Những tưởng sẽ không thể có con được nữa, nhưng điều kỳ diệu đã đến với chị Bàn, đây là món quà đến từ Thiên thượng mà Thần Phật đã ban cho chị.

Còn trẻ nhưng thân thể mang đầy bệnh tật

Mọi người thường gọi yêu bé Lê Diệu Châu là “cô bé Kangaroo”, bởi vì lúc nhỏ mẹ lúc nào cũng địu bé bằng cái địu nhỏ xíu ở trước ngực hoặc sau lưng, trông thật ngộ nghĩnh đáng yêu như con chuột túi.

Chị Nguyễn Chí Bàn – mẹ của bé Diệu là giáo viên trường Tiểu học Đông Thọ Yên Phong (khu phố 1, thị trấn Chờ, Yên Phong ). Chị Bàn kể lại, chị mãn kinh ở tuổi 33 với đủ loại bệnh như huyết áp thấp, rối loạn tiền đình, đau dạ dày, đại tràng, nhân xơ thanh quản (bệnh này bác sĩ chỉ định phải mổ nhưng khả năng nói để có thể dạy học được là không cao)…

Nhiều thứ bệnh như vậy nên sức khỏe của chị rất kém, sinh hoạt cũng khó khăn. Nếu tắm buổi tối thì chỉ nửa tiếng sau là chị bị sốt rét rồi đến sốt nóng, đến gần sáng mới hết sốt. Chị không nhớ nổi một năm phải đi bệnh viện bao nhiêu lần. Lần nào bác sĩ cũng đều bắt phải nằm viện. 

Năm 35 tuổi thì chị phải nhập viện vì viêm phế quản rất nặng, suýt chết vì bị sốc phản vệ khi phải tiêm kháng sinh, may mà được cấp cứu kịp thời. Những lần sau này, các bác sĩ thay vì tiêm đã chuyển sang điều trị bằng cách cho uống thuốc. Nhưng rồi uống thuốc chị cũng bị phản ứng chậm với kháng sinh. May mà có người nhà làm bác sĩ nên cũng được cấp cứu kịp thời và chị thoát khỏi nguy hiểm. 

Món quà đến từ thiên thượng; Món quà đến từ thiên đường; Bị vô sinh là gì
Ảnh chụp gia đình chị Bàn (ảnh nhân vật cung cấp)

Chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm

Cơ thể đã yếu ngày càng yếu hơn, nặng 37 kg, đầu hói vì tóc rụng gần hết. Chồng chị rất sốt ruột, hay nghỉ làm để đưa vợ ra Hà Nội khám. Bệnh viện phụ sản Trung Ương và bệnh viện trường Đại học Y đều kết luận chị bị teo cả hai buồng trứng, teo hết niêm mạc tử cung (phụ nữ mà mắc bệnh này thì không thể có con được nữa). 

Do bệnh tật lâu năm, cơ thể bị lão hóa sớm mà không thể chữa trị bằng Tây y nên chị lại tìm cách chữa bằng đông y. Uống hết bao thuốc này đến bao thuốc kia, uống nhiều đến nỗi chỉ ngửi mùi thuốc sắc thôi chị cũng buồn nôn. Lúc mà sức khỏe lâm vào cùng quẫn như vậy, chị chỉ mong có một điều siêu thường nào đó đến và giúp chị thoát được tình cảnh này. 

Chị theo tập thiền Vô Vi, ăn chay, niệm phật hiệu, ngồi soi hồn, tập thở v.v. Nhưng cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi; gặp bất kể chuyện lớn nhỏ gì cũng khó chịu. Các mối quan hệ xung quanh chị thật tồi tệ, căng thẳng.

Cơ duyên biết đến Pháp Luân Công

Bị vô sinh phải làm sao; Nguyên nhân bị vô sinh; Tại sao bị vô sinh
Cơ duyên tình cờ đã đưa chị đến với Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhưng rồi may mắn đã đến với chị, tháng 8 năm 2014, chị được một người bạn thân của bố mẹ – vợ chồng bác Nguyễn Khắc Chiên giới thiệu cho một môn khí công tu luyện của thượng thừa Phật Gia là Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Môn tu luyện này có thể khiến người ta thay đổi cả thân lẫn tâm. Nếu thực tu và đề cao tâm tính thì không gì là không thể!  Được sự chỉ dẫn nhiệt tình của 2 bác, chị đã bước vào tu luyện Pháp Luân Công.

Đọc cuốn Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện, chị đã minh bạch ra rất nhiều điều: Tại sao mình lại nhiều bệnh thế? Tại sao con người sinh ra lại khổ? Và chị hiểu ra vì sao phải tu luyện. Chị tin rằng chỉ có tu luyện thật sự thì mới có thể thay đổi được sinh mệnh đường đời của một người. 

Chị hạ quyết tâm tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, luôn lấy Chân Thiện Nhẫn làm tiêu chuẩn để câu thúc bản thân. Mỗi ngày tập luyện 5 bài công pháp và chị đã cảm nhận được sự thay đổi kỳ diệu của cơ thể. Từ chỗ không thể giơ tay lên cao để viết bảng ngày, tháng, năm (mà thường phải nhờ đồng nghiệp hoặc kê ghế cao lên mới viết được), chỉ vài tuần sau chị đã không cần phải nhờ ai viết hộ nữa. 

Sức khỏe nhanh chóng hồi phục và nhận được món quà đến từ Thiên thượng

Chị chia sẻ: “Mình cảm thấy như có một nguồn năng lượng xuyên suốt toàn thân”. Trước đây thường xuyên bị mất ngủ nhưng nay chị đã có thể ngủ ngon lành. Sau 2 tuần luyện công và đọc sách Chuyển Pháp Luân thì chị cảm thấy cơ thể nhẹ bỗng. Sau 2 tháng tập luyện, chị đã tăng từ 37 kg lên 42 kg, điều mà chị chưa hề dám nghĩ tới. Chị Trinh hàng xóm rất ngạc nhiên về sự thay đổi của chị; chị ấy hỏi và được nghe chia sẻ về pháp môn nên cũng bước vào tu luyện.

Chị Bàn kể rằng, chị có kinh trở lại sau 1 năm tu luyện, rất ít nhưng chị thấy vui lắm, được bốn tháng thì tắt kinh. Sau đó chị đến trường cứ hay nôn ọe. Đồng nghiệp bảo chị nghén nhưng chị không tin mình có thể có con được nữa. 

Tuy nhiên sau đó chị đi siêu âm thì bác sĩ nói chị có thai được 7 tuần 5 ngày. Chị gọi điện báo cho chồng, nhưng anh ấy cũng không tin (bệnh viện đã kết luận teo buồng trứng và teo hết niêm mạc tử cung thì làm sao mà có con được). 

Hôm sau chồng chị về ngay và đưa chị đến bệnh viện khác để siêu âm. Khi nhìn thấy hình ảnh đứa con và nghe tiếng tim thai, anh mới tin là sự thật. Lúc này cả hai gia đình nội, ngoại và bạn bè đồng nghiệp ai cũng mừng cho vợ chồng chị. 

Vì sao bị vô sinh; Vô sinh là gì; Vô sinh hiếm muộn
Chị Bàn không ngờ mình lại có thể sinh thêm em bé (ảnh nhân vật cung cấp)

‘Cô bé Kangaroo’ bé nhỏ dễ thương

Chị biết là niềm hạnh phúc này, đứa con này là do Đại Pháp ban cho vợ chồng chị; động viên chị tinh tấn tu luyện. Ai hỏi thăm chị lại giới thiệu về Pháp Luân Công và những lợi ích khi tu luyện Đại Pháp.

Con gái của chị năm nay đã 5 tuổi. Chị nhớ lại lúc mới sinh, bé mắc chứng lông quặm bẩm sinh. Mắt bé kéo dử suốt, lúc nào cũng ướt, rất bẩn. Bác sĩ bảo phải mổ, nhưng cháu còn nhỏ chưa mổ được. 

Cho đến một hôm, ở Bắc Ninh, có buổi luyện công tập thể mừng sinh nhật Sư Phụ Lý Hồng Chí (nhà sáng lập Pháp luân Công), bé cũng đi theo. Mặc dù trời mưa lất phất, nhưng 2 mẹ con vẫn luyện công cùng mọi người. Cô bé lúc nào cũng cười, nhìn yêu lắm! 

Về nhà hôm sau tự nhiên thấy mắt bé khô ráo và không còn bị kéo dử nữa. Chị biết nhờ Đại Pháp và trường năng lượng của những người tu luyện mà bé đã khỏi bệnh. Có những hôm chị bận việc, quên mở đài cho cháu nghe Sư Phụ giảng Pháp là cháu quấy khóc, ăn gì nôn đấy. Nhưng cứ được nghe Pháp thì bé lại rất ngoan. Chị hiểu rằng, Sư Phụ đã thông qua con chị để nhắc nhở chị tu luyện mỗi ngày.

‘Cô bé Kangaroo’ - món quà đến từ Thiên thượng
Bé Diệu Châu đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Đại Pháp đã ban cho chị một cuộc đời mới

Lê Diệu Châu – tiểu đệ tử Đại Pháp thường theo mẹ và Đoàn nghệ thuật Hồng Ân (đoàn nghệ thuật do các học viên Pháp Luân Công thành lập) đi biểu diễn mỗi khi có dịp. Dù xa hay gần, sớm hay tối muộn, chỉ cần có cơ hội là 2 mẹ con không quản ngại cùng các học viên Pháp Luân Công đem vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn và chân tướng của Đại Pháp đến cho mọi người. Bé rất vui khi được tặng bông hoa sen Đại Pháp cho mọi người.

Là giáo viên, trong những giờ ngoại khóa, những lúc có dịp chị lại chia sẻ cho các em học sinh về Đại Pháp. Chị dạy các em biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

Chị nói trong niềm xúc động: “Từ đáy lòng, con tạ ân Sư cho con được đắc Pháp, cho con cuộc đời mới và cho con một cô con gái thật dễ thương…”

Những ai muốn tìm hiểu thêm về câu chuyện của chị Bàn thì có thể liên hệ với chị qua số điện thoại 090.436.6272.

Đại Pháp đã tái sinh cuộc đời của chị Bàn, còn dành cho chị một món quà đến từ Thiên thượng, đó là cô bé Kangaroo bé nhỏ, đáng yêu!