Cứ hễ thời tiết thay đổi đột ngột là cô Vân lại bị liệt mất mấy ngày, chân tay vô lực, khắp thân đau đớn, căn bệnh đeo bám cô gần 50 năm trời. 

Bị bệnh lạ từ khi còn nhỏ

Cô Cồ Thị Vân (sinh năm 1965, ở Sơn Tây, Hà Nội) bị căn bệnh kỳ lạ này từ năm 6 tuổi. Hôm đó, khi cô ra hiên ngồi thì tự nhiên không đứng dậy được nữa; đi khám thì bác sĩ không phát hiện ra được là bệnh gì. Và vì cứ khi thời tiết thay đổi thất thường thì cô lại bị liệt nên cô nghĩ là mình bị bệnh phụ thuộc vào thời tiết.

Mỗi khi trái gió trở trời là cô lại bị đau, nặng thì nằm liệt mất 2, 3 ngày, lúc ấy các cơ toàn thân co lại, đau nhức rất khó chịu; tay chân vô lực không cầm nắm được gì, chỉ có thể nằm yên trên giường, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ người khác giúp đỡ.

Cô đi khám rất nhiều nơi, Tây y, Đông y đủ cả, nhưng vẫn không thể phát hiện ra được là cô bị bệnh gì. Có lúc cô bị liệt, người nhà đưa đến bệnh viện để khám, nhưng cô cứ nằm 2 ngày thì lại có thể đứng dậy đi bình thường, bác sĩ thấy vậy thì lại cho cô về nhà.

Sau này cô đi làm công nhân quốc phòng ở Nhà máy Z151 – Tổng cục Kỹ thuật, nhưng vì căn bệnh kia vẫn cứ đeo bám nên thi thoảng cô lại phải nghỉ mất mấy ngày.

Ngoài ra cô còn mắc nhiều căn bệnh khác như: Đau đầu, thoái hóa cổ vai gáy, đau lưng, dạ dày, đại tràng, trĩ, huyết áp thấp… Cô phải thường xuyên uống nhiều loại thuốc khác nhau.

25 tuổi cô lập gia đình, nhưng vì cơ thể bệnh tật, ốm yếu nên muộn con, 12 năm sau cô mới sinh được một cậu con trai, cũng may mắn là con cô rất khỏe mạnh.

Mắc phải căn bệnh hiếm gặp, cứ thời tiết thay đổi là lại bị liệt
Cứ khi trái gió trở trời thì căn bệnh liệt của cô lại tái phát (ảnh nhân vật cung cấp)

Phải đến năm 2015 thì cô mới biết được tên căn bệnh đã khiến cô bị liệt. Lần đó cô đi khám ở bệnh viện Quân y 103 thì bác sĩ mới phát hiện ra là cô bị bệnh liệt chu kỳ do hạ kali trong máu. Bệnh này không trị dứt được, mà cô sẽ phải uống thuốc hàng ngày để bệnh không tái phát; cũng có nghĩa là cô sẽ phải gắn bó với thuốc cho đến cuối đời. Tuy nhiên chỉ cần như vậy thì người nhà cô đã rất vui mừng rồi.

Tu luyện Phật Pháp

Chú Phạm Văn Báu (sinh năm 1960), chồng của cô Vân, cũng không được khỏe, chú bị bệnh thoái hóa cột sống từ năm 40 tuổi, những hôm thời tiết thay đổi đột ngột thì chú đi lại và cúi người rất khó khăn.  

Đến năm 2016, có người giới thiệu cho chú môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), nói rằng tập sẽ rất tốt cho sức khỏe. Vì đang có bệnh nên chú cũng muốn tập luyện thử xem sao.

Sau 2 tuần thì chú đọc hết được một lượt sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Đại Pháp), 5 bài công pháp chú cũng luyện theo nhưng chưa thuộc hết, vậy mà chú thấy trong người có sự thay đổi rõ rệt. Có hôm đang luyện công chú thấy có một luồng nhiệt ở sống lưng, chạy từ trên xuống dưới. Sau hôm đó lưng chú cảm thấy rất thoải mái, không bị đau như trước nữa. Buổi sáng chú đạp xe lên dốc để ra luyện công chung cùng các học viên thì thấy rất nhẹ nhàng. Cứ như vậy khoảng 1 năm sau thì chú thấy cái lưng của mình đã khỏi hoàn toàn và không phải dùng thêm một loại thuốc nào nữa.

Mắc phải căn bệnh hiếm gặp, cứ thời tiết thay đổi là lại bị liệt
Sau khoảng 1 năm tu luyện, căn bệnh thoái hóa cột sống của chú đã khỏi hoàn toàn (ảnh nhân vật cung cấp)

Trước đây chú hay uống rượu, cứ tới bữa ăn là lại uống một ít; chú cũng nhiều lần muốn bỏ rượu mà bỏ không được. Đến khi tu Đại Pháp thì chú lại có thể bỏ rượu được một cách dễ dàng.

Trải nghiệm được sự kỳ diệu của Đại Pháp, chú Báu cũng khuyên cô Vân tu luyện, nhưng khi ấy cô chưa tin tưởng lắm, nên không tập theo. Mãi đến năm 2019, vào một buổi tối nọ, tự nhiên mắt cô bị mờ và nhìn thứ gì cũng thấy bị nhòe; đi khám thì bác sĩ nói cô bị viêm giác mạc, rối loạn điều tiết. Cô lấy thuốc về uống một tháng cũng không thấy khỏi.

Lúc này cô lại nhớ tới Đại Pháp, cô nghĩ chắc chỉ có tu luyện mới có thể giúp cô được thôi. Thế là cô bước vào tu luyện Đại Pháp. Ban đầu khi đọc sách Chuyển Pháp Luân cô thấy rất khó hiểu, nhưng đọc vài lần thì cô cũng ngộ ra được nhiều thứ.

Mắc phải căn bệnh hiếm gặp, cứ thời tiết thay đổi là lại bị liệt
Cô và chú đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Có lúc cô tưởng không thể theo được môn này vì tự nhiên thấy đầu rất nặng, như có cái gì đè lên, mắt thì cứ bị vướng cái gì rất khó nhìn, nhưng cô cứ cố nhẫn chịu rồi những hiện tượng đó cũng biến mất.

Khỏi được căn bệnh liệt chu kỳ

Trước khi tu luyện thì mỗi ngày cô phải uống 4 viên thuốc. Sau khi tu luyện được 1 tháng thì cô giảm xuống còn 2 viên/ngày; tháng thứ 2 thì 2 ngày uống 1 lần; tháng thứ 3 giảm còn 3 ngày uống 1 lần. Căn bệnh liệt chu kỳ của cô thỉnh thoảng cũng có hiện tượng bị lại, nhưng nó hết rất nhanh. Sau 19 tháng tu luyện thì cô bỏ hết thuốc, thấy người khỏe mạnh bình thường. Cô chia sẻ:

“Có hôm 1 giờ sáng tôi tỉnh dậy, thấy mình lại như bị hạ kali rồi, tôi liền đưa tay tập các động tác của bài công pháp số 5, đồng thời niệm 9 chữ ‘Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo’, thì thấy có luồng khí rất mạnh từ đường thở đưa vào bụng, thở ra hít vào liên tục. Tôi đứng dậy đi ra ngoài một lúc, sau đó lại vào ngủ tiếp; lúc này tôi thấy hai chân của mình nóng bừng lên. Sáng tôi ngủ dậy lại thấy bình thường.

Mặc dù thời tiết rất khắc nghiệt, thay đổi liên tục, nhưng tôi vẫn thấy bình thường. Thỉnh thoảng tôi thấy như có hiện tượng bị lại, nhưng tôi không để ý đến nó, và thế là nó cũng biến mất lúc nào không hay. Các bệnh khác của tôi cũng dần dần khỏi hết.  

Cô chú luyện bài công pháp thứ 2 cùng các học viên (ảnh nhân vật cung cấp)

Gia đình tôi được hưởng rất nhiều lợi ích khi tu luyện Đại Pháp, bên nội và ngoại có 7 người cùng tu luyện, bầu không khí trong gia đình luôn ôn hòa, mọi người biết quan tâm đến nhau nhiều hơn.”

Bạn đọc muốn giao lưu chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với cô chú qua số điện thoại 0972 988 411 (chú Báu) và 0973 308 865 (cô Vân). Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.