Silas Edenfield là một cậu bé 4 tuổi sống tại Georgia, Mỹ, trước khi mất, cậu đã kể lại khung cảnh trên thiên đường cho mẹ của mình.

Cậu bé Silas bị bệnh ung thư gan

Những người có tâm hồn ít bị ô nhiễm bởi thế giới trần tục thì sẽ càng trong sạch hơn và gần với Thần hơn. Đặc biệt, điều này lại càng đúng đối với trẻ em dưới 5-6 tuổi. Silas Edenfield chính là một đứa trẻ như vậy.

làm sao đến thiên đường
Cậu bé Silas bị bệnh ung thư gan (ảnh: Stbaldricks)

Cậu bé Silas đã qua đời vì bệnh ung thư gan vào ngày 25/05/2013. Vài ngày trước khi mất, cậu bé hào hứng nói với mẹ mình là Jessica rằng cậu sẽ lên thiên đường và còn mô tả cậu sẽ sống tuyệt vời như thế nào khi được ở trên thiên đường. Câu chuyện của cậu bé đã khiến rất nhiều người cảm động.  

Trong thời gian Silas lâm bệnh, cha mẹ cậu đã mở cho cậu một trang Facebook mang tên “Cầu nguyện cho Silas”. Một mặt, họ mong nhận được sự chúc phúc và ủng hộ từ mọi người để giúp con trai họ vượt qua những khó khăn của căn bệnh ung thư gan. Mặt khác, trang Facebook này còn ghi lại từng bước chiến đấu với căn bệnh ung thư của con trai họ cho đến khi qua đời. 

Tình trạng của Silas đã thu hút sự chú ý của mọi người trên khắp thế giới. 6 ngày sau cái chết của Silas, cô Jessica đã tải lên trang web một đoạn video dài 2 phút về Silas trước lúc qua đời. Video này đã được hơn 500.000 lượt thích và mọi người vô cùng xúc động trước mô tả về thiên đường của Silas. 

Cậu bé Silas kể lại cho mẹ khung cảnh trên thiên đường

Đoạn video bắt đầu với cảnh Silas nghiêng người sang một bên, mặt quay về phía máy quay. Đôi mắt to biết nói của cậu nhìn mẹ đang cầm máy quay và nói: “Ôi, con thực sự rất yêu thiên đường. Con ước gì mình có thể luôn ở đó”. Sau đó, cậu bé quay người sang chỗ khác với đôi mắt to tròn nhìn thẳng về phía trước. Cậu bé dường như đang đắm chìm vào đó đến nỗi không nói thêm gì nữa. 

thiên đường có thật không
Cậu bé Silas và người mẹ Jessica (ảnh: Stbaldricks)

Thế là, người mẹ Jessica tò mò hỏi cậu: “Thiên đường trông như thế nào?” 

Cậu không quay đầu nhìn mẹ mà vẫn nhìn về phía trước, rồi nhẹ nhàng đáp: “Con không biết”.

Người mẹ lại hỏi tiếp: “Con sẽ có một cơ thể mới trên thiên đường chứ?” 

Silas vẫn nhìn lên trời, ngay lập tức trả lời: “Vâng ạ”.

Người mẹ hỏi: “Thiên đường trông như thế nào? Cơ thể mới của con sẽ như thế nào?” 

Silas vẫn đang nhìn vào khung cảnh thiên đường, trả lời với giọng khẳng định rằng: “Không có ung thư …“. Sau đó cậu bé quay lại nhìn mẹ và giọng nói của cậu bỗng nhiên trở nên to hơn: “Và con cũng sẽ không bao giờ bị bệnh nữa”.

Người mẹ nói rằng: “Điều đó thật tuyệt vời. Ở trên thiên đường con có cô đơn không?” Giọng người mẹ có chút nghẹn ngào. Có thể cảm nhận được rằng cô ấy đã vô cùng xúc động và không kìm được nước mắt. 

Trên mặt của Silas nở ra một nụ cười, cậu nói với giọng khẳng định: “Không ạ, Chúa sẽ ở cùng với con”.

Sau đó, đứa trẻ ngồi thẳng dậy, đôi mắt to tròn của cậu vẫn nhìn thiên đường mỹ hảo và nói: “Mẹ có biết điều gì con thích nhất ở thiên đường không? Mọi thứ ở đó, ngay cả đường phố cũng đều được làm bằng vàng”.

Người mẹ hỏi: “Toàn bộ đều là vàng hết à?”. 

Silas tiếp tục quan sát một cách nghiêm túc và trả lời quả quyết là “Đúng ạ”.

Người mẹ nói: “Oa, vậy thì thật tuyệt quá! Mẹ yêu con!”.

Cậu bé 4 tuổi vẫn ngồi thẳng, mắt vẫn không rời khung cảnh thiên đường tươi đẹp trước mặt, chậm rãi nói: “Mẹ có biết còn một điều nữa ở thiên đường mà con thích là gì không? Oa, đó là tất cả mọi thứ ở đó đều tốt đẹp”. Sau đó, cậu đột nhiên trở nên thư thái. Cơ thể và đôi tay của cậu bắt đầu cử động. Cậu nói rằng: “Hơn nữa, Thần cũng sẽ ở bên con”.

Những lời chia sẻ cảm động của cư dân mạng

Cậu bé 4 tuổi nhìn thấy thiên đường trước khi qua đời
Trong mắt của cậu bé, rời bỏ thế gian không phải là cái chết, mà là đến thiên đường (ảnh chụp màn hình youtube)

Đoạn video dài 2 phút đã chạm đến trái tim của rất nhiều cư dân mạng. Nhiều người xem mà hai mắt đẫm lệ, nhưng trải nghiệm của mỗi người sẽ không giống nhau. 

Shannon viết rằng: “Nước mắt tôi không thể ngừng chảy! cậu bé đã ra đi quá sớm. Nhưng như cậu ấy đã nói, trên thiên đường cậu ấy sẽ không bao giờ bị bệnh nữa. Cầu Thần phù hộ cho gia đình này”. 

McCall chia sẻ rằng: “Tôi đã khóc. Cậu bé đã chạm đến trái tim của rất nhiều người. Thật đáng tiếc khi cậu ấy đã rời bỏ chúng tôi khi còn quá nhỏ. Nhưng ít nhất thì cậu ấy không còn đau đớn nữa. Cậu ấy có lẽ đang mỉm cười nhìn chúng ta…” 

Một người khác tên Shelpman viết rằng: “Tôi yêu cậu bé này và niềm tin kiên định của cậu ấy vào Thần. Thế giới sẽ tăm tối biết bao nếu không có những ánh sáng nhỏ bé như Silas”. 

Cậu bé Silas mới 4 tuổi này, chúng ta không thể nhìn thấy một chút giả tạo nào trên khuôn mặt ngây thơ và dễ thương của cậu. Cậu bé rất nghiêm túc khi kể cho mẹ nghe những gì mình nhìn thấy trên thiên đường. Hơn nữa, đôi mắt to tròn của cậu bé hầu như luôn nhìn thẳng về phía trước. Bởi vì, phía trước mặt của cậu ấy chính là khung cảnh thiên đường đang thể hiện cho cậu bé xem. Tất cả những gì cậu bé nói là những gì chính cậu đã “tai nghe mắt thấy”.

Trước khi Silas qua đời, một phóng viên truyền hình địa phương đã đến nhà thăm cậu bé. Người phóng viên này đã quay được cảnh Silas yếu ớt nằm bên mẹ. Lúc đó, chỉ nghe thấy cậu bé thì thầm: “Tin tốt là con sẽ sớm được lên thiên đường”.

Trong con mắt trong sáng của Silas, rời bỏ thế gian này không phải là cái chết, mà là đến một thế giới tươi đẹp không cách nào tưởng tượng nổi. Bởi vì, cậu ấy đã thực sự nhìn thấy thiên đường.

Xem video tại đây:

Theo Aboluowang