“Giữ thiện lương và làm việc thiện không phải là trên bề mặt, mà phải xuất phát từ nội tâm, từ đáy lòng suy nghĩ như vậy”.

Trần Chính Dân, một thanh niên 18 tuổi người Nam Kinh, Trung Quốc, đến Hoa Kỳ hai năm trước để học trung học. Anh nói rằng sau khi đọc các bài viết “Vì sao có nhân loại” và “Tại sao cần phải cứu độ chúng sinh” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, anh đã có thể ngộ sâu sắc và hiểu được đạo lý là giữ thiện lương là nguyên tắc cơ bản làm người và nâng cao cảnh giới.

Chàng trai trẻ nói: “Con người cần nâng cao cảnh giới của mình và cố gắng hết sức để làm những việc tốt trong cuộc đời mình”.

Với câu hỏi con người từ đâu đến, tại sao đến thế giới này, và cần làm người như thế nào, có lẽ đó cũng là vấn đề mà nhiều người đang suy nghĩ.

Trần Chính Dân nói rằng anh đã tìm thấy câu trả lời thỏa đáng trong bài viết của Đại sư Lý: “Con người được Đấng Tạo Hóa (Sáng Thế Chủ) tạo ra, vì vậy Đấng Tạo Hóa yêu thương loài người, hy vọng loài người sẽ phát triển theo hướng tốt đẹp, và không muốn thế giới đầy rẫy tội ác”.

Anh nói thêm rằng, tất nhiên, ĐCSTQ không nghĩ như vậy, nó là vô Thần và tin vào thuyết tiến hóa, “nhưng con người được Thần tạo ra, và con người phải hành xử theo quy tắc của Thần”.

Tin rằng thiện ác hữu báo

Trong bài viết “Vì sao có nhân loại”, Đại sư Lý Hồng Chí nói: “Vũ trụ là công bình, sinh mệnh làm được tốt thì sẽ có phúc báo, làm chuyện xấu thì sẽ phải hoàn trả, đời này không trả thì đời sau trả; đây là Pháp tắc tuyệt đối của vũ trụ!”

Trần Chính Dân nói anh tin tưởng chắc chắn vào điều này, anh nhấn mạnh: “Tôi tin rằng thiện ác hữu báo” ; “Nếu một người làm điều ác trong đời này (tích ác báo), hoặc làm việc thiện để tích phúc báo, tất cả đều sẽ được mang sang kiếp sau”.

Anh nói: “Ví dụ, những người trong chính quyền ĐCSTQ đã làm rất nhiều điều xấu trong kiếp này, cá nhân họ có thể tự cảm thấy rằng họ rất thành công, và đã kiếm được rất nhiều tiền trong kiếp này, “nhưng kiếp sau, Thần sẽ phán xét họ”.

Tầm quan trọng của niềm tin

Trần Chính Dân chia sẻ rằng khi anh học trung học cơ sở ở Trung Quốc, anh vẫn còn là một Tiểu phấn hồng (người ủng hộ ĐCSTQ). Nhưng sau đó, sau khi anh vượt tường và tiếp xúc với bạn bè ở các lĩnh vực khác nhau, anh dần dần mới biết về sự tà ác của ĐCSTQ.

Anh nói: “Nếu con người không có tín ngưỡng thì đó là một điều khủng khiếp”.

Anh giải thích: “Giống như Đảng Cộng sản không có niềm tin, không có ràng buộc về đạo đức và luân lý trong tim, vì vậy nó làm việc không có giới hạn đạo đức, nó có thể làm bất cứ điều gì”; “Bởi vì nó không có những ước thúc từ trong tâm, nên nó sẽ không cảm thấy xấu hổ, buồn rầu khi làm việc sai trái. Vì vậy, điều rất quan trọng đối với mọi người là phải có tín ngưỡng”.

Giữ thiện lương là nguyên tắc cơ bản làm người, giúp con người nâng cao cảnh giới

Đại sư Lý Hồng Chí đã đề cập đến từ “thiện lương” rất nhiều lần trong bài viết “Tại sao có nhân loại”. Trần Chính Dân nói: “Điều này rất quan trọng, bởi vì nó là nền tảng của việc làm người”.

Giữ thiện lương là nguyên tắc cơ bản làm người và nâng cao cảnh giới
Ảnh: Pixabay

Anh nhận ra rằng, con người cần phải nâng cao cảnh giới của chính mình và làm nhiều việc tốt nhất có thể trong cuộc đời của mình.

Anh nói: “Tôi có nhiều bạn bè, đặc biệt là những người ở độ tuổi của tôi, họ chứa đầy những hiểu lầm và thậm chí có một số định kiến ​​về Pháp Luân Công và các nhóm khác. Tất nhiên, đây là sự giáo dục và tuyên truyền bị Đảng Cộng sản Trung Quốc tẩy não, và nó được cố ý nhồi nhét”.

Trần Chính Dân hy vọng rằng mọi người sẽ nhìn rõ sự thật, và hãy làm việc thiện từ trong tâm. “Giữ thiện lương và làm việc thiện không phải là trên bề mặt, mà phải xuất phát từ nội tâm, từ đáy lòng suy nghĩ như vậy”.

Theo NTD.Net