Giấc mơ là trải nghiệm bí ẩn nhất của con người. Hãy cùng giải mã 8 loại giấc mơ cho thấy địa vị của bạn đang thăng tiến.

Để tồn tại trong thế giới hiện thực này, chúng ta đều hy vọng rằng bản thân có thể sống một cuộc sống tốt đẹp hơn. Do đó, mọi người sẽ lập nhiều kế hoạch và mục tiêu cuộc sống cho bản thân. Sau đó, họ sẽ nỗ lực làm việc chăm chỉ để đạt được những mục tiêu này.

Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta sẽ thấy rằng mục tiêu có đạt được hay không, điều đó không chỉ liên quan đến nỗ lực của bản thân, mà còn là cần có may mắn nữa. Nhưng sự may rủi lại nằm ngoài khả năng kiểm soát của con người.

Thông thường con người có xu hướng quy nó cho “số phận”. Mặc dù chúng ta sẽ cảm thấy rằng số mệnh của con người là điều không ai đoán định được. Nhưng đôi khi một số giấc mơ sẽ cho chúng ta một số điềm báo. Nó có thể cho chúng ta biết trước những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Hãy cùng xem những giấc mơ nào cho biết rằng địa vị của bạn có thể tăng tiến.

1. Nằm mơ thấy mình đang leo núi 

Trong giấc mơ, leo núi cho thấy sự nâng cao vị trí, tượng trưng cho sự thăng tiến. Việc nằm mơ thấy mình đang leo núi cho thấy người nằm mơ sẽ được thăng quan tiến chức. Nếu nằm mơ thấy mình leo núi cùng bạn bè có nghĩa là người nằm mơ sẽ được thăng chức với sự giúp đỡ của bạn bè. 

địa vị thăng tiến; giấc mơ thăng tiến
Nằm mơ thấy mình đang leo núi (ảnh: Vision Times)

2. Nằm mơ thấy quân phục 

Theo góc độ giải đoán giấc mơ, quân phục là biểu tượng của sự thăng tiến địa vị và thay đổi môi trường. Nếu bạn nằm mơ đưa quân phục cho người khác, điều đó cho thấy địa vị của bạn sẽ được cải thiện. Nếu bạn nằm mơ thấy mình mặc quân phục chỉnh tề, nó cho thấy rằng môi trường sống của bạn sẽ được thay đổi. 

3. Nằm mơ thấy nhặt được ví

Đây là một giấc mơ cát tường may mắn. Điều đó cho thấy người nằm mơ sẽ làm ăn phát tài hoặc nâng cao địa vị. Nếu bạn mơ thấy mình nhận được tiền giấy (tiền vàng mã) do người khác đốt cho mình. Điều đó cho thấy cuộc sống của bạn gần đây sẽ rất suôn sẻ thuận lợi.

giấc mơ thăng tiến; thăng quan tiến chức
Nằm mơ thấy nhặt được ví (ảnh: Vision Times)

4. Nằm mơ thấy leo lên cao

Trong giấc mơ, mức độ của địa hình tượng trưng cho sự cao thấp của vị trí. Những tình huống leo núi sau đây người nằm mơ sẽ có xu hướng thăng chức rất nhanh. Cho dù là bạn đang leo núi hay đứng trên cao, chỉ cần bạn cảm thấy dễ chịu. Nếu bạn sợ hãi và lo lắng khi bạn đang đứng ở một nơi cao. Điều đó chỉ có nghĩa là bạn sắp tới sẽ cảm thấy một mối nguy hiểm lớn; một trách nhiệm lớn. Hay có thể cảm thấy một sự cô đơn và lạnh giá lớn hơn khi ở vị trí càng cao.

địa vị thăng tiến; thăng quan tiến chức; thăng tiến trong công việc
Nằm mơ thấy leo lên cao (ảnh: Pixabay)
  • Nằm mơ thấy mình đang leo lên một nơi cao có nghĩa là bạn không còn sợ hãi về sự nguy hiểm của độ cao. Khi đó, bạn đã sẵn sàng cho một vị trí cao hơn, vì vậy địa vị của bạn sẽ được thăng tiến trong thực tế. 
  • Nằm mơ thấy bạn đang ngồi trên đỉnh tháp: Ngọn tháp thường mang nhiều ý nghĩa tâm linh hơn. Giấc mơ như vậy thể hiện rằng bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo tinh thần; hoặc bạn sẽ có thể trở thành hình mẫu hay thần tượng cho mọi người.
  • Nằm mơ thấy mình trèo lên ngọn cây: Hình dáng của cây càng giống với cơ cấu tổ chức của xã hội hiện thực. Giấc mơ như vậy tượng trưng cho việc thăng quan tiến chức. Người nằm mơ sẽ trở thành một nhà lãnh đạo có năng lực. 

5. Nằm mơ thấy con voi

Nếu xuất hiện trong giấc mơ của bạn một con voi vừa to lại vừa nặng. Chúng tượng trưng cho một địa vị xã hội kiên cố bất phá, điềm báo cho sự thành công, danh tiếng lẫy lừng. Nằm mơ thấy mình cưỡi voi cho thấy rằng địa vị xã hội của người mơ sẽ tăng lên. Nằm mơ thấy bầy voi rừng là điềm báo người nằm mơ có thể thành công trong mọi nỗ lực của mình mà không dựa vào sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Nằm mơ thấy voi trắng ở sông, người nằm mơ sẽ có được chức vụ chính thức hoặc được thăng chức. 

giấc mơ thăng tiến; thăng quan tiến chức; thăng tiến trong công việc
Nằm mơ thấy con voi (ảnh: Pixabay)

6. Nằm mơ thấy cái mũi

Mũi là nơi cao nhất trên khuôn mặt, vì vậy mũi thể hiện địa vị của một người. Nếu bạn nằm mơ thấy một chiếc mũi ưa nhìn là điềm báo tốt. Điều này cho thấy địa vị của bạn sẽ lên cao. Nằm mơ thấy chiếc mũi của mình rất xấu là điềm báo không tốt, cho thấy địa vị của bạn sẽ sa sút. Nằm mơ thấy áp xe ở đầu mũi là điềm báo địa vị đang lên và sẽ được thăng quan tiến chức. 

7. Nằm mơ thấy cá

Những giấc mơ về cá tương đối phổ biến. Về biểu tượng của cá, mọi người có xu hướng sử dụng từ đồng âm của “ngư” (cá) và “dư” (thừa). Do đó, người ta tin rằng nằm mơ thấy cá là điềm báo của sự giàu sang và phú quý. Nếu bạn mơ thấy cá bơi trong giếng. Điều đó cho thấy địa vị của người nằm mơ sẽ tăng lên, hoặc bạn sẽ có được của cải và danh vọng vì nổi tiếng. 

8 loại giấc mơ cho thấy địa vị của bạn đang tăng tiến
Nằm mơ thấy cá (ảnh: Pexels)

8. Nằm mơ thấy quan tài 

Sự xuất hiện của quan tài trong giấc mơ là điềm lành. Xét về khía cạnh sự nghiệp, mơ thấy quan tài cho biết sắp tới người nằm mơ sẽ được lãnh đạo đánh giá cao. Bởi vì, họ đã hoàn thành xuất sắc công việc và họ có thể sẽ thăng quan tiến chức. Theo góc độ kinh tế, nằm mơ thấy quan tài cho biết rằng người nằm mơ sắp tới sẽ có vận may. Họ sẽ có tiền bạc rủng rỉnh, công việc làm ăn phát đạt.

Tám loại giấc mơ cho thấy sự thăng tiến này đã phần nào giải mã cho chúng ta về những gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Theo Vision Times