Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt. Con người làm gì đều phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Phá hủy tượng Phật là phạm vào Thiên lý, sớm muộn sẽ gặp báo ứng không sai.

Vào những năm Chính Hòa thời Bắc Tống (1111-1118 SCN), Hoàng đế Tống Huy Tông chèn ép Phật giáo. Ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng Phổ Chiếu Tự trong thành Tứ Châu bị người ta chiếm cứ.

Chùa Phổ Chiếu Tự có một bức tượng Phật rất lớn. Tượng này không chỉ hoa lệ hùng vĩ mà còn cực kỳ trang nghiêm tôn quý. Những kẻ xấu muốn hủy bức tượng Phật, nhưng lại sợ sự uy nghiêm của Thần Phật. Họ rao giá cao cho người có thể hủy bức tượng tôn Phật này.

Khi ấy một kẻ vô lại họ Triệu thèm muốn tiền thưởng nên đã tới nhận nhiệm vụ này. Hắn ta lại kiếm thêm mấy người cùng hắn cầm búa tới Phổ Chiếu Tự. Kẻ vô lại dẫn đầu đám người cầm búa tới đập bức tượng Phật. Cuối cùng tượng Phật bị phá hoại hoàn toàn. Đúng là “huy hoàng trăm thước, bể nát một giờ”. Quần chúng đứng xem than thở không thôi, có người còn rơi nước mắt.

Kẻ ác trả giá cho hành vi ác

Chưa đầy 10 ngày sau, hai tay của kẻ vô lại họ Triệu bắt đầu thối rữa. Chỗ thối rửa càng ngày càng lớn. Đầu tiên lan lên cánh tay, bả vai cho tới toàn thân trên dưới. Sau đó kẻ này khắp mình lở loét, đau đớn như nghìn vạn thanh đao cứa vào. Hắn ta kêu khóc cả ngày, từ lúc bắt đầu thối rữa cho tới tận khi chết. Thực sự hắn đã khổ sở đủ một trăm ngày, người xem đều thấy rùng mình kinh hãi.

Ngay cả Hoàng đế Tống Huy Tông vốn hạ lệnh đè nén Phật giáo cuối cùng cũng bị nước Kim bắt làm tù binh. Ông ta chịu đủ nỗi khuất nhục, chết trong thê thảm. Có thể thấy được ác hữu ác báo. Dẫu kẻ ác có địa vị cao đến đâu, cũng tất phải trả giá cho hành vi ác của mình.

Phá hủy tượng Phật thời Đại cách mạng văn hóa

Đại Cách mạng Văn hóa tại Trung Quốc diễn ra từ năm 1966 đến năm 1976. Mục đích là nhằm phá hủy văn hóa truyền thống Trung Hoa. Trong thời Đại Cách mạng Văn hóa, rất nhiều đền chùa đều đã bị Hồng vệ binh đập phá. Cảnh tượng trông rất bi thương.

Tượng Phật bị phá hủy trong thời Đại cách mạng văn hóa ở Trung Quốc.
Ảnh chụp màn hình Hình ảnh lịch sử.

Theo Trí thức VN, kho báu quý giá của Phật giáo trên thế giới, một trong ba bức tượng được chính Đức Thế Tôn tự mình khai quang khi còn tại thế, đã bị phá hủy phần mặt. Phật Hương Các trong Di Hòa Viên bị đập tan tành, đại tượng Phật bị phá hủy. Những bức tượng 18 vị La Hán bằng đất sét hơn 1000 năm tuổi đã bị phá hủy.

Lục Tổ Huệ Năng của Thiền Tông lưu lại nhục thân bất hoại. Thi thể ông không được tiêm chất chống phân hủy, cũng không phong kín trong chân không. Khí hậu ở Quảng Đông lại oi bức, ẩm thấp nhưng thi thể không bị phân rã hay khô héo. Hồng vệ binh đã sử dụng một thanh sắt để đục một lỗ ở ngực và lưng của Lục Tổ, lôi lục phủ ngũ tạng ra ngoài và ném chúng vào Điện đại Phật. Xương sườn và xương sống lăn lóc khắp mặt đất. Phần còn lại của Lục Tổ may mắn được chôn cất và bảo vệ, mới không bị phá hủy hoàn toàn và còn lưu giữ đến ngày nay.

Hiện nay ĐCSTQ lại bức hại những người tu luyện theo Phật Pháp

Không chỉ phá hủy tượng Phật, ĐCSTQ chống lại tín ngưỡng Thần Phật, trực tiếp bức hại những người ‘sống’ đang tu Phật. 20 năm sau thời Cách mạng Văn hóa, ĐCSTQ lại đàn áp, dùng các hình thức tra tấn thân thể, mổ cướp nội tạng của những người tu luyện theo môn khí công Phật gia Pháp Luân Công. Cuộc bức hại Pháp Luân Công đã kéo dài 21 năm vẫn chưa dừng lại.

Tháng 10/2000, Nhà tù Mã Tam Gia diễn ra một sự kiện xâm hại tình dục gây chấn động thế giới: 18 người tập Pháp Luân Công là nữ giới bị lột hết quần áo và đẩy vào các buồng giam của nam tù nhân. Bà Doãn Lệ Bình là một trong những nạn nhân sống sót.
Bà Doãn Lệ Bình kể lại những phương thức tra tấn tàn khốc mà bà phải chịu đựng trong cuộc bức hại Pháp Luân Công (ảnh chụp màn hình Trí thức VN).

Khoảng hơn 10.000 trường hợp bị báo ứng đã được thống kê và đăng trên mạng Minh Huệ. Đó là những người đi theo sát các lệnh của ĐCSTQ để đàn áp và khủng bố Pháp luân Công; cuối cùng đã chịu quả báo.

Họ là những viên chức cao cấp, những viên chức tỉnh, đến thành thị, giám đốc các phòng công an, hiệu trưởng trường học, giám đốc các Phòng 610, giám đốc của phó sở cảnh sát, bí thư đảng của các ủy ban cộng đồng… Các trường hợp ghi nhận đều bị chết trong các tai nạn xe cộ, sét đánh, điện giật; ung thư, tự vẫn…

Hơn 10.000 trường hợp phải nhận quả báo vì đàn áp những người tu luyện Pháp Luân Công