Cuộc đời của mỗi người khi bước sang tuổi xế chiều phần nhiều là những nỗi lo lắng, phiền muộn. Sức khỏe các cụ ngày một yếu, bệnh tật, đau ốm mãi, thậm chí lú lẫn, tính tình không mấy dễ chịu…Cho nên mỗi gia đình có người già đều mong các cụ được khỏe mạnh, sống an yên, vui vẻ lúc cuối đời…

Hiện nay, trong xã hội có nhiều các cụ từ độ tuổi 60 đến ngoài 90 thực hành môn khí công thiền định, tức là tu luyện theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn giữa đời thường của Pháp Luân Đại Pháp hay còn gọi là Pháp Luân Công. Nhờ vậy, các cụ đã tìm thấy niềm vui, ý nghĩa cuối đời. Tinh thần, tâm tính thay đổi theo hướng tốt đẹp. Đặc biệt là hàng ngày tập luyện năm bài công pháp nhẹ nhàng của Pháp môn đã giúp cải biến sức khỏe cho các cụ rất rõ rệt. Con cháu trong gia đình mừng vui vì sự thay đổi tốt đẹp đó và luôn ủng hộ các cụ tu luyện.

Dưới đây là sự chia sẻ của 5 cụ tại thành phố Hải Dương đã được nhiều lợi ích kể từ ngày tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

1. Cụ bà Lê Thị Chắc, 92 tuổi, tu luyện được 5 năm

“Tôi bước vào tu luyện Đại Pháp lúc 87 tuổi. Trước đó tôi mắc nhiều bệnh: viêm đa khớp, viêm phổi hành hạ, phải uống rất nhiều thuốc và đi viện thường xuyên, đến nỗi sợ uống thuốc, sợ đi bệnh viện. Khi tôi biết một số người hàng xóm tập luyện môn Pháp Luân Công, thấy bảo tốt cho sức khỏe nên thử xem sao.

Thời gian đó, tôi đang bị viêm phổi, ho suốt ngày khiến đêm không ngủ được; đến tập với mọi người mà cơ ho vẫn dữ dội nhưng tôi vẫn kiên trì, không nghĩ đến ho. Tập được mấy ngày thì thấy cơn ho giảm dần, về nhà ngủ ngon giấc hơn.

Tôi không biết đọc, thời bình dân học vụ tôi chỉ viết được tên của mình. Vì Pháp môn này là tu tâm tính nên cần đọc sách mới minh bạch Pháp lý, trong khi đó tôi lại già, không biết chữ. Được mọi người động viên, tôi tập đánh vần, mỗi ngày đọc vài dòng, rồi vài trang, đọc nhanh dần và hết cuốn sách từ lúc nào. Khi đọc sách mắt tự nhiên lại rất sáng, không phải dùng đến kính”.

Từ một người không biết chữ, cụ đã kiên trì học và đọc được sách Chuyển Pháp Luân.
Từ một người không biết chữ, cụ đã kiên trì học và đọc được sách Chuyển Pháp Luân.

Nói về thay đổi tâm tính, cụ chia sẻ: “Sống nhiều tuổi như vậy rồi nhưng ở với con dâu và cháu, tôi có nhiều tính xấu lắm. Khi cáu giận với các con, không nhịn được nhưng sau đó nhớ tới Pháp, ngộ ra là mình cũng sai, cần phải sửa đổi tâm tính”.

Cụ bắt đầu thay đổi tâm thái của mình, đối đãi với con cháu theo đúng lời dạy của Sư Phụ là Chân – Thiện – Nhẫn, không khí trong gia đình cụ ngày một vui vẻ, thoải mái, hòa ái hơn. Mọi thành viên trong gia đình đều quan tâm, chăm sóc cho nhau. Thấy cụ ngày một khỏe mạnh ra, tâm tính dễ chịu nên các con cháu ủng hộ cụ tu luyện, ngày ngày đều nấu cơm rồi giục cụ ăn sớm, đi học Pháp, luyện công cho đúng giờ.

Đã 5 năm cụ tu luyện Đại Pháp, ngoài các căn bệnh cũ đều khỏi, sức khỏe của cụ đến giờ vẫn luôn khỏe mạnh không phải nhờ đến thuốc. Gặp cụ lúc nào cũng thấy tươi cười, vui vẻ. Có thời gian rảnh, cụ luôn phụ giúp các học viên làm hoa sen Chân – Thiện – Nhẫn. Bông sen có thông điệp Đại Pháp và đem lại may mắn cho những ai được tặng. 92 tuổi mắt cụ vẫn tinh tường, xỏ được kim và khâu những chuỗi hạt nhỏ cho bông sen. Nhiều học viên còn khen: “Khéo cụ còn làm nhanh hơn con”.

Cụ Chắc 92 tuổi mắt vẫn tinh tường xỏ kim.
Cụ Chắc 92 tuổi mắt vẫn tinh tường xỏ kim.

2. Cụ ông Phạm Công Hòa, 85 tuổi, tu luyện gần 2 năm

Hàng ngày, khi đi tập thể thao cùng các cụ trong xóm, cụ Hòa thấy tại sân chung cư vào mỗi sáng sớm đều có một nhóm người tập luyện môn gì mà động tác nhẹ nhàng, tiếng nhạc nghe thư thái, dễ chịu. Cụ nghĩ: “Sau này mình yếu không đi bộ được, chắc tập môn kia là phù hợp với mình”.

Một hôm, vô tình được một chị giới thiệu về môn mà các chị ấy đang tập. Thấy hay cụ Hòa bước vào tập thử luôn. Mấy hôm đầu cụ đứng rất mỏi chân, giơ tay cũng mỏi nhưng về nhà lại thấy người khoan khoái, nhẹ nhõm, ăn ngon miệng, ngủ dễ dàng và sâu giấc. Cụ thấy môn này tốt quá nên kiên trì hàng sáng ra tập với mọi người.

Không ngại tuổi già, cụ dành thời gian đọc hết cuốn Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chỉ đạo tu luyện của Pháp Luân Công. Cuốn sách chữ to, cụ nhìn dễ dàng, không mỏi mắt hay gặp khó khăn gì. Không chỉ đọc một lượt, tính đến nay cụ đã đọc hơn 10 lượt cuốn sách và nhiều sách khác của Pháp Luân Công.

Càng đọc càng thấy hay, cụ chia sẻ rằng: “Những lời giảng của Sư Phụ thật ý nghĩa và sâu sắc, kiến thức uyên thâm, rộng lớn, lời lẽ lại rất mộc mạc, người già như tôi đọc thấy thấm thía lắm”.

Tính đến nay, cụ Hòa đã đọc hơn 10 lượt cuốn sách Chuyển Pháp Luân.
Tính đến nay, cụ Hòa đã đọc hơn 10 lượt cuốn sách Chuyển Pháp Luân.

Ngộ được Pháp, tâm tính cụ thay đổi nhiều. Cụ luôn vui vẻ, hòa đồng với các con, các cháu, các chắt, luôn quan tâm và có những phần quà, phần thưởng khích lệ con cháu. Ngoài ra cụ luôn giúp đỡ, tài trợ cho khu dân cư, các hội nhóm và trẻ khuyết tật…

Từ ngày tập luyện, thân thể cụ tịnh hóa liên tục, bệnh hở van tim, chóng mặt, đau lưng, huyết áp,… vốn bị bao nhiêu năm giờ đã ổn định và khỏi hẳn mà không cần dùng đến thuốc. Nhất là mái tóc bạc như cước của cụ giờ được đan xen một nửa là tóc đen, nếp nhăn giảm đi trông thấy, da dẻ hồng hào, nhìn trẻ ra, bà con, họ hàng giờ đều bảo cụ tầm ngoài 70.

Cụ chia sẻ rằng: “Một lần tôi bị ngã cầu thang, trượt rơi tự do từ tầng hai, cứ trượt hết từng nấc cầu thang xuống đến tầng một mà không bị làm sao, chỉ đau chút tay và chân. Lần khác là lên cơn đau tim dữ dội và kéo dài. Nếu không có Sư Phụ bảo hộ thì có lẽ tôi đã không giữ được mạng hoặc có thể nằm liệt ở đó với cú ngã mạnh ở tuổi già như vậy. Cảm tạ Sư Phụ rất nhiều, tôi sẽ kiên định tu luyện tinh tấn”.

3. Cụ bà Nguyễn Thị Thảo, 85 tuổi, đã tu luyện được 4 năm

Cụ cho biết: “Tôi tín Thần Phật, thường xuyên đi chùa và đã 30 năm đọc kinh sách nhà Phật nên cũng hiểu nhiều đạo lý và những câu chuyện về các vị Phật; tôi cho rằng cuộc đời mình như thế là tốt rồi. Nhưng đến năm 2017, sau lần mổ tim, tôi phải uống rất nhiều thuốc, người yếu. Cô cháu dâu đến chơi, chia sẻ rằng: “Cháu bị ngã xẹp xương hông và nhiều bệnh khác, sau khi tu luyện Đại Pháp thì xương hông nổi lên, mọi bệnh đã khỏi. Bà có tu không?”, tôi bảo: “để bà xem Pháp này như thế nào đã”.

Sau 3 ngày đọc xong cuốn Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính của pháp môn tu luyện này, tôi đọc tiếp lượt hai, ra hè ngồi đọc thì thấy các chữ cứ nổi lên to hơn, càng đọc càng sáng, người già mắt kém như tôi đọc rất dễ chịu. Trong đời tôi chưa gặp điều kỳ lạ như thế bao giờ. 30 năm tôi đọc rất nhiều kinh sách nhà Phật cũng không thấy có hiện tượng như vậy.

Lời giảng trong sách gần gũi, dễ hiểu nhưng nội hàm thì rộng lớn, uyên thâm, những câu hỏi mà tôi thường thắc mắc đều được giải đáp. Tôi thấy Pháp này đúng là nghìn năm chẳng gặp, may mắn sao cuối đời mình lại đắc được, tuy muộn vẫn còn tốt hơn không đắc.

Cụ Thảo đã khỏi bệnh tim, không phải dùng đến thuốc.
Cụ Thảo đã khỏi bệnh tim, không phải dùng đến thuốc.

Nhà chùa và nhiều người khác cho rằng tôi theo tà đạo, bị lừa, u mê. Tôi minh bạch nói rằng: “Tôi đã tu ở chùa 30 năm, tôi đọc nhiều kinh sách nhưng chưa có sách nào bảo là Đại Pháp cả, tôi tin tất cả lời dạy trong sách là chân lý tối cao của vũ trụ. Có ai lấy tiền của tôi đâu mà bị lừa, động tác thì có phụ đạo viên dạy, thầy thì chỉ có một và lấy sách làm thầy, tức là tự ước thúc bản thân mình tu, không ai bắt buộc cả”.

Con cái ngăn cản, tôi cũng nói rõ: “U 30 năm đọc kinh sách, U mới học đến sơ cấp thôi, bây giờ là U lên học cao học rồi, U học Đại Pháp, U không lẫn, không lú, hãy để yên cho U học”.

Khi mọi người chứng kiến thấy tâm tính tôi thay đổi theo đúng Chân – Thiện – Nhẫn, thấy sự kiên định, thấy sức khỏe của tôi cải biến rõ rệt, bệnh tim không còn hành hạkhông phải dùng đến thuốc, thẻ bảo hiểm cũng không sử dụng đến kể từ ngày tu luyện.

Đến nay đã 4 năm, tôi vẫn luôn khỏe mạnh mà không một ngày nghỉ và làm phiền đến con cháu; không khí gia đình luôn vui vẻ, thuận hòa nên các con không phản đối nữa, quay sang ủng hộ tôi tu luyện. Con gái của tôi thấy tốt cũng bước vào tập và cũng đạt được lợi ích rất nhiều về sức khỏe, tâm tính cũng như phúc báo cả gia đình”.

Cụ Thảo cười tươi như hoa.

4. Cụ Lưu Thị Mỡi, 82 tuổi, đã tu luyện được hơn 3 năm

Mắc nhiều bệnh khi tuổi già đến như: tiền đình, thoái hóa 4 đốt sống, các đốt xương sống đều đã đen, bại hông, thần kinh tọa, bệnh khớp…làm thân thể cụ Mỡi gầy yếu, nặng nề và phải nhờ đến thuốc giảm đau.

Tình cờ thấy sân văn hóa có nhiều người luyện công, cụ Mỡi ra xem và tập thử theo mọi người, sau 5 tháng tập cụ không thấy có gì chuyển biến. Sau khi tham dự lớp 9 ngày của Sư Phụ trên băng hình, được nghe bài hát “Tạ Ân Sư”, thấy hay và thích, lúc đó cụ mới đặt tâm vào việc đọc sách.

Cụ bắt đầu được trải nghiệm những điều siêu thường như nhìn thấy những hình ảnh ở không gian khác, có kinh nguyệt trở lại ở độ tuổi 81, thân thể liên tục được tịnh hóa, sau đó thân thể cụ nhẹ nhàng, tràn đầy năng lượng. Mọi căn bệnh đều không còn, cụ béo hơn, da trở lên mềm và hồng hào, ai nhìn cũng đều thấy cụ trẻ hơn trước. Tâm tính cũng thay đổi, không càu nhàu, chửi mắng, oán hận con cái nữa, mọi việc trở về bình yên, tĩnh tại.

Cụ Mỡi vui vẻ vì giờ đây thân tâm đều nhẹ nhàng.
Cụ Mỡi vui vẻ vì giờ đây thân tâm đều nhẹ nhàng.

Có được thân thể khỏe mạnh, con cháu không những không phải chăm sóc, nâng giấc cho cụ mà ngược lại, mọi việc trong nhà cụ đều sắn tay làm hết. Sau khi xong việc thì cụ dành toàn tâm toàn ý đọc sách, luyện công và tu tâm tính.

Cụ nói rằng: “Gặp Pháp này tự dưng như lóe sáng, rọi con đường tôi bước”. Mấy tháng liền cụ không nghĩ đến ngủ nghỉ, chỉ nghĩ đến học Pháp, thậm chí trong giấc ngủ cụ cũng học Pháp, rỗi công việc là cụ ngồi học. Con cháu nhiều khi trêu đùa “Bà cháu giờ ăn chữ suốt ngày”. Đó là niềm vui mà cụ Mỡi tìm được khi tu luyện.

Cụ Thảo đọc sách Chuyển Pháp Luân.
Cụ Mỡi đọc sách Chuyển Pháp Luân.

5. Cụ Phạm Thị Yên, 88 tuổi, đã tu luyện được 7 năm

Trong một lần đi dạo ở công viên, cụ Yên thấy nhóm người tập thiền, bài tập nhẹ nhàng; khi được biết môn này tốt, bản thân cụ mắc nhiều bệnh, sức khỏe yếu nên cụ về rủ thêm em gái là cụ Lành cũng ngoài 80 tuổi cùng tập.

Thấm thoát đã 8 năm tu luyện Đại Pháp, hai cụ đều đạt được cả tâm lẫn thân khỏe mạnh. Suốt 8 năm, dù nắng hay mưa rét hai cụ không bỏ buổi tập nào. Bệnh dạ dày hành hạ cụ Yên nhiều năm giờ đã khỏi. Các chỉ số về tim mạch, huyết áp đều ổn định. Trí tuệ thì minh mẫn hơn. Cụ tự đi chợ, tự nấu nướng và chăm sóc cụ ông 91 tuổi. Cụ Lành cũng vậy, sức khỏe đều ổn định từ khi tu luyện Đại Pháp.

Cụ Yên đang luyện bài công Pháp số 5.
Cụ Yên đang luyện bài công Pháp số 5.

Trên đây chỉ là chia sẻ của 5 cụ trong số rất nhiều cụ đều đạt được nhiều lợi ích cả tâm lẫn thân khi thực hành môn tu luyện thiền định Pháp Luân Công. Người tập Pháp Luân Đại Pháp không phải mất tiền, không phải tuân theo quy tắc rào buộc nào, hoàn toàn là tự nguyện, tự ước thúc bản thân mình chiểu theo Chân – Thiện – Nhẫn mà tu tâm. Kết hợp với luyện năm bài công pháp hành ngày thì đều có kết quả vô cùng tốt đẹp. Mong rằng những ai có duyên, hoặc nhiều cụ hơn nữa biết đến Đại Pháp, được hưởng những điều tốt đẹp của Đại Pháp, ban đầu là tốt cho chính bản thân, sau là gia đình và xã hội.