Những câu chuyện bí ẩn luân hồi luôn hấp dẫn sự tò mò với nhiều người. Năm 2020, nghệ thuật gia người Anh Michael KorOpisz đã đăng hai bức ảnh cách nhau cả trăm năm. Anh nói rằng cả hai người trong ảnh đều là anh ấy.

Bí ẩn luân hồi 1: Những bức ảnh chụp hình người cách nhau hàng trăm năm giống hệt như đúc

Koropisz bị cuốn hút bởi thời đại Victoria. Anh thường đăng những bức ảnh mặc trang phục của thời đại đó lên Internet. Ở nhà, anh cũng sử dụng đồ nội thất cổ, đi lại bằng một chiếc xe đạp cũ. Thậm chí còn dùng bút lông để viết chữ. Những người hâm mộ gọi anh là “nhà du hành thời gian”.

Năm ngoái, anh tình cờ phát hiện một bức ảnh cũ cách đây hơn trăm năm. Nó khiến anh sợ hết hồn. Bởi vị người con trai trong bức ảnh giống anh như đúc. Anh chia sẻ, cuối cùng đã tìm ra nguyên nhân khiến mình mê đắm thời đại Victoria. Trong tiền kiếp rất có thể anh chính là chàng trai sống ở thời đại đó.

Sau khi đăng bức ảnh và cảm nghĩ của mình lên Twitter, anh đã làm dấy lên làn sóng chụp ảnh khuôn mặt kiểu cổ điển. Cư dân mạng đã đăng tải hàng loạt bức ảnh chụp “tiền kiếp” thần kỳ, tựa như “vượt qua thời gian”.

Bí ẩn luân hồi 1: Những bức ảnh chụp hình người cách nhau hàng trăm năm giống hệt như đúc
nghệ thuật gia người Anh Michael KorOpisz đã đăng hai bức ảnh cách nhau cả trăm năm. Cả hai người trong ảnh đều là anh ấy phải không bạn? (ảnh chụp màn hình Youmaker).

Còn một câu chuyện bí ẩn luân hồi nữa. Nhiều năm trước, bức ảnh một cô gái Nhật trong viện bảo tàng chụp được tìm thấy. Cư dân mạng cho rằng đây rõ ràng là tiền kiếp và hiện tại. Cô gái và hoàng hậu triều Nguyên trong bức tranh nổi tiếng thế kỷ 19 “Chiếc bình bị vỡ” (The Broken Pitcher) tựa như được tạc từ cùng một khuôn.

Bí ẩn luân hồi: Sự trùng hợp đáng kinh ngạc
Cô gái Nhật hiện tại và nữ nhân vật trong bức tranh nổi tiếng thế kỷ 19 “Chiếc bình bị vỡ” (ảnh chụp màn hình Youmaker).

Một người đàn ông đã chia sẻ câu chuyện bí ẩn luân hồi của mình. Bằng việc đăng bức ảnh của mình và một samurai cách đây 111 năm. Ông nói “Đó là tôi, hoàn toàn chính xác”.

Bí ẩn luân hồi 2: Cựu tổng thống Mỹ Donal Trump và tướng Patton

Một số cư dân mạng đã đăng hai bức ảnh. Người bên phải ai cũng biết là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Người bên trái là một vị tướng nổi tiếng của Lục quân Hoa Kỳ trong Thế chiến thứ Hai – George Smith Patton. Liệu đây cũng là một minh chứng về bí ẩn luân hồi?

Bí ẩn luân hồi 2: Cựu tổng thống Mỹ Donal Trump và tướng Patton
Người bên phải là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Người bên trái là một vị tướng nổi tiếng của Lục quân Hoa Kỳ trong Thế chiến thứ Hai – George Smith Patton (ảnh chụp màn hình Youmaker).

Tướng Patton trong luân hồi

George Smith Patton là một vị tướng nổi tiếng trong Thế chiến thứ Hai. Ông được biết đến với sự kiêu dũng và thiện chiến. Có người nói tướng Patton đến thế giới này để chiến đấu. Bản thân ông ấy cũng rất đồng tình. Bởi ông có thể nhớ những ký ức từ tiền kiếp. Dường như mỗi kiếp ông ấy đều trải qua chiến trường. Kiếp này tự nhiên cũng không ngoại lệ. Tính cách ông cương trực, thẳng thắn. Ông cũng chưa từng né tránh khi nói về tiền kiếp của mình.

Kiếp sống ở thời đại La Mã

Năm 1942, ông được cắt cử đến chiến trường Bắc Phi. Hôm đó, ông đến Tunisia để khảo sát tình hình quân sự. Đây là lần đầu tiên ông đến thành phố này. Trên đường đi, tướng Patton bất ngờ yêu cầu người lái xe rẽ phải. Người lái xe bối rối nói: “Thưa ngài, chiến trường đang ở phía trước”. Nhưng Patton nhất quyết rẽ phải. Kết quả họ đi đến một đống hoang tàn kiểu La Mã cổ đại.

Sau khi bước xuống xe, tướng Patton xúc động nói: “Hai nghìn năm trước, tôi đã ở đây”. Sau đó, ông nói rằng trên chiến trường này, những người Carthaginians dũng cảm đã bị bao vây bởi ba quân đoàn La Mã. Dù họ đã chiến đấu hết mình nhưng cuối cùng, vẫn không thể giữ được thành phố. Tất cả đều bị tàn sát. Thi thể bị phơi dưới ánh mặt trời thiêu đốt. Tướng Omar Nelson Bradley và người lái xe nghe xong há miệng ngạc nhiên không thốt nên lời.

Tiền kiếp ở thời Napoleon

Lại có lần, một vị tướng người Anh trong quân Đồng minh nói với Patton. Nếu ông sống ở thế kỷ 19, Napoléon sẽ phong ông làm nguyên soái. Patton thẳng thắn trả lời: “Tôi đã từng làm rồi”. Tướng Patton có một bài thơ nổi tiếng tên là “Through a Glass, Darkly” (Thấu qua bóng tối của một viên pha-lê). Trong đó mô tả ông đã nhìn thấu bản thân mình luân hồi trong các vai diễn qua hàng trăm ngàn năm. Trong bài thơ có một đoạn Patton viết về cảnh ông phi nước đại trên chiến trường với vị nguyên soái Murat của Napoléon (Joachim Murat). Cười xòa trước sự sống và cái chết. Nhưng bản thân ông là vị nguyên soái nào, Patton không nói rõ.

Tướng Patton từng nói ông đã từng sống vào thời Napoleon
Napoleon trong trận truy đuổi quân đội Nga. Tranh của Emile Dit Horace Vernet (1789-1863), thế kỷ 19

Chuyển sinh vào thời Alexander Đại Đế

Trong những lần chuyển sinh của mình, ông đã từng là thuộc hạ của Alexander Đại đế. Ông phụ trách tấn công thành Tyre và đánh bại hải quân Ba Tư của Darius. Đó là Hy Lạp cổ đại vào thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên. Sau đó, ở Đế chế La Mã, cũng có hình ảnh của ông trong Quân đoàn Đệ Thập (X Legion) do Hoàng đế Caesar thành lập. Trong kiếp đó, ông đóng quân ở Langres, Pháp.

Kiếp sống ở thời vua Henry V

Trong Chiến tranh Anh-Pháp trăm năm thời cận đại, ông chuyển sinh tới Anh. Patton là người bày mưu tính kế cho vua Henry V trong Trận Agincourt (Battle of Agincourt). Trận Agincourt là một chiến dịch nổi tiếng trong lịch sử, khi thiểu số thắng đa số. Trong trận chiến đó, quân Pháp thương vong hơn 10 vạn binh sĩ. Còn quân Anh tổn thất không quá một trăm lẻ.

Tuân theo Thần ý mà chinh chiến

Rèn luyện trong chiến trường đời đời kiếp kiếp đã khiến tướng Patton đánh đâu thắng đó trong Thế chiến thứ Hai. Cả đồng minh và kẻ địch đều tôn kính ông. Tổng thống Pháp De Gaulle đã so sánh những thành tựu của tướng Patton với Napoléon trong bài phát biểu của mình. Đối thủ cũ của ông, nguyên soái Đức, người được mệnh danh là “cáo sa mạc” – Rommel cũng không thể không tán dương Patton. Rommel cho rằng ông đã đạt đến “thành tựu chấn động nhân tâm nhất trong chiến tranh cơ động”.

Chiến đấu vì ý chỉ của Chúa (P-2): Tướng quân Patton – con đường binh nghiệp Patton luôn muốn trở thành một chiến binh lý tưởng, vì vậy ông phải duy trì bản thân ở đỉnh cao về thể chất, tinh thần, dũng khí và đạo đức. Patton cũng phải loại bỏ nỗi sợ chết, máu me và tất cả những điều khủng khiếp. (Nguồn: NTDVN)

Patton là người thành kính và tin vào thần. Ông nhìn nhận, tất cả những chiến công quân sự hiển hách của ông là nhờ Thần. Ông đã tổng kết trong bài thơ “Thấu qua bóng tối của một viên pha-lê” như sau:

Đôi mắt mê mờ của tôi,
Không nhìn thấy mục đích chiến đấu hăng hái,
Nhưng ý chỉ của Thần cao hơn sự phân tranh của con người,
Tôi tuân theo ý nguyện của Thần mà chiến đấu
”…

Tổng thống Trump: Sự Kiên định không thay đổi vào Thần sẽ khiến bạn không thể thất bại

Năm 1946, Tướng Patton qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi ở Đức. 6 tháng sau, Donald Trump cất tiếng chào đời trong một dinh thự ở New York. Hai con người chưa từng gặp mặt này có mối liên hệ uyên nguyên gì với nhau?

Năm 2016, Donald Trump tranh cử tổng thống Hoa Kỳ. Trong các bài phát biểu của mình, ông thường nói về Patton. Rằng tướng Patton là hình mẫu cho cuộc đời. Sau khi đắc cử, khi James Mattis được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng, ông không quên nhắc đến Patton. Nói rằng Mattis “giống tướng Patton nhất”. Sau đó, ai đó đã đăng ảnh Trump và Patton cùng nhau. Mọi người bất ngờ phát hiện ra. Tổng thống Trump và tướng Patton giống nhau đến kinh ngạc.

Tổng thống Donal Trump luôn được biết đến với phong thái mạnh mẽ, cương trực, thẳng thắn
Tổng thống Donal Trump luôn được biết đến với phong thái mạnh mẽ, cương trực, thẳng thắn (nguồn:baoquocte)

Sau đó, sự việc này lan truyền ra công chúng. Trump chẳng phải là tướng Patton chuyển sinh mà tới ư? Họ không chỉ giống nhau về ngoại hình mà các phương diện phong thái, tính cách, tính khí đều tương hợp… Nói cách khác, nếu Hollywood muốn làm một bộ phim về tướng Patton. Sự lựa chọn hoàn hảo là tổng thống Donal Trump.

Điểm tương đồng giữa cựu tổng thống Trump và tướng Patton

Gia thế giàu có

Cả hai người đều xuất thân từ một gia đình giàu có, thích cao giọng, xa hoa. Biểu tượng nổi tiếng nhất của Tướng Patton là chiếc tay cầm bằng ngà lạ mắt trên khẩu súng lục của ông. Ông luôn đội một chiếc mũ sắt sáng bóng. Trang phục lộng lẫy, thường mặc quần cưỡi ngựa. Tay cầm roi cưỡi ngựa và đi ủng leo núi. Ông xuất hiện trước mặt những binh sĩ với dáng vẻ dũng mãnh. Chiếc xe jeep của ông phía trước phía sau đều có biển hiệu siêu to. Nó gắn một cái loa to để tuyên báo từ xa rằng ông đã đến.

Tổng thống Trump luôn xuất hiện trước mặt mọi người với thần thái to lớn mạnh mẽ. Kiểu tóc được tạo hình tinh xảo duy nhất trên thế giới. Nơi ở của ông ở Manhattan được trang hoàng lộng lẫy. Kim bích huy hoàng đến mức khiến người ta không thể rời mắt. Phi cơ tư nhân và du thuyền sang trọng của ông đều được gắn tên ông. Chúng cũng lớn như chiếc biển hiểu siêu to trên xe Jeep của tướn Patton.

Phong thái mạnh mẽ

Họ đều có phong cách lãnh đạo cương quyết; tuân theo chuẩn tắc giản đơn và dũng mãnh; nói năng tùy tiện nên thường đắc tội với mọi người. Tướng Patton vì dám nói thẳng mà không được cấp trên yêu mến. Tổng thống Trump thường bị giới truyền thông công kích vì phát ngôn không đủ chặt chẽ cẩn thận. Điểm mà cả hai người tương hợp nhất chính là sự thành kính của họ đối với Thần. Di sản lớn nhất mà tướng Patton để lại cho thế giới thực ra không phải là những chiến công quân sự lẫy lừng của ông. Đó là “Những lời cầu nguyện của Patton”.

Bức ảnh chụp Tổng thống Trump và tướng Patton (ảnh chụp màn hình youmaker)

Niềm tin vào Thần

Lời cầu nguyện Patton

Năm 1944, chiến dịch Normandy bắt đầu. Tháng 12, tướng Patton dẫn Tập đoàn quân số 3 của mình đến Basten ở Pháp để giải cứu Sư đoàn Dù 101 đang bị quân Đức quốc xã bao vây. Thời điểm đó, khu vực Basten bị bao phủ bởi tuyết rơi. Sương mù dày đặc. Lực lượng Đồng minh không thể hỗ trợ hỏa lực trên không. Tướng Patton đã cầu xin sự trợ giúp của Chúa. Ông nhờ mục sư chế tác thẻ cầu nguyện. Sau đó gửi cho 25 vạn quân binh, yêu cầu mọi người cầu nguyện.

Hỡi Đức Chúa Cha toàn năng và từ bi. Chúng con khiêm tốn khẩn cầu Ngài điều khiển thời tiết ác nghiệt này. Xin ngài ban cho chúng con thời tiết tốt cần thiết để chiến đấu. Thỉnh cầu Ngài khai ân lắng nghe lời cầu xin của những quân nhân chúng con. Dùng Thần lực của Ngài giúp chúng con không ngừng giành được thắng lợi. Áp chế quân địch tà ác. Giương cao chính nghĩa với quân đồng minh tại nhân gian”.

Lời cầu nguyện của Patton đã trở thành huyền thoại đi vào lịch sử
Những lời cầu nguyện của Patton được ghi vào trong sách lịch sử của Hoa Kỳ. (Miền công cộng)

Đêm trước khi bắt đầu hành quân cấp tốc, tuyết vẫn rơi dày đặc. Vị lão tướng dũng cảm và huyết đảm Patton quỳ gối trước mây gió và một mình cầu nguyện. Đức Chúa Cha ơi, con không cầu xin Thần tích. Mọi điều con cần chỉ là bốn ngày trời trong xanh. Vào lúc bình minh ngày hôm sau, tuyết ngừng rơi. Mặt trời rực rỡ trong sáu ngày tiếp theo. Kết quả là, Tập đoàn quân số 3 đã tiến lên phía bắc và giải cứu Sư đoàn Dù 101 đang bị mắc kẹt. “Lời cầu nguyện của Patton” cũng trở thành Thần tích nổi danh thiên hạ.

Bài phát biểu nổi tiếng Never ever give up

Trump cũng là một người rất thành kính tin vào Thần. Ông luôn giữ vững lập trường truyền thống. Chẳng hạn những vấn đề về phá thai và ma túy, ông thường không thỏa hiệp. Bởi vì nhiều hành vi được xã hội chấp nhận. Nhưng Thần không nhất định chấp nhận chúng. Trump hiểu rõ điều này. Năm 2017, trong bài phát biểu nổi tiếng “Never Ever Give Up”, ông đã nói:

“Khi những bậc tiên phụ kiến quốc viết nên Tuyên ngôn Độc lập, họ đã bốn lần viện dẫn “Đấng Sáng Thế của chúng ta”. Bởi vì ở nước Mỹ, chúng ta không sùng kính chính phủ. Chúng ta sùng kính Chúa… Càng có một đám bại hoại cho rằng bạn sai. Bạn càng nên kiên định tin tưởng hơn. Càng nên dũng mãnh tiến về phía trước. Chỉ cần bạn tự hào về tín niệm sung mãn của mình, có dũng khí thực hành chính nghĩa của mình, với lòng kiên định bất di đối với Chúa, bạn sẽ không thất bại“.

Bạn nghĩ sao về những câu chuyện bí ẩn luân hồi này?

Theo The Epochtimes