Những đặc điểm trên khuôn mặt là “thông minh tự nhiên” là gì ? Có cơ sở khoa học nhất định cho nhận định này không?

Có rất nhiều người đã tổng kết ra các dấu hiệu này này. Khi cùng con đi dạo trong cộng đồng, một số bà, cô sẽ nói:

“Con người trán lớn như vậy, sau này nhất định phải thông minh .”

“Con người có đôi mắt đẹp như vậy, sau này nhất định phải là một nam tử hán!”

Đối diện với những mỹ từ này, chắc chắn ai cũng vui mừng, ai lại không muốn con mình thông minh, đẹp trai?

Một số từ không chỉ là khen ngợi, nó thực sự là tính cách và chỉ số IQ của một người có thể được nhìn thấy qua khuôn mặt , đặc biệt là đối với trẻ em. Một số đặc điểm trên khuôn mặt là biểu tượng của “khuôn mặt thông minh”.

Bốn đặc điểm của vẻ ngoài thông minh tự nhiên

1. Trán rộng và đầy đặn

Trong nhân tướng học, người ta nói rằng “bầu trời đầy, đáy bể tròn”. Nếu một đứa trẻ có vầng trán rộng và đầy đặn, nhiều người cho rằng đứa trẻ sau này chắc chắn sẽ thông minh, linh hoạt, không chỉ có trí nhớ nhạy bén mà còn có óc quan sát nhạy bén.

Trên thực tế, câu nói này có cơ sở khoa học, bởi vì trí óc con người được chia thành ba phần, trán chịu trách nhiệm suy luận logic, trán giữa chịu trách nhiệm về trí nhớ dài hạn và ngắn hạn, và trán dưới chịu trách nhiệm quan sát và phân tích. .

Nếu đầu của trẻ đầy đặn, nghĩa là kỹ năng tư duy logic, trí nhớ và khả năng quan sát của trẻ rất tốt, thì học lực đương nhiên sẽ tốt, và thường thì làm việc gì cũng thu được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.

4 khuôn mặt của trẻ cho thấy dấu hiệu thông minh tự nhiên
Trẻ có vầng trán rộng thể hiện sự thông minh tự nhiên (ảnh: Pixabay).

2. Mắt sáng thể hiện sự thông minh tự nhiên

Đôi mắt cũng là một chỉ số quan trọng để xem mức độ IQ, không phải bằng kích thước của đôi mắt mà là đôi mắt có nhanh nhẹn và hoạt bát hay không.

Ví dụ, khi cha mẹ và một đứa trẻ đang nói chuyện, mắt của đứa trẻ là đen trắng và mắt thông minh, chúng có thể nhanh chóng tìm thấy cha mẹ qua giọng nói và đưa ra những phản hồi nhất định.

Vì vậy, nói chung, những đứa trẻ như vậy rất thông minh, bởi vì khoa học đã chứng minh rằng chuyển động thị giác của trẻ có thể phản ánh mức độ phát triển trí tuệ.

3. Tai cao hơn lông mày

Nhân tướng học có câu “Tai cao một tấc và lông mày cao là phú quý, tai cao hai tấc là lông mày, tướng vượng phu ích tử”. Vì vậy, nhiều người cho rằng những người có tai cao hơn lông mày là người rất thông minh và là người hiếm có nhân tài với chỉ số thông minh cao.

Theo khoa học, sở dĩ một đứa trẻ có chỉ số IQ cao như vậy là do đôi tai phát triển cao và thính giác sẽ rất nhạy, một chút xáo trộn xung quanh sẽ thu hút sự chú ý của trẻ và để trẻ nhìn kỹ hơn. Vì vậy, những đứa trẻ này có kỹ năng quan sát và phân tích mạnh mẽ, kỹ năng thực hành của chúng sẽ mạnh hơn đáng kể so với những đứa trẻ khác.

4. Đuôi mắt dài

Đường nét thanh mảnh ở đuôi mắt khiến người nhìn rất văn hoa, tài hoa. Thực tế, một số bậc thầy văn của chúng ta có đôi mắt rất dài nên nhiều người cho rằng những đứa trẻ có khuôn mặt này rất có năng khiếu về văn chương.

Không chỉ thông minh mà còn có khiếu văn học, đứa trẻ này sẽ trở thành thủ lĩnh trong đội, nhất định sẽ làm nên chuyện trong sự nghiệp của mình.

4 khuôn mặt của trẻ cho thấy dấu hiệu thông minh tự nhiên
Nhìn cặp mắt có thể thấy được sự thông minh của trẻ (ảnh: Pixabay).

Chúng ta phải giáo dục và hướng dẫn con cái như thế nào?

1. Dạy trẻ khiêm tốn

Hãy nói với anh ấy rằng “sự khiêm tốn tạo nên sự tiến bộ.” Trẻ tự nhiên sẽ rất vui khi được khen, nhưng không được tự mãn.

Vì các em còn nhỏ nên một số khái niệm về đúng và sai chưa được hình thành một cách chính xác và chúng tôi cần được hướng dẫn kỹ càng để các em có thể tiến xa hơn.

2. Giáo dục trẻ chăm chỉ học tập

Nói với con bạn rằng chăm chỉ quan trọng hơn thông minh. Nếu bạn muốn thành công, bạn phải làm việc chăm chỉ, bởi vì thành công không chỉ cần sự thông minh, mà còn cần sự chăm chỉ.

Đừng để con bạn phát triển tính cách khôn ngoan và đi tắt đón đầu.

4 khuôn mặt của trẻ cho thấy dấu hiệu thông minh tự nhiên
Giáo dục trẻ đúng cách, trẻ sẽ hiểu được chăm chỉ là một yếu tố cần thiết cho cuộc sống (ảnh: Pixabay).

3. Bồi dưỡng năng khiếu của trẻ

Nếu bạn nhận thấy con mình có tài năng riêng ở một khía cạnh nào đó, bạn nên trau dồi nó và dạy con khám phá.

Ví dụ, nếu trẻ rất quan tâm đến toán học, chúng ta có thể huấn luyện trẻ thêm về toán, cho trẻ đọc một số sách toán và làm một số bài tập.

Khi trẻ gặp những nội dung mà trẻ làm chưa tốt, hãy khuyến khích trẻ hỗ trợ và để trẻ học cách kiên trì thay vì né tránh và sợ hãi.

Nguồn: Vision Times