ
Tôi và những học trò của mình.

Những căng thẳng của cuộc bồi thường ấy khiến bản thân tôi rã rời. Mặc dù cuối cùng tôi thắng cuộc nhưng từ đó, hai nhà không nhìn mặt nhau. Cuộc sống cứ trôi đi nặng nề như thế, cảm giác trống rỗng, chán nản lại trở lại.

2 năm buồn tẻ như thế qua đi, tôi lại cầm lại cuốn sách quý giá kia. Thật may mắn khi Thần Phật đã không bỏ rơi tôi. Đọc sách tôi nhận ra rằng, có lẽ mối thâm thù với anh chị hàng xóm là do oán nghiệp tôi đã gây ra cho họ trong một kiếp sống nào đó.

Tôi quyết định buông bỏ và quay lại con đường chân chính tu luyện. Đọc Pháp nhiều giúp tôi gột rửa những thói xấu trong mình. Tôi cố gắng khống chế nó mỗi khi nó bùng phát. Nhiều khi sự khắc chế ấy đau như khoan xương, nhưng tôi cố nhận ra nó hàng ngày và cố gắng dần dần hoàn thiện mình.

Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi biết sống, biết nghĩ cho người khác

Tôi hiểu rằng cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi biết sống, biết nghĩ cho người khác, khi thực sự luôn bao dung và hướng thiện… Tôi dần trở thành người phụ nữ, người vợ, người mẹ truyền thống. Đến lúc này tôi mới hiểu được ý nghĩa cuộc sống là gì, hiểu được mình sống vì điều gì.

Không còn cảnh kiểm tra điện thoại, tra hỏi tiền bạc từ chồng, thay vào là những bữa cơm ngon, lời nói dịu dàng, gảy những khúc đàn tranh tao nhã. Cuộc sống của tôi bỗng trở nên nhẹ nhàng, bình yên. Ngạc nhiên, chồng tôi cũng không còn nóng tính và nhiều lời như trước. Anh chu toàn và yêu thương vợ con hơn. Anh nói với mọi người: “Từ ngày tu luyện, vợ tôi đổi tính khác hẳn”.

Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi biết sống, biết nghĩ cho người khác
Hạnh phúc thực sự đã trở lại gia đình khi tôi nghiêm túc tu luyện bản thân mình theo Chân – Thiện – Nhẫn.

Tôi cũng muốn hóa giải mối thâm thù bao năm với người hàng xóm kia. Chiều 30 tết, tôi cùng con gái chuẩn bị túi quà sang. Thật khó khăn khi xin lỗi người mà từng coi là kẻ thù trong suốt nhiều năm. Tôi dặn mình phải gắng thực hiện theo nguyên lí Chân Thiện Nhẫn mà học trong Pháp. Tôi mạnh dạn bước vào. Mọi chuyện không thực sự quá khó khi muốn vượt qua nó. Tôi xin lỗi chị hàng xóm. Thoáng ngỡ ngàng, rồi chị cũng hiểu ra sự chân thành. Chị rút tiền mừng tuổi con gái tôi. Hóa ra, tôi không thấy mình thấp hèn mà ngược lại, tôi cảm thấy mình trở lên cao lớn và bao dung hơn khi biết nghĩ cho người khác.

Thanh âm tốt đẹp của Đại Pháp lan tỏa khắp chúng sinh

Bố mẹ chồng thấy con dâu thay đổi tâm tính nên cũng tập theo. Mẹ chồng nói: “Ngày xưa nó ngang tàng, bướng bỉnh nên gia đình luôn ầm ĩ. Từ ngày tu luyện, ông bà không phải thuê taxi lên can ngăn nữa”.

Khi ông bà lên thăm bố đẻ của tôi, bố tôi ngạc nhiên về sự trẻ, khỏe ra và không còn túi thuốc lỉnh kỉnh như trước của ông bà thông gia. Ông lạ lắm và tin dần tu luyện. Trước ông phản đối tôi kịch liệt, suy nghĩ nhiều đến nỗi phải nhập viện. Ông nói: “Không ngờ cuốn sách hay đến vậy, lý giải tất cả những vấn đề mà không thể tìm được ở bất cứ cuốn sách nào. Cuốn sách chỉ dạy người ta sống thế nào là tốt. Càng đọc càng thấy mình đã sai quá nhiều”. Sau 2 tháng tập luyện, chỉ số sức khỏe của ông tốt hơn hẳn 20 năm qua.

Thanh âm tốt đẹp của Đại Pháp lan tỏa khắp chúng sinh
Con gái tôi đang luyện bài công pháp số 5.

Sau đó, nhiều người thân trong gia đình tôi cũng lần lượt vào tập. Mỗi người đều nhận được những phúc âm của Đại Pháp. Họ đều là những người từ phản đối kịch liệt, cuối cùng đã hiểu ra Pháp môn này tốt đẹp nhường nào.

Lời kết

Cuộc sống của tôi giờ không ồn ào, náo nhiệt nữa. Tôi không còn chạy theo vật chất hào nhoáng bên ngoài mà tu tâm, chăm lo cho những người thân yêu. Tôi hiểu được sự bình yên chỉ có được khi sở hữu một nội tâm tĩnh lặng. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi biết sống, biết nghĩ cho người khác và xóa mờ đi cái tôi quá lớn của mình.

Nhờ tu luyện Đại Pháp, tôi đã hiểu được ý nghĩa cuộc sống là gì. Hạnh phúc thật sự đến khi tôi cải biến chính mình theo Chân Thiện Nhẫn. Một con đường tươi sáng đã mở ra trước mắt tôi. Pháp Luân Công đã cải biến con người tôi và ban cho tôi tất cả những điều tốt đẹp. Vì sự tốt đẹp này nên tôi kể lại câu chuyện của mình. Tôi muốn bạn đọc hiểu rằng, tính cách thật khó thay đổi, chẳng ai muốn nhận mình sai, chỉ có Đại Pháp chân chính mới đủ sức cải biến con người. Nếu bước đi trên con đường tu luyện bản thân, mọi sự tốt đẹp sẽ đến với mình. Pháp Luân Công đem lại điều đó.

Tôi để lại số điện thoại của mình để minh chứng câu chuyện: 094 9135222. Hoặc ai muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết.