Một số nhà lập pháp tại bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức đã gửi thư chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 13/5/2021.

Sau 29 năm được Đại Sư Lý Hồng Chí hồng truyền, Pháp Luân Đại Pháp với 3 nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn đã giúp hàng trăm triệu người “như được sinh ra lần thứ 2 trong cuộc đời”, được ban cho một cuộc đời mới khoẻ mạnh, tự tại và hạnh phúc. Những ngày này, các học viên đến từ khắp nơi trên thế giới xúc động hồi tưởng đến những ngày đầu Sư phụ truyền Pháp ở Trung Quốc với tấm lòng biết ơn vô hạn.

Các học viên Pháp Luân Công từ nhiều quốc gia diễu hành nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới
Các học viên Pháp Luân Công từ nhiều quốc gia diễu hành nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới (ảnh: Faluninfo.net).

Lễ kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới tại Frankfurt, Đức

Ngày 8/5/2021 tại Frankfurt, Đức, được sự cho phép và hỗ trợ của chính quyền, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức sự kiện Chào Mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới.

Các thành viên quốc hội bang Hessen, Nghị viện Châu Âu, Hạ viện Đức, Nghị viện bang Hessen và Hội đồng thành phố Frankfurt cùng gửi điện chúc mừng sự kiện này. Trong số đó, ông Michael Gahler, thành viên Nghị viện Châu Âu đã đến tham dự và chúc mừng sinh nhật Đại Sư Lý Hồng Chí, chúc mừng các học viên.

Nhà ngoại giao Đức Michael Gahler phát biểu tại sự kiện mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 13/5, được tổ chức tại Frankfurt, Đức, ngày 8/5/2021 (ảnh: Nguyện Ước).
Nhà ngoại giao Đức Michael Gahler phát biểu tại sự kiện mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 13/5, được tổ chức tại Frankfurt, Đức, ngày 8/5/2021 (ảnh: Nguyện Ước).

Trong bài phát biểu của mình, ông Michael Gahler ca ngợi nét đẹp Chân – Thiện – Nhẫn, đồng thời bày tỏ sự đáng tiếc cho một thực tế rằng kể từ tháng 7 năm 1999, có quá nhiều học viên Pháp Luân Đại Pháp đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bức hại.

Ông Gahler nói: “Cuộc đàn áp của ĐCSTQ đã bị lên án bởi Nghị viện Châu Âu và các nghị viện khác.

Vì bất cứ lý do gì, chúng tôi chỉ trích các hành vi vi phạm nhân quyền của chính quyền Trung Quốc. Không chính phủ hay đảng phái chính trị nào có thể coi công dân của mình như tài sản riêng của mình. Chúng tôi ủng hộ tất cả mọi người trên thế giới, đặc biệt là những người ở Trung Quốc, thực hiện quyền con người, quyền tự do tín ngưỡng và tự do thực hành tu dưỡng tâm linh.

ĐCSTQ đã đưa các tù nhân lương tâm vào trại tập trung, bức hại họ hoặc thậm chí giết họ, chỉ vì đức tin, lương tâm và những hành vi ôn hòa của họ, điều này là không thể chấp nhận được.

Đây là lý do tại sao việc kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới là đúng đắn và quan trọng. Người dân ở các khu vực tự do cần đứng lên bảo vệ nhân quyền cho các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc mà không cần phải sợ hãi điều gì. Đây là mục đích của tôi đến đây hôm nay. Tôi biết ơn tất cả những người có thể đến đây và ủng hộ cho cuộc thỉnh nguyện của các học viên. Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho các học viên Pháp Luân Đại Pháp và hy vọng rằng cuộc đàn áp Pháp Luân Công của chính phủ Trung Quốc sẽ chấm dứt càng sớm càng tốt. Chúc ngày kỷ niệm của các bạn diễn ra tốt đẹp!”

Ông Gahler cũng nói với các phóng viên: “Tôi chân thành chúc mừng Đại Sư Lý Hồng Chí và các học viên nhân kỷ niệm 29 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Chân – Thiện – Nhẫn thật tốt đẹp biết bao.”

Trước khi ra về, ông Michael Gahler còn chụp ảnh kỷ niệm cùng các thành viên đội trống eo lưng của Pháp Luân Đại Pháp.

Thư chúc mừng của thượng nghị sỹ Đức Uli Nissen

🌸 Dưới đây là bản dịch bức thư chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới của bà Uli Nissen, thành viên của Thượng viện Đức đến từ Frankfurt, và cũng là thành viên Quốc hội Liên bang Đức.

Thư chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới của bà Uli Nissen, thành viên của Thượng viện Đức đến từ Frankfurt, và cũng là thành viên Quốc hội Liên bang Đức.
Thư chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới của bà Uli Nissen, thành viên của Thượng viện Đức đến từ Frankfurt, và cũng là thành viên Quốc hội Liên bang Đức.

“Gửi các học viên Pháp Luân Công thân mến,
các thành viên và bạn bè của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Đức,
các đồng hương Frankfurt thân mến:

Tôi luôn hy vọng các bạn có thể vô tư kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới. Tuy nhiên, sự đe dọa và bức hại các học viên Pháp Luân Công của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vẫn chưa chấm dứt.

“Chân – Thiện – Nhẫn” là những đức tính hòa bình đáng trân trọng mà các học viên Pháp Luân Công theo đuổi. Tuy nhiên, các nhóm thiểu số như học viên Pháp Luân Công và người Duy Ngô Nhĩ lại bị đàn áp dã man ở Trung Quốc. Đây là lý do tại sao tôi ủng hộ nghị quyết năm 2013 của Nghị viện Châu Âu, và tôi kêu gọi chính phủ Trung Quốc ngừng đàn áp!

Liên minh Châu Âu phải luôn nói rõ với chính phủ Trung Quốc rằng: Chúng tôi sẽ không dung thứ cho những hành vi vi phạm nhân quyền có hệ thống như vậy! Bất kỳ sự hợp tác nào với chính phủ Trung Quốc trước hết đều phải đi đôi với điều khoản ràng buộc vào cách giải quyết vấn đề nhân quyền cho các Đức tin, dân tộc thiểu số và những người bất đồng chính kiến của chính quyền Trung Quốc. Đây là cách duy nhất mà chúng ta có thể tạo đủ áp lực và làm được điều gì đó cho những người bị áp bức ở Trung Quốc.

Bên cạnh những lo lắng và sợ hãi, có một thứ chúng ta không được đánh mất, đó là: Hy vọng. Nếu chúng ta có sức mạnh để kiên trì, mọi thứ sẽ tốt hơn.

Chúng ta đang ở Đức, giữa vùng đất Frankfurt xinh đẹp và trù phú, có thể thấy rằng các nhóm tôn giáo và các dân tộc khác nhau trong môi trường tự do có thể sống gần gũi và hoà hợp tốt đẹp như thế nào.

Cũng như Frankfurt, ở mọi nơi trên thế giới, trừ Trung Quốc, mọi người đều có thể vô tư tập Pháp Luân Công, không sợ hãi và không bị đàn áp. Các học viên Pháp Luân Công ở đây hôm nay đã truyền tải thông điệp này hết sức rõ ràng!

Tôi cầu chúc các bạn Một Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới thêm cam đảm dưới sự chỉ đạo của ba đức tính “Chân – Thiện – Nhẫn”!

Ulli Nissen,
Thành viên Quốc hội Liên bang Đức”

Thư chúc mừng của thượng nghị sỹ Karin Müller

🌸Dưới đây là thư chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp của bà Karin Müller, thành viên Đảng Xanh của Quốc hội Bang Hessen, Phó Chủ tịch Quốc hội Bang Hessen và các Thành viên Đảng Xanh: Bà Martina Feldmayer và bà Miriam Dahlke.

Thư chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp của bà Karin Müller, thành viên Đảng Xanh của Quốc hội Bang Hessen, Phó Chủ tịch Quốc hội Bang Hessen và các Thành viên Đảng Xanh: Bà Martina Feldmayer và bà Miriam Dahlke.
Thư chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp của bà Karin Müller, thành viên Đảng Xanh của Quốc hội Bang Hessen, Phó Chủ tịch Quốc hội Bang Hessen và các Thành viên Đảng Xanh: Bà Martina Feldmayer và bà Miriam Dahlke.

“Các học viên Pháp Luân Công thân mến:

Chúng tôi chân thành chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13 tháng 5. Đối mặt với cuộc bức hại và bạo lực đang diễn ra của ĐCSTQ, các bạn vẫn khoan dung và ôn hoà theo đuổi “Chân – Thiện – Nhẫn”, điều này thật đáng khâm phục.

Giữa những thách thức và mối đe dọa toàn cầu do đại dịch COVID-19 mang lại, điều đặc biệt quan trọng vào lúc này là khôi phục sự đoàn kết quốc tế và lặp lại hòa bình.

Vì vậy, với tư cách là thành viên Đảng Xanh của Quốc hội bang Hessen, chúng tôi yêu cầu ĐCSTQ ngay lập tức dừng cuộc bức hại và bạo lực đối với các học viên Pháp Luân Công. Chúng tôi yêu cầu chính phủ Trung Quốc tôn trọng nhân quyền đối với các học viên Pháp Luân Công phù hợp với các chuẩn mực quốc tế và luật pháp quốc gia.

Chúng tôi cầu chúc tất cả các học viên Pháp Luân Công tiếp tục có đủ can đảm và sức mạnh, và cầu chúc các bạn đón Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 22 trong hòa bình.

Trân trọng kính chào!

Karin Müller
Martina Feldmayer
Miriam Dahlke