Dorothy sống lại bắt đầu kể về bí mật kiếp trước của mình, đó là vương quốc xa xôi của Pharaoh Ai Cập…

Eddie (Dorothy Eady) sinh năm 1904 ở vùng ngoại ô gần London, Anh quốc. Khi Dorothy khoảng ba tuổi, bà bị ngã và bị thương nặng ở đầu. Khi đó bà được bác sĩ kết luận đã tử vong. Nhưng sau đó, một điều rất kỳ lạ đã xảy ra và bà đã sống lại. Từ thời khắc tỉnh dậy, cuộc sống của  bà đã có sự thay đổi to lớn. Hành vi không còn là của một đứa trẻ ba tuổi bình thường.

Nhớ lại kiếp trước sau trải nghiệm cận tử 

Dorothy sống lại bắt đầu kể về kiếp trước của mình. Đó là vương quốc xa xôi của Pharaoh Ai Cập. Dorothy không chỉ nhớ về thân thế của mình, còn mô tả rõ ràng chi tiết bản thân là nữ tế ty của Ai Cập thời bấy giờ. Theo mô tả, khi đó bà tên là Bentreshyt. Bà sống và phục vụ trong đền thờ của Pharaoh Seti.

Có một lần Dorothy vô tình nhìn thấy tranh vẽ thánh điện của Pharaoh Seti, bà tuyên bố đó là nhà mình. Bà không hiểu tại sao xung quanh hình ảnh của ngôi đền không có cây cối và vườn tược, nhưng bà tin chắc rằng đây là nơi đã sống hàng ngàn năm trước. Một lần khác, bà cùng bố mẹ đến thăm Bảo tàng Anh ở London. Sau khi vào bảo tàng, hành vi của Dorothy trở nên rất kỳ lạ, bà chạy đến những xác ướp Ai Cập cổ đại và tượng của tất cả các vị thần và nữ thần Ai Cập cổ đại, và bắt đầu hôn lên tượng một cách không kiểm soát. Ngay sau đó, bà bắt đầu hét lên bằng một giọng nói cổ xưa xa lạ khiến cha mẹ vô cùng ngạc nhiên.

Năm mười lăm tuổi, Dorothy bắt đầu nghiên cứu lịch sử Ai Cập. Bà mơ thấy xác ướp của Pharaoh Seti. Giấc mơ kỳ diệu này đã mang lại nhiều ký ức về kiếp trước của bà. Dần dần, những ký ức và giấc mơ cho phép bà tích hợp tất cả những kiến ​​thức về Ai Cập cổ đại mà bà biết, và điều này cuối cùng đã khiến Dorothy rời bỏ Cơ đốc giáo và bắt đầu tiếp xúc với tôn giáo cổ xưa của Ai Cập cổ đại từ hàng nghìn năm trước.

Năm 15 tuổi bà bắt đầu nghiên cứu về lịch sử và khảo cô Ai Cập
Năm 15 tuổi bà bắt đầu nghiên cứu về lịch sử và khảo cô Ai Cập (ảnh minh hoạ pixabay)

Dorothy có những khả năng đáng kinh ngạc, bà có thể dễ dàng học được nhiều biểu tượng khác nhau của Ai Cập cổ đại. Bà bắt đầu nghiên cứu chữ tượng hình Ai Cập tại Bảo tàng Anh, khiến các giáo viên của mình ngạc nhiên về khả năng học hỏi của mình. Tuy nhiên, Dorothy giải thích rằng điều đó thật dễ dàng vì bà không học một ngôn ngữ mới, chỉ đơn giản ôn lại những từ đã quên.

Năm 1932, Dorothy chuyển đến Ai Cập, đó là nơi bà và chồng mình là Eman. Abdul. Mejid (Eman Abdel Meguid) sống cùng nhau. Sau khi đến Ai Cập, Dorothy đã hôn lên mặt đất vì biết rằng cuối cùng mình đã về nhà. Bà nói rằng đã quyết định sống ở Ai Cập trong một thời gian dài. Sau đó bà sinh được một cậu con trai và đặt tên là Seti để tưởng nhớ người tình thời Ai Cập cổ đại của mình là Pharaoh Seti.

Phá giải bí mật của kiếp trước

Trong nhiều năm, Dorothy đã cố gắng nhớ lại cuộc sống của mình ở Ai Cập cổ đại, bà nói rằng một yêu tinh tên là Hor-Ra thỉnh thoảng đến thăm và giúp bà giải mã những bí mật của kiếp trước.

Ở kiếp đó, bà là một cô gái trẻ tuổi tên Bentreshyt. Vì cha là lính canh của Thánh địa Seti ở Abydos, nên bà sống ở đó từ năm 3 tuổi. Sau khi cha qua đời, người mẹ bán trái cây không thể nuôi dưỡng nên Bentreshyt bị bỏ lại trong thánh điện.

Trường hợp luân hồi kỳ lạ: Cô bé nhớ được 10 tiền kiếp của mình
Thời kỳ Ai Cập cổ đại (ảnh: Lichsu).

Trong Thánh địa Seti, bà lớn lên và trở thành một nữ tư tế. Sau đó, bà yêu Pharaoh Seti và trở thành người tình trẻ tuổi của Pharaoh. Thời khắc bà mang thai cũng là thời điểm sinh mệnh kết thúc. Nguyên nhân vì điều này đã trở thành tai tiếng cho Pharaoh. Một đại tế ty của thánh điện nói với bà rằng đứa trẻ trong bụng sẽ là một sự sỉ nhục lớn đối với nữ thần Isis và sẽ gây ra nhiều rắc rối cho Pharaoh. Vì vậy, lựa chọn duy nhất của bà là tự tử. Sinh mệnh trong kiếp sống đó của bà đến đó là kết thúc.

Cống hiến cho khảo cổ học

Dorothy đã giúp các nhà khảo cổ học nghiên cứu về thời của các Pharaoh Seti ở Ai Cập cổ đại trong nhiều năm trước khi chuyển đến Abydos vào năm 1956.

Một lần khi Dorothy đến Thánh điện Seti, chánh thanh tra của Bộ Cổ vật quyết định kiểm tra xem câu chuyện của bà có đúng không. Ông yêu cầu Dorothy đứng gần bức tranh trên tường trong bóng tối, sau đó sử dụng tất cả những ký ức mà bà có thể nhớ để xác định các địa danh. Và câu trả lời của bà khiến Chánh thanh tra giật mình. Hóa ra bức tranh và những dấu mốc chưa bao giờ được công khai ra ngoài. Chúng chưa được xuất bản ở bất cứ đâu tại Ai Cập, vì vậy tất nhiên là không ai nhìn thấy bức tranh. Nhưng bà không chỉ biết tất cả các câu trả lời, còn có thể nói với Chánh thanh tra những chi tiết mà họ thậm chí còn chưa khám phá ra.

Vào một dịp nọ, Dorothy nói rằng kiếp trước khi bà là Bentreshyt, Đền thờ Seti được bao quanh bởi cây cối và có một khu vườn xinh đẹp. Vào thời điểm đó, các nhà khảo cổ học không thể tìm thấy dấu vết của bất kỳ khu vườn nào. Nhưng một ngày nọ, các nhà khảo cổ đã khai quật được một thứ chưa từng thấy trước đây và tìm thấy một mảnh của khu vườn. Nhưng đây không phải là một khu vườn bình thường có thể nhìn thấy ở Abydos. Vị trí của khu vườn chính xác như Dorothy đã nói.

Dorothy được tin tưởng, bà bắt đầu tham gia hỗ trợ khai quật và nghiên cứu về Ai Cập cổ đại. Bà đã dịch lời bình luận cho nhiều tác phẩm nghệ thuật khó. Kiến thức về Ai Cập cổ đại đã giúp nhiều nhà khảo cổ khai quật ở Abydos.

Ai Cập cổ đại với nhiều màu sắc huyền bí (
Ai Cập cổ đại với nhiều màu sắc huyền bí (ảnh pixabay)

Tại Abydos, bà hợp tác với các nhà Ai Cập học để khám phá ngôi đền của Seti. Trước các nhà khảo cổ, Dorothy chỉ đích danh một vị trí, khẳng định nó từng là Vườn Đền (Temple Garden). Khi người ta khai quật địa điểm này, Vườn Đền vốn tưởng chỉ có trong truyền thuyết đã hiện ra trước mắt. 

Bà cũng chỉ ra vị trí đường hầm nằm phía Bắc Đền Seti trước khi khai quật, kết quả thu được chính xác như những gì bà nhớ lại từ tiền kiếp. Dorothy còn khẳng định dưới chân ngôi đền này có một thư viện chất đầy tư liệu tôn giáo, lịch sử, song Ai Cập chưa thực hiện cuộc khai quật này.

Dorothy cũng tiết lộ những lời cầu nguyện và nghi lễ truyền thống của người Ai Cập cổ đại. Bà còn biết được nội dung của nhiều sách giấy cói tôn giáo trước khi đọc chúng. Nhiều mô tả của Dorothy về các di tích, bức phù điêu và những thứ khác mà bà thấy trong kiếp trước, sau khi khai quật đều khẳng định rằng: “Ký ức tiền kiếp” của bà đã đúng.

Dorothy sinh ngày 16 tháng 1 năm 1904 và mất ngày 21 tháng 4 năm 1981 ở tuổi 77. Có thể bà lại bắt đầu một hành trình cuộc sống mới, với một cái tên khác và một khuôn mặt khác.

Câu chuyện luân hồi của bà cho đến nay vẫn là một bí ẩn lịch sử. Bởi người ta có thể hoài nghi về “bí mật kiếp trước” của bà, nhưng lại không thể phủ nhận những gì mà bà đã làm và đã chứng minh.

Theo Vision Time

Xem thêm:

Nữ ca sĩ người Mỹ sinh ra đã biết tiếng Trung, nhớ được tiền kiếp