Người đàn ông như thế nào thì mới xứng đáng cho bạn giao phó trọn đời? Có người nói đó là người cầu tiến, tích cực kiếm tiền. Có người nói đó là người đàn ông sẵn sàng xắn tay áo vào bếp nấu ăn. Cũng có người nói đó là người luôn dành thời gian cho vợ con…

Người ta vẫn nói “phận gái mười hai bến nước”, biết bến nào trong, bến nào đục; may thì được nhờ mà rủi thì đành chịu. Tuy nhiên cũng có cách để nhìn ra được một người đàn ông có xứng đáng cho bạn giao phó trọn đời hay không. Dưới đây là 3 “đặc tính” thường thấy ở một người chồng tốt:

1. Người đàn ông gặp chuyện không trách cứ

Có rất nhiều cặp vợ chồng bình thường thì rất quan tâm đến nhau; nhưng khi đối phương mắc sai lầm thì bên kia chỉ biết trách móc. Bao nhiêu hảo ý trong lòng vừa xuất ra khỏi miệng đều đã thành lời ác ý; liên tục làm tổn thương ái nhân của mình.

Một người bạn đã kể lại câu chuyện về bố mẹ của cô ấy khiến mọi người rất cảm động:

Năm ngoái, mẹ cô đã đầu tư số tiền tiết kiệm được trong vài năm vào một tổ chức tài chính. Chưa đầy nửa năm, công ty bỏ trốn và không lấy lại được tiền.

Sau khi biết tin, mẹ cô mấy ngày ăn không ngon ngủ không yên; suy nghĩ làm sao để lấy lại được tiền; rồi tự trách móc bản thân.

Tuy nhiên, cha cô lại rất bình tĩnh. Ông cùng với mẹ cô đến đồn cảnh sát để trình báo. Ngày nào cũng mày mò làm món ăn ngon để mẹ cô ăn. Ông còn đặc biệt yêu cầu bạn bè sau này không được nhắc đến chuyện này nữa; ông sợ mẹ của cô buồn.

Cha cô đã an ủi mẹ cô rằng: “Tiền mất rồi cũng là chuyện nhỏ; người mất rồi mới là chuyện lớn. Coi như là không may… Cả nhà cùng nhau đồng lòng thì có gì mà không vượt qua được!”

người đàn ông gặp chuyện không trách cứ
Khi xảy ra chuyện mà một bên trách cứ thì sẽ chỉ làm cho bên kia thêm tức giận (ảnh chụp màn hình Istockphoto)

Trách cứ chỉ làm vấn đề thêm trầm trọng

Trong hôn nhân, vợ chồng thật khó mà tránh khỏi xích mích từ những chuyện nhỏ nhặt. Tuy nhiên, nếu có chuyện xảy ra thì trách cứ cũng không giải quyết được gì. Khi ái nhân của bạn đang tự trách mà bạn còn phàn nàn thêm nữa thì chỉ khiến cho họ thêm khó chịu.

Kỳ thực, thay vì trách cứ vô cớ, nửa kia của bạn rất cần nhận được những lời an ủi vào lúc này. Hãy nói với cô ấy rằng: Không sao, đã có anh đây.

Có cặp vợ chồng khi gặp chuyện thì chỉ biết chỉ trích lẫn nhau; có cặp thì lại bao dung thấu hiểu cho nhau. Đây cũng là lý do tại sao một số người cãi vã rồi chia tay; một số thì lại thông qua mâu thuẫn mà tình cảm ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

2. Người đàn ông chủ động đưa tiền cho bạn

Khỏi phải nói tiền quan trọng như thế nào trong hôn nhân! Khi một người đàn ông sẵn sàng trao cho bạn tất cả tài sản của mình; anh ta thực sự đã trao cả trái tim cho bạn.

Điều này có thể làm cho phụ nữ cảm động hơn bất kỳ món quà tặng nào. Bởi đằng sau đồng tiền là tất cả tình yêu và sự tin tưởng mà đàn ông dành cho phụ nữ.

Trong một bộ phim kia, cô Ái Liên đã được bạn trai cầu hôn, và cảnh cầu hôn thật khiến cho người ta cảm động.

Khi cầu hôn, anh ấy đã đặc biệt lấy ra một túi hồ sơ lớn. Bên trong lần lượt là bằng lái xe, thẻ lương, thẻ thưởng, chứng chỉ bất động sản. Một lúc sau anh nghẹn ngào nói: “Đây là toàn bộ tài sản của anh, bây giờ nó đều thuộc về em”.

Cảnh cầu hôn ngắn ngủi như vậy đã khiến mọi người xúc động mà khóc như mưa.

Cô Ái Liên hơi ngạc nhiên nhưng cũng cười mà nói rằng: “Đây đúng là cách cầu hôn của một người đàn ông đích thực”.

Khi người đàn ông trao cả tài sản cho bạn thì tức là anh ta đã trao trọn trái tim cho bạn
Khi người đàn ông trao cả tài sản cho bạn thì tức là anh ta đã trao trọn trái tim cho bạn (ảnh chụp màn hình Istockphoto)

Có thể thấy cô Ái Liên ngạc nhiên không phải bởi sự giàu có của người chồng; mà là bởi sự tin tưởng và chân thành của anh đối với cô. Bởi vì anh yêu cô nên có thể trao cho cô tất cả. Ở bên cạnh anh thì cô nhất định sẽ được an toàn. 

Người đàn ông như vậy thì thật là đáng để người phụ nữ trân quý cả đời!

3. Người đàn ông biết rõ giới hạn

Biết ý thức về giới hạn là một chủ đề quan trọng trong hôn nhân.

Trước đây ở trên mạng có một tin tức nói rằng: Một phụ nữ ở Hàng Châu (Trung Quốc) mang bữa tối cho chồng trong ca trực đêm khi trời đang mưa. Nhưng tới nơi thì cô thấy anh ta đang cầm ô che cho một đồng nghiệp nữ.

Người vợ không có đi đôi co với người chồng; cũng không có nổi giận đùng đùng quở mắng. Cô chỉ lẳng lặng trở về nhà cầm một con dao gọt trái cây đi đến bờ sông và định tự tử.

May mắn là có người phát hiện ra và kịp thời báo cảnh sát. Cảnh sát ập tới và đã giải cứu được cô; bằng không thì hậu quả không biết sẽ như thế nào.

Người chồng giải thích, tình cảm vợ chồng họ bình thường cũng không tệ; rất ít khi cãi vã. Nhưng người vợ lại hay tỏ ra nghi ngờ và không muốn bất kỳ người phụ nữ nào khác đến gần anh.

Biết rõ giới hạn là một việc rất quan trọng trong hôn nhân
Biết rõ giới hạn là một việc rất quan trọng trong hôn nhân (ảnh chụp màn hình Istockphoto)

Sự việc này đã khiến dư luận bàn tán sôi nổi. Rốt cuộc là người vợ ‘chuyện bé xé ra to’ hay là người chồng vượt quá giới hạn?

Có thể thấy, người phụ nữ thiếu tin tưởng chồng là không đúng; nhưng hành động của người chồng cũng là hơi thiếu cân nhắc.

Nếu không biết cách giữ khoảng cách với người khác giới, bạn không thể mang lại cho ái nhân của mình cảm giác an toàn tuyệt đối được.

Vợ chồng nên thấu hiểu và bao dung lẫn nhau

Có người nói rằng, mọi cặp vợ chồng trên đời này đều là bạn sinh tử; và cuộc hôn nhân nào cho đến cuối cùng cũng là phó thác sinh mệnh cho nhau.

Phải biết rằng, không có ai vừa sinh ra là đã hợp với một ai đó. Dù tình cảm ban đầu có oanh oanh liệt liệt; nhưng rồi cũng phải đối mặt với những vụn vặt của cuộc sống. Tình cảm mặn nồng rồi cũng nhanh chóng phai nhạt.

Chỉ là con đường hôn nhân dài đằng đẵng cần có sự thấu hiểu và bao dung lẫn nhau. Một ngày ba bữa; cơm áo gạo tiền; ồn ào náo nhiệt; vậy mà cả đời không rời xa nhau.

Mong rằng mỗi người phụ nữ đều có thể tìm được người đàn ông đáng để mình giao phó trọn đời; và mong rằng người đàn ông nào cũng sẽ trân trọng người phụ nữ đã luôn bên mình.

Theo Aboluowang