Một cặp vợ chồng ở Nam Dakota (Hoa Kỳ) đã kết hôn 70 năm mà vẫn yêu nhau như thuở ban đầu. Họ chia sẻ bí quyết để có một mối quan hệ hạnh phúc, bền lâu.

Melvin (92 tuổi) và Nancy Lubbers (87 tuổi) gặp nhau lần đầu tiên tại sân trượt băng địa phương ở Mitchell vào năm 1951.

Kỷ niệm yêu nhau của cặp vợ chồng

“Ông nội nói rằng ông đã gạt chân bà khi họ đang trượt patin,” cháu gái 24 tuổi của cặp đôi Anna Behning nói.

Họ yêu nhau và đính hôn chỉ trong vòng vài tháng. Melvin nhớ lại sự kiện cầu hôn Nancy tại một công viên địa phương. Ông nói đùa rằng “không chắc bà ấy đã từng nói đồng ý chưa!”. Cặp đôi đã kết hôn vào ngày 6 tháng 1 năm 1952, tại nhà thờ Lutheran ở Mitchell.

Bà Nancy nhớ mình đã mua chiếc váy cưới từ Jarold’s Shop. Đó là cửa hàng của mẹ người bạn hàng xóm, ở trung tâm thành phố Mitchell. Bà nói thêm rằng chiếc váy của mình có giá 35 đô la và chiếc khăn che mặt là 15 đô la.

Bà Nancy đặc biệt nhớ về “bó hoa hồng đỏ lộng lẫy”. Trong khi ông Melvin nhớ chuyện ăn bánh và kem sau buổi lễ nhà thờ với sự tham dự của toàn bộ đại gia đình. Theo ông, đó là một buổi lễ không quá hào nhoáng.

Ảnh cưới của cặp vợ chồng đã kết hôn 70 năm
Ảnh cưới của vợ chồng bà Nancy vào năm 1952 (ảnh: The Epoch Times).

Vài tuần sau ngày đặc biệt của họ, Melvin gia nhập quân đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên. Ông có rất ít phương tiện giao tiếp với vợ mình. “Chúng tôi không thể chỉ nhấc điện thoại và gọi cho nhau,” Nancy nói. “Chúng tôi phải đợi thư đến. Đó là hình thức liên lạc duy nhất mà chúng tôi có.”

Gia đình đông đúc con cháu

Khi Melvin trở về nhà an toàn ở Mitchell, ông kiếm sống bằng công việc bán hàng. Ông cũng làm chủ một trang trại cừu. Bà Nancy thì làm việc tại một cửa hàng tạp hóa địa phương. Họ cùng nhau nuôi dạy 5 đứa con.

Giờ đây, sau 70 năm, gia đình họ đã đông đúc với 12 cháu và 21 chắt. Bà Nancy nói: “5 đứa con của chúng tôi lớn lên và chúng đều có gia đình riêng. Đó là điều chúng tôi rất tự hào. Gia đình rất có ý nghĩa với chúng tôi. Chúng tôi hạnh phúc khi các con cháu đến thăm.”

Gia đình 5 người con của cặp vợ chồng đã kết hôn 70 năm
Gia đình 5 người con của ông Melvin và bà Nancy (ảnh: The Epoch Times).

Cháu gái Anna là người làm nghề chụp ảnh cưới toàn thời gian. Để kỷ niệm 7 thập kỷ bên nhau của ông bà, cô đã nảy ra ý tưởng thực hiện một bộ ảnh lãng mạn về ông bà của mình.

Bộ ảnh cưới lãng mạn và ngẫu hứng của cặp vợ chồng đã kết hôn 70 năm

Anna, lớn lên gần Sioux Falls, South Dakota. Cô hiện đang sống ở Marshall. Cô nói với Epoch Times: “Tôi và mẹ tôi lái xe đến Mitchell vào một buổi chiều. Khi đó, chúng tôi đang nói về chủ đề trang phục cưới. Tôi đang chuẩn bị cho đám cưới của chính mình, khoảng một tháng sau khi buổi chụp này diễn ra!

Anna biết rằng bà của mình vẫn còn giữ chiếc váy cưới ngày xưa. Vì vậy cô đã hỏi mẹ không biết bà sẽ mặc lại chiếc váy đó không.

Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, bà ngoại đã rất vui khi được mặc lại chiếc váy của mình,” Anna nói. Sau đó, họ nảy ra ý định ép ông Melvin mặc lại bộ quân phục cũ của ông.

Buổi chụp ngẫu hứng diễn ra ở sân sau của nhà ông bà Melvin và Nancy vào ngày 3 tháng 4 năm 2021, khoảng chín tháng trước lễ kỷ niệm 70 năm ngày cưới của họ. Anna nói rằng đôi uyên ương “rất dễ thương khi ở bên nhau”; cô ấy sẽ trân trọng những bức ảnh đó mãi mãi.

Trong khi ông Melvin đùa vui trong buổi chụp hình, thì bà Nancy hạnh phúc vì vẫn mặc vừa chiếc váy của mình.

Bà Nancy trong bộ váy cưới ngày xưa
Bà Nancy trong bộ váy cưới ngày xưa (ảnh: The Epoch Times).

Khi nhìn thấy Nancy trong bộ váy cưới, ông Melvin đã huýt sáo và gọi bà là người đẹp. “70 năm sau và ông ngoại vẫn nghĩ bà ngoại là người đẹp nhất trên Trái đất, ngay cả khi bà không mặc váy cưới,” Anna nói.

Kỷ niệm 70 năm ngày cưới

Vào dịp kỷ niệm ngày cưới của họ vào tháng Giêng, mẹ của Anna và chị gái của cô đã mang bánh và kem đến nhà của ông bà Melvin và Nancy để ăn mừng.

Là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới, tôi gần như có thể đoán được liệu một cặp đôi có ở bên nhau trọn đời hay không,” Anna cho biết. “Câu trả lời chính là tùy thuộc vào cách họ đối xử với nhau trong ngày cưới cũng như trước ngày cưới, khi tôi làm việc với họ“.

“Nếu họ đặt nhu cầu của đối tác lên trước nhu cầu của mình và thể hiện một tình yêu vị tha, họ nhất định sẽ ở bên nhau mãi mãi.”

Bà Nancy và ông Melvin, họ đã kết hôn 70 năm
Bà Nancy và ông Melvin, họ đã bên nhau 70 năm (ảnh: The Epoch Times).

Anna, người có những bức ảnh kỷ niệm ấm áp của Melvin và Nancy được đăng tải trên trang web cá nhân của cô ấy, đã nhận được vô số bình luận “ngọt ngào và ý nghĩa” từ cư dân mạng. Cô ấy chia sẻ những điều tốt đẹp nhất trong số đó với ông bà của mình.

Cặp vợ chồng đã kết hôn 70 năm chia sẻ bí quyết hôn nhân dài lâu

Là nhân chứng cho tình yêu lâu dài của ông bà, Anna ngưỡng mộ ông bà vì sự tôn trọng lẫn nhau và khả năng giải quyết vấn đề của họ. Cô cũng ngưỡng mộ ông bà vì họ đã truyền tôn giáo Cơ đốc cho gia đình.

70 năm bên nhau cũng đã cho Melvin và Nancy cái nhìn sâu sắc về những gì tạo nên một cuộc hôn nhân lâu dài và hạnh phúc.

Bí quyết để có cuộc hôn nhân lâu dài chính là nhẫn nại và vị tha
Bí quyết để có cuộc hôn nhân lâu dài là nhẫn nại và vị tha (ảnh: The Epoch Times).

Nancy nói với The Epoch Times: “Hãy quên đi và tha thứ, tận dụng tốt nhất các tình huống trong cuộc sống của bạn”. Thêm vào đó, bà chia sẻ “Melvin đôi khi khá bướng bỉnh. Tôi phải học cách đón nhận những lời trêu chọc của anh ấy”.

Mặc dù thái độ có vẻ nghiêm trọng, nhưng bà Nancy biết rằng ông Melvin yêu bà.

Trong khi đó, ông Melvin nói rằng: “Bất cứ khi nào bạn có bất đồng, hãy nhớ ngồi xuống và đưa ra giải pháp. Một khi đã có giải pháp, đừng lặp lại mâu thuẫn một lần nữa ”.

Cặp vợ chồng đã kết hôn 70 năm cũng có lời khuyên dành cho các cặp đôi trẻ đang yêu nhau: “Hãy luôn giữ Chúa ở trung tâm cuộc hôn nhân của bạn. Hãy nghĩ đến đối phương trước bản thân mình”.

Nguồn: The Epoch Times

Xem thêm: