Cách hóa giải nghiệp báo trong tiền tiếp là sống lương thiện trong đời này, hiểu được con người sống là có nghiệp lực luân báo.

Bạn có từng nghĩ rằng, số phận hay phong thủy sẽ quyết định vận mệnh của con người? Cổ nhân giảng “Trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu”, gieo nhân nào sẽ gặt quả đó. Vậy làm thế nào để thay đổi thọ mệnh, đường quan vận?

Người con hiếu thuận thay đổi vận mệnh kiếp này

Ngô Nhị là một người nông dân nghèo tại huyện Lâm Xuyên. Anh luôn cố gắng hết sức phụng dưỡng mẹ già, luôn làm mọi việc để bà thấy vui vẻ, hài lòng. Một tối nọ, anh ngủ mơ thấy Thần thành hoàng trong làng tới nói với mình: “Trưa mai, cậu sẽ bị sét đánh chết”.

Ngô Nhị nói: “Mẹ tôi tuổi cao cần có tôi chăm sóc, có thể miễn cho tôi tội này được không?”

Thần nói: “Đó là ý trời, không thể thay đổi hay miễn được”.

Ngô Nhị e rằng việc này sẽ làm mẹ sợ hãi nên sáng sớm khi chuẩn bị bữa sáng nói với bà: “Mẹ à, con trai có việc phải đi ra ngoại tỉnh một chuyến, hay mẹ tạm thời tới nhà em gái con nhé”. Tuy nhiên mẹ cậu không đồng ý.

Được Thiên thượng hóa giải nghiệp báo trong đời trước

Không lâu sau, trên trời bốn phía mây đen kéo đến ùn ùn che kín, sấm chớp nổ vang một góc trời. Ngô Nhị thấy vậy càng sợ mẹ bị giật mình, sợ hãi và vạ lây nên vội vàng đóng hết các cửa sau đó lặng lẽ đi ra ngoài đồng chờ đợi bị trừng phạt. Không lâu sau, mây đen trên trời dần tan biến, những việc anh cứ ngỡ sẽ xảy ra lại không xảy ra. 

hóa giải nghiêp lực
Khi cha mẹ ốm đau, con cái phải tận tâm chăm sóc. (ảnh: phunutoday)

Ngô Nhị vội vàng trở về nhà chăm sóc mẹ nhưng vẫn lo lắng những nguy hiểm chưa hết nhưng cũng không dám kể lại đầu đuôi mọi chuyện cho mẹ. Tối hôm đó, anh lại mơ thấy Thần tới nói với mình: “Sự hiếu thuận của cậu đã cảm động tới thiên đình, Thiên thượng miễn xá cho tội nghiệp kiếp trước của cậu. Hãy cố gắng phụng dưỡng chăm sóc mẹ hơn nữa”. Từ đó, Ngô Nhị càng hiếu thuận, hiếu kính với mẹ hơn.

Con dâu hiếu thuận hóa giải nghiệp báo từ tiền kiếp 

Du Thị là vợ của Chi Tổ Nghi tại Thê Ấp Tứ Xuyên. Cô vô cùng hiếu thuận với cha mẹ chồng, ăn ở cư xử vô cùng biết điều. Mẹ chồng cô là người nghiêm khắc và nóng tính rất khó chăm sóc; tuy nhiên Du Thị vẫn luôn một mực hầu hạ cung kính, chưa bao giờ oán trách nửa lời. 

Một tối nọ, Du Thị có một giấc mơ kỳ lạ. Trong mơ, cô thấy một vị Thần mặc quần áo đỏ, mũ màu đen, trang nghiêm xuất hiện và nói với mình: “Kiếp trước cô vốn là vợ của Mâu Dung. Năm ba mươi tuổi bị mắc bệnh, nằm liệt giường hơn một năm. Mẹ chồng cô khi đó hơn bảy mươi tuổi, phải chăm sóc nấu cháo cho cô ăn. Vì mồm miệng đắng ngắt mệt mỏi nuốt không trôi nên năm lần bảy lượt chửi mắng mẹ chồng. Tới khi trước lúc qua đời, còn tuyệt vọng than vãn oán hận ông trời: “Bảy mươi tuổi lại không chết, con mới hơn ba mươi tuổi đã muốn con chết. Ông trời ơi người thật không công bằng”.

Quan cai quản số mệnh có hỏi Thiên đế và Người hạ lệnh kiếp sau sẽ thiêu hủy thi thể của cô: “Bây giờ đã đến lúc kết thúc túc nghiệp này, để cô bị chết dưới búa rìu của thiên lôi, không lâu nữa sẽ thực hiện việc này. Vì kiếp này cô vô cùng hiếu thuận với mẹ chồng, nên ta tới để thông báo cho biết trước”.

hóa giải nghiêp lực
Báo ứng sét đánh sau 20 năm (Ảnh chụp màn hình: Sound of Hope)

Du Thị giật mình tỉnh giấc. Sáng sớm hôm sau, cô tắm rửa sạch sẽ và thay quần áo rồi tới bái kiến mẹ chồng và nói: “Con về làm dâu đã được ba năm, trong thời gian đó luôn cung kính phụng dưỡng hiếu thuận với mẹ không làm gì sai sót để mẹ phiền lòng. Hôm nay con muốn xin mẹ tạm thời cho con về nhà mẹ đẻ, e rằng nếu gặp phải điều bất trắc mà qua đời, hy vọng mẹ tha lỗi và đừng quá đau lòng”. Mẹ chồng cô nghe thấy những lời không bình thường này của con dâu thì vô cùng ngạc nhiên và khó hiểu.

Tích đức hóa giải nghiệp báo

Du Thị về nhà và nói lời từ biệt với cha mẹ đẻ và kể ngọn ngành đầu đuôi câu chuyện cho họ nghe. Sau đó, mang một nén nhang ngẩng mặt lên trời và khẩn cầu: “Dân phụ là kẻ đáng chết. Đây là tội nghiệp món nợ mà con tạo ra từ kiếp trước, con xin chịu tội. Tuy nhiên, nghĩ tới cảnh mẹ chồng già yếu, chồng thì nghèo khó phải đi làm ăn xa, giờ không biết lấy ai để chăm sóc mẹ?  Từ nhỏ cha mẹ đã dạy con luôn nhớ phải làm người tốt. Nay con bị Trời phạt như vậy sẽ khiến cha mẹ bị sỉ nhục.

Bây giờ con đang mang bầu bảy tháng, nếu là con trai thì dòng họ Chi đã có người nối dõi tông đường. Hai sự việc đầu tiên là điều không thể tránh, duy chỉ có việc dòng họ Chi không có người nối dõi làm con thấy vô cùng áy náy. Con cầu xin trời Phật hãy cho con thời gian thêm ba tháng đợi con sinh nở xong hãy trừng phạt con”.

Lúc đó trời đang trong xanh đột nhiên mây đen kéo đến đen kín bầu trời, gió bão sấm chớp đùng đùng. May mắn gặp Văn Xương Đế Quân xem xét biết rõ về Du Thị nên thỉnh cầu Ngọc Đế thay đổi đòi mạng vợ của Trương Thực là Mã Thị vô cùng độc ác thay cho Du Thị. Mã Thị là người hung hãn, đa dâm, phản bội làm trái luân lý đạo đức, bất kính vô lễ với mẹ chồng nên bị Thiên lôi đánh chết, Du Thị được miễn tội và bình an. 

Hổ xúc động quay đầu bởi lòng hiếu thảo

Từ Nhất Bằng, tự Qúy Tường là người vùng Ngân (phía đông tỉnh Triết Giang). Ông là người vô cùng hiếu thuận với cha mẹ. Tuy nhiên do gia cảnh nghèo khó nên phải rời nhà đi dạy học ở vùng ven biển. Một tối nọ, đột nhiên ông có một giấc mơ kỳ lạ. Trong mơ ông thấy mình nói với chủ nhân của mình: “E rằng cha tôi bị bệnh rồi”.

Ông giật mình tỉnh giấc, lo lắng vội vã lên đường về nhà bất kể ngày đêm. Trong đêm tối, ông đi qua một ngọn núi cao và đột nhiên gặp một con hổ chặn đường. 

hóa giải nghiệp lực
Tấm lòng hiếu thảo của Từ Nhất Bằng đến hổ cũng phải cảm động, quay đầu bỏ đi (ảnh: tinhhoanet).

Ông cầu cứu: “Tôi vì bệnh tình của cha nguy cấp nên vội vã trở về nhà bất kể ngày đêm. Cho dù hổ có nhe nanh hay muốn ăn thịt, tôi cũng không sợ”. Con hổ dường như nghe hiểu tiếng người, quay đầu rời đi. 

Thiên Đế đặt cách người cha sống thêm một kỷ

Khi về đến nơi, ông thấy người nhà nói với mình, cha ông bệnh tình nghiêm trọng nguy nan, tinh thần đã mơ hồ không biết gì nữa. Khi Qúy Tường tới gần, cha ông đột nhiên tỉnh táo và nói với ông: “Con trai à, khi nãy trên đường về nhà con có gặp con hổ nào không?

Khi nãy ta bị bắt tới công đường, có một vị quan sai mặc quần áo màu đó nói với ta: “Số mệnh của ông đã tận rồi. Tuy nhiên do tấm lòng hiếu thuận của con trai ông đã khiến hổ cảm động và nhường đường cho cậu ấy đi về. Vì sự hiếu thảo đó, Thiên đế đặc cách ban cho ông thêm một kỷ (mười hai năm) tuổi thọ”.

Muốn hóa giải nghiệp báo hãy lấy giúp đỡ người khác làm đầu. Giúp người xa không bằng giúp người gần, đem thiện tâm đặt lên cha mẹ và những người xung quanh mình trước tiên.

Theo Visiontimes

Có thể bạn quan tâm: