Người chủ chuyển nhà đi và để lại chú chó Tony cho người hàng xóm. Không ngờ rằng, chú chó vẫn tin tưởng và đợi chủ trở về trong suốt 10 năm.

Chú chó Tony kiên trì đợi chủ nhân

Tony là một chú husky 11 tuổi. Khi Tony được 1 tuổi, nó vẫn là một chú chó được chủ nhân yêu quý. Nhưng sau đó, người chủ cảm thấy chuyển nhà mà mang theo chó sẽ rất bất tiện nên đã tặng nó cho người hàng xóm bên cạnh. Nhưng chú chó đã đợi chủ của nó trong suốt 10 năm.

Khi người chủ mới chuyển đi, ngày nào Tony cũng ngồi trước ngôi nhà cũ, thường là cả ngày. Người hàng xóm biết rằng Tony đang đợi chủ của nó quay lại đón. Nhưng người chủ đã đi đến nơi xa và không thể quay lại đón nó được nữa. Mỗi khi người hàng xóm đưa Tony về nhà, một lúc sau nó lại trở về ngôi nhà cũ. Dần dà, người hàng xóm không ra sức ngăn cản mà chỉ mang thức ăn đến cho Tony hàng ngày.

10 năm chú chó Tony đợi chủ trở về
Trong thời tiết giá lạnh, chú chó Tony vẫn kiên trì chợ đợi chủ trở về (ảnh: Sound of hope)

Cứ như vậy, dù là mùa đông khắc nghiệt hay mùa hè nóng bức, chú chó trung thành này vẫn luôn canh giữ trước ngôi nhà đổ nát nơi chủ nhân đã từng ở, chưa từng rời đi một ngày. Trong thâm tâm, nó nhất định cảm thấy chủ nhân sẽ không vứt bỏ nó, nó tin chắc rằng chủ nhân sẽ quay lại đón nó, sau đó chơi đùa và chăm sóc nó giống như khi nó còn nhỏ.

10 năm đã trôi qua trong nháy mắt, câu chuyện Tony đợi chủ nhân trở về đã lan truyền trong khắp thị trấn. Mọi người đều cảm động trước lòng trung thành của Tony, họ thường mang đồ ăn đến cho Tony. Cũng có một số người sẽ cùng Tony ngồi ở đây cả ngày, tuy họ đều biết người chủ của nó sẽ không trở lại, nhưng cũng không ai muốn đuổi nó đi. 

Đoàn tụ với chủ

Sự việc này lan truyền đến một tổ chức chăm sóc thú cưng ở địa phương. Những người quan tâm đã lập tức chạy đến thăm Tony, mang cho nó rất nhiều thức ăn, sau đó giúp nó tắm rửa và kiểm tra, sau khi xác nhận rằng Tony vẫn ổn, họ quyết định giúp đỡ chú chó này. Vì vậy, họ đã thông qua cục cảnh sát địa phương để tìm ra nơi người chủ chuyển đến. Nhưng bởi vì thời gian đã quá lâu, họ không tìm ra địa chỉ của người chủ. Sau đó, họ đăng vụ việc của Tony lên mạng, hy vọng sẽ có nhiều người tham gia giúp đỡ Tony tìm ra chủ nhân của mình.

Cuối cùng, Tony đã được đoàn tụ cùng người chủ (ảnh: Sound of hope)

Cuối cùng, trời không phụ lòng người, với sự trợ giúp của cộng đồng mạng xã hội, người chủ của Tony đã được tìm thấy. Khi người chủ nghe điều này, anh đã rất ngạc nhiên. Sau đó, người chủ đã lái xe trở lại nơi ở ngày xưa, và khi nhìn thấy chú chó của mình đã đợi suốt 10 năm, anh đã lập tức bật khóc. Tony cũng đã nhận ra chủ nhân của mình, vừa nhìn thấy người chủ xuống xe, Tony liền nhào vào ôm lấy người chủ mà nũng nịu. Người chủ ôm lấy Tony nói: “Sau này tao sẽ không bao giờ bỏ rơi mày nữa, tao sẽ sống cùng mày đến già”.

Những người hàng xóm và một số cư dân mạng khi biết tin Tony được đoàn tụ với chủ nhân thì đã vô cùng xúc động.

Tony cứ như vậy cực khổ đợi chủ 10 năm, cuối cùng cũng đợi được chủ nhân đưa về nhà. Sau đó người chủ còn đăng ảnh của mình và Tony lên mạng, đồng thời cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ.

Theo Sound of hope