Một số người cho rằng hạnh phúc nên được coi như một thói quen. Ăn nhiều đồ ăn mình thích, làm nhiều việc mình muốn làm. Cả đời người, nên có buông có giữ, cuộc sống mới có dư vị.

Có một cuộc phỏng vấn thế này:

Người dẫn chương trình đã phỏng vấn một cụ ông trăm tuổi: “Bí quyết sống lâu của ông là gì?”

Ông lão mỉm cười: “Tôi không có bí quyết sống lâu, chỉ cần sống vui vẻ mỗi ngày thôi”.

Trên thực tế, sức khỏe và hạnh phúc bổ sung cho nhau. Hãy vui vẻ mỗi ngày và cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh một cách tự nhiên. Mọi người nên luôn vui vẻ để họ có tâm trạng và năng lượng tốt, để đối mặt với cuộc sống. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích dành cho mọi người.

Nội dung chính

Công thức hạnh phúc dành cho tất cả mọi người

1. Có tấm lòng khiêm tốn và tha thứ

Cuộc đời như biển cả, đã định sẵn là cuộc đời sẽ không bình yên, sẽ có rất nhiều tổn thương và nước mắt. Vì vậy, cần có tấm lòng khiêm nhường và tha thứ, mới không để cho mình rơi vào thống khổ không thể tự thoát ra được.

2. Có suy nghĩ của riêng mình

Sở dĩ con người khác biệt là vì không chỉ có ngoại hình khác nhau, mà còn có những suy nghĩ không giống nhau. Cho dù có ngoại hình nổi bật đến đâu, nếu không có suy nghĩ riêng mà luôn làm theo những gì người khác nói, thì chỉ như phù dung sớm nở tối tàn.

3. Luôn giữ tâm hồn nhiên như trẻ thơ

Sở dĩ, trẻ thơ hồn nhiên, trong sáng là vì sự đơn giản, mà sự đơn giản chính là nguồn gốc của hạnh phúc. Muốn tránh xa nỗi buồn, hãy giữ mình luôn ngây thơ như trẻ con.

4. Sống cho chính mình

Con cái cũng tốt, bạn đời cũng tốt, công việc cũng tốt, nhưng đều không phải là người ở bên ta lâu dài nhất. Chỉ có mình mới là bạn đời vĩnh viễn của mình, cho nên nhớ rõ vì mình mà sống.

5. Đặt sức khỏe của bản thân lên hàng đầu

Bình thường chúng ta luôn nghĩ đến chăm sóc người khác, nhưng nếu chúng ta ốm đau, có thể sẽ không có ai chăm sóc mình hết lòng. Trong cuộc sống luôn có nhiều tình huống bất ngờ, cho nên chúng ta khỏe mạnh mới là tốt nhất.

6. Chăm sóc bản thân thật tốt để giữ được vẻ đẹp lâu dài

Dù bạn bao nhiêu tuổi thì tình yêu dành cho cái đẹp cũng không nên biến mất. Chỉ bằng cách làm cho mình xinh đẹp và tràn đầy năng lượng mỗi ngày, bạn mới có thể giành được sự công nhận của người khác.

7. Tình yêu không phải là nguồn vui và toàn bộ cuộc sống của chúng ta

Tình yêu tuy đẹp nhưng có thể không tồn tại mãi mãi, nếu khóc nhiều hơn cười thì hãy để nó qua đi.

8. Với những người làm tổn thương bạn, hãy nói một cách lạnh lùng: Tạm biệt

Vì tình mà bị thương là chuyện rất bình thường, nếu bạn cảm thấy buồn vì điều đó, nó sẽ chỉ khiến bạn đau khổ; có thể buông tay, nó sẽ biến mất không dấu vết như một làn khói.

9. Đối với tiêu dùng, không được mù quáng

Hư vinh, ganh đua, so sánh là nhược điểm vĩnh viễn của nhân tính, thường sẽ khiến người ta mất đi lý trí. Cho nên nhớ giữ tỉnh táo, mua thứ mình muốn, mua thứ mình cần.

10. Không nên kìm nén những cảm xúc tiêu cực

Khi không vui, hãy sử dụng những phương pháp hiệu quả để giải sầu, đừng để nó ứ đọng quá lâu. Như đi dạo, nghe nhạc, tìm người tâm sự…

11. Hiểu và không lo lắng về nhận xét của người khác

Chúng ta cần hiểu một điều rằng lời nói từ miệng của người khác là của họ, thái độ sống của mình như thế nào là của mình. Không nên sống vì sự đánh giá của người khác, vì thay đổi nhanh và khó đoán nhất là tâm con người. Quan trọng là giữ được chính mình, tâm kiên định, những lời người khác góp ý đúng thì sửa, sai thì chẳng cần để tâm.

Công thức hạnh phúc dành cho tất cả mọi người
Ảnh: Pixabay

12. Đối với bạn bè thì “Quân tử kết giao nhạt như nước” mới được bền lâu

Một người bạn thực sự có nghĩa là đối xử chân thành với nhau, không lừa dối, tâm đối với tâm, không bao giờ phản bội nhau.

13. Đối xử với “kẻ thù”, không nên tự cho mình là đúng, cũng không nên thù dai

Thường có câu: “Thêm bạn bớt thù”, thêm một người bạn cũng như thêm một chân trời mới, không có kẻ thù vĩnh viễn.

14. Đối với những người không hợp nhau, lấy lễ đối đãi, khoảng cách tăng lên.

15. Đối với người nói xấu, coi thường và phớt lờ họ là câu trả lời tốt nhất.

16. Đối với nỗi đau, hãy để thời gian từ từ chữa lành, không có trở ngại nào là không thể vượt qua.

17. Đối với hạnh phúc, cố gắng giữ gìn để nó ở lại lâu hơn.

18. Đối với công việc, chăm chỉ nhưng không để kiệt sức.

19. Đối với giải trí và sở thích, không bỏ nhưng không mê muội mất hết ý chí.

20. Đối với gia đình, chung thủy nhưng không cứng nhắc.

21. Đối với tiền bạc, chúng ta theo đuổi nhưng không tham lam.

22. Đối với sự hưởng thụ, chúng ta sống tốt nhưng không phóng túng.

Người sống một đời, không phải là muốn được hạnh phúc vui vẻ sao.

Vui vẻ một chút đi, đừng quá so đo được mất, về sau bạn sẽ phát hiện, nhân sinh không ở chỗ được mất, mà ở chỗ trải qua.

Hãy hạnh phúc và đừng quan tâm quá nhiều đến tiền bạc và ham muốn, khi lớn lên, bạn sẽ thấy điều quan trọng nhất đối với mình chính là “sức khỏe”.

Hãy vui lên, chẳng có gì đáng phải lo lắng, vì bạn có cơm ăn, áo mặc, con đường đi bộ, nơi ở và những người thân yêu đồng hành cùng bạn.

Quãng đời còn lại còn dài, hãy để hạnh phúc trở thành thói quen, hãy để hạnh phúc luôn ở bên cạnh bạn, dùng tâm tình thoải mái sống cuộc sống thong dong.

Theo ntdvn.net