Một vị cao nhân có cách xem tướng rất đặc biệt, chỉ dựa vào việc sờ xương của người khác, ông nói rằng nhiều người ngày nay đã không còn là người. 

Ở Trung Quốc có rất nhiều phương thức bói toán dân gian, ví như: Xem tướng, ngày sinh bát tự, thậm chí thông qua cả công năng túc mệnh thông để biết trước tương lai của một người; nhưng thông qua sờ xương mà dự đoán được vận mệnh của một người thì vẫn tương đối hiếm thấy.    

Nói đến sờ xương, có thể nhiều người chưa từng nghe nói đến, bởi vì kỹ pháp này là bản lĩnh đặc biệt của một người mù, ông dùng nó làm kế sinh nhai, cho nên không có dễ mà truyền cho người khác. Nhưng thuật dự đoán này rất thần kỳ, những người đã được cao nhân sờ xương xem cho thì đều phải công nhận là vô cùng chuẩn xác.

Khuôn mặt của con người thay đổi theo thời gian, nhưng xương cốt thì lại khó mà thay đổi. Thuật sờ xương là một loại tướng học, thông qua sờ nắn xương đầu, xương cổ và xương cổ tay của một người để suy đoán vận mệnh.

Vị cao nhân sờ xương họ Cao

Người ta truyền tai nhau về một vị cao nhân sờ xương họ Cao. Cao tiên sinh bị mù bẩm sinh, nhưng may mắn là gia đình ông giàu có, vì vậy ông nội của ông đã mời thầy giáo đến dạy cho ông “Tam tự kinh”, “Chu tử gia huấn”, ít nhất cũng để cho ông biết cách ứng xử làm người.

Cao tiên sinh sau khi lớn lên, xã hội hỗn loạn, bởi vì gia đình ông cũng không được tốt, nên tài sản đều bị phân chia hết. Ông đành phải dựng một túp lều nhỏ trên mảnh đất nhiễm mặn để ở. Ông ban đầu là học hát Đại cổ (một loại khúc nghệ của Trung Quốc), mỗi ngày đi ra chợ hát một chút để kiếm tiền sinh sống.

Một ngày nọ, ở trong chợ, có một ông lão cũng bị mù, đột nhiên ngất xỉu ngay tại sạp diễn của ông Cao. Rất nhiều người đều khuyên Cao tiên sinh nên di chuyển ra chỗ khác, không cần quan tâm đến ông lão mù đó, nhưng Cao tiên sinh không có làm như vậy, ông liền lấy ra mấy đồng tiền mà mình đã cực khổ kiếm được, gọi người quen nhờ mời thầy thuốc đến. 

Lúc này ông lão kia đã tỉnh lại, nói rằng không cần phải mời thầy thuốc. Cao tiên sinh đã mời ông lão về túp lều của mình để ở. Mỗi ngày Cao tiên sinh ra chợ diễn kịch kiếm tiền về nuôi ông lão, hơn nửa năm như vậy mà không hề có ý muốn đuổi ông lão đi. 

Bậc thầy tướng số: Rất nhiều người ngày nay đã không còn là người
Cao tiên sinh không hề có ý oán trách ông lão mù (ảnh minh họa 51mo)

Về sau ông lão đó nói: “Nói thật, trước đây là ta giả bộ té xỉu, ta là truyền nhân sờ xương. Ta đã tự sờ xương cho chính mình, và biết được rằng năm sau sẽ có đại hạn, cho nên không thể chờ đợi thêm nữa, muốn mau chóng tìm đồ đệ, cho nên lúc này mới tìm đến ngươi. Ta hôm nay sẽ sờ ngươi thử một chút, xem xem có được hay không, ngươi có lẽ là đã được chú định ở trong mệnh rồi!”

Sau khi được ông lão sờ xương và đánh giá, Cao tiên sinh chính thức được truyền cho kỹ thuật sờ xương. Ông lão sau đó liền bị bệnh và qua đời, trước khi chết có dặn dò Cao tiên sinh rằng: “Chúng ta nghiên cứu tướng xương chính là dự đoán lành dữ, mà lành dữ thực tế còn phụ thuộc vào mỗi cá nhân, chúng ta dùng thuật này để mưu sinh, nhưng cũng phải dùng thuật này để giáo hóa người”.

Dự đoán vô cùng chính xác

Một ngày nọ, vào lúc chập tối, có một người đàn ông cao lớn đến nhờ Cao tiên sinh xem tướng. Người này bước đến cửa liền hỏi: “Có thể sờ [xương] chuẩn không?” Cao tiên sinh chỉ nghe tiếng đã thấy bất thiện, liền nói: “Sờ không chuẩn!” Trên thực là không muốn xem cho anh ta. Người đó lại nói: “Sợ tôi không có tiền trả hay sao?” Sau đó nhất định muốn Cao tiên sinh xem cho.

Cao tiên sinh liền nói, nếu muốn xem thì phải trả gấp đôi tiền so với người khác, người đàn ông đó cũng đồng ý. Sau khi sờ qua một hồi, Cao tiên sinh nói: “Nói thật nhé! Anh là một tù nhân, vừa mới được phóng thích, nhưng anh lại sắp phải vào đó rồi”.

Người kia nghe vậy thì giật mình, liền hỏi tại sao? Cao tiên sinh nói: “Anh hai ngày qua muốn làm chuyện này, chuyện này nếu mà làm thì phải đi vào đó…” Vừa nói xong thì người kia liền quỳ xuống, cầu xin Cao tiên sinh chỉ điểm. Cao tiên sinh nói: “Nghe lời ta thì anh đi đi, càng xa càng tốt…” Người kia nghe vậy thì tâm phục khẩu phục, liền nói ra ngọn nguồn sự tình.

Người này đúng là vừa mới được thả ra, về nhà thì thấy con dâu cặp kè với người khác, liền suy nghĩ muốn giết hai người này, đang do dự không quyết được, thì lại bị Cao tiên sinh nhìn ra hết. Chỉ cần một suy nghĩ này, thì cả thân và tâm đều đã có biến hóa ở vi tế, sờ xương là có thể sờ ra được sự biến hóa này, cho nên, khởi tâm động niệm, quỷ thần đều hay. Người này nghe lời Cao tiên sinh, từ bỏ ý định giết người, bỏ đi thật xa.

Cao tiên sinh chỉ cần sờ vào xương đầu, xương cổ, xương cổ tay thì có thể biết được vận mệnh của một người. Ông thông thường đều là sờ vào đầu trước, ông nói đầu là tiên thiên (bẩm sinh, có sẵn từ phôi thai), con người từ khi sinh ra cho đến khi già đi, có thể ở chỗ khác sẽ có cải biến, nhưng ở đầu thì vẫn là như vậy, một cái đầu nghiêng vẹo thì khi lớn lên cũng không thành một cái đầu ngay thẳng được, đây chính là cái gốc của mệnh, cho nên phải sờ đầu trước tiên.

Cao tiên sinh nói rằng, xương cổ là phúc phận và trải nghiệm của cả một đời người, tất cả đều lưu chép lại ở nơi đó; cuối cùng là sờ đến cổ tay, cả mấy ngón tay cũng phải chạm đến, ông nói tay là những thứ mà một đời người có thể có được.

Khuyến thiện, giúp người khác sửa đổi

Một ngày nọ, một người ăn mặc rất bình thường đi đến, nhờ Cao tiên sinh xem tướng. Cao tiên sinh sờ vào xương cổ, lập tức chắp tay nói: “Ngài ít nhất cũng là huyện trưởng”; người đó rất bội phục, nói rằng bản thân chính là tương đương với chức quan cấp huyện. 

Bậc thầy tướng số: Rất nhiều người ngày nay đã không còn là người
Cao tiên sinh dự đoán đều vô cùng chính xác (ảnh minh họa 51miz)

Đáng lý biết đối phương là như vậy rồi thì nói chuyện cũng nể nang một chút, nhưng Cao tiên sinh tài cao lớn mật, vẫn nói rất thẳng thắn với vị Huyện trưởng kia: “Tôi nói ngài đừng giận, ngài hiện đang có bệnh, là bệnh xấu…” Viên quan hỏi nhỏ: “Là bệnh gì?” Cao tiên sinh nói: “Bệnh hoa liễu!” (hoa liễu là chỉ các bệnh lây qua đường tình dục).

Huyện trưởng nghe xong như sấm nổ bên tai, luống cuống, hoảng sợ, vội nói: “Rất đúng, xem thử có gì đáng ngại không…” Cao tiên sinh nói: “Ngài có phải là có rất nhiều nữ nhân?” Người kia thừa nhận, xác thực là có rất nhiều nữ nhân. 

Cao tiên sinh nói: “Mau bỏ đi thôi! Tuổi thọ của ngài vốn là tới 75, nhưng nay chỉ còn 63 thôi, bị bệnh giang mai mà chết. Ngài cảm thấy như vui thích lắm, nhưng thực tế là thua thiệt lớn, thoải mái kia được có mấy phút, chết sớm 10 năm lại còn phải chịu tội. Nếu bây giờ mà bỏ được thì mới có thể xoay chuyển được tình hình…” Viên quan kia nghe vậy thì chịu sửa đổi, phái người mang một phần lễ cấp cho Cao tiên sinh, hơn nữa còn đặc biệt làm một cây gậy song long bằng đồng mạ vàng, tặng cho Cao tiên sinh.

Về sau danh tiếng của Cao tiên sinh càng ngày càng lớn, người tìm ông xem tướng ngày càng nhiều. Nhưng ông mỗi ngày chỉ xem cho 3 người, tối đa là 5 người. Vì sao vậy? Cao tiên sinh nói: “Hiện tại sờ vào người mà thấy không phải là người, sờ chính mình là đủ rồi”. 

Ý tứ của Cao tiên sinh là, bây giờ xương cốt của rất nhiều người đều giống như cầm thú, khoác bộ da người nhưng không làm những việc của con người. Có phải là như vậy không? Mọi người có thể xem tin tức mỗi ngày ở trên báo chí, chắc cũng tự đưa ra được nhận định cho bản thân.

Theo Sound of hope