Một người lính có thể coi sự ác liệt và cái chết trên chiến trường rất nhẹ; nhưng bệnh tật dày vò ngày đêm mới thật làm người ta nhụt chí, khốn khổ. Người lính ấy từng mắc rất nhiều chứng bệnh, có lúc suy nghĩ “cuộc đời chẳng lẽ như thế là hết”. Cuối cùng chú đã khỏi bệnh nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Chú nói “Thật phúc diệu cho những ai hiểu và tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, họ sẽ thăng hoa cả về tâm tính và sức khỏe. Nếu trong xã hội mà mọi người cùng tu luyện thì xã hội này tốt lên bao nhiêu”.

Chú là Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1949, năm nay 72 tuổi; quê ở thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang, Hải Dương. Số điện thoại của chú 0978 571225.

Ám ảnh người lính là cái tàn khốc và mất mát của chiến tranh

Tôi là một cựu chiến binh, một người lính đã tham gia chiến đấu trong những năm tháng cuối của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Cũng là một người lính góp sức chiến đấu của mình; làm nên trang sử đầy oanh liệt nhưng vẻ vang của 81 ngày đêm ở thành cổ Quảng Trị; trong mùa hè đỏ lửa năm 1972.

Rồi cũng có mặt trên trận chiến giúp bạn Lào giải phóng cánh đồng Chum Xiêng vào mùa khô năm 1971. Trong khói lửa, bom đạn và sự chết chóc ấy, tôi đã chứng kiến biết bao người lính vĩnh viễn ra đi ở độ tuổi mười chín, đôi mươi mà chưa có mảnh tình vắt vai; chứng kiến cả sự khổ đau của đất nước. Sự tàn phá của chiến tranh đã gieo rắc bao nỗi đau thương qua các làng mạc mà tôi đã đi qua, tôi càng trân quý hơn sinh mệnh này.

Quá khứ đã khép lại từ lâu, tôi đã trở về lành lặn nhưng trong tâm luôn ám ảnh cái tàn khốc và mất mát của chiến tranh. Ngẫm lại về cuộc đời chinh chiến, thấy rằng mình thật may mắn; đã thoát chết nhiều lần khi ở mặt trận Quảng Trị năm 1972.

Trải qua đau thương của chiến tranh, một người lính càng trân quý hơn sinh mệnh của mình.
Trải qua đau thương của chiến tranh, một người lính càng trân quý hơn sinh mệnh của mình.

Người lính cũng không thoát được bệnh tật giữa thời bình

Giờ đây, khi ở bên kia sườn dốc của cuộc đời. Nếu không trải qua bạo bệnh và lại một lần nữa thoát chết, tôi sẽ không viết lên câu chuyện này. Mục đích là để gửi tới bạn bè, người thân và những người lính còn sống năm xưa; mong rằng mọi người cũng tìm thấy ánh sáng chân lý như tôi.

Quãng đường hơn 70 năm qua là bao thăng trầm và biến cố của cuộc đời. Lớn lên đi công tác, tôi làm nghề lái máy kéo nông nghiệp, lái xe. Năm 1970 nhập ngũ, năm 1975 sau giải phóng Miền Nam giải ngũ về cơ quan cũ. Năm 1990 thì tôi nghỉ hưu theo Nghị định 76 lúc 42 tuổi.

Lúc đầu còn sức khỏe thì hăng hái làm kinh tế, phụ giúp gia đình; thuận theo tuổi tác thì bệnh tật xuất hiện và ngày thêm nặng. Sự ác liệt và cái chết trên chiến trường có thể coi rất nhẹ; nhưng khi bệnh tật dày vò ngày đêm mới thật làm cho người ta nhụt chí, khốn khổ.

Có bệnh rồi mới thấy hết nỗi khổ đau của kiếp nhân sinh

Tôi mắc rất nhiều chứng bệnh: bệnh rối loạn tiền đình, viêm xoang mãn tính; thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng L4, L5, viêm loét hang vị dạ dày, nhiễm khuẩn HP 2+; viêm đại tràng mãn hơn 30 năm đã đi cắt polyp. Polyp túi mật 0,7mm. Tôi đã đi điều trị nhiều lần, uống nhiều loại thuốc; xong chỉ thuyên giảm một thời gian lại tái phát.

Tháng 7/2018 tôi mắc thêm một chứng bệnh nan y: Ung thư bàng quang. Sau điều trị mổ cắt khối u, truyền bơm hóa chất 6 lần tại bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec; bản thân nhiều lúc suy nghĩ cuộc đời chẳng lẽ như thế là hết.

Là người theo đạo Thiên Chúa, tôi luôn tin và hành xử theo những lời Thiên Chúa răn dạy. Tôi sống hướng thiện, không rượu bia, thuốc lá; biết lắng nghe và nhường nhịn. Nhưng bệnh tật đầy thân, tôi nghĩ đây cũng là lúc mình phải suy xét lại.

Đi tìm phương pháp trị bệnh

Tôi lần mò lên mạng xem có phương pháp nào hay hơn trong điều trị bệnh; tình cờ vào trang Đại Pháp Hồng Truyền và trang Khỏi Bệnh Nhờ Tu Luyện Pháp Luân Công trên Youtube và như một duyên phận tôi ồ lên: “Đây rồi”.

Tôi chia sẻ lên mạng xã hội nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ để tu luyện. Các bạn cho tôi số điện thoại của một chị ở Hà Nội. Chị tên là Nguyễn Thị Thu Vệ nguyên là Bác sĩ, Giám đốc bệnh viện Nam Thăng Long – Hà Nội; chị đã chia sẻ và chuyển sách, đĩa hình cho tôi để tu luyện.

Tôi chính thức bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp từ tháng 8/2018. Tôi đọc sách và tập theo băng hình Sư phụ hướng dẫn. Được một thời gian khi đã thuộc, tôi tập theo đài. Bài tập thì nhẹ nhàng, dễ tập lại thuận tiện tự tập ở nhà; còn sách thì rảnh lúc nào đọc lúc ấy.

Người lính hay còn gọi bằng nhiều cái tên khác như binh sĩ, binh lính, quân lính, lính, lính tráng, sĩ tốt, quân nhân, bộ đội, chiến sĩ,... là một thành viên phục vụ trong thành phần của lực lượng vũ trang quốc gia, hoặc một đơn vị quân đội.
Chú Hùng đang luyện bài Công Pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh: facebook).

Dần dần tôi hiểu được nguyên lý uyên thâm về sinh mệnh và mục đích sống của con người

Khi đọc cuốn Chuyển Pháp Luân lần đầu tôi chưa hiểu nhiều lắm; nhưng trong sâu thẳm tôi vẫn cảm nhận được sự uyên thâm mà Sư phụ Lý Hồng Chí đã giảng. Đọc đến lần thứ 3 thì tôi thực sự bị cuốn hút và ngộ ra được rất nhiều điều.

Khi tâm tính dần đề cao, trong đầu luôn có sự nhắc nhở để hướng về nguyên lý tốt đẹp: Chân – Thiện – Nhẫn; tôi thấy rõ sự thay đổi của bản thân. Tâm thái an hòa hơn, chịu khó lắng nghe và ít tranh luận hơn; không oán giận ai, tính tình điềm đạm hơn. Tâm trí dần khai mở giúp tôi hiểu hơn về nhân sinh quan; vấn đề về tôn giáo và sinh mệnh con người. Đây là sự thật mà tất cả những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp chân chính đều ước thúc bản thân mình thực hiện mỗi ngày.

Phật Pháp nhiệm màu chiếu sáng ngôi làng Tam Tảo cổ kính
Chuyển Pháp Luân – Cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Tâm trí đều thay đổi, thể trạng cũng thay đổi

Tâm thay đổi, thân tất phát sinh biến hóa, mà bệnh tật thì 7 phần tinh thần, 3 phần bệnh; tôi nhận thấy bệnh tình của mình đang cải biến và dần đẩy lui khỏi cơ thể:

  • Đầu tiên là bệnh rối loạn tiền đình. Khi tôi học pháp và luyện công được 1 tuần, tôi có giấc ngủ rất ngon như hồi thanh niên; và chứng chóng mặt không còn.
  • Bệnh viêm xoang mãn – một căn bệnh làm tôi khổ sở mỗi khi thay đổi thời tiết; thì giờ mũi không còn khụt khịt, đường thở thông thoáng.
  • Bệnh viêm đại tràng mãn hơn 30 năm tôi đã phải đi cắt polyp; giờ đây bụng dạ nhẹ nhàng, tôi đã ăn cá, hải sản mà không lo tái phát, rất nhuận tràng.
  • Bệnh viêm loét hang vị dạ dày, nhiễm HP 2+ dạ dầy: giờ không còn đau. Ngay cả những ngày rét nhất, tôi ăn uống ngon miệng; và lâu lắm rồi tôi mới cảm nhận được cái đói và thèm ăn đến như vậy.
  • Bệnh thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng L4, L5: có thời gian tôi đã phải đi điều trị 2 tháng tại bệnh viện Đa khoa Hải Dương; giờ tôi có thể mang vác nặng mà không bị đau.
  • Polyp túi mật 0,7mm đã không còn. Đi siêu âm 2 lần để kiểm chứng đều có kết luận: Túi mật sạch, dịch mật trong không có sỏi.
Các học viên Pháp Luân Công tập bài thiền định trên bãi cỏ phía tây của Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 20 tháng 6 năm 2018 (ảnh: Samira Bouaou / The Epoch Times).
Các học viên Pháp Luân Công tập bài thiền định trên bãi cỏ phía tây của Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 20 tháng 6 năm 2018 (ảnh: Samira Bouaou / The Epoch Times).

Sau khi tu luyện được 6 tháng tôi thấy Pháp Luân Đại Pháp thực sự là tốt. Tôi đã bỏ điều trị ung thư bàng quang; mặc dù theo liệu trình vẫn phải 2 tháng 1 lần truyền bơm hóa chất. Đã gần 2 năm nay tôi không phải dùng một viên thuốc nào; siêu âm kiểm chứng đều có kết luận bàng quang sạch, không có khối u.

Người lính và lời khuyên chân thành

Pháp Luân Công thực sự là tốt, vừa tu tâm tính, vừa rèn luyện sức khỏe, giúp thân thể khỏe mạnh mà không phải mất chi phí, chỉ đòi hỏi sự kiên trì.

Vậy nên là người lính già tôi đây khuyên chân thành mọi người nên tìm hiểu và luyện tập theo pháp môn này; vừa tốt cho bản thân, vừa tốt cho xã hội.

Bất kì ai hay người bên tín ngưỡng nào đều có thể tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Mọi vấn đề sẽ được lý giải và giải quyết hài hòa khi mọi người đã ngộ ra được đạo lý. 5 bài luyện công nhẹ nhàng, đơn giản, dễ tập.

Ngày nay ở nhiều quốc gia hiện đại, thuật ngữ người lính bao gồm cả sĩ quan, và hạ sĩ trong lực lượng quốc gia trên đất liền.
Chú ngồi đả tọa trong an hòa (ảnh: facebook).

Pháp Luân Công không phải là tôn giáo, chỉ là môn tu luyện Phật Pháp. Pháp Luân Công cũng không có tổ chức, không có trụ sở; việc tu luyện hoàn toàn tự nguyện, ai thích thì đến, ai không thích thì thôi và hoàn toàn miễn phí.

Qua gần 2 năm tu luyện Pháp Luân Đại Pháp tôi đã ngộ ra rất nhiều điều trong triết lý cuộc sống. Đại Pháp đã khai sáng cho tôi không những trong tâm trí; mà cả nội hàm thâm sâu trong nhận thức cuộc sống và xã hội. Tôi đã có cơ thể khỏe mạnh, an hòa, gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Pháp Luân Công phổ biến cho nhân dân thì chỉ có lợi

Có một điều dễ nhận thấy là từ ngày tu luyện Pháp Luân Đại Pháp mọi chuyện diễn ra trong gia đình đều thuận; không còn những lo lắng, phiền muộn, mọi cái đều tùy kỳ tự nhiên và an lành.

Nhân loại đang trượt dài trên con đường suy đồi đạo đức, cái ác nào người ta cũng có thể làm. Trong hoàn cảnh như vậy, có thể tu luyện theo nguyên lý “Chân – Thiện – Nhẫn” của Pháp Luân Đại Pháp thì chính là giác ngộ, ước thúc con người trở lại bản lai nguyên sơ thánh thiện của mình. Thật phúc diệu cho những ai hiểu và tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, họ sẽ thăng hoa cả về tâm tính và sức khỏe. Nếu trong xã hội mà mọi người cùng tu luyện thì xã hội này tốt lên bao nhiêu.

Chú Nguyễn Quang Thống – thiếu tướng, nguyên Tổng BT báo Quân Đội, cũng là một người nhờ tu luyện Pháp Luân Công mà khỏi bệnh Ung thư dạ dày giai đoạn 2. Chú khẳng định “Pháp Luân Công mà Chính phủ phổ biến cho nhân dân thì chỉ có lợi”.

Xem thêm: