Cuộc đời vốn là một trải nghiệm thăng trầm, có nắng sẽ có mưa, có đỉnh sẽ có đáy, thăng trầm trong cuộc sống luôn là điều bình thường. Nếu bạn vui, thế giới sẽ ngập tràn hạnh phúc. Nếu bạn buồn, thế giới sẽ toàn là điều tăm tối. Vì vậy, nếu bạn không cảm thấy cuộc sống tươi đẹp như mong đợi, đừng lo lắng; chỉ cần ghi nhớ hai câu nói, nhất định mọi việc sẽ có hy vọng.

1.Mọi thứ rồi sẽ qua!

Nhà văn Osamu Dazai đã nói trong tác phẩm Thất lạc cõi người rằng: Trong cái gọi là “thế giới loài người” từ trước đến nay; điều duy nhất tôi sẵn sàng coi là sự thật chính là câu nói “Mọi chuyện rồi sẽ qua”.

Bảy chữ ngắn ngủi này chứa đựng vô số trí tuệ của con người.

Cách đây rất lâu, có một vị vua muốn tìm một câu nói khiến người đang vui thì buồn, người đang buồn thì vui. Ông đã tìm rất lâu nhưng không thấy. Cho đến một đêm, ông mơ thấy nhà thông thái nói với ông câu này “Mọi thứ rồi sẽ qua”. Ông tỉnh dậy và hiểu ra chính xác đây là thứ mà ông đang tìm kiếm.

Cuộc sống là một quá trình vận động không ngừng; những điều tốt đẹp và những điều tồi tệ rồi cũng sẽ trở thành quá khứ.

Ai cũng đều trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, có được, có mất, có thành công nhưng cũng có thất bại, có niềm vui nhưng cũng có nỗi buồn. Thực ra những điều đó đều chỉ là tạm thời. Mọi thứ tốt đẹp sẽ qua đi, và mọi thứ tồi tệ cũng sẽ thực sự qua đi.

Nhà thơ Pushkin đã nói: Mọi thứ đều là tích tắc, mọi thứ sẽ qua đi, và những quá khứ đó sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp.

Trên đời ai cũng có những muộn phiền, tại sao có người buồn, có người lại vui?

Đó là bởi vì người hạnh phúc có thể buông bỏ những lo lắng, trong khi những người không hạnh phúc cứ quanh quẩn tìm cách giữ lấy chúng.

Đời chưa đến trăm, sao cứ mãi lo ngàn năm! Nếu bạn cứ tiếp tục lo lắng sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Vì vậy, khi bạn bình tĩnh và tự nhủ: “mọi chuyện rồi sẽ qua!” thì bạn sẽ thấy đúng như vậy.

Mọi nỗi buồn rồi sẽ qua mau (Nguồn:Unsplash – Nhiếp ảnh:Whoislimos)

2.Mọi thứ sẽ ổn thôi!

Bình minh đến có nghĩa là đêm qua đã trôi qua, và cũng có nghĩa là ngày hôm nay đã bắt đầu.

Mọi thứ sẽ trôi qua, tất cả chỉ mới bắt đầu.

Có một câu nói hay được lưu truyền trên mạng: ” Không có mùa đông nào là không thể vượt qua, không có mùa xuân nào là không đến.” Vì vậy, bạn hãy tin rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn!

Có lần tôi đã xem một câu chuyện: một thanh niên làm ăn thất bại, tinh thần suy sụp, suốt ngày thở dài. Một ngày nọ, người cha lấy ra một túi hạt và nói rằng ông sẽ vứt nó đi.

“Tại sao lại vứt bỏ một túi hạt giống tốt?” Người thanh niên hỏi cha mình.

“Đây là túi hạt của năm ngoái. Mùa xuân năm nay trôi qua, những hạt này không có cơ hội nảy mầm. Hạt không nảy mầm được thì có lợi ích gì?”.

“Nhưng năm sau sẽ có mùa xuân.” Người thanh niên nhắc nhở cha mình, “Khi cha trồng chúng vào mùa xuân tới, chúng sẽ không thể nảy mầm sao?”

Người cha nói đầy ẩn ý: “Hạt giống bỏ lỡ mùa xuân này, còn có mùa xuân năm sau. Đời người có như vậy không? Con ơi, nếu bỏ lỡ một cơ hội thành công, con có bỏ lỡ nó mãi mãi không? Không! Vì còn hy vọng thành công vào mùa xuân năm sau!”

Tagore đã từng nói: Đường đến thế giới không trải hoa, bước nào cũng có chông gai, nhưng bạn phải bước đi trên con đường chông gai đó, hãy vui lên, hãy mỉm cười!

Tất cả chỉ mới bắt đầu (Nguồn:Unsplash – Nhiếp ảnh:Shaurya Sagar)

Hãy sống cuộc đời tươi đẹp theo cách của bạn

Cuộc sống không trải đầy hoa hồng, nó luôn đồng thời tồn tại hai mặt; có nắng thì có mưa, có nụ cười thì có nước mắt. Nếu trong mắt bạn chỉ có đau khổ thì cuộc sống sẽ rất khó khăn. Nếu mắt bạn hướng về tương lai thì cuộc sống mới có hy vọng

Ông trời rất công bằng, khi đóng một cánh của bạn, ông sẽ mở cho bạn một cánh cửa khác. Và những gì bạn phải làm là chấp nhận sự thật; nhưng không từ bỏ bản thân, và sống một cuộc sống tươi đẹp của riêng bạn.

Vì vậy, vào mọi thời khắc ở mọi thời điểm, hãy tự nhủ: mọi thứ sẽ ổn thôi!

Nhà văn Haruki Murakami từng nói: Đừng lo lắng quá nhiều về hiện tại mà hãy lo lắng về tương lai.

Hãy sống cuộc đời tươi đẹp theo cách của bản (Nguồn:Unsplash)

Sau khi bạn đã trải qua một điều gì đó, những thứ trước mắt bạn sẽ khác với trước đây. Mọi kinh nghiệm bạn đã trải qua kể cả là những thất bại đều có giá trị trong cuộc sống; chỉ cần chúng ta tiếp tục tiến về phía trước, ngày sẽ luôn tươi sáng.

Có nhà văn từng nói: “Con người ta có nỗi buồn và niềm vui, như trăng kia có lúc tròn lúc khuyết”.

Đan xen giữa niềm vui và nỗi buồn là cuộc sống;

Và chúng ta đã đi qua bao núi sông, hãy luôn tin rằng mọi chuyện sẽ qua; vì vinh quang của ngày mai đã trải qua những thăng trầm của cuộc đời. Hãy luôn tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp; vì ngày mai ta có thể cưỡi sóng lướt gió đối mặt với thử thách để đạt tới thành công.

Cả đời này, xin hãy ghi nhớ hai câu: “Mọi chuyện rồi sẽ qua! Mọi thứ rồi sẽ ổn!”