Một cậu bé ở Đức bị mất thị lực mắt trái sau phẫu thuật, sau đó cậu bé đã phục hồi một phần thị lực và bất ngờ sở hữu khả năng nhìn thấy thế giới song song.

Cậu bé bị mất thị lực sau khi phẫu thuật

Sabine Christiansen là một cậu bé sống ở Dusseldorf, Đức. Cậu bé đã trải qua ca phẫu thuật cận thị bằng tia laser tại một bệnh viện công ở địa phương vào năm 2015. Ban đầu đây là một ca phẫu thuật đơn giản, nhưng do bác sĩ đã đặt tia laser lệch khỏi vị trí phẫu thuật, dẫn đến một sự cố y tế nghiêm trọng. 

Tia laser đốt cháy một lỗ tròn có đường kính khoảng 0,197 ly ở trung tâm giác mạc mắt trái của Christiansen. Đồng thời đốt cháy một phần thủy tinh thể, tạo thành một vết lõm hình lưỡi liềm trên thủy tinh thể. Sau sự cố phẫu thuật, cậu bé đã mất thị lực hoàn toàn ở mắt trái. 

Christiansen sau đó được gửi đến phòng thí nghiệm của giáo sư nhãn khoa nổi tiếng người Đức Robert Koch để điều trị chấn thương khẩn cấp. Các chuyên gia đã tiến hành hội chẩn, nhưng vẫn không tìm ra phương pháp điều trị. Vài ngày sau, một bác sĩ chuyên khoa mắt đã tiến hành phẫu thuật mắt phải của Christiansen trước sự kiên trì của cậu bé. 

Cậu bé nhìn thấy thế giới khác qua mắt trái

Mọi thứ chuyển biến hai tuần sau đó. Christiansen đột nhiên mô tả với y tá rằng mắt trái của cậu đã phục hồi được một phần thị lực, nhưng hình ảnh mà mắt trái nhìn được lại khác với mắt phải. Cậu bé nói: “Có một gã khó chịu đang ngủ ở đó (trên giường bên cạnh), người này ăn gỉ mũi của chính mình, nhưng khi cháu nhắm mắt trái của mình lại thì không thể nhìn thấy anh ta nữa. Có lúc cô/chú (chỉ y tá) vừa ngồi cạnh anh ta và vừa ngồi cạnh cháu, chỗ này có một chút nhìn không rõ lắm, giống như đầu bị người khác đánh cho một cái vậy”.

Cậu bé nhìn thấy thế giới song song sau ca phẫu thuật mắt
Cậu bé đã nhìn thấy những điều kỳ lạ qua mắt trái (ảnh chụp màn hình Youtube)

Bác sĩ cho rằng chấn thương tâm lý sau khi bị mù một bên mắt đã khiến Christiansen rơi vào hoang tưởng, nên chuyển cậu bé đến khoa tâm lý. Bác sĩ tâm lý đã tiến hành chẩn đoán toàn diện cho Christiansen, điều này bị Christiansen phản đối mạnh mẽ. 

Về sau, một cậu bé tên là Theodor Mommsen, bị các vấn đề về mắt được đưa vào phòng bệnh mà Christiansen từng ở. Có một ngày, y tá phát hiện cậu bé len lén ăn gỉ mũi của chính mình. Đồng thời, Christiansen trong lúc đang điều trị tâm lý đã vẽ ra bức hình của cậu bé kia, cũng nói ra chính xác tên của cậu bé đó là Theodor Mommsen.

Các chuyên gia tiến hành nghiên cứu

Giáo sư Robert Koch đã nghiên cứu lại tình trạng mắt của Christiansen và phát hiện ra rằng, giác mạc mắt trái của cậu bé bắt đầu lành lại một cách thần kỳ dọc theo chỗ lõm hình lưỡi liềm trên thủy tinh thể. Mắt trái của cậu bé có thể nhìn thấy hình ảnh, nhưng hình ảnh này so với thực tế thì có chỗ khác biệt.

Cậu bé nhìn thấy thế giới song song sau ca phẫu thuật mắt
Bệnh nhân lứa tuổi trẻ con khiến bác sỹ nhiều lúc cũng bối rối vì những điều kỳ diệu của trẻ (ảnh minh họa Pngtree)

Các triệu chứng kỳ lạ của Christiansen đã thu hút sự chú ý của nhà vật lý nổi tiếng người Đức Walter Kaufmann. Sau đó, Walter Kaufmann đã tham gia nghiên cứu về tình trạng của Christiansen và đưa ra một báo cáo nghiên cứu chi tiết. Trong báo cáo, Walter Kaufmann đã công bố một kết luận thú vị: Mắt trái của Christiansen có thể nhìn thấy các thế giới song song! 

Báo cáo của Walter Kaufmann chỉ ra rằng chấn thương phẫu thuật đã tạo ra kết cấu thuỷ tinh thể kỳ lạ của Christiansen, làm cho giác mạc của cậu bé có sức mạnh và khả năng chữa lành tuyệt vời. Sự khúc xạ nhiều lần của ánh sáng tạo ra sự hỗn loạn trong không gian và một thế giới song song rất giống với thế giới của chúng ta được khúc xạ vào mắt của Christiansen. 

Thế giới song song này được Walter Kaufmann đặt tên là “Thế giới Christiansen”. Nghiên cứu ban đầu cho thấy “Thế giới Christiansen” có các hằng số vật lý cơ bản giống như thế giới mà chúng ta đang sống. Điều đáng tiếc là Christiansen chỉ có thể tiếp nhận được ánh sáng từ thế giới này chứ không thể giao tiếp với nó.

 Theo Vision Times