Giác quan thứ 6 hay còn gọi là trực giác, là một loại giác quan nằm ngoài 5 loại giác quan vật lý cơ bản của con người, nó là đề tài đầy bí ẩn đối với các nhà khoa học.

Giác quan thứ 6 là gì

Nhiều người vẫn thường nói “linh tính” mách bảo họ điều gì đó. Thậm chí, có người còn chia sẻ rằng, họ có thể linh cảm trước được tai nạn sắp xảy ra.

Trực giác (hay còn gọi là linh tính) là một loại cảm nhận, nhận thức, biết được điều gì đó mà không thông qua, không có sự can thiệp của năm giác quan: thị giác (nhìn), thính giác (nghe), khứu giác (ngửi), vị giác (nếm), xúc giác (chạm).

linh cảm; trực giác; linh tính
Có những người mơ thấy những cảnh tượng trong tương lai, như một điềm báo vô cùng chân thực (ảnh minh họa: Facebook)

Trực giác có lúc là một loại dự cảm, điềm báo trước điều gì đó; có lúc là sự cảm nhận được nỗi đau, bất hạnh, tai nạn của thân nhân đang ở phương xa. Đôi khi nó tồn tại dưới dạng “mộng cảnh”, nghĩa là mơ thấy cảnh tượng gì đó rất chân thực. 

Các nhà khoa học gọi chung những loại khả năng này là giác quan thứ 6. 

Những trường hợp xuất hiện giác quan thứ 6 dưới góc độ khoa học

Larry Dossey (1940), bác sĩ trưởng khoa tại Bệnh viện Thành phố Dallas ở Hoa Kỳ và là người sáng lập Hiệp hội Chẩn đoán Dallas. Đồng thời, ông còn là biên tập viên cấp cao của tạp chí “Y học thay thế”; là thành viên chủ chốt trong “Nhóm cải cách chăm sóc sức khỏe” của cựu Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Hillary Clinton.

Cuốn sách bán chạy nhất của Dorsey “The Power of Premonitions” (Sức mạnh của linh cảm) có rất nhiều ví dụ về giác quan thứ 6. Chẳng hạn như vụ nổ tại nhà thờ, hơn chục người đã thoát nạn nhờ không đến đúng giờ như mọi khi; một người mẹ đã hủy chuyến bay của gia đình đến Disney vào ngày 11 tháng 9, sau khi đoán trước một chiếc máy bay sẽ đâm vào tòa nhà.v.v.

Trong cuốn sách “Healing beyond the Body” (chữa bệnh ngoài cơ thể), Dorsey cũng nói về một trường hợp như vậy. Một người mẹ đột nhiên cảm thấy đau rát ở tay phải khi đang viết thư cho con gái. Bà đặt bút xuống thì nhận được cuộc gọi thông báo rằng tay phải của con gái bà bị bỏng nặng do chất lỏng có tính axit khi đang làm thí nghiệm.

Bác sĩ tâm thần người Mỹ, Tiến sĩ Bernard Beitman chỉ ra rằng, khả năng cảm nhận nỗi đau từ xa thường xảy ra giữa các cặp song sinh hoặc người thân. Ông tin rằng, “Suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta có tác động lẫn nhau”. Chính Bản thân ông cũng từng trải qua những sự kiện như thế, nên ông cho rằng “Tất cả chúng ta dường như là một thể”.

Các nghiên cứu vào những năm 1950 cho thấy, vào những ngày các chuyến tàu gặp tai nạn có xu hướng có ít hành khách hơn ngày bình thường. Bốn chiếc máy bay bị rơi vào ngày 11/9 đều có tỷ lệ ghế trống cao, với tỷ lệ lấp đầy hành khách trung bình chỉ là 21%.

Những điềm báo, linh cảm liên quan đến vụ đắm tàu Titanic

Các nhà sử học từng chỉ ra rằng, ngay trước khi tàu Titanic khởi hành, khoảng 50 hành khách đã hủy lịch đi. 

linh cảm; trực giác; linh tính
Titanic là vụ đắm tàu bi thương nhất thế kỷ với hàng ngàn người thiệt mạng (ảnh: Wikipedia)

Trên thực tế, đã có nhiều câu chuyện được kể lại, vào thời điểm trước khi vụ đắm tàu ​​thế kỷ này xảy ra, nhiều hành khách đã nói với người thân, bạn bè rằng họ có linh cảm không lành. Chẳng hạn như sĩ quan trưởng Henry Wilde, ông từng viết cho em gái lúc đang trên tàu: “Anh vẫn không thích con tàu này. Anh có một cảm giác kỳ lạ về nó”. Bức thư được gửi ở điểm dừng cuối cùng ở Ireland.

Cô hầu gái Annie Ward nói với mẹ trước khi lên tàu rằng, cô không muốn vượt đại dương lần nữa; nhưng cô không thể giải thích được nỗi sợ hãi của mình đến từ đâu.

Eva Hart, bé gái 7 tuổi may mắn sống sót kể lại rằng, trước khi lên tàu, mẹ của cô bé đêm nào cũng thức không ngủ vì lo lắng về một vụ đắm tàu nào đó sẽ xảy ra.

Mặc dù nghiên cứu khoa học vẫn chưa thể xác định được giác quan thứ 6 đến từ đâu, nhưng Larry Dorsey tin rằng những trực giác này xuất hiện có mục đích chủ yếu như một điềm báo và thường liên quan đến vấn đề sinh tử. 

Theo Vision Times