Nhiều người có tài văn chương nhưng tư tưởng lại không đứng đắn, chuyên viết những sách dâm loạn khiến người đọc phát sinh tà niệm.

Thiêu hủy sách dâm loạn

Tạ Lý Đoan, người ở Vân Nam thời nhà Thanh, anh là người đoan chính hiếu học, từ nhỏ đã nổi tiếng là người chính trực và hiếu thảo. Tuổi thiếu niên đọc sách, phàm thấy ở đâu có sách dâm loạn, nói về các nhân vật ô uế, anh đều sợ nó sẽ lưu truyền trong nhân gian; khiến người đọc mê mờ tâm chí, bại hoại đạo đức. Vì vậy anh thường không tiếc tiền, bỏ ra giá cao và mua toàn bộ những sách này mang về đốt đi. Bởi vậy anh đã tiêu hủy một lượng lớn sách dâm loạn.

Có một đêm, anh nằm mơ thấy Kim Giáp Thần (một vị Thần tiên trong tín ngưỡng dân gian Trung Quốc) đến chúc mừng anh: “Ngươi có thể không tiếc tiền mua những sách dâm loạn và đốt đi; cho nên đã giúp được rất nhiều người không bị khởi tà niệm, vì vậy âm đức cực kỳ to lớn. Thượng Đế xét thấy, ngươi vì sợ sách dâm loạn sẽ truyền bá điều xấu trong nhân gian, làm hư những học trò bản tính thiện lương; vì vậy đã ban thưởng cho ngươi công danh quyền thế, làm quan lớn trong thiên hạ”.

Anh sau khi tỉnh dậy, biết rõ là ông trời ban phúc lành; vì vậy càng chăm chỉ học hành hơn nữa, nỗ lực tu dưỡng đạo đức. Quả nhiên trong năm Bính Tý thời Khang Hy Đế, anh đi thi và lập tức đỗ đầu. Đến năm Quý Mùi thì đã đỗ tiến sĩ. Sau này trở nên nổi tiếng, con cháu mấy đời đều vinh hoa phú quý. Mọi người thời ấy đều nói đây là thiện báo cho tấm lòng thiện lương của Tạ Lý Đoan.

Viết sách dâm dật chịu quả báo

Sách dâm loạn; Sách khiêu dâm ; Sắc dục tiểu thuyết
Viết sách dâm loạn đều sẽ phải chịu báo ứng (ảnh pinterest)

Chúng ta thử quay đầu nhìn lại một chút lịch sử mấy trăm năm qua, sẽ thấy có không ít những người ỷ vào tài văn chương của bản thân, khua tay múa bút, viết ra bao nhiêu sách dâm loạn làm hại người khác. Và họ đều đã bị Thiên thượng trách phạt!

Không ít ghi chép trong sử sách còn lưu lại, ví như cuốn sách “Mẫu đơn đình”, là sách miêu tả chuyện tình cảm nam nữ thanh niên. Hơn nữa văn chương hoa lệ, nhiều người rất thích đọc, cho nên đã bị ảnh hưởng bởi nó. Nhiều người đọc nó lại cho rằng theo đuổi tình ái dâm dục là việc thường tình của người phong nhã. 

Tác giả cuốn sách này sau khi chết một thời gian, thì có một người sau khi chết lại có thể sống lại và đã chứng kiến được nhiều sự tình ở âm gian. Người này nói, chính bản thân đã nhìn thấy tác giả cuốn sách này bị nhốt trong phòng tối; bị hấp trên giàn nóng, giống như dục vọng mãnh liệt khó chịu đựng, da nứt ra, thịt lở loét thống khổ vô cùng.

Hoặc như trong cuốn Tây Sương Ký, chuyên miêu tả việc nam nữ yêu đương vụng trộm; rất dễ khiến cho người khác khởi tà niệm. Nghe nói tác giả cuốn sách này đã bị âm phủ khiển trách; cuốn sách còn chưa viết xong thì tác giả vô cớ bị té xíu, tự mình nói nhảm rồi chết.

Sách không đứng đắn sẽ khiến người đọc phát sinh tà niệm

Dục vọng chiếm hữu; Dục vọng tội lỗi; Dục vọng nghĩa là gì
Truyền bá văn hóa không đứng đắn sẽ bị quả báo rất nặng (ảnh pinterest)

Tác giả của sách Hội Chân Ký, bởi vì muốn lấy em gái của dì là Thôi Oanh Oanh mà không được. Cho nên mới tức giận mà sáng tác cuốn sách này, dùng nó để nói xấu em gái của dì; cũng như nói về tình cảm vụng trộm nam nữ. Việc này khiến cho Thôi Oanh Oanh trong trắng thanh khiết, bị sỉ nhục nhơ nhuốc ngàn thu. Đồng thời còn khiến cho hậu thế bắt chước theo mà làm ra những sự việc vụng trộm tình cảm không đúng đắn. Nghe nói ông ta sau khi chết rất thống khổ; chết rồi nhưng vẫn bị sét đánh cháy hết thi thể.

Thi Nại Am bởi vì sáng tác truyện Thủy Hử, trong đó có nói về truyện gian dâm trộm cướp; miêu tả chân thực như tranh vẽ. Ông khi còn sống thì bị Chu Nguyên Chương giam vào trong ngục, thiếu chút nữa thì bị đánh chết. Sau khi chết, con cháu 3 đời đều có người bị câm.

Kim Thánh Thán bởi vì khen ngợi truyện Thủy Hử và mấy sách dâm loạn như Tây Sương Ký, Kim Bình Mai… cho nên về sau bị dính ‘án văn học’ phải mất mạng; không những thế còn bị tru di tam tộc.

Quay về truyền thống, nhân tâm hướng thiện

Quả báo nhãn tiền; Quả báo là gì; Quả báo có thật không
Quay về truyền thống là lối thoát cho nhân loại ngày nay (ảnh Sohu)

Văn tự là khởi đầu của văn minh, nó có trách nhiệm chuyên trở lịch sử, gánh vác việc giáo hóa thế nhân. Các bậc hiền nhân như Khổng Tử, Mạnh Tử, đã làm ra sách Thánh hiền, khiến nhân tâm quy chính. Chẳng những khiến văn hóa truyền thống lưu truyền hậu thế, hơn nữa cũng khiến tiêu chuẩn ‘nhân lễ nghĩa trí tín’ được truyền rộng để câu thúc nhân tâm. Ngược lại, những người viết ra các sách dâm loạn, khiến tư tưởng con người bại hoại thì nhất định sẽ bị Thiên thượng trừng phạt.

Đặc biệt là đến ngày nay, mạng internet bùng nổ, đủ thứ loạn bậy xuất hiện nhan nhản trên khắp các mặt báo và mạng xã hội. Dường như ai nói ra bất kỳ câu nào cũng kèm theo sắc tình dục vọng trong đó; vậy chẳng phải nhân loại đã đi đến chỗ quá nguy hiểm rồi hay sao? Thiên thượng có thể để yên cho những việc loạn bậy này cứ mãi kéo dài chăng?

Nhiều trí thức ngày nay đã dần công nhận là xã hội đang đi đến giai đoạn Diệt của ‘Thành Trụ Hoại Diệt’, đã đến bên bờ diệt vong rồi. Nếu con người không quay trở về với truyền thống, nhân tâm hướng thiện, thì ngày ‘đại thẩm phán’ chắc cũng không còn xa nữa.

Ngày nay không chỉ là sách dâm loạn, mà ngay cả phim sắc tình cũng tràn ngập trên truyền hình, thực sự là đã đến lúc quá nguy hiểm rồi!

Theo Vision Times