Mỗi người bạn gặp đều là người bạn nên gặp, hãy trân trọng mỗi cuộc gặp gỡ và biết ơn tất cả những người đã ghé qua cuộc đời của bạn.

Những người bạn đã gặp, những cuốn sách bạn đã đọc và những con đường bạn đã đi, tất cả đều tạo nên giá trị và tầm nhìn cho cuộc đời của bạn. Số phận thật kỳ diệu, cho phép chúng ta gặp gỡ biết bao nhiêu con người và trải qua những câu chuyện muôn màu muôn vẻ khác nhau. Kỳ thực, mọi cuộc gặp gỡ trong cuộc sống đều là an bài của ông Trời, đều là món quà tốt đẹp nhất dành cho chúng ta.

Hãy cảm ơn vì mỗi cuộc gặp gỡ trong cuộc đời này! Trong biển người mênh mông, tôi gặp bạn, bạn gặp tôi, đó đều là duyên phận đã tu được từ bao nhiêu kiếp trước. Có người nói, mỗi người bạn gặp đều là người bạn nên gặp, bởi vì họ ít nhiều đều đã dạy cho bạn một bài học gì đó.

Cảm ơn tất cả những người gặp gỡ trong cuộc đời
Những người bạn gặp đều là an bài tốt nhất (ảnh minh họa Pinterest)

Bất luận là gặp nhau sớm hay muộn, bất luận là vui hay buồn, hãy trân trọng mỗi cuộc gặp gỡ và biết ơn tất cả những người mình gặp.

Trên đời này không có điều gì là hiển nhiên, không có ai sinh ra trên đời đã biết yêu thương người khác, cũng không ai có nghĩa vụ phải đối xử tốt với bạn. Vì vậy, chúng ta phải có tấm lòng biết ơn, đối xử với người khác bằng trái tim ấm áp và tử tế.

Hãy biết ơn những người làm tổn thương bạn, vì họ đã dạy bạn cách đối xử tử tế với người khác; hãy biết ơn những người bao dung bạn, vì họ đã dạy bạn cách để rộng lượng và khoan dung với người khác; hãy biết ơn những người đã lừa dối bạn, vì họ đã dạy bạn phải thận trọng từ lời nói đến việc làm; hãy biết ơn những người đồng hành cùng bạn, vì họ đã dạy bạn cách để suy nghĩ từ vị trí của người khác.

Hãy cảm ơn cha mẹ của mình! Tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ cao hơn núi, sâu hơn biển. Họ là người đã đưa chúng ta đến với thế giới này, cho chúng ta cảm nhận được tình yêu thương vô điều kiện của gia đình. Nếu không có họ thì sẽ không có chúng ta của ngày hôm nay. Dù bạn đang ở vị trí nào, làm ngành nghề gì, bạn hãy ghi nhớ trong lòng công ơn dưỡng dục sâu dày của cha mẹ.

Người khác chỉ quan tâm bạn có bay cao hay không, chỉ có cha mẹ mới quan tâm bạn bay có mệt hay không, tình yêu thương của họ sẽ dành cho bạn đến giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Hãy cảm ơn bạn bè của mình! Ngoài người thân, bạn bè là những người ở bên chúng ta lâu nhất và là người quan tâm chúng ta nhất. Cuộc sống vốn dĩ đã không hề dễ dàng, có thể gặp được những người cùng đi trên một con đường với mình lại càng khó hơn. Sự xuất hiện của bạn bè khiến cuộc sống của chúng ta trở nên thú vị hơn, soi sáng con đường chúng ta đi, giúp chúng ta tiến bộ và hoàn thiện mỗi ngày, khiến cuộc sống của chúng ta trọn vẹn, giá trị và ý nghĩa hơn.

Cảm ơn tất cả những người gặp gỡ trong cuộc đời
Lòng biết ơn sẽ nuôi dưỡng tâm hồn của bạn (ảnh minh họa Businesstoday)

Hãy cảm ơn người vợ hay chồng của mình! Thế giới rộng lớn như vậy, gặp được người phù hợp với mình chắc hẳn phải có duyên phận rất lớn. Là vợ chồng cùng nhau chia sẻ hạnh phúc, cùng nhau gánh chịu gian khổ, cùng nhau trải qua bao chuyện đắng cay ngọt bùi trong cuộc sống, hỗ trợ nhau trên suốt chặng đường, cũng đủ để chúng ta ghi nhớ suốt cả cuộc đời.

Người vợ hay chồng sẽ cho chúng ta thêm một phần bận tâm trong lòng và cho ta thêm một phần trách nhiệm phải gánh vác, nhưng cũng đem lại cho cuộc sống của chúng ta tràn đầy sự ấm áp và hy vọng. Bởi vì, bất luận bạn về nhà muộn đến thế nào thì vẫn luôn có một ngọn đèn nhỏ chiếu sáng lặng lẽ chờ đợi bạn trở về. Cảm ơn vì sự tồn tại của họ, tâm hồn bạn không bao giờ cô đơn nữa.

Trong cuộc sống của chúng ta, thực ra có rất nhiều người đáng được cảm ơn. Cha mẹ, người thân, người yêu, bạn bè, thầy cô, bạn học và mọi người qua đường mà chúng ta đã gặp, hãy biết ơn vì họ đã gặp gỡ và đồng hành cùng chúng ta!

Có người từng nói: “Hãy biết ơn những điều tốt đẹp và cả những điều tồi tệ đến với bạn.” Nếu bạn luôn có một trái tim biết ơn, bạn sẽ thấy rằng thế giới này tươi đẹp hơn và bạn sẽ thường xuyên được “vận may” chiếu cố.

Cách bạn đối xử với người khác sẽ là cách người khác đối xử với chính bạn! Hiểu được cảm ân thì nội tâm của bạn sẽ ngày càng phong phú, trọn vẹn hơn; hiểu được cảm ân thì tâm trạng của bạn sẽ vui vẻ, bình thản hơn; hiểu được cảm ân thì cuộc sống sẽ càng thoải mái, an nhiên hơn.

Lòng biết ơn là một phẩm chất quý giá nhưng không phải ai cũng hiểu được. Cảm ơn những người đã đồng hành cùng bạn! bởi vì có họ mà cuộc sống của bạn trở nên ấm áp hơn, bởi vì có họ mà cuộc đời của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

Theo 163.com