Có nhiều loại công năng đặc dị đã được thế giới công nhận, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu công năng dùng tai và ngón tay để đọc chữ.  

Tiên Học Lâm một nhà khoa học được mọi người kính trọng ở Trung Quốc. Ông từng khẳng định rằng công năng đặc dị của cơ thể con người là có thật. Ông đã đi tiên phong trong khái niệm “khoa học cơ thể con người” và thúc đẩy “nghiên cứu khoa học khí công và cơ thể con người”. Vào những năm 1970 và 1980, Trung Quốc đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu về các công năng đặc dị như dùng tay và tai để đọc hay dùng ý niệm điều khiển. Dưới đây là hai trường hợp dùng tai và ngón tay để đọc chữ.

Đọc chữ bằng tai

Vào ngày 11/03/1979, “Nhật báo Tứ Xuyên” đã đưa một tin chấn động: Huyện Đại Túc gần đây đã phát hiện ra một đứa trẻ có thể nhận biết từ ngữ và màu sắc bằng tai. Sau nhiều lần kiểm tra, xác thực đây là sự thật. 

Công năng đặc dị: Dùng tai hoặc ngón tay để đọc chữ
Đường Vũ là đứa trẻ có thể nhận biết từ ngữ và màu sắc bằng tai (ảnh minh họa Englishtown)

Đứa trẻ có thể đọc bằng tai tên là Đường Vũ, khi đó cậu ấy 12 tuổi, đang là học sinh lớp 5 và sống tại huyện Đại Túc. Vào một ngày tháng 10/1978, Đường Vũ đang đi trên đường cùng người bạn nhỏ Trần Tiểu Minh. Tai của cậu vô tình chạm vào túi áo khoác của Trần Tiểu Minh, trong đầu cậu xuất hiện nhãn hiệu của một bao thuốc lá “Feiyan”. Như thể khám phá ra thế giới mới, Đường Vũ nói với Trần Tiểu Minh: “Thuốc lá của cậu là nhãn hiệu Feiyan, phải không?” . Trần Tiểu Minh rất ngạc nhiên khi Đường Vũ đoán được thuốc lá của mình nhãn hiệu Feiyan, nhưng lúc đó Tiểu Minh đang chơi và không thực sự chú ý đến điều này.

Sau hơn 2 tháng, một ngày nọ, Hàn Nhân Phủ là một công nhân đá trong công xã và những người khác đang chơi trò “đoán chữ”. Lúc đó, Đường Vũ đang xem mọi người chơi ở bên cạnh và nói với họ: “Hãy viết nó ở bất cứ đâu, sau đó gói kín nó lại và con sẽ đoán ra được”. Khi đó Hàn Nhân phủ đã quay lưng lại với cậu và viết từ “nhà”, sau đó vò nó thành viên nhỏ và đưa cho Đường Vũ. Cậu áp nó vào tai và ngay lập tức nhận ra được chữ gì, khiến đối phương vô cùng ngạc nhiên. Cứ như vậy, tin tức Đường Vũ có thể nhận biết các chữ bằng tai đã lan truyền khắp nơi.

Tin tức lan truyền đến chính quyền khu Giang Tân, lãnh đạo Tỉnh ủy đã thông qua đánh giá và báo cáo lên Tỉnh ủy. Sau khi biết tin, một phóng viên của “Nhật báo Tứ Xuyên” đã đến hiện trường để tìm hiểu thêm về việc này. Lúc đó, người phóng viên đã liên tiếp viết những dòng chữ như “Trung Quốc”, “Tỉnh Tứ Xuyên”, “ổn định và đoàn kết” bằng nhiều loại bút và màu sắc khác nhau và xếp thành nhiều lớp, rồi vo nó thành những viên nhỏ, đưa cho Đường Vũ để cậu đọc bằng tai của mình. Mỗi tờ giấy Đường Vũ chỉ mất vài phút để xác định chữ gì. Hơn nữa, cậu còn có thể biết chữ này được viết bằng màu gì và bút gì. 

Sau khi trải qua một loạt bài kiểm tra đánh giá, công năng đặc dị của Đường Vũ cuối cùng đã được đăng lên báo. Khi đó, ngay cả tờ “Nhân dân nhật báo” cũng đưa tin, tập san khoa học “Tạp chí Tự nhiên” cũng đăng báo cáo và lên tiếng ủng hộ.

Lúc đó, có thời điểm 12 tỉnh thành trong cả nước đã thống kê được 20 người có khả năng thần kỳ, dùng tai, mũi, ngón tay, ngón chân, nách, bụng, trán để đọc chữ. 

Trên thực tế, nhiều người ở các cấp cao hơn của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cũng thừa nhận rằng công năng đặc dị tồn tại, và nhiều người trong số họ đã trải qua quá trình đi từ không tin đến tin. Vào thời điểm đó, một người có công năng đặc dị đã biểu diễn nhiều buổi ở Trung Nam Hải. Khi đó, nhiều quan chức cấp cao của ĐCSTQ đã đích thân thử nghiệm và trải nghiệm quá trình từ không tin đến tin tưởng. 

Một lần, một nguyên lão của ĐCSTQ đã đích thân viết một vài từ ở nhà. Sau đó, ông niêm phong chúng trong một phong bì và nhờ những người có công năng đặc dị đoán những từ đó ở nơi công cộng. Sau khi đoán, người có công năng đặc dị còn viết vào bìa thư: “Cảm ơn sự quan tâm của Thủ trưởng và chúc ông mạnh khỏe”. Kết quả, khi mọi người mở bức thư ra, họ phát hiện ra rằng không chỉ các từ được đoán đúng, mà cả những từ được viết trên bìa của bức thư cũng được tìm thấy trên giấy viết thư ở bên trong. Vào thời điểm đó, Tống Kiện, Phương Nghị, Vương Triệu Quốc và các nguyên lão khác của ĐCSTQ đều có mặt, và mọi người đều vô cùng sửng sốt. 

Đọc chữ bằng ngón tay

Từ năm 1987, Lý Tự Sầm – người có bằng tiến sĩ về kỹ thuật điện của Đại học Stanford, Hoa Kỳ và là hiệu trưởng của Đại học Front Desk – đã cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu công năng đặc dị như “đọc chữ bằng ngón tay” và niệm lực. Kể từ năm 1996, sau nhiều lần kiểm tra khả năng đọc viết bằng ngón tay của hàng chục thanh thiếu niên từ 9 đến 17 tuổi, cuối cùng đã chứng minh được họ có thể chạm vào các dải giấy được gấp lại có chứa các từ hoặc hình vẽ bằng ngón tay và nhìn thấy chúng trong đầu của mình.

Công năng đặc dị: Dùng tai hoặc ngón tay để đọc chữ
Tiến sĩ Lý Tự Sầm (ảnh: Sclee)

Sự xuất hiện của các từ và hình vẽ đôi khi xuất hiện hết phần này đến phần khác theo trình tự, và đôi khi toàn bộ từ hoặc mẫu sẽ xuất hiện trên con mắt thứ 3 trong não cùng một lúc, giống như một màn hình. Sau khi rèn luyện ngón tay thành thạo, một số ít trẻ em có thể rèn luyện sức mạnh niệm lực, chẳng hạn như dùng ý niệm uốn cong dây kẽm. 

Tiến sĩ Lý Tự Sầm nói rằng: “Vào năm 1999, chúng tôi đã có một khám phá quan trọng. Dưới sự chứng kiến ​​của gần mười học giả trong lĩnh vực vật lý ở Đài Loan, chúng tôi thấy rằng khi những thanh thiếu niên có công năng đặc dị được kiểm tra bằng những từ đặc biệt liên quan đến các Thánh nhân trong tôn giáo hoặc lịch sử, chẳng hạn như Đức Phật, Bồ Tát, Chúa Giêsu, Khổng Tử, Lão Tử hoặc chữ vạn ‘卍’, Đồ hình thái cực. Khi những người này sử dụng con mắt thứ 3 trong đầu để nhìn thì họ thấy ánh sáng, hoặc những hình người, ngôi đền, cây Thánh giá, v.v. phát ra ánh sáng hoặc nghe thấy tiếng nói”. 

Công năng đặc dị: Dùng tai hoặc ngón tay để đọc chữ
Thí nghiệm đọc chữ bằng ngón tay (ảnh: Sclee)

“Điều này hoàn toàn khác với thí nghiệm dùng ngón tay đọc hơn 800 chữ trước đây. Nhưng một khi những chữ Thần thánh bị hủy hoại, chẳng hạn: Xóa một nét hay thêm một nét vào chữ ‘佛’ (Phật) thì hiện tượng kỳ diệu sẽ biến mất, chỉ còn nhìn thấy những chữ đã bị phá hủy.

Để xác thực những hiện tượng này không phải là ảo giác do sự tôn kính của trẻ em đối với nhận thức về Thần Phật gây ra, chúng tôi đã sử dụng tiếng Tây Tạng, tiếng Do Thái và các ký tự Thần thánh khác mà những đứa trẻ không hiểu để kiểm tra, và kết quả cũng tạo ra hiện tượng kỳ diệu tương tự, như ánh sáng hay hình ảnh người phát sáng v.v. Đồng thời, khi những từ Thần thánh bị phá hủy, hiện tượng này cũng biến mất và những đứa trẻ chỉ có thể nhìn thấy những từ bị phá hủy. Điều này xác nhận rằng hiện tượng kỳ diệu này không phải là ảo giác do não tạo ra”. 

Tiến sĩ Lý Tự Sầm nói rằng: “Tôi đã từng bước tìm ra nó và bắt đầu hiểu rằng hoá ra có một thế giới rộng lớn hơn đằng sau những điều kỳ diệu này. Bởi vì bạn không biết đến không gian đó, bạn nghĩ nó đặc dị khác thường; một khi bạn biết, nó sẽ trở thành một phần của khoa học, bạn có thể chấp nhận, sử dụng và nền văn minh của chúng ta sẽ có một bước tiến vượt bậc”.

Theo Sound of hope