Thiên đường có thật không? Khi chết linh hồn sẽ đi đâu? Trải nghiệm ‘trở về từ thiên đường’ của những người cận kề sinh tử sẽ cho chúng ta một vài gợi ý.

Cậu bé ‘trở về từ Thiên đường’

Colton Burpo, cậu bé 15 tuổi người Mỹ đã có một trải nghiệm sinh tử vào năm 3 tuổi, và cậu nói rằng mình đã nhìn thấy Thiên đường. Trong một chuyến du lịch cùng bố mẹ vào năm 3 tuổi, cậu đã bị sốt cao, viêm ruột thừa. Trên đường trở về nhà thì tình hình càng chuyển biến xấu hơn. Khi đưa tới bệnh viện kiểm tra thì mới phát hiện ruột thừa đã thủng; mạng sống của cậu đang bị đe dọa. Nhưng thật may mắn là cuối cùng Colton đã được cứu sống.

Khoảng 1 năm sau đó, có lần cậu cùng với bố mẹ và chị gái lái xe ngang qua bệnh viện đã từng cứu sống cậu, bố hỏi Colton rằng cậu có nhớ nơi này không? Cậu trả lời: “Con nhớ chứ, các Thiên Thần đã hát cho con nghe ở chính nơi này”.

Cậu nói tiếp: “Bởi vì con sợ hãi nên Chúa Giê-su đã bảo Thiên Thần hát cho con nghe”. Cậu còn nói rằng Chúa Giê-su đã bế cậu lên và để cậu ngồi trên đùi của Ngài.

Trở về từ thiên đường; Thiên đường có thật không; Cổng thiên đường có thật
Colton trong chương trình truyền hình chứng thực Thần thật sự tồn tại (ảnh Pinterest)

Colton nhớ lại rằng, hôm đó cậu từ giường phẫu thuật bay lên. Khi cúi đầu nhìn xuống, cậu nhìn thấy các bác sĩ đều đang bận rộn. Cậu đi xuyên qua tường và nhìn thấy bố đang cầu nguyện; sau khi mẹ cầu nguyện thì nói chuyện điện thoại. Cậu kể lại không sai chút nào, hơn nữa cậu còn nói rõ là bố mẹ cậu cầu nguyện ở trong những gian phòng khác nhau.

Gặp lại người thân trên Thiên đường

Vào một ngày nọ, Colton đột nhiên nói: “Mẹ ơi, con có hai người chị gái”. Mẹ cậu rất kinh ngạc, bà chưa từng kể cho cậu nghe chuyện này. Trước khi cậu ra đời, mẹ cậu đã bị sảy thai, vì vậy người chị gái của cậu đã không có cơ duyên đến thế gian này.

Cậu nói: “Người chị ở Thiên đường nhìn rất quen. Chị ấy vui mừng ôm lấy con, nói cuối cùng đã gặp được người nhà rồi!”

Colton cũng gặp được ông cố đã qua đời cách đây hơn 30 năm ở trên Thiên đường. Mặc dù khi Colton chào đời thì ông cố đã mất từ lâu rồi. 

Colton nói rằng Thiên đường rất đẹp, có rất nhiều màu sắc, “có đầy đủ tất cả màu sắc của cầu vồng”. Hơn nữa còn đẹp hơn rất nhiều so với màu ở nhân gian. Ở đó cái gì phát sáng, đầy sức sống, bầu trời cũng không bao giờ tối. 

Cậu nhìn thấy trên cánh cửa vàng kim có khảm rất nhiều trân châu. Ở đó, ngoài Chúa Giê-su ra, mọi người đều có cánh và có thể bay lượn khắp nơi. Mọi người mặc áo bào màu trắng với dây đai màu sắc khác nhau, trên đầu còn tỏa ánh hào quang. Chúa Giê-su có thể đặt cả thế giới trong lòng bàn tay của Ngài…

Vào tháng 11/2010, sau khi FoxNews đăng tải câu chuyện trải nghiệm trở về từ thiên đường của Colton, nó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm; coi như đây là một minh chứng cho sự tồn tại của Thiên đường.

Lời kể của cậu bé trở về từ thiên đường

Câu chuyện trở về từ thiên đường của một bác sĩ nổi tiếng

Vào năm 2008, Tiến sĩ Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não hàng đầu của Mỹ đã bị mắc một loại vi khuẩn gây viêm màng não hiếm thấy. Vi khuẩn đã làm cho thần kinh vỏ não rơi vào trạng thái tê liệt. Ông đã bị hôn mê trong đúng một tuần.

Trong 7 ngày này, cơ thể Alexander hoàn toàn không có cảm giác gì, giống như là một người thực vật. Tuy nhiên, sau khi đột ngột tỉnh lại, ông cho biết mình đã có một chuyến du hành lên thiên đường. 

Thiên đường là gì; Trải nghiệm cận tử; Trải nghiệm cận tử là gì
Tiến sĩ Eben Alexander đã có một chuyến du hành lên Thiên đường (ảnh Adobe Stock)

Ông nói rằng, chuyến du hành của ông bắt đầu từ một nơi có rất nhiều mây, bầu trời xanh ngắt, từng đám mây lớn màu trắng và hồng bay bồng bềnh. Ở bên trên đám mây, ông nhìn thấy có những sinh vật trong suốt phát sáng. Họ tụ tập thành từng nhóm bay ngang qua bầu trời; lưu lại một đường sáng dài lấp lánh.

Alexander nói rằng, không thể dùng ngôn ngữ nào để miêu tả cho chính xác được. Nhưng ông biết rằng đây không phải là những sinh vật trên trái đất. Ông nghĩ đây là hình thái tồn tại của các sinh mệnh cao cấp.

Alexander đã nghe thấy một bài Thánh ca tràn đầy niềm vui khi ở đây. Ông cho biết, khi ở trong thế giới đó, thị giác và thính giác không tách biệt như thế giới hiện thực; ông có thể nghe thấy những sinh vật kia bay lượn và lại có thể nhìn thấy những tiếng ca khoan khoái và mỹ diệu.

Một thế giới mỹ diệu như miêu tả trong chuyện cổ tích

“Các đám mây giống như lớp kẹo dẻo màu trắng và hồng. Phía sau chúng là bầu trời màu xanh đen. Ở đó cũng có cây cối, cánh đồng, động vật và con người. Ở đó cũng có nước, có các dòng sông và các cơn mưa trút xuống”, Alexander kể lại.

Trải nghiệm cận tử thấy tiền kiếp; Trải nghiệm cận tử là sao; Các trải nghiệm cận tử
Tiến sĩ Eben Alexander đã nhìn thấy cảnh tượng trên thiên quốc (ảnh Adobe Stock)

Điều đặc biệt trong chuyến du hành này là có một người con gái trẻ trung xinh đẹp đi cùng với ông từ đầu đến cuối. Người con gái này ăn mặc giản dị, y phục màu xanh hồng, xanh đậm, màu cam nhạt. Khi cô chú ý đến Alexander, ông cảm nhận được tất cả hình thái của tình yêu thương, đồng thời vượt qua hết thảy cái tình tầm thường của nhân loại.

Người phụ nữ này không nói bất cứ tiếng nào nhưng lại có thể truyền đạt thông tin cho Alexander. Những tín tức này như ngọn gió xuyên qua thân thể, Alexander ngay lập tức có thể hiểu được nội dung của nó. Lúc này, Alexander thầm nghĩ: “Đây là đâu? Ta là ai? Tại sao ta lại ở đây?” Mỗi khi Alexander có điều gì nghi vấn trong đầu thì ngay lập tức ông lại nhận được đáp án theo dạng thức truyền cảm tư duy. 

Alexander còn cảm thấy bản thân mình giống như một sinh mệnh mới được sinh ra trong một thế giới mới rộng lớn hơn; vũ trụ giống như một thiên thể to lớn. Ông nói rằng, những trải nghiệm kỳ bí huyền ảo này còn cho cảm giác chân thực hơn trong cuộc sống thực tại.

Thiên đường thực sự tồn tại

Trải nghiệm ‘trở về từ Thiên đường” của những người cận kề sinh tử
Tiến sĩ Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não hàng đầu của Mỹ (ảnh Twitter)

“Hiện nay chúng ta biết rằng, vũ trụ không những là một thể thống nhất mà còn tràn đầy tình yêu. Vũ trụ mà chúng ta cảm giác được trong quá trình chúng ta hôn mê chính là một vũ trụ mà Einstein và Sáng Thế Chủ đã dùng các phương thức khác nhau để giải thích mà thôi”, Alexander nói.

Sau trải nghiệm lần này, Alexander tin rằng, thân thể và đại não giống như tải thể của ý thức hoặc phương tiện giao thông, chứ không phải là cái tạo ra ý thức. Quan điểm này thực ra đã được nhắc đến nhiều trong các câu chuyện cổ xưa hoặc Kinh Thánh.

Chúa Giê-su từng nói: “Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Quả thật là thiên đường vẫn luôn ở đó, chỉ là con người quá thiếu đức tin.

Trải nghiệm ‘trở về từ thiên đường’ như là hé mở cánh cửa thiên đường để tăng thêm tín tâm cho thế nhân. 

Tổng hợp