Khoảnh khắc cô dâu thề với con riêng của chồng sắp cưới “mẹ hứa sẽ trở thành mẹ kế tốt nhất có thể”, đã khiến mọi người xúc động nghẹn ngào.

 “Mẹ hứa sẽ trở thành mẹ kế tốt nhất có thể”

Vanessa Lynch, 30 tuổi, muốn chắc chắn rằng Henry Lynch, 9 tuổi, biết cô đánh giá cao cậu bé như thế nào, vì giờ họ đã là một gia đình. Vì vậy, sau khi đưa ra lời thề trong đám cưới long trọng với chồng sắp cưới, Craig Lynch, 30 tuổi, cô đã có một vài lời thề đặc biệt dành cho con riêng của chồng.

“Henry, mẹ biết mẹ đã không ở đó vào ngày con đến với thế giới,” Vanessa nói. “Mẹ đã không ở đó để chứng kiến những bước đầu tiên hay những lời nói đầu tiên của con; nhưng mẹ hứa mẹ sẽ ở đó cho nhiều lần đầu tiên khác của con.” 

“Mẹ hứa sẽ yêu thương con như thể là con riêng của mẹ. Và cuối cùng, mẹ hứa sẽ là người vợ tốt nhất cho cha của con; mẹ hứa sẽ là người mẹ kế tốt nhất có thể dành cho con.”

Mẹ kế là gì; Mẹ kế thương con chồng; Dì ghẻ là gì
Henry xúc động chạy đến ôm lấy Vanessa (ảnh: Epochtimes)

Sau khi cô hoàn thành lời thề, Henry tiến đến và ôm cô thật chặt trước khi Vanessa trao nhẫn với cha của cậu bé.

Khoảnh khắc xúc động khó quên

Vanessa, đến từ Minneapolis, Minnesota. Cô nói rằng, “Tôi muốn Henry biết rằng tôi không chỉ trở thành một người phụ nữ mà cha cậu bé đã kết hôn.” Cô thừa nhận lúc đầu đã rất lo lắng vì không biết Henry sẽ phản ứng như thế nào.

“Tôi không muốn cậu bé là tiêu điểm chú ý của mọi người; vì cậu bé nhút nhát và thường sợ hãi trước mọi người”, Vanessa nói. “Nhưng có điều gì đó cảm thấy đúng. Vì vậy khi tôi hoàn thành lời thề với Craig, tôi ra hiệu cho Craig tránh qua một chút để tôi có thể nhìn thấy Henry.”

“Tôi muốn anh ấy biết mối quan hệ của tôi và Henry có ý nghĩa như thế nào đối với tôi,” cô nói, cô cũng cảm thấy thiếu gì đó nếu không nói một chút với Henry.

Dì ghẻ thương con chồng; Dì ghẻ mà thương con chồng; Dì ghẻ có thương con chồng
Mọi người trong phòng đều không nén nổi nước mắt (ảnh: Epochtimes)

Vanessa nhớ lại những giọt nước mắt lăn dài khi cô nhìn Henry trong khoảnh khắc đó. “Tôi rất vui vì tôi đã quyết định làm điều đó; bởi vì Henry đã nói với tôi rằng nó có ý nghĩa rất lớn đối với cậu bé. Và cậu bé thậm chí còn cảm thấy gần gũi với tôi hơn trước đây,” Vanessa nói.

Sau đó, cặp đôi đã cho Henry xem đoạn video đầy xúc động và Henry đã khóc. Vanessa nói rằng, đoạn video đó thật là “đáng yêu”.

Cô muốn dành bất ngờ cho chồng và con riêng

Vanessa, một y tá, lần đầu tiên gặp Craig khi cả hai đang học năm thứ hai tại trường Cao đẳng Augsburg. Và lúc ấy thì cô đang hẹn hò với bạn cùng phòng của Craig. Cô được giới thiệu với con trai anh, Henry, vài tháng sau khi họ bắt đầu hẹn hò.

“Tôi muốn đợi chừng nào Henry cảm thấy thoải mái,” Vanessa nói. “Tôi đã lên kế hoạch cho lần đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi cùng nhau đi xem Xe tải quái vật, tất cả chúng tôi đều rất vui.”

Cặp đôi đính hôn vào tháng 8 năm 2019. Nhưng sau khi Covid-19 bùng phát, cuối cùng họ đã lên kế hoạch cho đám cưới vào ngày 11 tháng 12 năm 2021, tại một địa điểm ở Cambridge.

Khi chuẩn bị lời thề với Craig, Vanessa cũng nảy ra ý định nói vài lời với Henry trong buổi lễ; vì cô biết Henry đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời Craig.

Mẹ kế thương con chồng; Mẹ kế thương con; Mẹ kế yêu thương con chồng
Vanessa muốn coi con riêng của chồng cũng như là con ruột của mình (ảnh: Epochtimes)

Cô nói rằng cô cảm thấy viết lời thề ra thì dễ nhưng lại khó để nói chúng thành tiếng. Trong video có thể thấy cô đang khóc, đây là điều rất hiếm thấy ở cô.

Vanessa giữ bí mật về lời thề với Craig và Henry. Chỉ có phù dâu và mẹ của Craig biết về kế hoạch của cô, vì họ đã giúp cô thực hiện chúng.

“Tôi không thấy phản ứng của những vị khách vào thời điểm đó vì tôi quá tập trung vào Henry và nói ra những lời của mình”, Vanessa nói. “Nhưng tôi có thể nghe thấy rất nhiều người đang sụt sịt xung quanh khi tôi đang nói!”

Chỉ cần có tình yêu thương, nơi đâu cũng có thể hòa hợp

Vanessa cho biết ý tưởng thực hiện lời thề được nảy ra từ kinh nghiệm của chính cô khi còn nhỏ. 

“Tôi xuất thân từ một gia đình hỗn hợp (cả bố và mẹ đều có một đời vợ hoặc chồng, có con riêng). Vì vậy khi tôi quyết định nói lời thề với Henry, nó thực sự xuất phát từ kinh nghiệm của tôi khi còn nhỏ – cách cha mẹ nên đối xử với các con riêng như thể chúng là con ruột của mình.”

Vanessa thậm chí còn tay trong tay bước xuống lối đi với cả cha ruột và bố dượng của cô.

“Chỉ vì bạn không cùng huyết thống với ai đó, không có nghĩa là bạn không thể là một gia đình,” cô nói. “Tất cả đều xuất phát từ tình yêu bạn dành cho một người và những gì bạn cam kết với nhau.”

Mối quan hệ mẹ kế – con chồng vốn đã là điều vạn bất đắc dĩ, nhưng nếu nó xuất phát từ tình yêu thương thực sự thì mọi điều đều có thể trở nên tốt đẹp.

Theo The Epoch Times

Mời bạn xem đoạn video đầy xúc động: