Trong gia đình, niềm tin bền bỉ của người vợ cũng như sự động viên an ủi của cô ấy là “hạt giống” giúp người chồng thành đạt.

Có một chàng trai không học đại học. Cha mẹ tìm một cô gái cho anh để kết hôn. Sau khi kết hôn, anh dạy ở trường tiểu học trong làng. Tuy nhiên, một tuần sau đó, anh đã phải nghỉ việc.

Nhiều lần chồng thất bại, người vợ luôn an ủi

Về nhà, người vợ lau nước mắt cho chồng và an ủi anh rằng, có lẽ công việc này không phù hợp với anh, nên không cần phải buồn.

Sau đó, khi ra ngoài làm việc, anh bị sếp đuổi về vì thao tác quá chậm. Lúc này, người vợ nói với anh rằng tay chân có người nhanh người chậm; người khác đã làm nhiều năm rồi, còn anh từ bé chỉ biết học, sao có thể nhanh được?

Anh lại làm rất nhiều công việc khác nhau, kết cục đều bỏ dở giữa chừng. Tuy nhiên, mỗi lần anh nản lòng trở về nhà, người vợ luôn an ủi anh mà không bao giờ than phiền hay oán trách.

người chồng thành đạt nhờ sự động viên của vợ
Sau mỗi lần chồng thất bại trở về, người vợ không hề oán trách mà chỉ an ủi động viên chồng. (Ảnh minh họa: Internet).

Cuối cùng, người chồng thành đạt

Đến khi anh ngoài ba mươi, nhờ có một chút năng khiếu về ngôn ngữ, anh trở thành cố vấn trong một trường học dành cho người khiếm thính. Sau đó, anh mở một trường học dành cho người tàn tật. Cuối cùng, anh trở thành ông chủ của chuỗi cửa hàng dành cho người khuyết tật ở nhiều thành phố, và sở hữu trong tay khối tài sản hàng chục triệu đô.

Một ngày nọ, khi đã trở nên nổi tiếng, anh hỏi vợ rằng điều gì khiến cô tin tưởng nhiều đến vậy?

Có niềm tin của vợ mới có người chồng thành đạt

Câu trả lời của vợ anh rất đơn giản và dễ hiểu. Cô nói rằng nếu một mảnh đất không thích hợp để trồng lúa mì, có thể thử trồng đậu. Nếu đậu không phát triển tốt, có thể trồng trái cây. Nếu trái cây không tốt, hãy rắc một ít hạt kiều mạch và nó chắc chắn sẽ nở. Như vậy, một mảnh đất luôn có một loại hạt giống thích hợp với nó. Cuối cùng nhất định sẽ có thu hoạch.

Niềm tin của vợ là hạt giống bền bỉ giúp người chồng thành đạt.
Niềm tin của vợ là hạt giống bền bỉ giúp người chồng thành đạt. (Ảnh minh họa: Istockphoto).

Nghe vợ nói xong, anh đã rơi nước mắt!

Niềm tin và tình yêu bền vững của người vợ giống như một hạt giống ngoan cường; sự thành đạt của người chồng là “trái ngọt” nảy nở từ sự bền bỉ của hạt giống ấy.

Trên đời không có ai vô dụng cả, có chăng chỉ là ở không đúng chỗ mà thôi.

Trong gia đình, để người chồng thành đạt rất cần có niềm tin bền bỉ của người vợ.

Nguồn: Aboluowang

Xem thêm: