Một người đồng bóng, nóng nảy, tranh cãi với bất kỳ ai, ở nhà chồng nói một, chị cãi mười… Một ngày kia, người chồng vui sướng nhận ra vợ đã thay đổi nhờ tu luyện Pháp Luân Công.

Chồng nói một vợ cãi mười

Những lời chia sẻ tự nhiên và rất chân thật của chị Ngọc (sinh năm 1963, hiện đang sinh sống tại Thanh Trì, Hà Nội), khiến người nghe cảm thấy vui trong lòng, bởi chị đã nhận ra ‘thói xấu’ và thay đổi chính mình. Chị không ngại kể về những tính xấu của mình:

– Tôi là người có rất nhiều thói hư tật xấu. Là người rất nóng tính, tâm tranh đấu mạnh mẽ nên không chịu nhường hay thua ai cái gì. Trong gia đình, chồng nói một thì tôi phải cãi mười. Chê bai hay nói tôi điều gì, tôi phải nói đến cùng, bao giờ phần thắng nghiêng về mình mới chịu. Vợ chồng vì thế mà xung đột liên tục, không khí gia đình căng thẳng.

Chồng nói 1 vợ cãi 10
Thân thể bệnh tật hành hạ nên chị Ngọc tính tình càng khó chịu hơn (ảnh Nguyện Ước)

Mẹ chồng tôi, bà hiền lành, tôi không không đối xử ác với bà. Nhưng cái tính đồng bóng, lúc vui thì tôi quan tâm, lúc bực tức lên tôi mặc kệ… Con cái thì tôi nhiều lời, muốn quản chúng nó…

Tại nơi làm việc, tôi tranh cãi với tất cả mọi người, không nhường ai, cứ mình là nhất. Nhiều khi, họ cố tình trêu chọc để tôi nổi cáu lên. Anh chị em biết tính tôi nóng nảy nên cũng nhường nhịn, chịu đựng…”

Những tính xấu này của chị Ngọc, không phải ngay lúc đó chị nhận ra. Không ai thừa nhận mình xấu mình sai, mà trước tiên thường đổ lỗi cho người khác. Chị Ngọc cũng vậy, chị chỉ nhận ra mình sai từ khi bước vào tu luyện Pháp Luân Công.

Chồng nói mười, vợ chỉ cười

Chị Ngọc – từ một người mà chồng nói một, vợ nói mười thì nay đổi lại, chồng nói mười vợ chỉ cười. Kể cũng lạ, sao lại có sự thay đổi 180 độ như vậy? Vốn dĩ “giang sơn dễ đổi bản tính khó dời” mà! Tuy nhiên, chị Ngọc không tự dưng thay đổi bản thân mình thành tốt đẹp như vậy nếu không tu luyện. Chính Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công) đã cải biến hoàn toàn con người chị.

Chị chia sẻ chân thật:

– Thời gian đầu tu luyện, tôi gặp nhiều khó khăn lắm, nhất là ông chồng. Ông ấy can nhiễu tôi đủ đường. Ông ấy chửi bới, văng tục, ngăn cấm tôi không cho đi tập, đi học Pháp cùng mọi người. Tôi bị đuổi ra khỏi nhà, dọa đánh, dọa đốt sách. Mỗi lần, ra khỏi nhà hay đi tập về, tôi phải trốn chui trốn lủi, vậy mà vẫn bị phát hiện ra…

Chồng nói 10, vợ chỉ cười
Nhờ đọc sách, chị hiểu đạo lý làm người và quyết tâm tu luyện dù gặp nhiều khó khăn từ gia đình (ảnh Nguyện Ước)

Tôi nhẫn chịu hết, bởi vì tôi biết Pháp này tốt quá. Chỉ thời gian ngắn tập luyện mà mọi bệnh tật của tôi đã hết. Đọc Pháp, tôi hiểu được lời Sư phụ giảng, muốn trở thành người tốt theo Chân Thiện Nhẫn phải làm những gì. Tôi muốn được trở về bản tính tiên thiên của mình: Bồi bổ Phật tính, trừ sạch ma tính trong mình. Từ đó, tôi quyết trừ bỏ hết những thói hư tật xấu của bản thân trước đây. Tôi kệ cho chồng nói. Chồng nói gì, tôi chỉ cười: “Anh cứ nói đi, em nghe…”.

Chồng thay đổi thái độ khi thấy vợ thành một người mới

Ngày qua ngày chửi bới vợ như vậy, cuối cùng chồng chị Ngọc nhận ra: “Ô, không phải bà vợ trước kia. Trước chồng nói một thì bà lu loa, sao giờ chửi thế mà bà ấy chỉ cười?”. Ông chồng ấy phải thốt lên hỏi vợ:

– Ô, sao bây giờ lại thay đổi như thế hả?

– Em ơn nhờ Sư phụ, ơn nhờ Đại Pháp mà em vừa khỏi bệnh, vừa thay đổi tâm tính. Như vậy, vừa tốt cho cả anh, anh đỡ phải mắng em…

Chị trả lời giọng vui vẻ, khiến anh hồ hởi hẳn:

– Ô! Thế thì sướng quá rồi, em cứ đi tu luyện đi.

Chồng thay đổi thái độ khi thấy vợ thành một con người mới
Chị Ngọc đang tập bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Từ đó trở đi, chồng chị Ngọc không còn phản đối bất cứ điều gì về việc tu luyện của vợ. Giờ anh giục chị từng ngày, từng giờ; gần đến giờ tập, anh vội hỏi:

– Em ơi, không đi tập à?

Chị lại cười vui vẻ nói:

– Dạ có, em chuẩn bị đi đây.

Để tránh ảnh hưởng đến chị, anh khép cửa nhẹ nhàng mỗi khi thấy vợ đọc sách. Buổi tối, anh cũng giữ không gian yên tĩnh cho vợ tu luyện. Anh chị dành cho nhau những lời nói, cử chỉ tôn trọng và quan tâm. Họ đều biết dù một người tu luyện nhưng cả nhà đã được nhận nhiều lợi ích từ Đại Pháp. Cuộc sống vợ chồng đã an hòa hơn trước rất nhiều kể từ khi chị tu luyện và làm theo yêu cầu của Pháp, bỏ những điều xấu, tu dưỡng tâm tính.

Nhân duyên nào giúp chị Ngọc biết đến Pháp Luân Công?

Trước đây, chị Ngọc mắc nhiều bệnh: đau cổ vai gáy, bệnh trĩ, tai biến tê bì chân tay,… khiến chị vô cùng đau đớn, khổ sở. Sáng bấm huyệt, chiều châm cứu, thuốc nam, thuốc bắc mãi không khỏi. Chị rất khổ tâm, không biết làm sao. Tiêu cực, chị nghĩ bản thân không còn hy vọng sống lâu được nữa.

Vào giờ nghỉ trưa năm 2018, vô tình chị Ngọc gặp lại một bác cùng công ty, đã xin nghỉ vì bệnh tật nặng quá. Gặp lại thấy bác khỏe mạnh, khác hẳn trước, còn chị Ngọc thì lại ốm yếu. Bác thấy chị Ngọc nhăn nhó nên bảo:

– Em ơi, bệnh tật nhiều thế thì em tu luyện đi.

Người đồng nghiệp ấy giới thiệu môn Pháp Luân Công cho chị Ngọc. Chị Ngọc vội xua tay:

– Thôi thôi, em không đi, lúc nào em có thời gian đã.

– Thời gian ấy không bao giờ có đâu, em cứ tập đi, mọi việc có Sư phụ an bài hết.

– Không, để em về suy nghĩ đã.

Nhân duyên nào giúp chị Ngọc biết đến Pháp Luân Công?
Được một chị cùng công ty giới thiệu, chị Ngọc đã bước vào tập Pháp Luân Công. (ảnh Nguyện Ước)

Trưa hôm sau, khi đang nằm ở ghế, mãi không ngủ được vì đau, chị Ngọc giật mình như có ai đẩy mình, thúc giục đi tập. Chị Ngọc vội gọi điện:

– Bác Mây ơi, cho em đi tập với.

Hôm sau xuống điểm tập cùng mọi người, cơ thể chị có phản ứng ngay, chị trải qua quá trình thanh lọc cơ thể, bệnh tật được đẩy ra, cũng có biểu hiện toàn thân đau nhức. Bác Mây nói rõ:

– Không sao cả, cố gắng lên!

Mọi bệnh tật chuyển biến nhanh chóng

Tập luyện được một tuần, tự nhiên thấy người không còn đau nữa. Những biểu hiện của các căn bệnh trước kia từ từ rút hẳn và biến mất. Sung sướng quá, chị Ngọc nghĩ: “Sư phụ đã an bài, đã điểm hóa cho mình rồi nên mình phải cố lên”. Ban ngày chị đi làm, tối về chị xuống điểm luyện công cùng mọi người, mưa nắng đều không bỏ; sáng sớm và tối muộn chị học Pháp. Khi gặp khó khăn, ngăn trở từ chồng; khi thân thể biểu hiện ra trạng thái thanh lọc khó chịu… chị đều động viên mình: “Ngọc ơi, cố lên, không sao cả”.

Mọi bệnh tật chuyển biến nhanh chóng
Hai vợ chồng chia sẻ câu chuyện của mình (ảnh Nguyện Ước)

Cứ như vậy, ngày qua ngày, học Pháp đến đâu, ngộ đến đó, hành đến đó. Chị kể:

– Tôi muốn bỏ hết các tâm chấp trước như tâm tật đố, tâm hoan hỷ; cả những thói hư tật xấu khác. Khi chồng tôi mắng chửi thậm tệ, tôi nhẫn nhịn và tiếp tục tu luyện. Qua 3 năm tôi vượt được nhiều khó khăn; còn giờ thì chồng tôi lúc nào cũng vui cười, anh ấy đi nói với mọi người:

– Từ ngày cô vợ tu luyện, chả thấy kêu ca gì, giờ vui tươi, không như trước, về cứ xị cái mặt ra…

Ở công ty, ai cũng nói: ‘Trước kia Ngọc ghê gớm thế, giờ lại thay đổi tốt thế…’

Cuộc đời sang một trang sách mới khi tu luyện Pháp Luân Công

Tôi không thể kể hết những lợi ích cũng như sự bảo hộ từ bi của Sư phụ, giúp tôi bình an qua các nạn. Sư phụ đã ban cho tôi cuộc đời mới, cải biến, thay đổi toàn bộ con người của tôi. Từ một người ích kỷ, giờ tôi biết quan tâm, biết nghĩ cho người khác. Cuộc đời tôi như sang một trang mới khi thân thì hết bệnh, tâm thì bình an, cuộc sống gia đình an hòa êm ấm. Ngàn lời con cảm ân Sư phụ, cảm ân Đại Pháp!”

* Ghi chú của BBT:

Chúng tôi đã đến thăm nhà và có cuộc nói chuyện với chồng chị Ngọc để xác minh câu chuyện. Anh tiếp đón vui vẻ và kể lại đúng câu chuyện như trên. Ban đầu anh sợ vợ mình tập môn này sẽ bỏ thờ cúng tổ tiên nhưng thấy vợ không những không bỏ mà còn chăm chỉ hơn trước, mọi việc đều tốt đẹp hơn xưa nên anh đã không phản đối nữa.

Giờ không còn chuyện chồng nói một, vợ cãi mười, cũng không còn chồng nói mười vợ chỉ cười nữa mà anh chị luôn vui vẻ, nhường nhịn, hạnh phúc bên nhau. Đại Pháp thật sự đã ban phúc cho gia đình anh chị!

Chị Ngọc sẵn sàng giúp đỡ ai muốn bước vào tu luyện Đại Pháp, qua số điện thoại: 098 8474263.