Đó là một nhạc phẩm với sức lay động tâm can người nghe, đánh thức thiện lương trong trái tim của mỗi con người. Bài hát có tên “Kultainen maa – Miền đất vàng”. Ca sỹ nổi tiếng Phần Lan Anna Kokkonen sáng tác và thể hiện bài hát này.

Ca sỹ, nhạc sỹ nổi tiếng Phần Lan, Anna Kokkonen

Anna Kokkonen là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ Phần Lan sống tại Helsinki. Cô đã viết rất nhiều bài hát bằng tiếng Anh và tiếng Phần Lan. Năm 2009, Anna bắt đầu viết nhạc dân gian với lời phần Lan. Cô bắt đầu thành lập một ban nhạc acoustic cùng năm đó. Âm nhạc của cô đã được phát rất nhiều trên đài phát thanh nổi tiếng nhất ở Phần Lan mang tên ‘Radio Suomi.

Ca sỹ, nhạc sỹ Anna Kokkonen, người Phần Lan nổi tiếng với dòng nhạc acoustic (Ảnh chụp màn hình)

Hai trong số các đĩa đơn của cô là “Kesän askeleet” (sáng tác năm 2015) và “Mitä rakkaus on” (sáng tác năm 2017) là những bài hát được phát nhiều nhất trong tuần. Ngoài ra “Veljeni” (sáng tác năm 2014) và “Toisenlaiset sydämet” (sáng tác 2016) cũng nằm trong số những bài hát được phát nhiều nhất trong cả năm tại Phần Lan.

Các bài hát của Anna là những câu chuyện về sinh tồn, thế giới cổ tích, những anh hùng đời thường và khao khát hướng thiện.

Ca hát và sáng tác luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của Anna. Khi còn nhỏ, cô đã tự sáng tác các bài hát của mình. Cô bắt đầu chơi violin từ năm 6 tuổi. Khi còn là một thiếu niên, cô bắt đầu chơi guitar và hát. Anna đã tốt nghiệp Nhạc viện Helsinki Pop & Jazz, chuyên ngành guitar điện.

Nguyện vọng của Anna Kokkonen

Anna Kokkonen thực hành thiền định Pháp Luân Công truyền thống của Trung Quốc. Cô chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp: “Đó là điều tuyệt vời nhất từng đến với tôi. Tôi trở nên rất khỏe mạnh, cả về thể chất lẫn tinh thần”; và “Là một ca sỹ kiêm nhạc sỹ, tôi cũng được khơi nguồn cảm hứng từ Pháp Luân Đại Pháp”.

Anna có nguyện vọng chia sẻ về vẻ đẹp Chân – Thiện – Nhẫn. Cô mong muốn chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc.
Trái ngược với Phần Lan và hơn trăm quốc gia khác; chính quyền Trung Quốc bức hại các học viên Pháp Luân Công từ năm 1999 đến nay.

Cô đã sáng tác bài hát “Kultainen maa” (tiếng Phần Lan là Miền đất vàng) để bày tỏ nguyên vọng chấm dứt bức hại đối với các học viên Pháp Luân Công. Tiêu đề ‘Miền đất vàng” chính là nói đến xứ sở Thần Châu (Trung Hoa) với nền văn minh 5.000 năm tuổi. Nơi đó thu hút hàng ngàn ngọn nến vàng ở khắp các nơi trên thế giới; nhằm phản kháng ôn hòa và kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại tàn khốc, dã man, vô nhân tính mà các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đang phải gánh chịu.

Ca sỹ nổi tiếng Phần Lan, Anna Kokkonen là một học viên Pháp Luân Công (Ảnh chụp màn hình)

Bài hát Miền đất vàng của Anna Kokkonen

Và hôm nay, người nghệ sĩ chân chính ấy đã dùng lời ca, dùng tiếng đàn mà gửi tới bạn, tới tôi lời thức tỉnh về một sự thật độc ác kinh hoàng đang tồn tại ở trong cái vỏ của sự hòa bình, thịnh vượng. Mong muốn hết thảy chúng ta cùng lên tiếng chấm dứt tội ác chống lại loài người đã và đang diễn ra trên mảnh đất vàng của 5.000 năm lịch sử.

Nơi Trung quốc đại luc ấy, vẫn đang có những ngọn lửa bức hại khốc liệt nhất, tàn bạo nhất nhưng lại không thể làm mất đi ý chí kiên định và niềm tin sắt đá vào con đường chân chính của các học viên Pháp Luân Công. Miền đất ấy đã tôi luyện nên những pháp đồ kiên tín như những khối vàng ròng, nên Anna gọi đó là miền đất vàng.

Hãy chấm dứt bức hại những người có tín ngưỡng Chân – Thiện – Nhẫn

Lời bài hát “Miền đất vàng”

“Người phụ nữ đang mặc bộ đồ tù nhân – một người vô tội đang bị nhốt trong một chiếc lồng nghiêng
Dù trong bóng tối cô vẫn nhớ rằng mình là ai và sẽ không bao giờ từ bỏ điều đó
Với đôi mắt đẫm nước, cô vẫn không nản lòng nói lên sự thật
Cái giá phải trả là máu đỏ. “Bạn không thể chối bỏ con tim mình” – Cô gái ấy mỉm cười khẽ nói

Thắp lên ngọn nến
Họ lan truyền ngọn lửa từ trái tim đến trái tim
Ngọn lửa thắp sáng sau những song sắt
Làm tan chảy những khuôn mặt lạnh băng

Vùng đất thiêng
Đằng sau bức tường có một người cha trẻ bị trói
Mặt anh gầy gò, da anh trắng bệch như tuyết
Anh chờ đợi trong im lặng

Vì anh biết sự sợ hãi ngày hôm nay sẽ là thước đo cho sự lựa chọn giữa sống và chết
Anh ngẩng cao đầu như thể cơn đau không làm anh chùn bước
Ẩn sâu trong tâm hồn, trái tim anh trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Thắp lên ngọn nến
Họ lan truyền ngọn lửa từ trái tim đến trái tim
Ngọn lửa thắp sáng sau những song sắt
Làm tan chảy những khuôn mặt lạnh băng

Những vị thiên thần đã hạ nhân gian
Chúng ta đưa những ngọn nến lại gần nhau hơn
Đêm nay, bình minh sẽ đến
Những giọt lệ rơi sẽ biến mất trên mảnh đất thiêng
Vùng đất thiêng”
.